Cách Viết Sơ Lược Lý Lịch Dành Cho Vị Trí Lập Trình Viên Phát Triển Ứng Dụng

Lập trình viên phát triển ứng dụng là một chuyên gia thiết kế trang web và ứng dụng di động. Những chuyên gia có kỹ năng cao này thường theo học bằng thạc sĩ và tích lũy chứng chỉ để đủ điều kiện cho vị trí công việc thuộc lĩnh vực của họ. Nếu bạn quan tâm đến công việc lập trình viên phát triển ứng dụng, điều quan trọng là bạn phải biết cách làm lý lịch hiệu quả cho quy trình nộp đơn. Trong đề mục kỳ này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về công việc của lập trình viên phát triển ứng dụng và chia sẻ cách viết sơ lược lý lịch đầy hiệu quả, bao gồm bí quyết, bản mẫu và ví dụ chỉ dẫn.

Lập trình viên phát triển ứng dụng là gì?

Lập trình viên phát triển ứng dụng là chuyên gia công nghệ thông tin có chuyên môn cao tạo ra và duy trì chương trình, phần mềm cho các trang web, máy tính và các hệ điều hành khác. Khi họ thiết kế ứng dụng cho mọi hệ thống công nghệ, những chuyên gia này thường có một lĩnh vực chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như ứng dụng web. Lập trình viên phát triển ứng dụng có thể cải tiến hoặc đổi mới các ứng dụng hiện có.

Lập trình viên phát triển ứng dụng làm gì?

Lập trình viên phát triển ứng dụng là những chuyên gia then chốt trong quy trình quản lý dự án. Những chuyên gia này dùng kỹ năng học thuật để thiết kế phần mềm nhằm hoàn thành dự án và hỗ trợ các chuyên gia khác thực hiện mục đích và ý tưởng của họ. Lập trình viên phát triển ứng dụng thiết kế ứng dụng cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Dưới đây là những trách nhiệm hàng ngày của một lập trình viên phát triển ứng dụng:

  • Phát triển các ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hoặc công ty
  • Tạo mật mã để thiết kế các ứng dụng
  • Thực hiện đánh giá trên các ứng dụng hiện có
  • Giải quyết vấn đề liên quan đến ứng dụng
  • Thiết kế các phiên bản cập nhật cho ứng dụng
  • Hướng dẫn các chuyên gia khác cách sử dụng ứng dụng mới và đã cập nhật

Cách viết sơ lược lý lịch cho lập trình viên phát triển ứng dụng

Nếu bạn quan tâm đến công việc lập trình viên phát triển ứng dụng, điều quan trọng là biết cách viết sơ lược lý lịch dành riêng cho nghề này. Làm theo các bước sau đây để học cách viết sơ lược lý lịch cho vị trí lập trình viên phát triển ứng dụng:

1. Chọn một mẫu sơ lược lý lịch

Sử dụng các mẫu sơ lược lý lịch là cách đơn giản để đảm bảo lý lịch của bạn trông chuyên nghiệp và hài hòa về mặt thẩm mỹ. Hãy thử tìm một mẫu lý lịch phù hợp với phong cách của bạn. Tốt nhất là chọn một thiết kế đơn giản để nâng cao độ dễ đọc sơ lược lý lịch. Nhiều mẫu lý lịch cho phép bạn thêm thông tin của mình vào mà không cần phải tự định dạng bất cứ thứ gì.

2. Thêm thông tin liên lạc

Thêm thông tin liên lạc của bạn vào đầu trang lý lịch. Lưu ý ghi đầy đủ họ tên, thành phố và tiểu bang bạn đang sống, địa chỉ email và số điện thoại. Nếu bạn có một trang web hoặc một tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp, bạn cũng có thể thêm thông tin đó vào. Việc thêm thông tin liên lạc của bạn vào đầu trang lý lịch cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng xem xét lại hồ sơ ứng tuyển của bạn và tìm thấy tên của bạn dễ hơn.

3. Viết tóm tắt chuyên môn

Tóm tắt chuyên môn chia sẻ thông tin quan trọng về tính cách và khả năng chuyên môn của bạn. Thông thường, tóm tắt chuyên môn sẽ dài từ một đến hai câu xác định thành tựu mà bạn sẽ điền vào lúc sau. Ví dụ, là một lập trình viên phát triển ứng dụng, bạn có thể viết như sau:

Lập trình viên phát triển ứng dụng điện thoại sáng tạo với ba năm kinh nghiệm làm việc cho các nhóm phát triển và phần mềm giải quyết vấn đề.

4. Trình bày trình độ học vấn của bạn

Hầu hết nhà tuyển dụng yêu cầu lập trình viên phát triển ứng dụng có ít nhất một bằng cử nhân. Một số chuyên gia thì chọn bằng thạc sĩ. Thêm kinh nghiệm học tập của bạn, gồm tên tổ chức học thuật bạn theo học và bất kỳ chứng chỉ nào bạn có. Kèm thêm thành phố và tiểu bang của các trường đại học, năm bạn học và điểm trung bình của bạn.

5. Thêm quá trình làm việc

Khi thêm quá trình làm việc của bạn, hãy chắc chắn gồm có tên công ty, cơ sở chính của công ty và thời gian làm việc của bạn. Sau đó, liệt kê trách nhiệm làm việc cho từng công việc. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để bên tuyển dụng thấy khả năng và kỹ năng của bạn. Ngoài ra, lưu ý thêm kinh nghiệm thực tập liên quan nào của bạn.

6. Chia sẻ danh sách kỹ năng 

Sau khi bạn hoàn thành phần quá trình công việc và trình độ học vấn của mình, hãy nêu kỹ năng của bạn. Hãy lưu ý lập danh sách từ 6 đến 10 kỹ năng. Đối với sơ lược lý lịch của lập trình viên phát triển ứng dụng, hãy cân nhắc đề cập một số kỹ năng sau:

  • Ngôn ngữ lập trình HTML
  • Viết code
  • Phần mềm khảo nghiệm chương trình
  • Vấn đề nan giải
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Giao tiếp
  • Làm việc nhóm
  • Ngôn ngữ lập trình JavaScript

Bí quyết để viết sơ lược lý lịch hiệu quả cho lập trình viên phát triển ứng dụng

Khi viết sơ lược lý lịch cho vị trí lập trình viên phát triển ứng dụng, hãy để ý đến các mẹo sau:

  • Đọc lại thông báo tuyển dụng

Trước khi viết sơ lược lý lịch, hãy đọc lại thông báo tuyển dụng để nhận diện các từ khóa. Từ khóa trong thông báo thường đề cập kỹ năng hoặc kinh nghiệm công ty đặc biệt chú ý đến. Việc đưa những từ khóa này vào lý lịch sẽ giúp bạn qua vòng phần mềm phân tích sơ lược lý lịch, thường được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng để sàng lọc đơn ứng tuyển.

  • Học thêm các loại chứng chỉ

Việc tích lũy thêm nhiều chứng chỉ liên quan đến phát triển ứng dụng có thể giúp bạn khác biệt trong quá trình ứng tuyển. Bạn nên lưu ý thu thập chứng chỉ ngôn ngữ viết code, chẳng hạn Java hay HTML, hoặc cho một chương trình cụ thể. Khi đó, bạn sẽ được phát triển các kỹ năng và chuyên môn quan trọng.

  • Bày tỏ lời cảm ơn sau khi nộp đơn

Cảm ơn nhà tuyển dụng sau khi nộp đơn xin việc là một thông lệ có thể giúp bạn đảm bảo việc làm và thể hiện sự quan tâm của mình đối với một vị trí. Để ý gửi thư hoặc email cảm tạ cho nhà tuyển dụng hai tuần sau khi bạn nộp đơn ứng tuyển. Điều này sẽ giúp xác định xem công ty đó có quan tâm với chuyên môn công việc của bạn hay không.

  • Viết thư xin việc

Mặc dù một số quy trình ứng tuyển không yêu cầu, nhưng việc gửi thư xin việc kèm theo sơ lược lý lịch của bạn sẽ làm hồ sơ ứng tuyển nổi bật hơn các ứng viên khác. Thư xin việc nêu rõ bối cảnh thông tin trong sơ lược lý lịch. Chuẩn bị thư xin việc còn cho bạn cơ hội để thêm nhiều phương thức liên lạc hơn vào hồ sơ xin việc, thể hiện tính cách và sự độ tận tụy của bạn về vị trí đó.

  • Xác định chuyên môn của bạn

Vì nhiều lập trình viên phát triển ứng dụng sẽ có lĩnh vực chuyên môn nhất định, nên nhà tuyển dụng có thể sẽ thắc mắc chuyên môn cụ thể của bạn là gì. Chuyên môn của bạn ảnh hưởng đến việc bạn đủ điều kiện ứng tuyển vào vị trí nào. Ví dụ, nếu chuyên môn của bạn là thiết kế ứng dụng di động, tốt nhất là bạn nên ứng tuyển vào các công ty có cùng mối quan tâm. Bên cạnh đó, chứng chỉ cũng giúp xác định chuyên môn của bạn trên sơ lược lý lịch.

  • Đọc lại sơ lược lý lịch của bạn

Trước khi nộp đơn, hãy đọc lại tác phẩm của bạn để kiểm tra lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Bạn cũng nên đọc lướt thành phẩm của bạn để đảm bảo giọng điệu và ngôn ngữ bạn sử dụng chuyên nghiệp và hiệu quả cao. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn tôn trọng thời gian của họ như thế nào và tạo dựng ấn tượng đầu tiên tốt.

Bản mẫu sơ lược lý lịch dành cho lập trình viên phát triển ứng dụng 

Dưới đây là một mẫu đơn giản về các định dạng cơ bản về lý lịch dành cho lập trình viên phát triển ứng dụng:

[Tên] [Họ] [Thành phố], [Bang][Địa chỉ email][Số điện thoại]

[Trang truyền thông/ mạng xã hội chuyên dụng tùy chọn]

Tóm tắt chuyên môn [Viết tóm tắt chuyên môn ở đây]

Học vấn [Trường đầu tiên] [Thành phố và tiểu bang][Danh hiệu bằng][Ngày tham dụ]

[GPA hoặc giải thưởng tùy chọn]

[Trường thứ hai] [Thành phố và tiểu bang][Danh hiệu bằng][Ngày tham dự]

[GPA hoặc giải thưởng tùy chọn]

Quá trình làm việc [Chức vụ] [Tên công ty], [Địa điểm công ty]

[Thời gian làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Chức vụ] [Tên công ty], [Địa điểm công ty]

[Thời gian làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Ví dụ sơ lược lý lịch dành cho lập trình viên phát triển ứng dụng 

Hãy xem ví dụ sau đây để làm bản lý lịch riêng cho một vị trí lập trình viên phát triển ứng dụng:

Jordan Whitly Manhattan, New York jwhitly@email.com 222-222222

www.JordanW.com

Tóm tắt chuyên môn

Lập trình viên phát triển ứng dụng di động tận tâm có năm năm kinh nghiệm làm việc với HTML và phát triển phần mềm, hai năm kinh nghiệm là quản lý dự án.

Học vấn

  • Đại học Alabama Auburn, Alabama Cử nhân khoa học máy tính Tháng 8 năm 2014 – Tháng 5 năm 2016 Điểm GPA 3.8
  • Cao đẳng bang Anniston Anniston, Alabama Cử nhân khoa học máy tính Tháng 8 năm 2010– Tháng 5 năm 2014 GPA: 3.65

Quá trình làm việc

Quản lý Dự án No Scope, Huntsville, Alabama

Tháng 7 năm 2020 – Hiện tại

  • Giám sát hoạt động của nhân viên
  • Đánh giá chức năng ứng dụng
  •  Lập kế hoạch phát triển dự án
  • Sử dụng mã để viết các chức năng ứng dụng

Lập trình viên phát triển ứng dụng di động Sunset Solutions, Huntsville, Alabama

Tháng 7 năm 2016 – Tháng 6 năm 2020

  • Thiết kế ứng dụng di động
  • Cải tiến cập nhật cho các hệ thống ứng dụng
  • Điều chỉnh mã HTML cho chức năng ứng dụng
  • Giải quyết các vấn đề về ứng dụng

Kỹ năng

  • Quản lý dự án
  • Ngôn ngữ lập trình HTML
  • Ngôn ngữ lập trình Java
  • Làm việc nhóm
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Viết mã

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=83544

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER