CV So Với Hồ Sơ Y Tá: Có Gì Khác Biệt?

Y tá tạo ra và duy trì một hồ sơ và CV trong suốt sự nghiệp của họ. Cả hồ sơ và CV đều có thể giúp các nhà tuyển dụng hoặc các ban tuyển chọn đánh giá bạn như một ứng dụng cho các cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, tốt nhất tài liệu để nộp sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí chính xác hoặc cơ hội mà bạn đang ứng tuyển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng định nghĩa mọi hồ sơ và CV, thảo luận về sự khác nhau giữa hồ sơ và CV y ​​tá và kèm theo các mẹo để nhận dạng tài liệu nào cần để sử dụng cho thời điểm nào.

? Thế nào là hồ sơ?

Hồ sơ là một văn bản trang trọng sự tóm tắt chuyên môn của bạn cho một cơ hội học. Các cá nhân sử dụng hồ sơ để ứng dụng vào các công việc, xin nhập học tại một trường, xin tham gia một giải thưởng, xin tài trợ hoặc các cơ hội chuyên môn khác. Hồ sơ thường bao gồm các hệ thống liên kết thông tin của bạn, kinh nghiệm làm việc, vấn đề học tập và kỹ năng. Các hồ sơ cũng có thể bao gồm một phần tiêu đề mà thu gọn lại các trải nghiệm cơ bản và kỹ năng chính của bạn song song với việc thể hiện sự quan tâm của bạn về vị trí hoặc giải pháp cụ thể.

Mặc dù một số hồ sơ có thể dài hơn, một lịch trình thường chỉ dài một hoặc hai trang đánh máy. Nếu một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm hơn thì có thể phù hợp với hồ sơ chiều dài đó, họ thường tập trung vào trình độ chuyên môn của họ mà phù hợp nhất với công cụ định vị mà họ dự ứng dụng. Các chuyên gia có thể sử dụng các tài liệu khác trong hồ sơ ứng dụng của họ, chẳng hạn như một lá thư ứng dụng hoặc mục tiêu nghề nghiệp để cung cấp thêm chi tiết về kinh nghiệm và kỹ năng được liệt kê trong hồ sơ của họ.

? CV là gì?

Kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng của ứng viên. chúng tôi thường sử dụng CV thay cho hồ sơ cho nhiều trường hợp giống nhau như khi bạn ứng tuyển cho một vị trí, xin nhập học tại một trường, xin tham gia một chương trình hoặc một giải thưởng. So với hồ sơ, một CV thường cung cấp nhiều thông tin về ứng viên hơn là lịch sử dụng các ấn phẩm và giải thưởng của họ và họ thường liên quan đến vấn đề học tập, nghiên cứu và khoa học ở Hoa Kỳ. CV bản cũng thường dài hơn hồ sơ, mặc dù độ dài chính xác thường thay đổi theo lịch sử chuyên môn và vấn đề học tập của ứng viên.

Điều quan trọng là lưu các nhà tuyển dụng, các giám sát cho các giải thưởng và những người khác có thể yêu cầu các ứng dụng tài liệu ứng dụng thường xuyên sẽ sử dụng từ CV và hồ sơ thay thế cho nhau. Nếu bạn có sự khác biệt giữa CV và hồ sơ, thì bạn có thể chọn hiệu quả tốt hơn công việc, nên gửi hồ sơ bản hoặc là CV cho một cơ hội.

? CV so với y tá hồ sơ

Điều này thường có lợi cho y tá khi họ tạo và cập nhật cả hồ sơ và CV trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, có thể có những lúc mà một CV có thể là tài liệu phù hợp nhất với các ứng dụng tiêu chuẩn và làm nổi bật chuyên môn của bạn. Tương tự như vậy, có thể có những lần khác trong sự nghiệp y tế của bạn mà một bộ hồ sơ sẽ là lựa chọn tốt hơn. Dưới đây là các yếu tố then chốt để xem xét khi quyết định, gửi hồ sơ hoặc CV cho một cơ hội liên quan đến điều dưỡng:

1. Kinh nghiệm trình độ

Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu kinh nghiệm chuyên môn với tư cách là một y tá. Đối với các dưỡng vị trí không yêu cầu kinh nghiệm, các y tá thường nộp hồ sơ. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm y tá hơn hoặc muốn ứng tuyển vào một vị trí cao hơn, thì một CV có thể giúp bảo đảm rằng bạn có khả năng và không gian để liệt kê tất cả các chuyên ngành có liên quan của mình.

2. Thông tin loại

Cả CV và hồ sơ đều bao gồm một số phần tương tự nhau như các kỹ năng, vấn đề học tập, kinh nghiệm làm việc và liên lạc thông tin. Tuy nhiên, các điều kiện CV thường bao gồm nhiều phần khác nhau với các phần trong điều dưỡng hồ sơ. Với cách thức là một y tá, CV của bạn có thể bao gồm các phần về:

  • Các sản phẩm
  • Học thuật chức năng được bổ sung, không hạn chế như giảng viên hoặc khách mời giáo sư trợ giúp
  • Giải thưởng
  • Thành viên hội đồng quản trị
  • Vận hành công
  • Khóa ngoại hoạt động
  • Tài trợ
  • Các chức năng về sức khỏe, hạn chế như một tập khóa thực thi ở bệnh viện
  • Language
  • Vị trí tình nguyện
  • Các ban được bổ sung chức năng
  • Diễn thuyết tại các hội nghị hoặc hội họp
  • Hội viên của các tổ chức chuyên môn

3. Thông tin

Cho dù bạn đang viết hồ sơ hay CV thì tên, địa chỉ gửi thư, số điện thoại và email địa chỉ của bạn thường ở phần đầu của tài liệu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tiếp tục các sơ đồ hồ sơ và CV thường trình bày các thông tin riêng theo thứ tự. Trong khi CV thường trình bày các vấn đề thông tin của bạn, ví dụ như bằng cấp và giải thưởng ở trường học, một hồ sơ thường trình bày lịch sử làm việc hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn sau liên lạc thông tin.

4. Lượng thông tin

Mặc dù các CV và hồ sơ thường cung cấp một số phần thông tin tương tự nhau, nhưng chúng cũng khác nhau về lượng thông tin mà chúng cung cấp như thế nào. Một bộ hồ sơ thường nhấn mạnh hoặc tóm tắt trình độ chuyên môn liên quan nhất của bạn cho vị trí mà bạn đang tìm kiếm. Trong khi đó, một CV thường cung cấp một danh sách đầy đủ và chi tiết hơn về các giấy chứng nhận và kỹ năng của bạn.

5. Mục đích

Y tá thường gửi CV và hồ sơ cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn nộp đơn xin việc điều dưỡng thì nộp CV thì sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, một CV có thể trình bày tốt hơn trình độ chuyên môn của bạn nếu bạn đang ứng tuyển một vị trí giảng dạy, giải thưởng cộng đồng, cơ hội nhận tài trợ hoặc trở thành thành viên cho một tổ chức chuyên môn.

? Mẹo để chọn CV so với Hồ sơ điều dưỡng của bạn

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn xác định xem tốt nhất nên gửi hồ sơ hay CV cho một cơ hội liên quan đến điều dưỡng:

1. Đọc bản hướng dẫn

Đọc lướt qua bản hướng dẫn để tìm ra vị trí cụ thể hoặc cơ hội bạn muốn nhận. Đôi khi, hướng dẫn ứng tuyển có thể cho bạn biết cụ thể việc họ ưu tiên hồ sơ hay CV. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số người thường sử dụng các từ CV và hồ sơ thay thế cho nhau, vì vậy bạn hãy chắc chắn phải chú ý đến cả nội dung theo nghĩa đen của các hướng dẫn theo ngữ cảnh. Ví dụ, nếu theo hướng dẫn thì họ muốn một bản hồ sơ nhưng yêu cầu bạn phải có các phần như ấn phẩm, tài trợ thì các tổ chức đó thực ra có thể ưu tiên việc tiếp nhận CV điều dưỡng của bạn.

2. Xem xét các dạng cơ hội

Hãy nghĩ về bản chất của cơ hội và các loại trách nhiệm hoặc sự công nhận vị trí này có thể đem lại cho bạn. Đối với các cơ hội học thuật, như các ấn phẩm hoặc tài trợ, tổ chức có thể muốn đọc CV điều dưỡng đầy đủ của bạn. Tuy nhiên, đối với các cơ hội ở phòng bệnh và công việc khác thì một hồ sơ có thể cung cấp cho các công ty đầy đủ thông tin về trình độ của bạn.

3. Hãy nghĩ về việc người đánh giá ứng viên muốn biết những gì 

Hãy đánh giá xem những thông tin nào có thể hữu ích nhất khi để người đánh giá ứng viên của bạn biết. Mục tiêu của bạn là tìm ra phương pháp tốt nhất để cung cấp cho họ thông tin tổng quan về trình độ chuyên môn của bạn mà phù hợp nhất với vai trò hoặc cơ hội việc làm. Ví dụ, nhà tuyển dụng có thể quan tâm đến việc tìm hiểu nhiều hơn về kinh nghiệm công việc của bạn thay vì các diễn thuyết hội nghị của bạn. Tuy nhiên, một giáo sư điều dưỡng có thể muốn biết về từng giải thưởng học thuật, tài trợ và các vị trí được bổ nhiệm của bạn.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=82089

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER