Làm Thế Nào Bạn Có Thể Đảm Bảo Rằng Mạng Xã Hội Không Ngăn Cản Bạn Đạt Được Công Việc?

Trong bài đăng này, Safeera từ Hotcourses chia sẻ các mẹo của cô ấy về cách đảm bảo rằng phương tiện truyền thông xã hội của bạn phù hợp với nhà tuyển dụng.

Bạn phải xem lại CV của mình, luyện tập trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn hóc búa đó và chuẩn bị sẵn sàng để hỏi ngược lại vào cuối buổi phỏng vấn. Theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai, bạn đã sẵn sàng để đến buổi phỏng vấn. Nhưng bạn đã nghĩ đến việc lướt qua mạng xã hội chưa?

Năm ngoái, công ty phần mềm tuyển dụng Jobvite tiết lộ rằng 1/3 tổng số nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội để chọn ứng viên. Khi đây trở thành một cách phổ biến để sàng lọc nhân viên tiềm năng, bạn chắn hẳn sẽ muốn dành một chút thời gian để đảm bảo hồ sơ của mình thân thiện với nhà tuyển dụng.

?Facebook

Facebook vẫn là một công ty được các nhà tuyển dụng yêu thích nhất. Mọi người hầu như không chú ý đến những cài đặt quyền riêng tư đó có thể sẽ mời các nhà tuyển dụng vào để tìm hiểu cuộc sống riêng tư của các ứng viên trước khi các nhà tuyển dụng gặp họ.

Chúng tôi không nói rằng bạn nên điều chỉnh hồ sơ Facebook của mình cho phù hợp với các nhà tuyển dụng, nhưng bức ảnh chụp bạn vào ngày cuối tuần hoang dã đó có thể được đặt trong một album riêng tư tốt hơn. Hãy nhớ lướt qua dòng thời gian của bạn và chắc chắn rằng không có bất kỳ thứ gì trên đó mà bạn không muốn các nhà tuyển dụng trong tương lai đọc hoặc nhìn thấy. Nếu bạn muốn chứng minh đầy đủ hồ sơ của mình thì hãy kiểm tra xem bạn bè của bạn đã gắn thẻ những gì bạn có thể đáng giá thêm vài phút đó. Nếu bạn không thích lướt qua mọi phần trong hồ sơ của mình, thì tại sao không thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên hồ sơ của bạn để không có bài đăng nào được hiển thị công khai?

?Twitter

Chúng tôi yêu thích Twitter. Có rất nhiều cơ hội trên mạng xã hội này. Bạn có thể kết nối với các đồng nghiệp, xem lén những gì đang xảy ra thông qua các xu hướng luôn thay đổi của họ và bạn có thể công khai cơn thịnh nộ của mình. Chỉ cần lưu ý rằng lời nói huênh hoang và ngôn ngữ khiếm nhã có thể xây dựng hình ảnh trong đầu nhà tuyển dụng của bạn trước khi phỏng vấn. Nếu hồ sơ của bạn đang mở, bạn sẽ muốn sử dụng cơ hội này để tỏa sáng hơn là sử dụng bất kỳ hình thức tiêu cực nào. Làm nổi bật tài khoản của bạn với hình ảnh tiêu đề và ảnh hồ sơ đẹp mắt, cũng như dành thời gian để xây dựng một tiểu sử hấp dẫn.

?LinkedIn

Đây có lẽ là mạng xã hội phổ biến thứ hai mà các nhà tuyển dụng sẽ tham khảo khi thực hiện nghiên cứu của họ về bạn. Hãy coi điều này như cách bạn làm với CV của chính mình. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn có tất cả các thành tích, đào tạo, phát triển bổ sung và trách nhiệm công việc được ghi lại một cách hợp lý. LinkedIn mang đến cho bạn cơ hội để thêm những thứ như công việc tình nguyện và cả giấy chứng nhận từ các mối quan hệ của bạn, điều này cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn sâu sắc về những gì họ muốn làm việc với bạn. Nếu bạn không có blog, tính năng Pulse của mạng xã hội này cho phép bạn đăng tải các bài viết, đây có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện sự nhiệt tình và kiến ​​thức của bạn về lĩnh vực mà bạn quan tâm khi tìm việc. Hãy đặt mục tiêu đưa hồ sơ của bạn lên địa vị “có thanh thế”.

?Instagram

Điều này sẽ không cho nhà tuyển dụng biết nhiều về nỗ lực làm việc của bạn nhưng chắc chắn đó là một mạng xã hội khác có thể được sử dụng để xây dựng bức tranh về kiểu người của bạn. Xét về góc nhìn sáng tạo, đây là một cách tuyệt vời để thể hiện cách bạn quản lý nội dung và hình ảnh. Bạn chắc chắn có thể hiểu được tính cách của mình thông qua một hồ sơ tổng thể.

?Blog của chính bạn

Blog không chỉ là một dự án đam mê tuyệt vời dành cho thời gian của bạn; đó là một công cụ hiệu quả khi xin việc. Hãy chắc chắn bao gồm một liên kết đến blog của bạn nếu bạn có thể; cho dù đó là CV của bạn hay trên các hồ sơ mạng xã hội của bạn. Bạn thực sự có thể thể hiện bản thân thông qua blog và thể hiện kiến ​​thức của mình trong một chủ đề cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến viết lách thì đây là một cách tuyệt vời để xây dựng hồ sơ danh mục của riêng bạn cũng như mở rộng mạng lưới của bạn. Nó không chỉ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đam mê với chủ đề mà bạn đang viết, mà nó còn thể hiện những phẩm chất đáng ngưỡng mộ khác như cam kết và đổi mới.

———————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: futurelearn.com
  • Người dịch: Trần Thị Kim Nhàn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Kim Nhàn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83856

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER