Có nên sử dụng “Dear Hiring Manager” trong thư xin việc không?

Thư xin việc của bạn là hình thức giao tiếp đầu tiên bày tỏ sự quan tâm của bạn đối với một vị trí. Lời chào mà bạn sử dụng để mở đầu bức thư của mình thể hiện sự kính nghiệp của bạn và đảm bảo rằng bức thư của bạn đến được đúng người. Biết cách sử dụng lời chào, tùy thuộc vào thông tin bạn có sẵn, có thể giúp bạn tạo thư xin việc và đi tới vòng phỏng vấn. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về thời điểm sử dụng “Dear Hiring Manager” trong thư xin việc, thảo luận về các lời chào thay thế và đưa ra các mẹo về cách tìm thông tin người quản lý tuyển dụng.

? “Dear Hiring Manager” trong thư xin việc là gì?

“Dear Hiring Manager” là một cách phổ biến để bắt đầu thư xin việc, đặc biệt là khi bạn không biết ai sẽ nhận thư. Việc xử lý  thư xin việc của bạn đúng cách là rất quan trọng vì đây có thể là hình thức giao tiếp đầu tiên của bạn với nhà quản lý tuyển dụng. Bức thư này, bao gồm cả lời chào, cung cấp cho công ty ấn tượng đầu tiên về phong cách giao tiếp và mức độ chuyên nghiệp của mỗi ứng viên.

? Khi nào tôi nên sử dụng “Dear Hiring Manager” trên thư xin việc?

Trong hầu hết các tình huống, việc viết trên thư xin việc là gửi người quản lý tuyển dụng là điều hợp lý. Tốt hơn hết là bạn nên bao gồm một lời chào chung chung, chẳng hạn như “Dear Hiring Manager”, nếu bạn không biết tên của người quản lý tuyển dụng. Nó cũng được ưu tiên sử dụng nếu bạn không chắc chắn về độ chính xác về thông tin của người quản lý tuyển dụng.

Sử dụng cách chào này có thể ít bắt mắt hơn so với việc tìm ra tên của người quản lý tuyển dụng, nhưng nó chuyên nghiệp hơn so với việc bắt đầu một lá thư xin việc bằng một câu “Xin chào” đơn giản. Việc sử dụng “Dear Hiring Manager” có thể phù hợp trong bất kỳ trường hợp nào sau đây:

  • Khi bạn không biết tên người quản lý tuyển dụng
  • Khi bạn không chắc ai là người chịu trách nhiệm tuyển dụng
  • Khi có một nhóm quản lý việc tuyển dụng
  • Khi bạn đã nói chuyện với nhiều người trong quá trình tuyển dụng
  • Khi bạn không biết về giới tính hoặc vị trí của người tuyển dụng

Nếu danh sách công việc bao gồm tên đầu tiên của người quản lý tuyển dụng, thì tốt hơn là nên đưa vào danh sách đó. Hoặc, nếu bạn có thể xác định tên của người quản lý tuyển dụng bằng cách sử dụng thông tin công khai, điều đó có thể chứng minh sự cống hiến tận tâm của bạn đối với vị trí đó cũng như là các kỹ năng nghiên cứu của bạn.

? Tại sao việc giải quyết thư xin việc của bạn lại quan trọng?

Dưới đây là một số lý do quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc xem nên đề cập đến ai trong thư xin việc của mình:

  • Để đảm bảo thư xin việc của bạn đến được đúng người
  • Để thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí
  • Để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn
  • Để chứng minh kỹ năng giao tiếp bằng văn bản của bạn
  • Để thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng

? Tôi có thể bắt đầu một lá thư xin việc bằng cách nào khác?

Nếu bạn không thể tìm thấy tên của người quản lý tuyển dụng và bạn không muốn sử dụng “Dear Hiring Manager”, thì đây là một số lựa chọn thay thế mà bạn có thể cân nhắc:

  • Dear Recruiter or Recruiting Manager: Gửi thư xin việc của bạn tới nhà tuyển dụng là phù hợp nếu bạn biết nhà tuyển dụng đang xử lý quy trình tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn biết tên của họ, bạn có thể sử dụng tên đó để thay thế.
  • Dear HR Manager: Đôi khi, bạn có thể gửi thư xin việc cho giám đốc nhân sự nếu bạn biết họ chịu trách nhiệm tuyển dụng. Nhắc lại là, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng cách chào này nếu bạn không thể tìm thấy tên của họ.
  • Dear Department Manager: Nếu bạn biết rằng một bộ phận cụ thể đang tuyển dụng cho vị trí này, thì lời chào này có thể phù hợp.
  • Dear hiring team: Có thể thích hợp hơn khi gửi thư của bạn cho một nhóm nếu có nhiều người chịu trách nhiệm tuyển dụng. Ngay cả khi bạn biết tên của tất cả mọi người, việc liệt kê họ có thể khó hiểu và chiếm quá nhiều dung lượng.
  • Good afternoon: “Chào buổi chiều” hoặc bất kỳ buổi nào, có thể thích hợp cho các giao tiếp ít phổ biến hơn. Điều này có thể xảy ra sau khi bạn đã gặp nhóm tuyển dụng và bạn đang theo dõi các câu hỏi hoặc trong sơ yếu lý lịch của mình.
  • To whom it may concern: “To whom it may concern” cũng có thể là một lựa chọn nếu bạn không chắc chắn về tên của người thực hiện việc tuyển dụng hoặc vị trí mà họ nắm giữ.
  • Kính gửi [Tên]: Nếu bạn biết tên của người chịu trách nhiệm tuyển dụng, thì việc liệt kê tên hoặc chức danh của họ là rất thích hợp. Khi liệt kê một cái tên, hãy sử dụng một lời chào trang trọng.
  • Kính gửi [chức danh]: Bạn cũng có thể sử dụng chức danh chuyên nghiệp của người tuyển dụng nếu bạn biết họ là gì. Điều này bao gồm các chức danh như Tiến sĩ và Giáo sư.

? Làm cách nào để cá nhân hóa thư xin việc bằng cách sử dụng “Dear Hiring Manager?”

Ngay cả khi bạn không thể xác định tên của người quản lý tuyển dụng, có những cách bạn có thể cá nhân hóa bức thư của mình và giúp nó nhận được sự chú ý:

  • Cá nhân hóa phần còn lại của thư xin việc của bạn. Bạn có thể cá nhân hóa phần còn lại của thư xin việc để làm nổi bật hơn các kỹ năng chuyên môn của mình. Điều này bao gồm thảo luận về những điểm cụ thể mà bản mô tả công việc có thể bao gồm và kinh nghiệm làm việc có liên quan đến nhiệm vụ của vị trí đó.
  • Ký tên vào thư bằng tên nghề nghiệp của bạn. Kết thúc thư xin việc của bạn bằng cách ký tên nghề nghiệp của bạn. Điều này bao gồm bất kỳ thông tin xác thực hoặc giấy phép nào mà bạn có.
  • Sử dụng dòng tiêu đề rõ ràng. Ngay cả khi bạn phải sử dụng một lời chào tuyển dụng chung chung, bạn có thể làm nổi bật thư xin việc của mình bằng cách viết một dòng tiêu đề rõ ràng, mang tính mô tả.
  • Sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp. Nếu bạn đang gửi thư xin việc và sơ yếu lý lịch trực tuyến, hãy đảm bảo sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp.
  • Tiếp tục cố gắng tìm tên người quản lý tuyển dụng: Để cá nhân hóa thư xin việc của bạn, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực hết sức để tìm tên người quản lý tuyển dụng.

? Làm cách nào để tìm thông tin về người quản lý tuyển dụng?

Nếu bạn muốn gửi thư xin việc của mình cho người quản lý tuyển dụng, có một số cách để bạn có thể tìm thấy thông tin này, bao gồm:

  1. Danh sách công việc: Kiểm tra danh sách công việc, vì công ty đôi khi bao gồm thông tin về người mà người báo cáo hoặc chịu trách nhiệm tuyển dụng cho vị trí đang mở.
  2. Trang web của công ty: Nếu bạn biết vị trí của nhân viên tuyển dụng, bạn có thể tìm thấy tên của họ trên trang web của công ty trên trang web About Us hoặc trang hồ sơ nhóm.
  3. Hỏi đồng nghiệp: Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí có sự giới thiệu của đồng nghiệp, bạn có thể tìm thấy thông tin về người quản lý tuyển dụng từ họ.
  4. Liên hệ với công ty: Bạn có thể biết tên của người quản lý tuyển dụng bằng cách gọi điện cho công ty và hỏi. Thông báo cho họ biết rằng bạn muốn gửi sơ yếu lý lịch và muốn có tên của người quản lý tuyển dụng.

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/faq-should-you-use-dear-hiring-manager-on-a-cover-letter.html

Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81113

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER