21 Thứ Cần Mang Theo Vào Ngày Làm Việc Đầu Tiên Của Bạn

Từ việc quyết định mặc gì đến bạn sẽ làm gì trong ngày đầu tiên đi làm thì có rất nhiều điều cần phải xem xét. Chuẩn bị hết sức cho ngày đầu tiên giúp bạn xoa dịu nỗi lo và đảm bảo đáp ứng được những kỳ vọng của nhà tuyển dụng mới. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn các mẹo giúp chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm và liệt kê một số thứ cần mang theo để một ngày đầu tiên thành công hơn.

Bạn nên chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên như thế nào?

Là một nhân viên mới, điều quan trọng là phải để lại ấn tượng tốt đầu tiên cho những người mà mình gặp. Chuẩn bị hết sức cho ngày đầu tiên có thể giúp bạn làm được điều đó. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm:

?Lên kế hoạch cho lộ trình đi làm của bạn.

Trước khi lái xe đến nơi làm việc mới, hãy đảm bảo rằng bạn biết đường đến đó. Hãy cân nhắc xem bạn sẽ mất bao lâu để đến nơi và bạn có thể gặp phải tình trạng tắc đường hay không. Tìm hiểu về tình trạng đỗ xe trước cũng có thể giúp ích. Nói chung, lên kế hoạch đi làm để đảm bảo đi làm đúng giờ và giúp bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng mới.

?Xem lại các tài liệu đào tạo nhập môn cho nhân viên mới.

Trước ngày đầu tiên của bạn, hãy dành thời gian để xem lại bất kỳ thông tin quan trọng nào như hợp đồng lao động hoặc các thủ tục giấy tờ khác giải thích chính sách nghỉ hưu, nghỉ phép và bảo hiểm y tế của công ty. Điều này không chỉ cho nhà tuyển dụng mới thấy rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, mà còn cho phép bạn đưa ra những câu hỏi liên quan mà bạn có thể đã nghĩ đến khi đọc kỹ hồ sơ.

?Chuẩn bị quảng cáo chiêu hàng.

Khi bạn gặp đồng nghiệp mới, họ có thể hỏi về quá trình làm việc hoặc vị trí mới của bạn trong công ty. Đảm bảo chuẩn bị một câu trả lời tốt nêu bật công việc trước đây của bạn và những gì bạn sẽ làm ở vị trí mới của mình với công ty. Điều này giúp thiết lập một mối quan hệ làm việc tốt với bất kỳ ai bạn gặp và cho họ hiểu rõ hơn về trải nghiệm của bạn và con người của bạn.

?Đặt điện thoại di động của bạn ở chế độ im lặng.

Mặc dù được mang theo điện thoại đi làm thường xuyên, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt điện thoại ở chế độ im lặng để nó không gây sự mất tập trung không cần thiết trong ngày làm việc đầu tiên. Nếu để nó đổ chuông vào giữa ngày hoặc trong một cuộc họp quan trọng sẽ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn.

?Mang theo thứ gì cho ngày làm việc đầu tiên của bạn

Trong khi cần phải xem xét làm thế nào để chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm, bạn cũng cần phải xem xét những gì nên mang theo. Mặc dù không cần phải lấp đầy ví hoặc túi của mình với mọi thứ mà bạn có thể nghĩ đến, nhưng sẽ rất có ích cho bạn mang theo một số vật dụng nhất định khiến cho ngày đầu tiên của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Dưới đây là một số thứ cần mang theo cho ngày đầu tiên:

?Câu hỏi

Mặc dù không phải là một điều hữu hình, nhưng điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị các câu hỏi cho nhà tuyển dụng hoặc quản lý của mình. Đảm bảo lắng nghe mọi điều nhà tuyển dụng hoặc quản lý nói nhưng cũng đặt câu hỏi khi cần thiết để thể hiện sự tò mò và ham học hỏi của bạn. Xem xét viết ra danh sách các câu hỏi liên quan đến việc làm thế nào để bản thân có thể thành công ở vị trí mới. Bây giờ đã trải qua quá trình phỏng vấn, bạn có thể đặt ra những câu hỏi chuyên sâu hơn về cả công ty và vai trò mới của mình.

?Nụ cười

Là một nhân viên mới, hãy đảm bảo thể hiện sự hào hứng của bạn đối với vị trí mới. Hãy nở một nụ cười trong ngày đầu tiên đi làm và ghi nhớ tầm quan trọng về ấn tượng đầu tiên. Mỉm cười khi gặp những người mới và thể hiện rõ bạn vui vẻ và háo hức như thế nào khi gia nhập vào nhóm. Điều này có thể giúp bạn xây dựng các mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp và người quản lý của mình.

?Sổ ghi chú và bút viết

Trong ngày đầu tiên, bạn sẽ được mong chờ để nắm giữ nhiều thông tin chẳng hạn như tên đồng nghiệp hoặc thông tin đăng nhập máy tính của bạn. Có một sổ ghi chú và bút viết trên tay cho phép bạn viết mọi thứ ra giấy theo từng ngày. Nó cũng cho phép bạn ghi nhớ thông tin quan trọng và cung cấp một thứ gì đó để tham khảo lại sau một ngày hoặc một giờ.

?Kẹo bạc hà

Khi bạn gặp những người mới trong ngày đầu tiên, điều quan trọng là phải để lại ấn tượng tốt lần đầu. Mang theo kẹo bạc hà hoặc đồ làm thơm hơi thở để tránh hơi thở khó chịu có thể làm sao nhãng bất kỳ ai mà bạn gặp.

?Gương nhỏ gọn

Mang theo một chiếc gương nhỏ gọn để bạn có thể kiểm tra xem răng của mình có thức ăn hay son môi bị thừa không. Cũng giống như kẹo bạc hà, có một hàm răng và một khuôn mặt sạch sẽ có thể giúp bạn để lại ấn tượng tốt với những người mà bạn gặp.

?Bữa trưa

Tùy thuộc vào nơi làm việc, bạn có thể có lựa chọn mua đồ ăn mang đi hoặc ăn trong nhà ăn ở nơi làm việc của mình. Nếu không, điều quan trọng là phải mang theo bữa trưa từ nhà đi. Ngay cả khi có lựa chọn ăn ngoài, bạn luôn luôn có thể mang theo bữa trưa và ăn cùng những đồng nghiệp để giúp mình gắn bó và thiết lập những mối quan hệ công việc bền chặt ngay từ ban đầu.

?Tiền bạc

Người quản lý hoặc đồng nghiệp mới có thể mời bạn đi ăn trưa vào ngày làm việc đầu tiên. Để chuẩn bị cho việc này, hãy mang theo ví và đủ tiền mặt để trang trải bữa trưa của bạn. Đừng cho rằng họ sẽ trả tiền cho bạn vì đã mời bạn đi.

?Dây buộc tóc

Dây buộc tóc có thể giúp bạn lấy hết tóc ra khỏi khuôn mặt. Tùy thuộc vào công việc và vị trí bạn yêu thích là gì, việc buộc tóc đảm bảo tóc bạn không cản trở trong khi thực hiện nhiệm vụ của công việc mới.

?ID hoặc giấy tờ tùy thân khác

Chủ của bạn có thể yêu cầu mang theo nhiều dạng ID khác nhau để đảm bảo bạn được bố trí với bảng lương và các hệ thống khác của công ty. Mặc dù chủ lao động của bạn có thể đưa ra các đề nghị về những loại giấy tờ tùy thân gì để mang theo nhưng hãy cân nhắc mang theo hộ chiếu, bằng lái xe, chuẩn xác địa chỉ cư trú hoặc thẻ an sinh xã hội của bạn.

?Thông tin ngân hàng

Đảm bảo có tất cả các thông tin ngân hàng cần thiết của bạn để hỗ trợ vào bảng lương. Việc có số tài khoản đảm bảo rằng bạn được thiết lập chính xác với khoản tiền gửi trực tiếp nếu bạn chọn nhận phiếu lương của mình theo cách đó.

?Khăn giấy

Mang theo khăn giấy trong trường hợp bạn bị cảm lạnh đột ngột hoặc bị hắt hơi. Họ cũng có thể giúp bạn lau sạch nếu làm đổ bất cứ thứ gì lên người hoặc trên không gian làm việc hoặc nếu bạn cần làm sạch khuôn mặt của mình.

?Điện thoại di động

Mặc dù giữ điện thoại di động của bạn ở chế độ im lặng là điều quan trọng nhưng nó là một thiết bị hữu ích cần có trong suốt ngày làm việc của bạn. Ví dụ: điện thoại cho phép bạn thêm lịch trình của mình vào, cho phép ghi chú bất kỳ những lưu ý và cung cấp cho bạn khả năng để lưu số điện thoại của đồng nghiệp mới vào danh sách liên hệ.

?Đồng hồ đeo tay

Nếu nơi làm việc của bạn không cho phép sử dụng điện thoại di động, hãy mang theo một chiếc đồng hồ để giúp bạn theo dõi thời gian. Có phụ kiện này giúp đảm bảo bạn không bao giờ đi làm muộn và đến đúng giờ những cuộc họp quan trọng.

?Chất khử mùi

Mặc dù cảm thấy lo lắng trong ngày làm việc đầu tiên là điều bình thường nhưng chất khử mùi giúp bạn không có mùi hoặc ra mồ hôi. Nhớ thoa chất khử mùi trước khi đi làm nhưng cũng nên mang theo bên mình một loại chất khử mùi nhỏ để phòng trường hợp cần dùng suốt cả ngày. Điều này có thể giúp bạn tiết mồ hôi bất cứ lúc nào cảm thấy căng thẳng trong suốt cả ngày.

?Thuốc giảm đau

Trong trường hợp bạn bị đau đầu hoặc đau dạ dày, bạn nên mang theo thuốc giảm đau. Có những thứ này trong tay có thể giúp bạn tránh bị đuổi về nhà vào ngày đầu tiên và cho phép bạn cảm thấy nhẹ nhõm bất cứ khi nào cơn đau đột ngột xảy ra.

?Chai nước

Bất kể công việc là gì, chai nước sẽ giúp bạn luôn giữ đủ nước. Mặc dù nhà tuyển dụng của bạn có thể có nguồn cung cấp nước hoặc máy làm mát nước để sử dụng nhưng tốt nhất bạn nên mang theo chai nước riêng để phòng trường hợp. Uống đủ nước có thể giúp bạn cảm thấy tươi mát và tràn đầy năng lượng khi bạn bắt đầu công việc trong ngày đầu tiên.

?Trang phục phù hợp

Khi bạn đến làm việc, phù hợp với văn hóa và tuân thủ các chính sách về quy tắc trang phục của công ty là điều quan trọng. Xác định xem nhà tuyển dụng muốn bạn ăn mặc lịch sự, công sở hay trang phục bình thường. Sau đó, tạo một bộ trang phục phản ánh đúng quy tắc trang phục của họ. Điều này thể hiện sự tôn trọng và cho phép bạn hòa vào với đồng nghiệp.

?Trang phục sạch sẽ

Mặc dù điều quan trọng là mặc thứ gì đó tuân thủ theo quy định trang phục của công ty nhưng bạn cũng cần đảm bảo đó là trang phục sạch sẽ và mới mẻ nhằm để lại ấn tượng tốt ban đầu. Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn đã được giặt sạch và cân nhắc việc là hoặc ủi trang phục của mình trước khi diện lên vào ngày đầu tiên để tránh những nếp nhăn không mong muốn.

?Dán vết bẩn

Nếu bạn vô tình làm đổ thức ăn hoặc đồ uống lên quần áo của mình trong ngày đầu tiên thì cái dán vết bẩn có thể lấy nó bị bám vào quần áo. Điều này cho phép bạn loại bỏ các vết bẩn không loang ra và trông tốt nhất.

?Áo len

Một số nhà tuyển dụng giữ nơi làm việc của họ lạnh hơn. Nếu bạn có xu hướng dễ bị lạnh, hãy cân nhắc mang một chiếc áo len có thể mặc vào ban ngày. Đảm bảo rằng nó mang tính chuyên nghiệp và phù hợp với phần còn lại với trang phục của bạn.

?Đồ ăn vặt

Nếu bạn dự đoán sẽ bị đói trước giờ ăn trưa hoặc trước khi kết thúc ca làm việc thì hãy mang theo đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Điều này có thể giúp chống lại cơn đói và khiến bạn hài lòng trong lúc này. Chọn đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe chẳng hạn như trái cây hoặc các loại hạt có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

·        Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/starting-new-job/what-to-bring-first-day-of-work 

·        Người dịch: Hoàng Thị Linh Anh

·        Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Linh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87597

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER