Đơn Từ Chức Cho Nhân Viên Bán Thời Gian: Các Mẹo Và Ví Dụ

Nếu bạn có ý định rời bỏ công việc, việc nộp một lá đơn từ chức cho cấp trên của bạn sẽ giúp bạn rời đi tích cực hơn. Một lá đơn được viết tốt nên là một lá đơn chân thành để giúp bạn duy trì mối quan hệ của mình với quản lý. Thêm vào đó, một số công ty có thể yêu cầu đơn từ chức để chấm dứt chính thức công việc hiện tại của bạn. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về định nghĩa của đơn từ chức, làm cách nào để viết nó và xem qua một số ví dụ về đơn từ chức cho vị trí công việc bán thời gian.

✍️Đơn từ chức vị trí công việc bán thời gian là gì?

Một lá đơn từ chức công việc bán thời gian là một dạng tài liệu thông báo về ý định rời bỏ công việc của bạn. Trao đổi với quản lý của mình về việc từ chức là thể hiện lòng tôn trọng đối với công việc, quản lý và các thành viên khác trong đội của bạn. Sẽ lịch sự và chuyên nghiệp hơn khi bạn có một cuộc trò chuyện trực tiếp với quản lý của mình trước khi chính thức nộp lá đơn nghỉ việc.

Đơn từ chức của bạn nên bao gồm ngày cuối bạn dự định làm việc. Khi cấp trên biết được ngày đó, họ có thể có kế hoạch hiệu quả trong việc tìm kiếm và đào tạo vị trí thay thế cho bạn. Nó cũng giúp cho người giám sát có thể trao đổi về những bước cần thiết bạn cần có trong kế hoạch trước khi rời đi, ví dụ như việc trả lại thiết bị của công ty hay hoàn thành những dự án đang dở.

Bạn nên nộp đơn xin từ chức vị trí công việc bán thời gian chỉ khi bạn đang là một nhân viên toàn thời gian. Kể cả khi công ty bạn không yêu cầu đơn xin từ chức từ một nhân viên bán thời gian, việc viết lá đơn như vậy sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp bạn duy trì tốt mối quan hệ của mình với người giám sát. Bạn có thể cần thư giới thiệu cho những công việc trong tương lai, và lá đơn xin nghỉ việc chắc chắn là một gợi ý tốt.

✍️Mẹo để viết một lá đơn xin từ chức công việc bán thời gian

Viết một lá đơn từ chức nhìn chung là một quá trình đơn giản nếu bạn thực hiện theo một vài bước tiêu chuẩn dưới đây:

1. Phần tiêu đề

Phần tiêu đề nên có ngày tháng bạn dự định nộp đơn, tên người nhận và thông tin công ty. Bạn có thể sẽ cần gửi lá đơn này cho một hoặc nhiều người, như quản lý hay đại diện phòng nhân sự. Hãy tham khảo sổ tay nhân viên của bạn để biết rõ bất kỳ thông tin nào về chính sách thôi việc của công ty.

2. Dùng đúng cách chào hỏi

Với một lá đơn mang tính trang trọng, cân nhắc việc sử dụng chức danh của người nhận theo bởi tên họ, ví dụ như “ Kính gửi Ông Kubo, “. Nếu bạn đang viết đơn cho người bạn quen biết rõ hơn, như là quản lý của mình, bạn có thể sử dụng tên của họ.

3. Nêu ngày cuối làm việc của bạn

Bạn hãy cố gắng để nộp đơn ít nhất là hai tuần trước khi bạn định thôi việc ở công ty, cũng như điều này là tiêu chuẩn ở nhiều công ty. Quản lý của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao thời gian thông báo dài hơn cho sự chuẩn bị vắng mặt của bạn, vì thế điều này sẽ hữu ích nếu bạn nói với họ càng sớm càng tốt.

4. Thông báo những dự định tiếp theo

Nếu các dự án và nhiệm vụ của bạn chưa được hoàn thành trong thời gian này, nói với cấp trên của bạn để họ có thể sắp xếp nếu cần thiết. Bạn cũng có thể nhờ hỗ trợ cho quá trình chuyển việc, bao gồm cả việc đào tạo cho nhân sự thay thế bạn. Nếu cần thiết hơn nữa, bao gồm nơi họ có thể gửi lương tháng cuối cho bạn.

5. Thể hiện lòng biết ơn

Hãy gửi lời cảm ơn tới quản lý của mình cho những kinh nghiệm và cơ hội để phát triển từ vị trí công việc của bạn. Việc thể hiện lòng biết ơn sẽ khiến cho lá đơn của bạn trở nên chân thật và thật lòng hơn.

6. Phần kết

Sử dụng từ một tới hai câu kết, ví dụ như “ Trân trọng,”.

7. Chữ ký

Hãy ký vào lá đơn và ghi đầy đủ họ tên bạn.

8. Bao gồm những thông tin cá nhân

Chắc chắn rằng bạn đã thêm các thông tin liên lạc để giúp nhà tuyển dụng hay đại diện nhân sự có thể liên lạc với bạn. Bạn có thể bao gồm những thông tin này sau phần họ tên của bạn.

✍️Ví dụ về đơn xin từ chức công việc bán thời gian

Bạn có thể sử dụng đơn từ chức công việc bán thời gian đơn giản dưới đây để có tham khảo khi viết đơn:

Ngày 4 tháng 6 năm 2018 Karim OzilEnterprise, Inc.

1423 Success Drive

Kính gửi Ông Ozil,

Vui lòng chấp nhận lá thư này khi tôi chính thức từ chức vị trí cộng tác viên bán hàng bán thời gian tại Enterprise, Inc. Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày 18 tháng 6 năm 2018.

Tôi sẽ từ chức vì tôi sẽ chuyển đến Ohio vào cuối tháng 6 để gần gia đình hơn. Vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể được hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi.

Tôi muốn cảm ơn ông vì trải nghiệm tuyệt vời của tôi với Enterprise, Inc. Ông đã giúp tôi phát triển các kỹ năng dịch vụ khách hàng và chúng sẽ có rất giá trị trong việc hỗ trợ tôi với những nỗ lực trong tương lai. Tôi mong ông sức khỏe và hi vọng rằng chúng ta vẫn có thể giữ liên lạc với nhau.

Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn chuyển khoản tiền lương tháng cuối cùng của tôi đến địa chỉ ở cuối bức thư này.

Trân trọng,

Maria Cortez6547 Fort Biggs RoadCincinnati, OH 41073815-889-0912

mcortez@gmail.com

✍️Ví dụ về email xin từ chức công việc bán thời gian

Tham khảo sổ tay nhân viên để đảm bảo rằng bạn có thể gửi email từ chức. Bạn không cần phải có phần tiêu đề trong email, nhưng hãy làm cho chủ đề của email dễ thấy được trong hộp thư đến của người nhận. Hãy xem ví dụ dưới đây:

Donna Lewis — Đơn từ chức có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8

Mariella thân mến,

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, học kỳ mới của tôi sắp bắt đầu và tôi sẽ trở lại trường học toàn thời gian vào mùa thu. Email này là để thông báo với bà rằng tôi sẽ nghỉ việc trong hai tuần nữa để tôi có thể chuẩn bị cho hành trình mới của mình. Tôi cũng đã gửi tới bà Kroos trong lĩnh vực nhân sự.

Tôi có dự định hoàn thành những dự án của mình trước ngày cuối làm việc là ngày 15 tháng 8 năm 2018. Tôi hy vọng rằng email thông báo này sẽ giúp bà có nhiều thời gian hơn để tuyển dụng vị trí thay thế. Hãy cho tôi biết nếu tôi có thể hỗ trợ trong quá trình đào tạo nhân sự.

Tôi rất cảm ơn bà vì tất cả những gì tôi được học khi làm việc ở Andrick’s Sporting Goods. Tôi đã có cho mình những kỹ năng rất bổ ích mà có thể ứng dụng trong bất cứ môi trường công việc nào sau này. Tôi thực sự đánh giá cao cơ hội mình có để nhận được những trải nghiệm thực tế ở một số bộ phận trong công ty.

Tôi xin cảm ơn một lần nữa vì những kinh nghiệm tuyệt vời và tất cả những gì bà và đồng đội đã chỉ bảo. 

Trân trọng,

Donna Lewis

332-998-2785

—————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Phan Thảo Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phan Thảo Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83784

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER