Lắng Nghe Những Ý Kiến Từ Phía Nhân Viên

Định hướng lại công ty bằng cách để ý tới những nhu cầu của nhân viên sẽ có thể tạo nên sự phát triển mạnh và thành công vượt ngoài sự mong đợi của bạn. Từ những ý kiến của các nhà lãnh đạo chủ doanh nghiệp kể từ khi đại dịch xảy ra, các công ty dần trở nên hoang mang như bước chân vào một vùng nước mới mà chưa được thử nghiệm và làm việc từ xa dường như là một chiến lược mới tuy nhiên nhiều công ty đã dành thời gian tiền bạc để đầu tư vào việc thiết lập các khuôn khổ và tiền lệ cần thiết trong nhiều năm. Vào thời điểm ấy hàng chục công ty đã tự xây dựng lại mà không có một ý định hay kế hoạch nào trước đó. Điều đó cho chúng ta thấy rằng làm việc từ xa là hoàn toàn khả thi và mọi hoạt động vẫn diễn ra như bình thường.

Đối mặt với những vấn đề do dịch gây nên những người hâm mộ thể thao cũng phải tập thích nghi với điều đó và thay vào đó họ có những cách sáng tạo khác. Những đấu trường đông nghịt khán giả, đám đông thợ săn hay những bữa tiệc Superbowl – những người hâm mộ này không thể tới để gặp nhau và họ phải thích nghi với điều đó bằng cách theo dõi thông qua mạng internet. Những cách này tuy chỉ là phương thức để thay thế tuy nhiên chúng cũng đã được nghĩ đến và có vai trò nhất định.

Sự thay đổi này cũng diễn ra trong môi trường làm việc, các công ty làm việc từ xa có thể phát triển mạnh là bởi đã lắng nghe những ý kiến và suy nghĩ của nhân viên. Thay vì cố gắng mô phỏng lại như môi trường văn phòng cũ để phát triển mạnh trong môi trường làm việc từ xa hãy lắng nghe các nhân viên của bạn.

?Nhu cầu và mong muốn

Mọi người đã nhầm lẫn giữa hai khái niệm kinh doanh nhu cầu và mong muốn trước đai dịch và thường gộp chúng lại thành một ví dụ khi một người nói “Tôi cần phải ở trong văn phòng,” nhưng phần lớn là do họ muốn như vậy. Khi không có văn phòng doanh nghiệp đã phải thích nghi bao gồm cả chúng tôi Butchershop Global cùng với nhiều công ty khác phát hiện ra rằng đôi khi không cần ai ở trong văn phòng cả. Và mặc dù nhu cầu cần được đáp ứng, nhưng mong muốn cũng rất quan trọng cả hai đều đòi hỏi sự cân bằng liên tục; khi mong muốn trở nên đủ rộng cuối cùng chúng có thể trở thành nhu cầu. Vì vậy, hãy đánh giá các khái niệm như “phân quyền”, “từ xa” , “kết hợp” bằng cách đưa chúng vào các nhóm riêng biệt dựa trên nhu cầu và mong muốn của môi trường hiện tại đồng thời hãy cân nhắc tập trung vào việc tạo ra các sự thay đổi tích cực. Chúng ta không cần văn phòng nhưng không có nghĩa là sẽ không bao giờ gặp nhau hãy hỏi mọi người khi nào họ thực sự cần gặp nhau và thiết kế các buổi gặp mặt. Hiện tại, chúng tôi đang phát triển không gian pod với chi phí và ảnh hưởng tác động thấp hơn: Chúng tôi có các trung tâm rộng 1.000 foot ở các thành phố để dễ tiếp cận và hỗ trợ theo nhu cầu.

?Lắng nghe và tập thích nghi

Trước các sự kiện của năm 2020, rất dễ bị chặn lại và mắc kẹt trong môi trường cũ, nhưng đại dịch đã cho chúng ta thấy rằng khi đối mặt với những thứ ngoài tầm kiểm soát chúng ta có khả năng thích nghi để tồn tại. Đeo khẩu trang, cách ly với xã hội và việc học hằng ngày của các con khi đột ngột phải thay đổi và chúng ta nhận thấy chúng ta có thể làm được. Một khi chúng ta để quá trình tự thích nghi được diễn ra, ta có thể thấy mình có thể thích nghi với chúng như thế nào. Vì vậy, thay vì cố gắng mô phỏng quy trình làm việc hãy lắng nghe nhu cầu của nhân viên và thực hiện các chiến lược mới để phù hợp.

Một phần của quá trình lắng nghe này đó là đánh giá và có nhận xét đúng dắn về nơi mọi người đang gặp vấn đề và tìm giải pháp hiệu quả ví dụ trường hợp không có văn phòng nhân viên khó có thể làm việc được và họ phải chịu gánh nặng tài chính về việc mua thiết bị mới, thiết lập văn phòng tại nhà hoặc trả tiền cho Uber để gặp gỡ nhóm trao đổi. Chúng ta đều đồng ý rằng điều đó thật khó khăn vì vậy giải pháp đưa ra là cung cấp cho mọi người một thẻ tín dụng của công ty với các giới hạn và quyền riêng của họ và họ có thể đưa ra quyết định hoặc yêu cầu trợ giúp nhanh và dễ dàng hơn, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, mặc dù vẫn làm việc từ xa.

?Văn hóa và sự rõ ràng

Văn hóa công ty vừa là mong muốn vừa là nhu cầu. Một văn hóa tuyệt vời việc duy trì nó là một trong những thách thức lớn lớn đối với nhà lãnh đạo và các công ty cần tạo ra văn hóa mới để thay thế những tương tác có trong văn phòng. Trong thời gian đại dịch, tôi đã viết khoảng 427 email –mỗi đêm một email vào lúc 5 giờ để báo hiệu tan ca. Cách đây không lâu, tôi đã tình cờ đưa hai người trong nhóm của chúng tôi đến thị trấn để tham dự một trận đấu bóng rổ của Golden State Warriors nếu không có những khoảnh khắc ở thùng làm mát nước hoặc ăn salad trong bữa trưa. Tuy nhiên, điều đó cho thấy rằng thay vì thay thế chúng bằng các bản sao thì hãy tập trung vào những khoảnh khắc thay đổi lớn và không cần phải trả tiền để thuê những văn phòng đắt tiền, bạn có thể sử dụng số tiền tiết kiệm được để thiết kế các dự án mới để khuyến khích văn hóa phát triển. Chúng tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức một hội nghị và hỏi mọi người rằng họ thích điều gì hơn: chọn giữa việc tụ tập trong văn phòng hàng ngày hay có một chuyến đi trong vài ngày ở Puerto Vallarta hoặc Costa Rica. Mọi người đã chọn tổ chức hội nghị tại văn phòng và trò chuyện. Trong số 150 nhân viên của chúng tôi sự tương tác đã tăng 3%.

Yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ “những gì chúng tôi đã từng” sang “những gì chúng tôi muốn trở thành” là sự rõ ràng. Cùng với sự rõ ràng, mọi người làm những gì họ cần phải làm. Vì vậy hãy giải thích rõ lý do tại sao cần thực hiện bất kỳ hành động nào để nhân viên hiểu và làm việc một cách chính xác nhất góp phần đưa công ty phát triển. Khi bạn đưa ra sáng kiến của mình hãy chứng tỏ rằng bạn luôn muốn chúng phát triển tiến bộ hơn là mong chờ sự hoàn hảo. Đặt ra kế hoạch cho sự thay đổi và nêu lý do bạn tin rằng nó cần phải được thực hiện, nó trông ra sao và bạn dự định hỗ trợ nhóm như thế nào sau đó hãy đánh giá kết quả dựa trên thực tế bằng cách sử dụng dữ liệu bạn có. Sự thay đổi sẽ làm cho nhân viên vui vẻ hơn chứ? Nó có làm cho họ cảm thấy tốt hơn hay tệ hơn về công ty hay ban lãnh đạo? Xem xét lại các chỉ số về khả năng hiệu quả và kết quả đạt dược qua việc hỗ trợ nhu cầu của nhân viên và nhân viên sẽ muốn góp phần cải thiện công ty. Làm việc tự do sẽ thay đổi nhiều thói quen nhưng nếu thực hiện đúng cách những thay đổi này có thể tốt hơn, thu hút nhiều tài năng hơn, làm nhân viên vui vẻ hơn và góp phần tạo nên những hoạt động kinh doanh thuận lợi.

———————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

* Bài viết gốc: Entrepreneur.com

* Người dịch: Nguyễn Thị Mai Quyên

* Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Mai Quyên – Nguồn iVolunteer VietNam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=88652

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER