Cách Hoàn Thiện Sơ Yếu Lý Lịch Cho Công Việc Truyền Thông Kỹ Thuật Số

Truyền thông kỹ thuật số là một lĩnh vực đang phát triển đối với nhiều tổ chức, phương tiện truyền thông và lĩnh vực nghề nghiệp. Các tổ chức và bộ phận truyền thông kỹ thuật số cần thuê nhiều người hơn để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng và tăng lợi nhuận, do đó càng ngày càng có nhiều người học các kỹ năng truyền thông kỹ thuật số để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số thì việc hiểu rõ hồ sơ xin việc cho vị trí này cần những gì có thể giúp ích cho bạn.

Digital Media là gì ? |

?Sơ yếu lý lịch truyền thông kỹ thuật số là gì?

Sơ yếu lý lịch truyền thông kỹ thuật số thường là sơ yếu lý lịch được những chuyên viên làm việc trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số sử dụng. Những chuyên viên này có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như chuyên viên thiết kế đồ họa, điều phối viên thương hiệu, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, chuyên viên chiến lược truyền thông, nhiếp ảnh gia kỹ thuật số, nhà thiết kế trò chơi và nhân viên lập kế hoạch truyền thông. Các kỹ năng cho những vị trí khác nhau này có thể khác nhau, nhưng nhìn chung một sơ yếu lý lịch cho vị trí chuyên viên phương tiện truyền thông kỹ thuật số đều  thể hiện kiến ​​thức của họ về lĩnh vực này.

Điểm chung cơ bản của các chuyên viên sử dụng sơ yếu lý lịch truyền thông kỹ thuật số là những sản phẩm của họ đều liên quan đến kỹ thuật số, nhưng các kỹ năng về truyền thông kỹ thuật số không chỉ dành riêng cho các chuyên viên trong lĩnh vực này mà còn có thể hữu ích ở những ngành nghề khác.

?Cách viết sơ yếu lý lịch truyền thông kỹ thuật số

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí truyền thông kỹ thuật số:

Bước 1: Thông tin liên hệ cá nhân

Mọi sơ yếu lý lịch nên bắt đầu với thông tin liên hệ cá nhân để nhà tuyển dụng có thể biết phương thức liên lạc với bạn ngay từ đầu. Mục này phải bao gồm ít nhất là tên, thành phố và tiểu bang, địa chỉ email và số điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể đề cập địa chỉ tên đường cụ thể hoặc liên kết hồ sơ trực tuyến. Đặc biệt đối với vị trí chuyên viên truyền thông kỹ thuật số, những người tạo ra tác phẩm trực quan hoặc tác phẩm, có thể đưa những tác phẩm đó vào hồ sơ nếu có.

Bước 2:  Xem lại mô tả công việc

Trước khi đi vào chi tiết tạo sơ yếu lý lịch, bạn nên xem lại danh sách công việc của vị trí bạn sắp ứng tuyển. Điều này có thể giúp bạn định hướng những gì cần đề cập trong mục tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn, có thể là công việc trước đây có liên quan, trách nhiệm công việc và thành tích và kỹ năng; đó là những điều quan trọng nhất. Bạn cũng có thể sử dụng danh sách công việc để xác định các từ khóa đưa vào sơ yếu lý lịch để cho thấy bạn đủ tiêu chuẩn.

Bước 3: Viết tóm tắt hoặc mục tiêu nghề nghiệp

Sơ yếu lý lịch của bạn nên bao gồm một bản tóm tắt những thành tựu đạt được hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn sau. Việc bạn chọn viết tóm tắt hay mục tiêu nghề nghiệp phụ thuộc vào khả năng, kinh nghiệm của bạn. Nhưng nhìn chung, tóm tắt  thường dành cho những ứng viên đã có kinh nghiệm trong khi mục tiêu nghề nghiệp có thể phù hợp với ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm.

Bước 4: Liệt kê kinh nghiệm làm việc

Tất cả sơ yếu lý lịch đều cần một danh sách kinh nghiệm làm việc, danh sách này nên được liệt kê theo thứ tự hiện tại – quá khứ, từ vị trí mới nhất đến cũ nhất. Danh sách kinh nghiệm làm việc của bạn nên bao gồm chức vụ, tên của tổ chức, ngày bạn làm việc ở đó và một số trách nhiệm cũng như thành tích có liên quan hoặc ấn tượng nhất của bạn. Các vị trí không liên quan đến công việc đang ứng tuyển thường không cần đưa vào trừ khi bạn muốn đề cập đến một kỹ năng nào đó bạn có được từ những công việc đó.

Bước 5: Đề cập đến trình độ học vấn

Nếu bạn có bằng đại học hoặc bằng cấp khác thì bạn nên đề cập đến thông tin này sau khi đã liệt kê kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, nếu bạn có những chứng chỉ hoặc giấy phép có liên quan, bạn cũng nên đề cập đến nhé. Những chứng chỉ hoặc giấy phép này có thể là của một phần mềm truyền thông kỹ thuật số cụ thể hoặc của một lĩnh vực của truyền thông kỹ thuật số, ví dụ như lĩnh vực mạng xã hội.

Bước 6: Tập trung vào các kỹ năng truyền thông kỹ thuật số có liên quan

Hồ sơ xin việc thường cần phải bao gồm danh sách các kỹ năng chính của bạn, trong đó phải bao gồm cả kỹ năng cứng liên quan đến kiến ​​thức kỹ thuật và kỹ năng mềm có khả năng thích ứng với nhiều hoàn cảnh. Thông thường, bạn chỉ cần liệt kê các kỹ năng có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đã đề các kỹ năng này trong mục kinh nghiệm làm việc cũng như trách nhiệm và thành tích đạt được nhưng chúng cũng có thể có ích khi bạn liệt kê kỹ năng vào một mục riêng để nhà tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy.

Bước 7: Đọc lại trước khi bạn gửi hồ sơ

Trước khi bạn gửi sơ yếu lý lịch của mình cho nhà tuyển dụng, hãy nhớ đọc lại nó ít nhất một vài lần. Nhờ bạn bè, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp có kinh nghiệm xem lại sơ yếu lý lịch để đưa ra nhận xét giúp bạn. Chắc chắn một điều rằng bạn luôn muốn hồ sơ xin việc phải thật hoàn hảo để thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng đúng chứ?

?Mẫu sơ yếu lý lịch truyền thông  kỹ thuật số

Mẫu dưới đây có thể giúp bạn khi viết hồ sơ xin việc lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số dễ dàng hơn.

[Tên]

[Địa chỉ nhà]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Liên kết hồ sơ trực tuyến]

Mục tiêu hoặc tóm tắt nghề nghiệp:

[2-4 kỹ năng hoặc đặc điểm cá nhân] [vị trí] tìm kiếm cơ hội ở vị trí [vị trí mong muốn] trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số cho tổ chức [tên của tổ chức hoặc ngành].

Kinh nghiệm: (liệt kê từ gần đây nhất trở về trước)

[Chức vụ / chức danh] | [Công ty / tổ chức] | [Thành phố, bang]

[Tháng và năm – tháng và năm]

[Gạch đầu dòng về trách nhiệm và thành tích hàng đầu]

Học vấn:

[Đại học hoặc cao đẳng], [Thành phố, tiểu bang]

[Ngành chính, ngành phụ]

[Ngày tốt nghiệp]

[GPA (thông tin tùy chọn)]

[Thành tích đáng chú ý (như danh sách tuyên dương sinh viên xuất sắc)]

Kỹ năng:

[Các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp nhất với vị trí công việc]

?Ví dụ về sơ yếu lý lịch truyền thông kỹ thuật số

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch phương tiện truyền thông kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng làm nguồn tham khảo để tạo hồ sơ cho riêng mình:

Caleb Johnson

Washington, D.C.

853-645-1565

caleb.johnson@email.com

calebjohnson.com

Mục tiêu

Trở thành nhân viên truyền thông xã hội có tổ chức và sáng tạo, tìm kiếm cơ hội trở thành người quản lý truyền thông xã hội của một công ty hoặc tổ chức lớn.

Kinh nghiệm

Giám đốc truyền thông xã hội | Maximum Reach | Washington DC.

Tháng 7 năm 2015 – tháng 12 năm 2020

  • Giám sát các tài khoản mạng xã hội cho một khách hàng là một công ty nằm trong danh sách Fortune 500
  • Tạo và quản lý lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội cho khách hàng
  • Đạt 2,4 triệu người theo dõi hàng ngày
  • Quản lý một nhân viên cũng làm việc trong chiến dịch

Điều phối viên truyền thông xã hội | Wilder Commons | Washington DC.

Tháng 3 năm 2012 – tháng 7 năm 2015

  • Giám sát các tài khoản mạng xã hội cho Wilder Commons
  • Đạt 460.000 người theo dõi hàng ngày
  • Làm việc với người quản lý truyền thông xã hội để tạo lịch truyền thông xã hội

Học vấn

  • Đại học Marcus, Washington, D.C. Chuyên ngành truyền thông, 2011, GPA 4.0
  • Nằm trong danh sách tuyên dương sinh viên xuất xắc

Kỹ năng

  • Kỹ năng phương tiện truyền thông xã hội
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng sử dụng Hootsuite
  • Kỹ năng lập kế hoạch

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Kim Tuyền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80778

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER