Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Phân Tích Tín Dụng?

?Chuyên viên phân tích tín dụng làm gì?

Một nhà phân tích tín dụng chịu trách nhiệm thu thập và phân tích dữ liệu tài chính để đánh giá mức độ tín nhiệm của người xin vay mới hoặc hiện tại. Sau khi đánh giá dữ liệu, nhà phân tích tín dụng xác định rủi ro có thể xảy ra và đề xuất phương thức hành động cho khách hàng. Các hành động được đề xuất này có thể bao gồm chấp thuận hoặc từ chối tài khoản tín dụng mới, lãi suất hoặc gia hạn hạn mức tín dụng hiện có. Họ thường làm việc trên máy tính và sử dụng các chương trình phần mềm để giúp phân tích và tính toán dữ liệu.

Các nhiệm vụ khác bao gồm:

  • Nhập, cập nhật và truy xuất thông tin cho các đơn đăng ký tín dụng
  • Đánh giá và xác định mức độ tín nhiệm của người nộp đơn
  • Thực hiện phân tích dòng tiền của doanh nghiệp để xác định mức độ rủi ro liên quan đến việc cấp tín dụng
  • Đảm bảo tuân thủ các giao thức cho vay
  • Trả lời các câu hỏi từ người cho vay
  • Xem xét các đề xuất và trả lời câu hỏi từ các thành viên trong nhóm cơ sở
  • Hỗ trợ kiểm toán công ty và khách hàng
?Lương trung bình

Nhiều nhà phân tích tín dụng là nhân viên toàn thời gian, mặc dù một số có thể làm việc bán thời gian hoặc nhân viên theo hợp đồng. Mức lương cho các nhà phân tích tín dụng có thể phụ thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng bổ sung và chứng chỉ. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 59.805 USD mỗi năm
Một số người có mức lương từ $ 14,000 đến $ 139,000 mỗi năm.

?Yêu cầu của nhà phân tích tín dụng

Có được vị trí nhân viên phân tích tín dụng có thể đòi hỏi một số yêu cầu nhất định tùy thuộc vào cấp độ công việc mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

Một nhà phân tích tín dụng thường được yêu cầu ít nhất phải có bằng cử nhân về tài chính, kế toán hoặc chuyên ngành liên quan. Kiếm được bằng cấp này cung cấp cho bạn kiến ​​thức cần thiết để đánh giá rủi ro, bao gồm thống kê, kinh tế học, phân tích tỷ lệ, tính toán, đánh giá ngành và phân tích báo cáo tài chính.

Một số nhà tuyển dụng có thể không yêu cầu bằng cử nhân đã hoàn thành và sẽ đào tạo tại chỗ cho nhân viên không có bằng cấp liên quan đến tài chính. Thông thường, các công ty này yêu cầu một số kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan đến kế toán hoặc tài chính.

Kinh nghiệm

Trong khi các đặc điểm kỹ thuật cho công việc, chẳng hạn như đánh giá rủi ro, được giảng dạy trong môi trường lớp học, đào tạo tại chỗ cung cấp các chi tiết cụ thể về nhu cầu và thủ tục cụ thể của công ty;

Các nhà phân tích tín dụng có kinh nghiệm liên quan có thể chuyển các kỹ năng đã học như dịch vụ khách hàng và tư duy phân tích sang làm việc cho một chủ nhân mới.

Chứng chỉ

Các chứng chỉ trong ngành bổ sung giá trị cho các bằng cấp của bạn và cho các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai biết rằng bạn là một chuyên gia có năng lực và đáng tin cậy. Có hàng chục chương trình cấp chứng chỉ mà các nhà phân tích tín dụng có thể thực hiện để có được kiến ​​thức nâng cao về khả năng nghề nghiệp và nhiệm vụ công việc cũng như kiểm tra kỹ năng chuyên môn của họ. Dưới đây là một số chứng chỉ phổ biến nhất cho nghề này:

  • Chuyên gia phân tích rủi ro và tín dụng được chứng nhận (CCRA): Được trao tặng bởi Hiệp hội quản lý tín dụng quốc gia (NACM), việc chỉ định dựa trên học thuật và xác minh khả năng thành thạo trong việc phân tích và giải thích các báo cáo tài chính và khả năng đưa ra các đánh giá rủi ro tín dụng đầy đủ thông tin.
  • Chartered Financial Analyst (CFA): Được quản lý bởi Học viện Quản lý Tài chính Hoa Kỳ, chứng chỉ nâng cao này cung cấp một mô hình về hoạt động và thực hành nghề nghiệp có chất lượng cũng như thể hiện sự cống hiến của một chuyên gia trong việc tiếp tục giáo dục và kỹ năng của họ. Chứng chỉ CFA thể hiện sự thành thạo và khuyến khích sự phát triển nghề nghiệp liên tục.
  • Nhà phân tích rủi ro được chứng nhận (CRA): Chứng nhận này được trao bởi Học viện Quản lý và Tài chính Toàn cầu (GAFM), được công nhận trong toàn ngành như một cơ quan chứng nhận khách quan và được tôn trọng. Các yêu cầu để được cấp chứng chỉ bao gồm hoàn thành khóa học được GAFM công nhận hoặc bằng thạc sĩ về kế toán hoặc tài chính, cùng với ba năm kinh nghiệm và thỏa thuận giáo dục thường xuyên thông qua GAFM. Thông tin đăng nhập này phải được gia hạn hàng năm.

Kỹ năng

Các nhà phân tích tín dụng sử dụng một loạt các kỹ năng để thành công trong vai trò này. Một số kỹ năng cụ thể bao gồm:

  • Chú ý đến từng chi tiết: Các nhà phân tích tín dụng phải có khả năng cực kỳ chú ý đến từng chi tiết, vì ngay cả sai sót nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến phân tích khách hàng không chính xác và có thể gây ra các vấn đề tốn kém tiềm ẩn cho khách hàng liên quan.
  • Giao tiếp: Một nhà phân tích tín dụng phải có khả năng truyền đạt một cách hiệu quả các quyết định và giải pháp cũng như lý do của chúng cho nhiều người qua email, điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Họ cũng phải duy trì tương tác rõ ràng, tôn trọng với khách hàng và người cho vay để thu thập và chia sẻ thông tin cũng như đặt câu hỏi để giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích: Một nhà phân tích tín dụng tạo ra và nghiên cứu các bộ số và biết chính xác ý nghĩa của chúng đối với từng khách hàng. Đôi khi, một nhà phân tích tín dụng được chỉ định làm việc với các công ty hoạt động trong bất kỳ ngành nào. Vì lý do này, nghiên cứu có thể thích hợp để hiểu chi tiết về ngành.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Một chuyên viên phân tích tín dụng phải thông thạo xử lý văn bản, bảng tính, cơ sở dữ liệu và phần mềm tài chính để phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Các kỹ năng văn phòng cơ bản, chẳng hạn như khả năng sử dụng máy photocopy, máy in, máy quét, máy fax và điện thoại, cũng cần thiết để hoàn thành các công việc hàng ngày.
  • Quản lý thời gian: Các nhà phân tích tín dụng phải có khả năng làm việc hiệu quả nhưng triệt để nhiều dự án cho nhiều khách hàng cùng một lúc và ưu tiên các dự án này một cách hiệu quả.
?Môi trường làm việc của nhà phân tích tín dụng

Các nhà phân tích tín dụng thường làm việc trong môi trường văn phòng có nhịp độ tương đối nhanh với một tuần làm việc tiêu chuẩn là 40 giờ. Họ sử dụng các chương trình phần mềm tài chính hàng ngày để đánh giá sức khỏe tài chính của người nộp đơn. Các đặc điểm khác của môi trường này bao gồm:

  • Ngồi vào bàn trong thời gian dài
  • Phân tích dữ liệu tài chính để xác định khả năng sinh lời kỳ vọng của các khoản vay
  • Hoàn thiện hồ sơ vay vốn, chuẩn bị phân tích tín dụng và trình ủy ban cho vay phê duyệt
  • Chuẩn bị hợp đồng hoặc các tài liệu tài chính khác và xem xét tính chính xác
  • Tư vấn với khách hàng để xác minh các giao dịch tài chính và tín dụng

Trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm của các nhà phân tích tín dụng có thể được chuyển giao trong nhiều ngành. Những chuyên gia này có thể cung cấp các kỹ năng của họ cho những việc sau:

  • Chế tạo
  • Chính quyền
  • Ngân hàng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Bán lẻ
?Làm thế nào để trở thành một nhà phân tích tín dụng

Dưới đây là các bước phổ biến nhất cần làm theo để trở thành nhà phân tích tín dụng:

  • Theo đuổi học vấn. Sau khi tốt nghiệp trung học hoặc nhận được chứng chỉ tương đương, hãy xem xét danh sách việc làm tại địa phương trong ngành dự định của bạn để xác định trình độ học vấn thường được yêu cầu. Kiếm được trình độ giáo dục có vẻ được yêu cầu nhất và theo đuổi giáo dục thường xuyên để luôn cập nhật những thay đổi trong ngành của bạn.
  • Có được kinh nghiệm làm việc có liên quan. Nhiều nhà phân tích tín dụng mới bắt đầu sự nghiệp của họ làm việc trong các ngành liền kề, chẳng hạn như ngân hàng hoặc bộ sưu tập, sau đó sử dụng kinh nghiệm đó để thăng tiến và có được công việc như một nhà phân tích tín dụng.
  • Kiếm chứng chỉ kỹ thuật. Mặc dù luật pháp không yêu cầu nhưng bạn có thể cân nhắc việc kiếm các chứng chỉ tài chính chuyên nghiệp về phân tích rủi ro và cho vay để trau dồi kỹ năng áp dụng của mình và đáp ứng yêu cầu tiềm năng của nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm trình độ học vấn cao nhất của bạn, cùng với các chứng chỉ liên quan và quá trình làm việc của bạn. Làm nổi bật những thành tựu theo ngành cụ thể của bạn hoặc những thành tựu sử dụng các kỹ năng có thể chuyển giao của bạn. Giữ cho nó ngắn gọn, phù hợp và rõ ràng sẽ giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật giữa các ứng viên khác.
  • Áp dụng cho các vai trò hỗ trợ hoặc cấp độ đầu vào. Xem xét thị trường việc làm hiện tại cho khu vực của bạn và nộp đơn vào các vị trí mà bạn có đủ khả năng. Tạo một thư xin việc hấp dẫn nêu bật các kỹ năng và đặc điểm cụ thể mà bạn có sẽ nhấn mạnh sự phù hợp của bạn với vai trò.
?Ví dụ về mô tả công việc của nhà phân tích tín dụng

Lending Giants đang tìm kiếm một nhà phân tích tín dụng để tham gia vào một nhóm đang phát triển hỗ trợ nhu cầu bảo lãnh phát hành của bộ phận cho vay doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi. Người trong vai trò này sẽ chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ yêu cầu nghiên cứu và phân tích, đánh giá chuyên sâu và phán đoán đúng đắn, chẳng hạn như đề xuất tín dụng mới và mở rộng tín dụng. Ứng viên lý tưởng cho vị trí này phải có khả năng thể hiện các kỹ năng giao tiếp đặc biệt.

Chuyên viên phân tích tín dụng của chúng tôi sẽ xác minh hồ sơ tín dụng và tài chính cũng như chuẩn bị các báo cáo với thông tin tín dụng để sử dụng trong việc ra quyết định.

Các trách nhiệm khác bao gồm:

  • Cập nhật thông tin khách hàng và xác minh độ chính xác khi cần thiết
  • Xử lý, đánh giá và hoàn thiện phân tích tài chính đối với các yêu cầu vay
  • Giám sát và duy trì chất lượng tín dụng chung của các cơ sở cho vay hiện có
  • Phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ
  • Đảm bảo rằng tất cả các tài liệu bắt buộc đã được hoàn thành

Yêu cầu cho vai trò này:

  • Bằng cử nhân về tài chính, kế toán hoặc lĩnh vực liên quan
  • Tối thiểu ba năm với tư cách là nhà phân tích tín dụng hoặc tài chính
  • Thành thạo phần mềm
  • Khả năng thực hiện nghiên cứu và đánh giá dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt
  • Kỹ năng toán học và phân tích mạnh mẽ
  • Khả năng và sự sẵn sàng duy trì tính bảo mật nghiêm ngặt của thông tin nhạy cảm.

__________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87445

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER