Cách Phân Tích Bản Bài Luận Cá Nhân Khi Ứng Tuyển Vào Trường Nha Khoa

Bài luận cá nhân là một tài liệu bổ sung cho lá đơn xin việc của bạn với mục đích giới thiệu bản thân chi tiết hơn. Khi nộp đơn vào trường đại học Nha khoa,  bài luận cá nhân có thể giúp bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác qua cách làm nổi bật những kinh nghiệm và niềm đam mê có liên quan của bạn.Bài luận cá nhân của trường nha khoa là một cơ hội tuyệt vời để nhấn mạnh những gì bạn muốn làm khi bước vào ngành nha khoa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu điều gì tạo nên một bài luận cá nhân hiệu quả khi ứng tuyển vào trường nha khoa và xem xét một vài ví dụ, qua đó bạn sẽ bắt đầu với một Bài luận cá nhân của mình một cách dễ dàng.

Điều gì tạo nên một bản Bài luận cá nhân hoàn hảo cho trường đại học Nha khoa

Một bản Bài luận cá nhân khi xét tuyển vào trường nha khoa có thể khác với một Bài luận cá nhân khi nhập học tại một trường đại học đào tạo đa ngành nghề. Dưới đây là một số yếu tố chính của một Bài luận cá nhân hiệu quả đối với trường nha khoa:

Kể lại một câu chuyện của bạn: Đoạn mở đầu cho một Bài luận cá nhân nên đề cập đến một sự kiện, một cột mốc nào đó đã truyền cảm hứng, đưa bạn đến với ngành nha khoa.

Giải thích lý do tại sao bạn phù hợp với chương trình: Phần thứ hai của Bài luận cá nhân là mô tả sự thích hợp với chương trình mà bạn đang đăng ký và lý do bạn nghĩ rằng bạn sẽ thành công ở đó, bao gồm cả kinh nghiệm trước đó.

Bày tỏ niềm đam mê và sự nhiệt tình của bạn đối với ngành nha khoa: Sau khi nêu bật những kinh nghiệm chuyên môn cá nhân, Bài luận cá nhân của bạn nên nhấn mạnh lòng nhiệt huyết trong bạn đối với lĩnh vực này.

Mô tả mục tiêu của bạn khi làm việc trong lĩnh vực nha khoa: Phần cuối cùng của Bài luận cá nhân ở trường nha khoa có thể đề cập chi tiết các mục tiêu bạn muốn đạt được sau khi tốt nghiệp ngành nha khoa.

Các ví dụ về các mẫu Bài luận cá nhân:

Dưới đây là một vài mẫu Bài luận cá nhân cho trường nha khoa:

Ví dụ về Bài luận cá nhân cho chương trình nha khoa tổng hợp

Mẫu sau đây có thể được gửi cùng với đơn đăng ký chương trình nha khoa tổng hợp:

Mẹ tôi là một nha sĩ, các câu chuyện trong công việc của bà đã truyền cảm hứng cho tôi quan tâm đến lĩnh vực nha khoa. Mỗi tối, trong những bữa ăn, bà ấy thường kể cho tôi nghe về những gì bà đã giúp cho bệnh nhân của mình ngày hôm đó. Đôi khi những câu chuyện, kí ức ý nghĩa được thể hiện qua đôi mắt rạo rực, xúc động của bà, hay kể về những tình huống, gặp gỡ, thăm khám bệnh nhân đã khiến bà bật cười ngày hôm đó. Cũng có những lúc, bà ấy bình tĩnh kể lại những khó khăn mà bà đã vượt qua, thậm chí chỉ vừa xảy ra vài giờ trước đó.

Dù câu chuyện có như thế nào đi nữa thì tôi luôn bị thu hút bởi mọi giai thoại của nó, tôi khao khát được giống như mẹ tôi và làm được những điều tuyệt vời như bà đã làm. Tôi đọc sách về nha khoa, tôi xem các video trên mạng về phương pháp lấy tủy răng, tôi liên tục hỏi mẹ tôi về những gì mẹ đã làm trong ngày. Khi tôi chuyển đến ký túc xá để học đại học, tôi đã gọi cho bà ấy vào mỗi buổi tối và cứ như thế nó trở thành một thói quen giữa tôi và mẹ, qua đó tôi có thể nghe thêm những câu chuyện khác từ người nha sĩ vĩ đại trong lòng tôi này.

Được tiếp xúc với môi trường nha khoa từ nhỏ nên tôi khá quen thuộc với các hoạt động ở phòng khám nha khoa. Tôi không thể quan sát mẹ tôi làm việc khi tôi còn nhỏ, nhưng tôi đã hoàn thành chứng chỉ để làm việc như một trợ lý nha khoa ngay khi tôi đủ tuổi. Sau khi nhận được chứng nhận, tôi đã làm việc như một trợ lý nha khoa tại Teeth Time Dentistry trong suốt thời gian đại học cho đến khi tôi tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học sinh học.

Với tư cách là một trợ lý nha khoa, tôi đã có cơ hội xây dựng, trau dồi các kỹ năng nền tảng vững chắc trong sự nghiệp nha khoa. Bên cạnh công việc văn phòng như lên lịch các cuộc hẹn và lưu hồ sơ bệnh nhân, tôi đã học cách khử trùng dụng cụ, xác định dụng cụ mà nha sĩ cần trong quá trình thăm khám bệnh nhân của nha sĩ, chụp x-quang cho bệnh nhân. Với những kinh nghiệm này, tôi tin rằng tôi sẽ xuất sắc trong chương trình của bạn và tôi thực sự hứng thú với những yêu cầu, thách thức trong lĩnh vực này.

Công việc của tôi tại Teeth Time đã thôi thúc tôi gia nhập ngành nha khoa với tư cách là một nha sĩ tổng hợp. Vị trí trợ lý nha khoa đã góp phần vào sự có mặt của tôi trong quá trình tuyển sinh này và tôi rất biết ơn khi tôi và mẹ có thể chia sẻ những câu chuyện, hành trình gắn bó trong lĩnh vực nha khoa với nhau. Được giúp mọi người chăm sóc, xử lý các vấn đề răng miệng của họ khiến tôi cảm thấy hài lòng và nó mang đến cho tôi cảm giác đã hoàn thành vai trò nhiệm vụ của mình, đặc biệt là với những bệnh nhân quen thuộc của tôi.

Nếu được nhận vào chương trình của bạn, tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội mà tôi có được để có tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm thực hành trong ngành nha khoa. Là một người luôn chăm chỉ, tôi tự tin rằng mình có thể thích nghi với sự bận rộn và sự đòi hỏi cần phải nổ lực hết mình trong quá trình học tập trở thành một nha sĩ.

Với niềm đam mê, nhiệt huyết có lẽ là suốt cả cuộc đời tôi đối với lĩnh vực này,  với mục tiêu cốt yếu là trở thành bác sĩ nha khoa, xây dựng cho bản thân mình một phòng khám tư nhân. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục phát triển thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, học hỏi thêm nhiều các thuật ngữ và quy trình trong các phòng khám nha sĩ. Trở thành nha sĩ là điều tôi luôn khát khao đạt được và chương trình này sẽ giúp tôi thực hiện điều đó, giúp tôi có được một hành trang vững chắc để biến ước mơ của tôi thành hiện thực.

Ví dụ về các Bài luận cá nhân của trường nha khoa chuyên khoa nhi

Ví dụ sau có thể được gửi cùng với đơn đăng ký chương trình nha khoa khoa nhi:

Tôi biết mình muốn trở thành nha sĩ sau lần lấy tủy răng đầu tiên. Khi tôi 13 tuổi, lúc đó là gần cuối năm lớp bảy, tôi nhận thấy răng của mình bị đau nhức kéo dài suốt cả ngày. Tôi hầu như không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác, chỉ nghĩ đến cơn đau răng ấy, cho đến khi mẹ tôi đón tôi từ trường và nói với tôi rằng bà sẽ đưa tôi đến nha sĩ. Tâm trí của tôi lúc này hoàn toàn đặt ở phòng khám nha khoa, nơi luôn khiến tôi lo lắng.

Thật lạ là tôi không cảm thấy hoảng sợ trước bác nha sĩ năm ấy, bác sĩ Spencer đã giải thích quy trình thực hiện X-rays cho tôi với giọng ấm áp. Ông ấy nói với tôi rằng tôi cần phải lấy tủy răng và chậm rãi giới thiệu từng bước của quy trình. Ông ấy khiến tôi cảm thấy thoải mái, sẵn sàng với việc lấy tủy răng, thậm chí tôi bật cười ngay sau đó vì cảm giác tê tê trong miệng. Khi tôi nghĩ về việc bác sĩ Spencer đã khiến tôi cảm thấy bình tĩnh như thế nào, tôi đã quyết định rằng khi lớn lên tôi sẽ thực hiện điều tương tự này với những đứa trẻ khác.

Kể từ khi quyết định theo đuổi sự nghiệp nha khoa nhi khoa, tôi đã dành thời gian để tích lũy càng nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này càng tốt. Trong thời gian học đại học, tôi đã hoàn thành nhiều đợt thực tập tại các phòng khám nha khoa địa phương, và được theo học các nha sĩ nhi khoa trong những lần điều trị các vấn đề về răng miệng khác nhau. Tôi thậm chí đã có thể đóng góp, hỗ trợ quá trình lấy tủy răng cho một cậu bé có vẻ lo lắng như hồi tôi học lớp bảy, chính tôi đã giúp cậu ấy giữ bình tĩnh và trở nên thoải mái.

Khoảng thời gian là một bác sĩ thực tập tại Nha khoa Nhi khoa Pierson, tôi đã học cách đóng góp khả năng của mình vào quá trình thăm khám bệnh nhân, từ nhiệm vụ chào đón bệnh nhân và chuẩn bị cho họ để bắt đầu vào thăm khám đến khử trùng, làm sạch dụng cụ phẫu thuật. Tôi cũng đã học cách xử lý phương pháp y học X rays và làm quen với các thuật ngữ nha khoa được sử dụng trong phòng khám.

Những trải nghiệm của tôi tại Nha khoa Nhi khoa Pierson đã làm tăng thêm nhiệt huyết trong tôi với việc gia nhập vào lĩnh vực nha khoa, tôi nhận ra rằng chương trình nha khoa nhi khoa của trường bạn là nơi tuyệt vời để tôi tiếp tục học tập, với chính sách của trường là cung cấp sự luân phiên thực tập tại các phòng khám nha khoa nhi. Tôi tin rằng khả năng làm việc hiệu quả với trẻ em của tôi và kiến thức của tôi về các yêu cầu hành nghề nha khoa chắc chắn sẽ khiến tôi trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chương trình của bạn.

Tôi vẫn còn rất nhiều điều phải học, và tôi hy vọng sẽ trở thành một nha sĩ nhi khoa mà các em nhỏ cảm thấy thoải mái khi đến thăm khám. Được học hỏi từ các chuyên gia nha khoa tại trường của bạn, đặc biệt là qua những chuyến quan sát thực tế, tôi chắc chắn chúng sẽ giúp tôi cải thiện khả năng của mình, giúp tôi có thêm kiến thức về các phương pháp và quy trình nha khoa. Tôi đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục chương trình của bạn và thật sự không thể tả được cảm giác tuyệt vời khi vượt qua được các thử thách để giành tấm bằng, từng bước trở thành một nha sĩ nhi khoa.

Với tính cách đồng cảm và có thể giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng, tôi có thể giúp những em nhỏ đến thăm phòng khám Pierson vượt qua nỗi sợ hãi với nha sĩ và tôi hy vọng mình có thể tiếp tục thực hiện điều đó khi hoàn thành ngành học của mình và mở một phòng khám của riêng mình. Mục tiêu của tôi là có thể giúp đỡ nhiều em nhỏ, mặc dù việc đến phòng khám nha sĩ có thể khiến chúng lo lắng, nhưng mọi người ở đó sẽ luôn có mặt bên cạnh các em.

Kể từ khi được học cách giữ bình tĩnh tại phòng khám nha sĩ trong quá trình lấy tủy răng của mình, tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc có một nha sĩ có năng lực, người có thể thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đến từng bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nhỏ tuổi và có tâm lý e ngại. Tôi hy vọng rằng, với ước nguyện tự mở phong khám của riêng mình, tôi có thể đảm bảo rằng mọi đứa trẻ đến thăm khám với bất kỳ vấn đề nào, từ làm sạch đến lấy tủy răng đều có thể quên đi nỗi sợ hãi và cảm thấy thoải mái khi tôi điều trị.

———————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Hoàng Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81410

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER