Bài Đăng Của Khách Mời: Bảy Lý Do Khiến Bạn Không Nhận Được Công Việc Mơ Ước Của Mình

Bài đăng với khách mời Jane McGuire – biên tập viên nội dung kỹ thuật số tại Hotcourses đã chia sẻ một số lý do khiến bạn có thể chưa có được công việc mơ ước và những gì bạn cần làm để thay đổi nó.

Trong bài đăng này, Jane McGuire – biên tập viên nội dung kỹ thuật số tại Hotcourses, chia sẻ một số lý do khiến bạn có thể chưa có được công việc mơ ước của mình.

Bí quyết săn việc làm? Hãy chấp nhận rằng bạn sẽ không thích nó ở thời điểm hiện tại. Quá trình xin việc dài trước đó với nhiều căng thẳng trong suốt quá trình xin việc và bài đăng ‘tôi có được nhận không’ đang gây ra sự hoang mang. Xin việc không phải là quá trình dễ dàng để đạt được. Tuy nhiên,bạn biết không? Có một vài lý do đơn giản khiến bạn không thể nhận được công việc mơ ước đó. Trên thực tế, tại Hotcourses, chúng tôi tin rằng có bảy lí do khiến bạn không thể nhận được công việc mơ ước. Hãy đọc bài viết này- bạn có thể sẽ ngạc nhiên.

?Sơ yếu lí lịch/ thư xin việc của bạn đã lỗi thời

Bạn chỉ cần xem một tập của chương trình The Apprentice để biết việc nói dối trong sơ yếu lí lịch không bao giờ có một cái kết đẹp, nhưng lần cuối cùng bạn cập nhật hồ sơ xin việc của mình là khi nào? Bạn yêu thích những năm tháng làm việc trong một cửa hàng đồ ngọt kiểu cũ, nhưng nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí biên tập, điều này sẽ không liên quan. Nếu bạn đang bế tắc với những gì nên đưa vào và những gì nên bỏ qua, bạn nên tham gia một khóa học ngắn hạn về cách viết hồ sơ xin việc. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng đây có thể là một trở ngại lớn khiến bạn không được nhận.

?Bạn không chuẩn bị trong phòng phỏng vấn

Không có gì sẽ làm hỏng một cuộc phỏng vấn bằng việc không chuẩn bị. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng việc chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi bạn bắt đầu là điều bắt buộc. Ăn mặc để gây ấn tượng cũng rất quan trọng – ngay cả khi những người còn lại trong công ty làm điều ngược lại, đây không phải là lúc để làm như họ. Vì vậy, hãy thực hành ở nhà, chuẩn bị trang phục và làm vơi bớt căng thẳng trước cuộc phỏng vấn (không ai thích một cái bắt tay đẫm mồ hôi). Hãy nhớ rằng đây là cơ hội để bạn thể hiện bản thân!

?Bạn không có câu hỏi nào cho người phỏng vấn

Buổi phỏng vấn gần kết thúc, bạn đã bình tĩnh và thể hiện bản thân một cách tốt nhất; đây là câu hỏi sẽ tiếp diễn sau đó, ‘bạn có câu hỏi nào không?’. Nói không và tìm cách gần nhất để kết thúc buổi phỏng vấn, bạn sẽ để lại cho người phỏng vấn những suy nghĩ và ấn tượng rằng bạn không có hứng thú với vị trí này. Cố gắng và chuẩn bị tối thiểu năm câu hỏi để hỏi trước khi bạn đến phòng phỏng vấn. Nếu bạn cần một số hỗ trợ để hoàn thiện kỹ thuật phỏng vấn của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm một khóa học về điều đó!

?Bạn cần phải đào tạo thêm

Đôi lúc việc đào tạo thêm có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn thấy các kỹ năng hiện tại của mình đã lỗi thời, tại sao không cải thiện triển vọng của mình bằng một số khóa đào tạo thêm. Hãy nhớ rằng nó không phải là đào tạo theo giờ hành chính. Cho dù đó là học ngôn ngữ thứ hai, học lái xe hay tìm hiểu thêm về Photoshop, thì việc có thêm một số kỹ năng ở cuối hồ sơ xin việc có thể giúp bạn trở thành một nhân viên toàn diện hơn.

?Bạn đang tìm nhầm chỗ

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mơ ước của mình, chưa nói đến việc nộp đơn, thì có thể là bạn đang tìm kiếm sai chỗ. Với rất nhiều công ty lựa chọn liệt kê các vị trí tuyển dụng hiện tại trên trang web riêng của họ, việc tìm kiếm việc làm chỉ có thể là một cuộc săn lùng. Mẹo hàng đầu của chúng tôi là nâng cao kỹ năng mạng lưới xã hội, vì tùy thuộc vào ngành của bạn, rất nhiều vị trí tuyển dụng được trao đổi thông qua hình thức truyền miệng. Ngoài ra, tại sao không thử đặt mục tiêu lên các công ty mà bạn đam mê – ai biết được, bạn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm!

?Bạn cần thực tập hoặc tích lũy thêm một số kinh nghiệm làm việc

Đôi khi bạn có thể có tất cả các bằng cấp yêu cầu, nhưng nếu không có kinh nghiệm ở nơi làm việc, công việc mơ ước đó chỉ có thể là một giấc mơ. Dù có thể làm việc tự do và có chỉ cần chăm chỉ nhưng kinh nghiệm mà nó mang lại cho bạn là vô giá về lâu dài.

?Bạn vẫn chưa đăng kí!

Hotcourses đã nói chuyện với hàng trăm học viên trưởng thành, những người đã mắc những sai lầm trong trong độ tuổi của mình khiến họ phải dừng việc đăng ký các khóa học cho người lớn tuổi hoặc thay đổi nghề nghiệp của mình. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại từ đầu! Nhiều khóa học bán thời gian và các lớp học trực tuyến có sẵn, bạn có thể phù hợp với việc đào tạo quay quanh cuộc sống của mình và thực hiện những bước đầu tiên đó để có được sự nghiệp mơ ước và hạnh phúc hơn. Bạn còn chờ gì nữa?

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Nguyễn Thị Vi
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Vi – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82451

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER