Tại Sao Việc Hiểu Cây Gia Đình Của Bạn Lại Quan Trọng?

Nghiên cứu Cây gia đình của bạn, Tahitia McCabe, nhà giáo dục hàng đầu, khám phá một số lý do tại sao việc nghiên cứu cây phả hệ của bạn có thể bổ ích đến vậy.

Bạn có thể tìm thấy ai đang nghiên cứu về gia đình mình?

Có rất nhiều lợi ích đến từ việc hiểu gia phả của họ và từ việc nghiên cứu gia phả.

?Một số tận hưởng niềm vui của cuộc tìm kiếm tổ tiên.

Nghiên cứu lịch sử gia đình có thể giống như thực hiện một câu đố khổng lồ mà bạn có thể không bao giờ tìm ra lời giải cuối cùng… luôn có nhiều chi tiết hơn được thêm vào hoặc người được tìm thấy. Khoảnh khắc “lóe sáng” phát hiện ra một người anh họ thứ ba vô danh hai lần bị loại bỏ hoặc thậm chí chi tiết về một người ông bí mật quả thực rất ngọt ngào! Nhiều phòng tìm kiếm của kho lưu trữ đã chứng kiến ​​câu ‘Cuối cùng tôi cũng tìm thấy nó!’ nhảy lắc lư và đối với nhiều người, cảm giác hài lòng và khám phá này có ý nghĩa rất quan trọng.

?Những người khác thích kết nối với các thế hệ tương lai thông qua việc truyền lại các truyền thống và câu chuyện.

Biết rằng con, cháu, cháu gái, cháu trai của mình, v.v. sẽ hiểu tổ tiên của mình là ai, quê ở đâu, làm gì và sống như thế nào là một niềm an ủi lớn lao. Có thể bao gồm tất cả các loại thông tin trong lịch sử gia đình của một người bao gồm công thức nấu ăn, bài hát và giai thoại cá nhân. Chi tiết này mang đến cho mọi người sự sống động và truyền tải tính cách.

?Đưa lịch sử vào cuộc sống thông qua việc khám phá các liên kết trực tiếp đến các sự kiện và địa điểm lịch sử có thể rất ly kỳ.

Nhiều người trong chúng ta tận hưởng cảm giác kết nối chúng ta có được với các địa điểm và các dân tộc thông qua sự ràng buộc của tổ tiên. Khám phá những liên kết này giúp chúng ta hiểu được ở một mức độ nhỏ cuộc sống của tổ tiên chúng ta như thế nào và cuộc sống của chúng ta ở hiện tại khác nhau như thế nào. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy sự kết nối sâu sắc hơn với mọi người trên toàn cầu vì rất nhiều câu chuyện gia đình của chúng ta dựa trên vấn đề nhập cư. Một số người đưa mối liên kết này tiến xa hơn bằng cách gia nhập họ, dòng dõi hoặc xã hội di sản chẳng hạn như Con trai của Na Uy hoặc Con gái của Cách mạng Hoa Kỳ.

?Cùng với một số lợi ích khác…

Ngoài ra còn có các lợi ích khác bao gồm khám phá tiền sử bệnh tật của gia đình bạn, có cơ hội đưa vào hồ sơ những câu chuyện gia đình bị hiểu lầm hoặc có thể kết nối với các thành viên gia đình đã mất hoặc không quen biết từ lâu. Mặc dù vậy, có lẽ một trong những lợi ích tốt nhất là cơ hội tham gia cộng đồng toàn thế giới gồm những người đam mê phả hệ, những người muốn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ.

————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: futurelearn.com
  • Người dịch: Trần Thị Kim Nhàn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Kim Nhàn – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=84497

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER