Những Gì Bạn Cần Làm Nếu Bản Thân Cảm Thấy Quá Tải

“Bạn xứng đáng với khoảnh khắc yên tĩnh, bạn đáng để hít thở sâu hơn. Bạn xứng đáng dành thời gian để sống chậm lại, tĩnh lặng và nghỉ ngơi. ” – Morgan Harper Nichols

Tôi muốn nói về sự áp đảo, đó là điều mà tôi nghi ngờ rằng tôi không đối diện một mình, đặc biệt là với tình hình toàn cầu hiện tại của chúng ta.

Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, tôi đã ở trên bờ vực của sự quá tải. Tôi sống với hai chứng bệnh tự miễn – viêm khớp dạng thấp và đau cơ xơ hóa – cả hai đều khiến tôi gặp các vấn đề về sức khỏe khi căng thẳng.

Tôi đã bắt đầu một năm hoàn toàn căng thẳng, nhờ tình trạng sức khỏe mới xuất hiện trở lại: một số mô bất thường đang phát triển bên trong tá tràng, ảnh hưởng đến tiêu hóa của tôi. Trong lần đầu tiên tôi đến gặp bác sĩ chuyên khoa để cố gắng loại bỏ nó vào tháng Hai, nó đã mở rộng hơn nhiều so với dự kiến và tôi phải được lên lịch lại để thực hiện một thủ tục liên quan hơn.

Sau đó COVID xảy ra, và tôi đã bị hoãn lại một chút. Để nói rằng tôi đang vật lộn là nói quá: chúng tôi đang cách ly ở nhà, sức khỏe của tôi đang gặp nguy hiểm và mặc dù chúng tôi tin rằng mô chưa ác tính, nhưng đó chắc chắn là loại mô đang cố gắng thành ung thư.

Tôi cảm thấy khó khăn khi thực hiện những công việc thường ngày của mình, và tôi trông rất mệt mỏi và hơi nóng nảy khi cộng thêm tất cả những căng thẳng và sự không chắc chắn này vào một tình huống vốn đã chật vật.

Không biết phải làm gì khác, tôi quay lại với một số thực hành chăm sóc bản thân một cách nghiêm túc. Tôi không nói về mặt nạ và tắm bo62n, mặc dù tôi đã tăng số lần tắm bằng muối Epsom, vì chúng làm dịu cơn đau nhức do mức độ căng thẳng gia tăng của tôi.

Tôi dành ít thời gian hơn bình thường trên mạng xã hội, để tránh “doomscrolling”: đó là nơi bạn tiếp tục lướt mạng xã hội để tìm thông tin mới nhất, đáng buồn nhất về bất kỳ thảm họa nào đang xảy ra. Trước sự kinh ngạc của chồng tôi, điều đó cũng có nghĩa là tôi đã ngừng xem tin tức hàng đêm với anh ấy; thay vào đó, tôi sẽ đọc một cuốn sách hoặc xem một cái gì đó nhẹ nhàng và vui vẻ trên máy tính xách tay của tôi.

Tôi chắc chắn sẽ ra ngoài mỗi ngày miễn là thời tiết cho phép, để cho phép thiên nhiên làm công việc của nó và làm cho tôi cảm thấy tốt hơn. Tôi đã đặt ra và đạt được mục tiêu là tập thể dục ít nhất năm ngày mỗi tuần với thời lượng 20 phút hoặc hơn thế, và tôi đảm bảo uống nhiều nước và không bỏ bữa.

Tôi cũng trở lại thực hành thiền định, điều đã mất hiệu lực trong những tháng trước, như đôi khi nó vẫn diễn ra, và lập một thói quen trước khi đi ngủ để đưa tôi trên con đường đi đến giấc ngủ ngon.

Đây là những điều tôi rút ra được trong khoảng thời gian đó.

Nếu bạn cần thời gian để tránh xa mọi thứ, hãy nắm bắt nó.

Nếu bạn cần thiết lập ranh giới với những người xung quanh để bảo vệ bản thân, cảm xúc, sức khỏe tinh thần và / hoặc năng lượng của mình, bạn nên làm như vậy. Bạn không thể thấy được mặt tốt của vấn đề, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tự chăm sóc bản thân.

Hãy cho phép mình bước ra khỏi sự ồn ào của thế giới.

Cụ thể, bạn có quyền:

  • Tắt tin tức hoặc giảm lượng tiêu thụ của bạn
  • Giảm thời gian của bạn trên mạng xã hội nếu nó khiến bạn căng thẳng
  • Bỏ theo dõi các tài khoản mạng xã hội quá tiêu cực đối với bạn
  • Giảm bớt sự tiếp xúc của bạn với những người tiêu cực trong cuộc sống bằng cách thiết lập ranh giới
  • Hãy dành thời gian cho bản thân nếu bạn cần
  • Dành một ngày chăm sóc sức khỏe tinh thần
  • Nói không với những điều bạn không muốn làm (ngay cả khi bạn đã nói có)

100 phần trăm đồng tình nếu bạn có thể nghỉ ngơi. Thật tốt khi bạn cần hết thời gian, hoặc thời gian nghỉ. Cũng sẽ thật tốt nếu bạn ưu tiên việc chăm sóc bản thân.

Ưu tiên sức khỏe tinh thần và chăm sóc bản thân là hai trong số những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân và những người xung quanh, như tôi đã học lại vào mùa xuân này. Với những gì đang diễn ra trên thế giới hiện nay, nhiều người trong chúng ta đang bị lung lay và cần phải tăng cường nhu cầu sinh lý và bồi đắp cảm giác an toàn.

Mặc dù tôi không phải là nhà tâm lý học, nhưng tôi đã quen thuộc với hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, thường được thể hiện dưới dạng kim tự tháp. Dưới đáy của kim tự tháp là những nhu cầu cơ bản của con người như chỗ ở, giấc ngủ, thức ăn, nước uống và tập thể dục. Cấp tiếp theo, cũng khá rộng lớn, là an toàn và bảo mật, và nó bao gồm những thứ như việc làm và sức khỏe.

Đại dịch đã làm rung chuyển thế giới của chúng ta theo những cách nó làm rung chuyển kim tự tháp đó. Thật khó để làm việc với bất kỳ nội dung nào ở cấp cao hơn, như chuyện tình cảm, ước mơ và kế hoạch cũng như các vấn đề tâm linh, khi nền tảng của các kim tự tháp cá nhân của chúng ta cần được xây dựng.

Đó là một trong những lý do tôi quay trở lại cách tự chăm sóc cơ bản cho bản thân. Những việc như tập thể dục, giữ nước, dinh dưỡng và ngủ đều nằm trong danh sách của tôi. Đó là tất cả từ mức cơ sở của kim tự tháp.

Giảm bớt tiếng ồn từ thế giới bên ngoài, trong khi vẫn được thông báo qua các đoạn trích nhỏ, cho phép tôi tiếp tục kết nối với những gì đang diễn ra mà không bị cuốn vào một quả bóng căng thẳng.

Việc đang trên đà phát triển đồng đều hơn cho phép tôi vượt qua khoảng thời gian đó mà không hoàn toàn mất đi sự căng thẳng và lo lắng.

Và đối với khối u lành tính đó? Tôi đã được phẫu thuật vào một ngày trước sinh nhật của mình, và mặc dù nó hóa ra là một thủ tục lớn hơn dự kiến, các kết quả sinh thiết đã trở lại rõ ràng. Giảm đi một chút lo lắng để tiến về phía trước.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: tinybuddha.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Nhã Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Nhã Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=85222

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER