Cách Để Liệt Kê Các Dự Án Java Trong Hồ Sơ (Kèm Theo Các Ví Dụ)

Java là một ứng dụng khá phổ biến. Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm để tuyển dụng các nhà phát triển ngôn ngữ Java và điều này làm cho Java trở thành một kỹ năng đáng giá để làm nổi bật trong hồ sơ. T rong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những dự án Java là gì và cách bạn liệt kê những dự án đó trong hồ sơ như thế nào, kèm theo các ví dụ để sử dụng hướng dẫn.

? Thế nào là dự án Java?

Các dự án Java là thiết lập nhiệm vụ được viết bằng ngôn ngữ Java mà sử dụng các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ để đạt được một tiêu đề. Một dự án Java có thể là một ứng dụng nhỏ như máy tính hoặc là sự cố gắng có quy mô lớn như một tạp chí trang web hoặc thương mại ứng dụng. Những người phát triển phần mềm thường sử dụng các dự án nhỏ để khám phá các khía cạnh của ngôn ngữ mà mới mẻ đối với họ hoặc kiểm tra chức năng trước khi kết hợp chức năng đó vào một dự án lớn hơn. Các nhà phát triển Java cũng có thể tạo ra các dự án cho mục đích giải trí, chẳng hạn như trò chơi hoặc để tự động hóa một quá trình lặp đi lặp lại.

? Cách liệt kê các dự án Java trong hồ sơ

Liệu các dự án Java của bạn lớn hay nhỏ, và chúng tôi để giải trí hoặc là cho công việc kinh doanh tiêu chuẩn, việc đưa chúng tôi vào hồ sơ của chúng tôi để chúng tôi chứng minh khả năng của bạn đối với ngôn ngữ của bạn. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể sử dụng để liệt kê các dự án Java trong hồ sơ của bạn:

1. Lập danh sách các dự án Java mà bạn đã hoàn thành

Hãy xem tất cả các dự án Java mà bạn đã hoàn thành cho đến nay cho dù họ là dự án ở lớp học cho trường hay là các dự án mà bạn phải làm cho công việc hoặc các dự án riêng của bạn để giải trí và thực hành. Hãy liệt kê những điều tốt nhất của chúng tôi, tôi có thể theo thời gian tự động, và thêm các chi tiết về những điều bạn đã học khi làm việc trong mỗi dự án. Có thể bạn đã trải qua những trải nghiệm quý báu với một mặt cụ thể của ngôn ngữ Java chẳng hạn như sử dụng các lớp hoặc kết nối với một cơ sở dữ liệu. Nếu dự án đó có sẵn trên mạng trực tuyến, hãy ghi lại đường dẫn URL.

2. Quyết định xem các dự án nào bạn muốn cập nhật chủ đề

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu chương trình lập nghiệp, bạn có thể liệt kê tất cả các dự án mà bạn đã hoàn thành cho đến nay. Tự nhiên, nếu bạn làm việc như một nhà phát triển Java trong một khoảng thời gian, bạn có thể phải chọn bộ lọc về các dự án mà bạn liệt kê. Dưới đây là một số mẹo để xác định bất kỳ dự án nào, nên đưa vào hồ sơ của bạn:

  • Bắt đầu với dự án mới nhất. Hãy chỉ liệt kê các dự án gần đây nhất của các bạn để các nhà tuyển dụng tương lai thấy các bạn mới có kỹ năng Java. Nó cũng có thể cho bạn thấy mức độ bởi vì công việc của bạn gần đây nhất, bạn có thể xếp hạng nhiều hơn nhiều so với công việc của bạn trước đây.
  • Xem công việc mà anh đang ứng dụng. Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ có thể hiện trong công việc mô tả của loại công việc mà bạn sẽ làm với tư cách là một nhà phát triển Java nếu điều này không được xác định rõ ràng ở bản chất của doanh nghiệp. Hãy chọn ra các dự án mà bạn đã hoàn thành mà phù hợp nhất với ngành đó hoặc các kỹ năng và trải nghiệm mà họ yêu cầu.
  • Lựa chọn dự án tốt nhất. Nếu bạn không có bất kỳ dự án nào phù hợp với công cụ tổ chức này, bạn hãy chọn dự án mà bạn tự hào nhất hoặc minh họa tốt nhất cho những kỹ năng của bạn. This an ninh nhà  tuyển dụng tương lai của bạn thấy trình độ Java và bạn có thể học hỏi.

3. Hãy viết một tiêu đề, bản tóm tắt ngắn gọn cho từng dự án

Nếu bạn không có một ý nghĩa tiêu đề cho mỗi dự án, hãy tạo một dự án mô tả tiêu đề trong ít nhất có thể. Tiếp theo, hãy tóm tắt dự án trong hai hoặc ba câu. Bao gồm một đoạn ngắn về cách dự án đạt được mục tiêu đính kèm theo các công nghệ hoặc kỹ thuật mà bạn đã sử dụng khi phát triển dự án. Bạn cũng có thể thêm vào thời lượng mà bạn có để hoàn thành dự án, cách mà dự án giúp ích cho doanh nghiệp và bất kỳ sự khen ngợi hoặc công nhận nào mà bạn nhận được cho công việc của mình.

4. Định nghĩa mà bạn muốn đưa dự án vào hồ sơ của mình

Bạn liệt kê các dự án của bạn vào hồ sơ như thế nào có thể phụ thuộc vào dự án số mà bạn dự án cập nhật đến cũng như hồ sơ đích của bạn. Ba điều nên đề cập:

  • Học vấn: Nếu như bạn đã hoàn thành hầu hết các dự án của mình như một đồ án phần ở trường cấp 3 hoặc trường đại học, thì bạn có thể liệt kê chúng trong các vấn đề học tập của bạn. 
  • Kinh nghiệm làm việc: Bạn có thể hoàn thành một số dự án khi làm việc cho nhiều công ty khác nhau. Bạn có thể liệt kê từng dự án như một phần kinh nghiệm làm việc của mình ở từng doanh nghiệp mà bạn đã hoàn thành dự án.
  • Các dự án: Nếu bạn đang tạo hồ sơ theo định hướng là các dự án hoặc công việc của bạn chủ yếu là công việc tự làm, thì bạn có thể xem công việc được đưa vào một dự án riêng. Sau đó, bạn có thể liệt kê tất cả thời gian ngược lại của dự án kèm theo bất kỳ liên kết nào của khách hàng thông tin.

5. Đề cập đến dự án trong hồ sơ

Cuối cùng, kết hợp các dự án của bạn vào hồ sơ của bạn. Hãy cân nhắc việc định dạng mà bạn có thể giúp các dự án của bạn trở nên dễ đọc và nhấn mạnh được các kỹ năng của bạn. Ví dụ, bạn có thể in đậm tiêu đề và sử dụng các dòng đầu để liệt kê các cạnh chính của ngôn ngữ Java hoặc các kỹ thuật lập trình mà bạn đã sử dụng. Bạn cũng có thể đưa vào một phần chính của mỗi dự án mà liệt kê được những điều bạn đã học được hoặc những điều quan trọng về kỹ thuật mà bạn có được từ những dự án đó.

? Ví dụ về Java dự án trong hồ sơ

Dưới đây là một số ví dụ về dự án Java mà bạn có thể đưa vào hồ sơ và cách đề cập đến các thông tin đó một cách hiệu quả:

Ví dụ 1

Project: Move timezones

Tôi đã phát triển một Java hữu ích để hiển thị các thời hạn của các năm quốc gia khác nhau trên web trang của công ty. Nó sử dụng thời gian theo mặc định hệ thống, hoặc người dùng có thể nhập thời gian vào. Tiện ích cho thời gian của mỗi quốc gia trên mặt đồng hồ của riêng nó.

* Các công cụ đã được sử dụng: Java, javax.swing, java. awt, java.time *

* Chính thành công: Học cách tạo băng tần giao diện và cách sử dụng Swing và các tác vụ ngày và thời gian với java.time thư viện. *

Ví dụ 2

* Dự án: Cá nhân thư viện quản lý hệ thống *

Tôi đã phát triển một thư viện quản lý hệ thống cho bộ sưu tập của cá nhân tôi. Giao diện cho phép bạn nhập sách thông tin, bao gồm tiêu đề, tác giả, ISBN sách mã, nhà xuất bản và bản xuất ngày. Bạn cũng có thể thực hiện tác vụ tìm kiếm theo sách tên, tác giả hoặc ngày.

* Main công cụ đã được sử dụng: Java, MySQL, java.sql, javax.swing *

* Thành công chính: cải thiện kỹ năng về cơ sở dữ liệu, đặc biệt là quản lý cơ sở dữ liệu giao dịch với SQL. *

Ví dụ 3

* Dự án: Trang web doanh nghiệp nhỏ *

Tôi thiết kế lại trang web cho một doanh nghiệp phần cứng ở địa phương, vừa để quảng cáo cho doanh nghiệp và cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến. Khách hàng ghé thăm trang web có thể đọc về công ty và nhiều công cụ và các tiện ích khác nhau mà nó cung cấp bằng các màn hình dễ di chuyển. Trang đặt quyền kiểm tra hàng cho sản phẩm, thêm chúng vào giỏ hàng và thanh toán bằng nhiều thanh toán tùy chọn trực tuyến khác nhau.

Main Tools is used:

Java

HTML

CSS

Apache

MySQL

API sọc

Java.sql

* Chính sách thành công: Học cách xử lý các tài chính giao dịch với API Stripe. Tôi cũng nhận được một chứng chỉ giấy từ chủ doanh nghiệp, cùng với một phần thưởng tài khoản. *

Ví dụ 4

* Dự án: Hệ thống quản lý hệ thống chấm bảng *

Tôi đã giúp một doanh nghiệp mì nhỏ viết lại và duy trì hệ thống quản lý hệ thống trực tuyến. Access to the system information through ID and password. Web giao diện cho phép người dùng nhập thời gian bắt đầu và kết thúc cho mỗi ngày của tuần hiện tại, bao gồm cả thời gian dành cho bữa ăn. Quản lý có thể tạo báo cáo từ hệ thống mà họ có thể sử dụng để làm lương bảng tính toán.

* Công cụ chính được sử dụng: Java, HTML, CSS, mySQL, java.sql, java.time, POI *

* Thành công chính: Phát triển thiết kế kỹ thuật của tôi với CSS và học cách xuất dữ liệu sang bảng tính với POI. *

Ví dụ 5

* Dự án: Kho hàng quản lý hệ thống

Tôi làm việc trong đội ngũ phát triển cho hệ thống quản lý kho hàng bao gồm nhận hàng, vận chuyển, thanh toán, báo cáo và quản lý mô-đun. Hệ thống theo dõi người dùng giúp hệ thống theo dõi bản tóm tắt khi hàng hóa nhập vào và chuyển qua nhà kho và cung cấp các bản báo cáo ở cả bản PDF định dạng và bảng tính dựa trên tiêu chí đã chọn.

Main Tools is used:

JSP

JavaScript

HTML

CSS

JBDC

iText

POI

Java.sql

MS SQL server

Thành công chính: Nhóm của chúng tôi, tôi đã nhận được một giải thưởng từ cấp cao quản lý cũng như chứng nhận trong một tạp chí công nghiệp cho hệ thống của chúng tôi.

Xin lưu ý rằng không có công ty nào trong bài viết này được liên kết với thực tế.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=81101

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER