7 Bước Giúp Bạn Thành Công Nghe, Đọc Và Viết Trong Bài Thi Viết TOEFL Tích Hợp

Bài thi viết tích hợp TOEFL không quá đáng sợ.

Tuy nhiên, nếu bạn không chuẩn bị trước, nó có thể là nhiệm vụ viết phức tạp nhất trong bất kỳ bài kiểm tra tiếng Anh nào.

Bạn có thể không quen với việc viết bằng tiếng Anh, và bài thi TOEFL này chỉ cho bạn 20 phút để viết câu trả lời.

Không giống như Bài thi Viết Độc lập của TOEFL, bạn phải làm nhiều việc hơn là chỉ có viết. Bạn cần đọc và nghe trước khi bắt đầu viết. Ngoài ra, bạn vẫn cần phải làm một số bài viết tốt để đạt điểm cao trong phần này của bài kiểm tra.

May mắn thay, nếu bạn làm theo các bước sau, bạn sẽ hoàn toàn sẵn sàng để viết vào ngày thi.

Đạt Điểm Cao Bài Thi Viết Tổng Hợp TOEFL Với 7 Bước

1. Hiểu nhiệm vụ

Nếu bạn đang thi TOEFL, có lẽ bạn đang chuẩn bị du học nước ngoài. Đó là lý do tại sao bạn phải chứng minh rằng bạn có thể hiểu được ý chính của bài giảng và văn bản. Có thể hiểu tiếng Anh nói và viết cũng rất quan trọng đối với bất kỳ ai muốn đi du lịch nước ngoài, làm việc ở nước ngoài hoặc làm việc với những người nói tiếng Anh ở nước họ.

Trong phần thi này, bạn phải đọc một đoạn văn dài từ 250 đến 300 từ và nghe một bài giảng dài từ 1 đến 2 phút. Cả đoạn văn và bài giảng đều về cùng một chủ đề học thuật. Họ trình bày hai góc nhìn về cùng một vấn đề.

Bạn nên ghi chú trong khi đọc và nghe để có thể ghi nhớ những điều quan trọng mà bạn muốn viết. Sau khi bạn đọc và nghe, bạn cần viết một câu trả lời từ 150-225 từ về mối liên hệ giữa bài đọc và đoạn nghe.

2. Sử dụng hướng dẫn để làm lợi thế của bạn

Hướng dẫn cho Bài Viết Tích Hợp sẽ giống nhau trong tất cả các bài kiểm tra.

Chuẩn bị bằng cách làm càng nhiều bài kiểm tra thực hành càng tốt trước kỳ thi. Bằng cách này, bạn sẽ biết tất cả các hướng dẫn trước kỳ thi, do đó bạn không cần phải lãng phí thời gian và năng lượng để đọc kỹ chúng trong quá trình kiểm tra thực tế.

Bạn càng biết nhiều các chỉ dẫn, bạn sẽ càng chuẩn bị sẵn sàng hơn. Bạn sẽ biết chính xác phải làm gì! Điều đó nghe có vẻ ít khó khăn hơn, phải không?

3. Viết ghi chú tốt

Bạn phải ghi chú trong khi đọc và nghe để có thể viết về các ý chính trong hai đoạn văn và cho biết chúng có liên quan như thế nào. Những ghi chú tốt sẽ giúp bạn ghi nhớ thông tin. Nhưng làm thế nào để bạn viết ghi chú tốt?

Sử dụng các từ khóa

Đừng cố gắng viết thành câu đầy đủ. Đặc biệt là trong khi nghe, có thể rất khó để tập trung vào việc hiểu tiếng Anh và viết ra từng câu từng chữ.

Bạn sẽ có quyền truy cập vào đoạn văn đang đọc trong khi thực hiện nhiệm vụ viết, vì vậy bạn luôn có thể xem lại đoạn văn đó một lần nữa khi đang viết. Tuy nhiên, điều này cần có thời gian! Bạn muốn tối đa hóa thời gian viết của mình để bạn có thêm phút để viết câu trả lời. Bạn không muốn nhìn lại đoạn văn nhiều hơn một lần nếu có thể.

Cố gắng không đọc đi đọc lại đoạn văn. Ghi chú ngắn gọn khi bạn đang đọc đoạn văn lần đầu tiên hoặc lần thứ hai.

Ghi chú cũng có nghĩa là bạn sẽ viết ra những ý tưởng và quan điểm của mình về bài đọc, và bạn sẽ viết bằng từ ngữ của chính mình. Bạn không muốn sao chép bất kỳ ngôn ngữ nào từ đoạn văn khi bạn đang viết câu trả lời của mình. Bạn muốn sử dụng ngôn ngữ gốc và chứng minh rằng bạn có vốn từ vựng phong phú.

Sử dụng các ký hiệu

Bạn có thể tiết kiệm thời gian trong khi ghi chú bằng cách thay thế các từ bằng các ký hiệu. Một biểu tượng có thể thay thế toàn bộ câu! Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian để chỉ đánh dấu một vài điểm nhanh chóng, thay vì viết ra cả một câu.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng để thể hiện sự tương phản giữa hai ý tưởng.

Sử dụng -> để chỉ ra nguyên nhân và kết quả.

Bạn có thể đưa ra danh sách các ký hiệu của riêng mình trong khi chuẩn bị cho kỳ thi. Tạo những thứ có ý nghĩa đối với bạn. Nếu bạn sử dụng chúng nhiều lần, bạn sẽ thấy chúng rất hiệu quả trong khi ghi chú trong bài kiểm tra.

Tập luyện giúp hoàn hảo hơn

Giữ một cuốn sổ bên cạnh bất cứ khi nào bạn đang đọc hoặc nghe một thứ gì đó bằng tiếng Anh. Bạn có thể thực hành ghi chú trong khi đọc khi rảnh rỗi hoặc trong khi nghe các bài nói chuyện TED liên quan đến khoa học.

Tốt nhất bạn nên luyện tập với những đoạn văn học thuật vì những đoạn này có xu hướng có cấu trúc hơn, giống như những đoạn bạn nhận được trong bài kiểm tra.

Sử dụng bảng để ghi chú theo cách có cấu trúc

Việc vẽ bảng trong khi làm bài sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Vẽ một bảng trước khi bạn bắt đầu đọc hoặc nghe.

Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những ý chính trong hai đoạn văn và thể hiện chúng có liên quan với nhau như thế nào. Bạn sẽ có thể nhìn thấy những ý chính và mối liên hệ giữa chúng trong nháy mắt. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lập kế hoạch trước khi viết.

Bạn có thể sử dụng mô hình này:

Ý tưởng chính          Đọc           Nghe

1.

2.

3.

Giữ bình tĩnh khi lắng nghe

Bạn chỉ được nghe đoạn văn nói một lần, vì vậy bạn có thể cảm thấy rất áp lực khi phải hiểu mọi thứ, ghi chú và thu thập tất cả thông tin bạn cần để có được câu trả lời bằng văn bản.

Không có cách nào để nhấn “tua lại” hoặc phát lại đoạn văn. Khi nó kết thúc, tức là nó đã kết thúc.

Điều đó nghe có vẻ thực sự đáng sợ, nhưng sẽ không tệ lắm khi bạn biết cách thức hoạt động của bài kiểm tra.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ phải hiểu những ý chính và kết nối những ý này với những ý chính của đoạn đọc. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn không hiểu từng từ một! Đây không phải là một bài kiểm tra từ vựng. Bạn không cần phải trả lời 30 câu hỏi cụ thể sau khi nghe. Bạn chỉ cần hiểu những điểm chính.

Cố gắng đừng lo lắng nếu bạn không nhớ thông tin rất cụ thể. Khi bạn thực hiện nhiệm vụ viết, bạn là người quyết định những gì sẽ xuất hiện trong bài viết của bạn. Đối với điều này, bạn sẽ cần những ý tưởng chính và sự kết nối giữa chúng. Nếu bạn chỉ có thể ghi chú một số ý tưởng bổ trợ từ đoạn nghe, hãy nhớ rằng bạn có thể truy cập đoạn đọc để biết thêm chi tiết trong khi viết.

4.  Sắp xếp bài viết của bạn

Lên kế hoạch

Bạn chỉ nên dành 1-2 phút để lập kế hoạch bài viết của mình, nhưng đừng hoảng sợ khi lập kế hoạch! Hãy nhớ tới bảng ghi chú bạn đã thực hiện trong khi bạn đọc và nghe? Sử dụng nó ngay bây giờ và bạn có thể tiết kiệm thời gian.

Chia câu trả lời của bạn thành các đoạn

Bạn nên cố gắng viết 4 đoạn.

Cố gắng nhắm mục tiêu cả bài đọc và bài nghe đều có ý trong mỗi đoạn văn. Đừng viết một đoạn văn về văn bản và sau đó một đoạn về bài giảng. Tốt hơn là nên thảo luận cả hai.

Bạn có thể làm theo cấu trúc của các đoạn ví dụ dưới đây:

Phần mở đầu: Nêu chủ đề chính của hai đoạn văn và mối liên hệ chính giữa các đoạn văn.

Ví dụ: Both the reading and the listening passage discuss__________. The author of the reading passage argues that__________, while the lecturer challenges the points made by the article. He/She claims that__________.

Đoạn 1: Nêu ý chính đầu tiên của bài và liên hệ nó với ý chính trong đoạn nghe.

Ví dụ: First of all, the author of the reading passage states that__________. He/She claims that__________. However, the lecturer in the spoken passage implies that__________. Moreover, he/she believes that__________.

Đoạn văn thứ 2 và thứ 3: Nêu thêm các ý chính của văn bản và kết nối các ý này với các ý chính của bài giảng. Bạn có thể sử dụng ví dụ đoạn 1 ở trên để cấu trúc các đoạn này.

Kết bài: Viết một đoạn văn kết luận ngắn về cách nhìn nhận chủ đề khác nhau của hai tác giả. Nếu bạn không có thời gian để đưa ra kết luận, đừng hoảng sợ. Bạn có thể chuyển đoạn văn liên quan đến ý chính cuối cùng thành một kết luận như sau:

Last but not least, the reading passage mentions__________. The author seems to believe that__________. In contrast, the lecturer argues that__________. He/She discusses__________. The two perspectives differ in their approach to__________.

Sử dụng các trình kết nối để làm cho bài viết của bạn có cấu trúc và logic hơn.

  1. Để xâu chuỗi các ý tưởng: firstly, secondly, last but not least
  2. Để đối lập các ý tưởng: however, although, nevertheless, in contrast, on the one hand/ on the other hand
  3. Hiển thị nguyên nhân và kết quả: as a result, consequently, therefore

5. Ghi nhớ: Đây là một bài kiểm tra ngôn ngữ

Đừng lo lắng nếu bạn không biết gì về chủ đề này, bạn không được hỗ trợ về chủ đề này! Bạn thậm chí có thể mất điểm vì tập trung vào ý kiến ​​cá nhân của mình.

Bài Viết Độc Lập sẽ hỏi bạn về quan điểm của bạn. Tuy nhiên, Bài Viết Tích Hợp là về đọc tốt, nghe tốt, hiểu và thảo luận về các ý tưởng được đưa ra cho bạn.

Những người đánh giá (những người đọc bài kiểm tra của bạn và quyết định điểm số của bạn) quan tâm đến mức độ bạn có thể tổng hợp thông tin từ hai nguồn và tất nhiên, họ quan tâm đến trình độ viết tiếng Anh của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn phải chứng minh trình độ tiếng Anh của mình thực sự tốt. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bằng cách sử dụng các cấu trúc ngữ pháp phức tạp và lượng từ vựng phong phú.

Bạn nên cố gắng sử dụng kiến ​​thức tiếng Anh nâng cao nhất của mình ở đây, tuy nhiên không sử dụng các từ hoặc cụm từ mà bạn không chắc chắn về nó. Bạn có một lợi thế chiến lược rất quan trọng khi viết: Bạn có thời gian để suy nghĩ!

Khi bạn đang nói, bạn không thể dừng lại và suy nghĩ về những từ bạn sẽ sử dụng, nhưng khi bạn đang viết, bạn có thể chọn sử dụng những từ vựng mà bạn nắm chắc.

Thực hiện một số nhiệm vụ viết và nhờ giáo viên hoặc người bản ngữ chỉnh sửa chúng cho bạn. Để tìm một người bản ngữ được đào tạo để dạy bạn về kỳ thi TOEFL, hãy truy cập Wyzant. Trang web này sẽ giúp bạn tìm một gia sư TOEFL địa phương ở bất kỳ đâu trên khắp Hoa Kỳ, và bạn thậm chí có thể chọn một người có chuyên môn về viết tiếng Anh hoặc ngữ pháp tiếng Anh.

Nếu bạn muốn gặp một gia sư tiếng Anh trực tuyến, hãy tìm kiếm trên Verbling. Trang web khổng lồ này có hàng nghìn gia sư chuyên nghiệp mà bạn có thể lựa chọn, và nhiều người đưa ra mức giá dạy kèm rất thấp, hợp túi tiền. Và ở đây cũng có các gia sư chuyên luyện thi TOEFL!

Trong khi làm việc với giáo viên dạy kèm TOEFL, hãy ghi nhật ký “những lỗi yêu thích” trong đó bạn ghi lại những lỗi ngôn ngữ để tránh mắc lại chúng.

6. Chỉnh sửa 

Dành ra 1-2 phút để đọc lại bài viết của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không có thời gian cho những thay đổi lớn. Các giám khảo biết đây là bản nháp đầu tiên. Tuy nhiên, những gì bạn có thể làm là sửa lỗi chính tả và dấu câu.

7. Thời gian là điều cốt yếu

Thời gian rất quan trọng!

Bạn cần sử dụng thời gian hiệu quả để đạt điểm cao nhất có thể.

Hãy dành thời gian cho bản thân như khi bạn làm các bài kiểm tra thử và đừng lãng phí thời gian ôn thi cho những việc không đáng có. Đừng lãng phí những phút quý giá để suy nghĩ về một từ mà bạn chỉ đơn giản là không thể nhớ. Thay vào đó, hãy sử dụng một từ đồng nghĩa mà bạn biết rất rõ!

Hãy dành cho mình 1-2 phút để làm công việc lập kế hoạch và chỉnh sửa. Tất cả thời gian còn lại của bạn nên dành cho việc viết lách.

Hãy sử dụng nhiều thời gian nhất có thể trước kỳ thi để luyện tập các bài tương tự như bài thi, bởi vì luyện tập sẽ giúp bạn hoàn hảo!

Trước khi tham gia kỳ thi TOEFL thực sự, bạn nên tham gia ít nhất một kỳ thi TOEFL thử đầy đủ. Nơi lý tưởng để làm điều này là BestMyTest. Khi bạn tham gia kỳ thi TOEFL thực hành của mình trên trang web này, bạn sẽ nhận được phản hồi từ các giáo viên tiếng Anh, có chứng chỉ TOEFL. Họ sẽ đọc bài viết của bạn và đưa ra gợi ý để giúp bạn cải thiện điểm thi của mình.

Nếu bạn cần trợ giúp thêm trong việc chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL, bạn có thể truy cập Magoosh và nhận các bài học về TOEFL và video giải thích về các câu trả lời đúng và sai của TOEFL.

(Lưu ý: Đường dẫn Magoosh bên dưới là một đường dẫn liên kết, có nghĩa là chúng tôi sẽ nhận được tiền thưởng nếu bạn mua hàng trên trang Magoosh. Bằng cách mua thông qua liên kết liên kết của chúng tôi, bạn đang thể hiện sự ủng hộ khả năng của chúng tôi để cung cấp cho bạn nội dung học ngoại ngữ miễn phí – xin cảm ơn!)

Nhấp vào đây để xem Magoosh và chọn kế hoạch học tập lý tưởng cho bạn ngay hôm nay, cho dù bạn có một năm, một tháng hay một tuần để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL! Chúng tôi rất khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ này. Nó giúp bạn cải thiện điểm thi nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng, ngay cả sau khi bạn đã vượt qua bài kiểm tra TOEFL, các kỹ năng bạn đã phát triển trong khi chuẩn bị cho Bài tập Viết Tích hợp sẽ ở lại với bạn. Những kỹ năng này sẽ là nguồn lực quý giá của bạn khi bạn học tập hoặc làm việc ở nước ngoài.

Thời gian bạn dành cho việc học bây giờ có thể cải thiện đáng kể trình độ tiếng Anh tổng thể của bạn.

Vì vậy, hãy hào hứng học tập!

Ana Maria Hopartean dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ ở bậc đại học ở Romania. Cô đã thiết kế các khóa luyện thi TOEFL và Cambridge. Cô có bằng Tiến sĩ Tâm lý học áp dụng cho việc học ngoại ngữ và trọng tâm chính của cô là cố gắng giúp những người trưởng thành đối phó với lo lắng khi học ngoại ngữ.

————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: https://www.fluentu.com/blog/toefl/toefl-writing/

Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hiền

Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hiền – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=88438

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER