5 Cách Để Trở Nên Tự Nhiên Hơn Trong Những Cuộc Phỏng Vấn

Nếu bạn muốn công việc tiếp theo, chỉ cần hành động một cách tự nhiên trong suốt quá trình bạn phỏng vấn. Nói dễ hơn làm, đúng không? Bạn càng thể hiện tự nhiên trong thời gian căng thẳng và áp lực, như là trong một cuộc phỏng vấn, thì nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn càng có sự tự tin khi chọn tuyển bạn cho một vị trí.

Hãy dùng 5 mẹo này để tự cải thiện bản thân trước những đối thủ nhằm xuất hiện thành công và đầy tự nhiên trong những cuộc phỏng vấn.

1. Hiểu về sứ mệnh và lịch sử của công ty mà bạn nộp đơn vào

Một thống kê gây sốc được công bố bởi Twin Employment Training chỉ ra rằng, có 47% những người không có kiến thức lịch sử về một công ty đã không nhận được việc làm.

Lý do cho điều này là nhà tuyển dụng muốn thấy rằng ứng viên có một sự quan tâm thực sự đến công ty và đã làm bài tập về nhà của họ.

Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng về một công ty, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn nhiều để nói chuyện chuyên sâu về sứ mệnh tổ chức và phương hướng của công ty đó mà không bị vấp hay thiếu mạch lạc.

Thất bại trong việc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn bằng cách nghiên cứu công ty là một cách nhanh chóng xuất hiện một cách thiếu chuẩn bị và thiếu tự nhiên trong suốt một cuộc phỏng vấn.

2. Tập luyện giao tiếp bằng mắt với những người phỏng vấn bạn

Giao tiếp bằng mắt, đặc biệt là khi bạn lo lắng, có thể không thoải mái. Đây là lý do tại sao nhiều người nhìn xuống hoặc nhìn đi chỗ khác khi họ đang cố gắng nghĩ về điều tiếp theo mình sẽ nói trong cuộc phỏng vấn để lấy lại sự tập trung. Tuy nhiên, một số người chỉ nhìn sang chỗ khác trong một phút để thu thập suy nghĩ của họ mà quên quay trở lại việc duy trì giao tiếp bằng mắt với những người phỏng vấn.

Sử dụng các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè để đưa bạn qua các cuộc phỏng vấn mô phỏng và hỏi bạn những câu hỏi mà bạn nghĩ có thể được hỏi về bạn. Tập trung vào việc giao tiếp bằng ánh mắt không có sự đe dọa và trả lời các câu hỏi một cách tự tin và chính xác mà không cần nói vòng vo.

Giao tiếp bằng mắt trong khi phỏng vấn là một kỹ năng có thể học được đi đôi cùng một ít thực hành và sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc xuất hiện một cách tự nhiên hơn trong các buổi phỏng vấn. Nhằm giúp bạn có thêm động lực để luyện tập giao tiếp bằng mắt, Twin Employment Training đã phát hiện ra rằng 65% người phỏng vấn thừa nhận rằng họ đã không giao vị trí cho ứng viên vì họ không giao tiếp bằng mắt.

3. Luyện tập kỹ thuật thở

Một trong những kỹ thuật nổi tiếng nhưng khó thành thạo là kỹ thuật thở giúp xoa dịu trái tim và hệ thần kinh của bạn trước và trong khi phỏng vấn.

Bằng cách làm chậm nhịp tim của bạn thông qua thao tác thở, bạn có thể xuất hiện tự nhiên hơn trong các cuộc phỏng vấn bằng cách tránh tăng thông khí đi kèm với lo lắng.

Hãy luyện tập kỹ thuật thở dễ dàng này để làm dịu hệ thần kinh của bạn một cách nhanh chóng:

  • Ngậm miệng bạn lại và từ từ hít vào bằng mũi một cách ổn định trong vòng 4 giây
  • Sau khi hít đủ một lượng khí, giữ hơi thở của bạn trong vòng 7 giây
  • Cuối cùng, thở ra từ từ bằng miệng trong vòng 8 giây
  • Thực hiện động tác này cho 4 nhịp thở đầy đủ để giảm đáng kể sự lo âu của bạn

Kỹ thuật thở này phổ biến trong Văn hóa Yoga và giúp mọi người duy trì cảm giác yên bình và kiểm soát hệ thần kinh của họ.

4. Mỉm cười và tự tận hưởng bản thân

Bạn biết mình sẽ làm tốt trong việc này, vì vậy đã đến lúc để thể hiện nó. Chuẩn bị trước cho cuộc phỏng vấn xin việc bằng cách học tập sơ yếu lý lịch của bản thân, và biết kinh nghiệm của bạn sẽ giúp bạn thành công như thế nào ở vị trí mới này. Mỉm cười khi bạn bước vào phòng và khi bạn trả lời câu hỏi.

5. Trở nên tự nhiên bằng cách chuẩn bị trước

Chuẩn bị các câu hỏi giả lập và phỏng vấn các nhân viên khác tại công ty để biết điều gì được kỳ vọng sẽ xảy ra trong cuộc phỏng vấn sắp tới của bạn. Nếu bạn biết các loại câu hỏi mà người quản lý tuyển dụng nhân sự thường hỏi, việc phỏng vấn những người khác trong công ty có thể nhanh chóng giúp bạn khám phá ra một số câu hỏi này.

Hãy tạo ra một cấu trúc để trả lời một số dạng câu hỏi phổ biến nhất định để bạn có thể tỏ ra tự nhiên hơn nhiều khi đối mặt với một vấn đề quen thuộc.

Bằng cách bám sát theo năm lời khuyên này, bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng để xuất hiện tự nhiên hơn nhiều trong các cuộc phỏng vấn và cuối cùng, bạn sẽ có được công việc mà bạn đã nỗ lực vì nó rất nhiều!

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Cao Tường Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82271

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER