Khi Tôi Nói Mình Ổn Thì Điều Đó Có Nghĩa Là Gì

“Nước mắt là những từ ngữ cần được viết ra.” – Paulo Coelho

Thật vui khi được gặp các bạn hôm nay. Lâu rồi tôi chưa được gặp lại mọi người. Đã có quá nhiều chuyện xảy ra kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau.

Mọi người hỏi tôi thế nào rồi. Tôi lịch sự trả lời: “Tôi ổn” và cố gắng nở một nụ cười đáng tin cậy nhất có thể. Chắc chắn là nó hiệu quả. Bạn cười đáp lại và nói: “Tôi rất vui khi nghe bạn nói vậy. Trông bạn thật tuyệt. ”

Nhưng tôi thực sự không ổn. Tôi đã không ổn trong một thời gian rất dài và tôi tự hỏi liệu mình sẽ hiểu lại cảm giác “ổn” thực sự là như thế nào không.

Có những ngày thật tốt, có những ngày không quá tốt. Tôi đang cố gắng hết sức để luôn lạc quan và giữ niềm tin rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn. Đôi khi đúng như vậy, đôi khi còn tệ hơn. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho cả hai kết quả.

Tôi đang cố gắng hết sức để giả vờ rằng tôi ổn.

Chiếc mặt nạ tôi đeo trên mặt dùng để che giấu nỗi đau rất hiệu nghiệm. Tôi đã đeo nó quá lâu đến nỗi giờ không ai có thể nhìn thấu được nữa. Đây là khuôn mặt mới của tôi, và nó sẽ mỉm cười theo nhu cầu.

Có những ngày tôi ước mình không phải giả vờ mỉm cười. Tôi mong mỏi một ngày nó sẽ đến một cách tự nhiên, chân thành và chân thực.

Khi tôi nói rằng tôi ổn, đây là điều tôi thực sự muốn nói…

Tôi buồn. Tôi thực sự đang gặp khó khăn vào lúc này. Tôi ước tôi có thể nói với bạn. Tôi muốn nghĩ rằng bạn có thể sẽ quan tâm. Và có thể bạn thực sự quan tâm. Nhưng tôi không muốn nói với bạn. Tôi không muốn làm phiền hay tạo gánh nặng cho bất kỳ ai về những rắc rối của mình.

Những phiền muộn của tôi rất lớn và xấu xí. Tôi không thể đổ gánh nặng lên cho bạn được. Bạn đang phải đối diện với những con quỷ trong mình. Bạn không cần phải tiếp xúc với con quỷ trong tôi. Điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy thật ích kỷ khi nghĩ rằng những con quỷ trong bạn không quan trọng hay yếu đuối như của tôi.

Vì vậy, tôi chỉ nói với bạn rằng tôi ổn. Tôi đang bảo vệ bạn khi tôi nói rằng tôi ổn. Bởi vì tôi sợ cơn đau của mình chỉ có độc tính hơn.

Tôi muốn kể cho bạn nghe những phiền muộn của tôi. Tôi muốn bạn mang chúng đi. Tôi ước ai đó có thể sửa chữa mọi thứ khiến tôi đau đớn, mặc dù ngoài tôi ra không ai khác có thể làm điều đó. Tôi vẫn tự hỏi, có ai có câu trả lời cho những câu hỏi đang dồn dập trong trí óc khiến tôi đau buồn và lo lắng như thế này không?

Có ai không?

Có một cơn tức trong lồng ngực của tôi sẽ không biến mất. Có một bóng tối trong dạ dày khiến tôi buồn nôn. Đôi vai của tôi như có sức nặng và cánh tay của tôi khao khát được chạm vào con người. Một cơ thể quấn lấy tôi thật chặt để an ủi tôi và chắc chắn rằng mọi thứ sẽ ổn.

Những điều phiền muộn này đã hoàn toàn tiêu diệt cuộc sống của tôi.

Trong thâm tôi chẳng bao giờ ngừng khóc. Tâm hồn tôi như bị nghiền nát và trái tim tôi đầy những lỗ hổng mà tôi đang cố gắng vá lại hết sức có thể trong tuyệt vọng.

Trong lòng tôi đầy nỗi lo lắng và cho dù tôi cố gắng tìm kiếm sự bình yên đến đâu, nó vẫn luôn lẩn tránh tôi. Tôi cảm thấy có hàng triệu con quỷ bên trong mình và tôi không biết con quỷ nào cần sự chú ý của tôi nhất.

Vì vậy, tôi để mặc mọi thứ. Tôi đã chịu đựng mỗi ngày quá đủ rồi.

Khi tôi nói rằng tôi ổn, tôi thực sự ước bạn có thể nghe thấy giọng nói bên trong tôi hét lên, “Tôi không ổn và tôi cần giúp đỡ. Hãy ở lại nói chuyện với tôi, an ủi tôi và giúp cho nỗi đau khôn nguôi này chấm dứt ”. Tôi muốn nói với bạn điều đó. Nhưng khi lời đã đến miệng, tôi lại thốt lên “Tôi ổn” thay vào đó.

Tôi thực sự không ổn. Tôi không chắc hôm nay phải giải quyết như thế nào và tôi lo sợ những gì ngày mai có thể mang đến. Nỗi lo lắng vẫn luôn thường trực. Giá như chỉ một ngày thôi tôi ước nó sẽ biến mất.

Tôi muốn mình ổn, thật đấy.

Một ngày nào đó, tôi muốn chân thành nói cho bạn biết tôi vẫn khỏe như thế nào. Rằng mọi lo lắng, ưu tư và sợ hãi của tôi đều biến mất, hoặc ít nhất đã bớt chế ngự. Rằng tôi bước đi với một bước nhảy và một bài hát trong trái tim tôi. Tôi muốn cảm thấy điều đó. Tôi có thể đã cảm nhận nó một lần rất lâu trước đây, nhưng tôi không còn nhớ lắm.

Mỗi ngày, tôi đều cố gắng hết sức để mỉm cười và làm cho ngày mới tốt đẹp hơn. Tôi đang suy nghĩ tích cực, tôi đang hít một hơi thật sâu mỗi khi cần thiết. Tôi đang đọc các blog và các trích dẫn đầy cảm hứng. Tôi thậm chí còn đang nghe những bài thiền có hướng dẫn.

Hôm nay tôi đã đi mua sắm và mua cho mình một cái gì đó thật đẹp. Tôi biết, một giải pháp tạm thời. Nhưng nó có hiệu quả.

Tất cả đều hiệu quả. Tại thời điểm này. Sau đó khoảnh khắc này biến mất, và tất cả lại tràn về. Mọi xáo trộn, đau khổ, lo lắng, đau đớn. Tôi lại thở sâu. Và tôi sẽ ổn trong vài phút nữa.

Nhưng hiện tại, tôi đang cố gắng hết sức. Tôi biết rằng mọi thứ trong cuộc sống chỉ là tạm thời. Cái tốt, cái xấu. Ngay cả cuộc sống. Tất cả chỉ là tạm thời. Nếu tôi có thể vượt qua ngày hôm nay, tôi sẽ ổn.

Tôi đang cố gắng hết sức để nhìn thấy được khía cạnh tươi sáng. Có những ngày tôi có thể nhìn thấy nó. Nhưng nó không làm mất đi sự xáo trộn trong tôi. Nó chỉ che đậy mình bằng một chiếc băng cá nhân. Một giải pháp sửa chữa tạm thời.

Mọi thứ chỉ là một cách sửa chữa tạm thời cho đến khi tôi đủ dũng cảm để đi đến tận cùng những con quỷ của mình. Một lúc nào đó tôi cần phải đối mặt với chúng. Tôi cần đưa chúng ra ngoài, phủi bụi, giải quyết chúng, chữa lành vết thương và sau đó để chúng ra đi.

Tôi biết. Nhưng đó là một nhiệm vụ khó khăn. Chỉ nghĩ đến việc thực hiện nó thôi là tôi đã thấy choáng váng và lo lắng lắm rồi. Tôi biết rằng việc nói “Tôi ổn” là tùy thuộc vào tôi và nó thực sự có ý nghĩ gì.

Một ngày nào đó, tôi sẽ làm được. Khi tôi cảm thấy đủ mạnh mẽ để làm vậy. Cho đến lúc đó, tôi có thể nói rằng tôi ổn trong khi tôi thực sự không ổn. Nhưng tôi sẽ cố gắng tìm đủ can đảm để nói rằng, “Thực ra thì, tôi buồn”, mặc dù tôi biết bạn không có cây đũa thần để đem mọi muộn phiền của tôi đi.

Có lẽ chỉ việc mở lòng và để các bạn ủng hộ tôi. Có lẽ nếu tôi ngừng vẽ một nụ cười trên khuôn mặt và nói với bạn rằng “Tôi ổn, là thật đấy”, một ngày không xa tôi sẽ như thế.

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: tinybuddha.com
  • Người dịch: Lê Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam’’

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85482

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER