Cách Viết Một Thông Báo Tuyển Dụng Hiệu Quả

Thông báo tuyển dụng có thể là một cách hiệu quả để khuyến khích các chuyên gia ứng tuyển vào vị trí trống tại công ty của bạn. Thông thường được tạo bởi người quản lý tuyển dụng hoặc chuyên gia nhân sự, thông báo việc làm cũng có thể dẫn đến việc các chuyên gia giới thiệu các ứng viên đủ tiêu chuẩn từ mạng lưới của chính họ cho vị trí. Nếu công ty của bạn có sẵn các cơ hội việc làm, bạn có thể cân nhắc việc viết email thông báo tuyển dụng để tìm được những ứng viên chất lượng. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về các bước, một ví dụ và mẹo để viết một email thông báo việc làm hiệu quả.

✍️Thông báo tuyển dụng là gì?

Thông báo tuyển dụng là một bản mô tả ngắn gọn về một vị trí hiện có tại một công ty. Thông thường được gửi dưới dạng email, thông báo việc làm là một cách hiệu quả để một công ty tiếp cận mạng lưới các chuyên gia có trình độ.

Mục đích của thông báo tuyển dụng là trực tiếp đề cập đến ứng viên hoặc để mạng lưới chuyên nghiệp của bạn chia sẻ thông báo tuyển dụng với những người khác. Đây có thể là một cách nhanh chóng và hiệu quả để lấp đầy một vị trí trống trong công ty của bạn.

✍️Cách viết email thông báo tuyển dụng

Nếu có một vị trí trống hiện tại hoặc sắp tới tại công ty mà bạn muốn lấp đầy, hãy cân nhắc soạn thảo email thông báo tuyển dụng để gửi cho nhân viên. Để viết một email thông báo việc làm hiệu quả, hãy làm theo các bước sau:

1. Bắt đầu bằng một lời chào

Bắt đầu email thông báo việc làm của bạn bằng một lời chào chuyên nghiệp và nếu có thể, hãy gửi nó tới một cá nhân hoặc một nhóm người nhất định.

2. Liệt kê tên công ty của bạn và chức danh công việc

Câu đầu tiên của email thông báo tuyển dụng thường giới thiệu về công ty và chức danh của vị trí hiện có. Cân nhắc giữ câu mở đầu của bạn càng trực tiếp càng tốt để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của email.

Ví dụ: bạn có thể viết đại loại như, “Barrel Cactus là một công ty truyền thông ở Bờ Đông đang tìm kiếm các chuyên gia cấp thấp tham gia vào đội ngũ copywriter của chúng tôi.”

3. Cung cấp một bản mô tả công việc ngắn gọn

Bao gồm một bản mô tả ngắn gọn, nhưng chính xác, về các nhiệm vụ chính của vị trí có thể đảm bảo rằng các ứng viên tiềm năng hiểu được các kỳ vọng công việc có liên quan. Có thể hữu ích nếu liệt kê mô tả ngắn gọn này ngay sau chức danh công việc để tập trung vào thông tin phù hợp nhất về công việc.

Khi liệt kê các nhiệm vụ chính của vị trí, bạn có thể sử dụng dấu đầu dòng để tăng khả năng đọc hoặc liệt kê ngắn gọn các nhiệm vụ ở định dạng đoạn văn.

4. Làm nổi bật các kỹ năng và trình độ mong muốn

Xem xét những kỹ năng mà một chuyên gia có thể cần để thành công trong vai trò này, sau đó liệt kê những kỹ năng quan trọng nhất trong thông báo. Điều này có thể giúp các chuyên gia phản ánh xem liệu trình độ của họ có phù hợp với vị trí hay không. Nó cũng có thể nhắc nhở họ về các chuyên gia khác trong mạng lưới của họ, những người có thể là ứng viên phù hợp.

Nếu công việc có các yêu cầu cụ thể về học tập hoặc quá trình làm việc, hãy nhớ liệt kê những yêu cầu đó. Ví dụ: bạn có thể viết đại loại như, “Ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp và sáng tạo mạnh mẽ. Ưu tiên bằng cử nhân tiếng Anh, viết sáng tạo hoặc viết kỹ thuật.”

5. Nêu vị trí công việc

Điều quan trọng là phải nêu rõ vị trí của công việc trong email thông báo việc làm và nếu có thể, hãy đề cập đến khả năng làm việc từ xa hoặc việc hoàn trả tiền tái định cư.

6. Bao gồm thông tin phúc lợi và lương

Liệt kê mức lương cho vị trí cho ứng viên thấy những gì họ có thể mong đợi và giúp họ quyết định xem họ có nên nộp đơn hay không. Nếu vị trí đó cung cấp bất kỳ lợi ích hoặc đặc quyền đặc biệt nào, hãy cân nhắc liệt kê những lợi ích hoặc đặc quyền này. Điều này có thể thúc đẩy các chuyên gia xem xét công việc có thể không bị thuyết phục bởi mức lương.

7. Giải thích cách áp dụng

Tiếp theo, cung cấp hướng dẫn về cách đăng ký vị trí. Nếu người nộp đơn nên sử dụng một trang web nhất định, thì sẽ hữu ích khi bao gồm một liên kết. Nếu các ứng viên nên gửi hồ sơ của họ cho một số liên hệ nhất định, hãy bao gồm điều đó thay thế. Cũng có thể hữu ích nếu bao gồm thông tin liên hệ của người có thể trả lời bất kỳ câu hỏi bổ sung nào mà ứng viên có thể có về vai trò này.

8. Ký tên của bạn

Để kết thúc thông báo tuyển dụng, hãy bao gồm một cụm từ kết thúc miễn phí và ký tên bằng thông tin liên hệ của bạn.

✍️Mẹo viết email thông báo tuyển dụng

Khi viết email thông báo việc làm, hãy xem xét các mẹo sau có thể giúp thông báo của bạn hiệu quả nhất có thể:

  •    Giữ cho nó ngắn gọn. Một thông điệp ngắn gọn duy trì sự chú ý của các chuyên gia quan tâm và đảm bảo rằng tất cả thông tin cần thiết về vị trí đều dễ đọc.
  •    Bao gồm các liên kết. Bao gồm các liên kết đến trang web của công ty bạn và các tài nguyên bổ sung, chẳng hạn như thông tin liên hệ, có thể giúp tạo một thông báo dễ tiếp cận hơn.
  •    Chính xác. Để thu hút các ứng viên đủ tiêu chuẩn, hãy đảm bảo cung cấp mô tả chính xác về chuyên gia mà bạn hy vọng sẽ thuê, bao gồm các yêu cầu về kỹ năng, quá trình làm việc và trình độ học vấn.
  •    Đọc lại email của bạn. Trước khi bạn gửi thông báo, hãy cân nhắc việc đọc lại email của bạn cho rõ ràng và đúng ngữ pháp cũng như chính tả. Một email không có lỗi thể hiện tính chuyên nghiệp cho các ứng viên và phản ánh tích cực về công ty của bạn.
✍️Ví dụ về thông báo tuyển dụng

Để viết email thông báo việc làm hiệu quả của riêng bạn, hãy xem xét ví dụ sau:

Xin chào,

Cas Corp. là một công ty nông nghiệp nổi tiếng toàn quốc chuyên về các phương pháp canh tác đổi mới và có đạo đức, và chúng tôi đang tìm kiếm một kỹ thuật viên nông nghiệp có tay nghề cao để giúp chúng tôi mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Đây là vị trí quan trọng chăm sóc động vật, kiểm tra khả năng sinh sản của vật nuôi, thu thập mẫu, quản lý vắc xin và tạo ra các phương pháp cải tiến để cải thiện chất lượng cuộc sống của vật nuôi. Các ứng cử viên phải có kỹ năng quan sát, giao tiếp và tư duy phản biện mạnh mẽ, cũng như kiến ​​thức thành thạo về khoa học động vật. Ứng viên phải có bằng cử nhân về sinh học, khoa học động vật, kỹ thuật trang trại hoặc một lĩnh vực liên quan và có kinh nghiệm làm việc với động vật.

Vị trí này nằm trong khu vực Springfield và cung cấp đầy đủ quyền lợi và mức lương bắt đầu từ $ 35,000. Nếu quan tâm, hãy nộp hồ sơ bằng cách gửi hồ sơ của bạn đến HRcascorp@email.com và truy cập trang web của công ty chúng tôi để biết thêm thông tin.

Trân trọng,

Georgie Miguel Nhà sáng lập Cas Corp.

2222 Alfa Tiến sĩ Springfield, IL

………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  •  Người dịch: Luân Thị Lan Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Luân Thị Lan Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=89593

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER