Các Cách Để Liệt Kê Công Việc Thời Vụ Trong Hồ Sơ Xin Việc Của Bạn (Kèm Ví Dụ)

Công việc thời vụ ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với người lao động và nhà tuyển dụng. Dù cho công việc tạm thời này kéo dài bao lâu thì bạn vẫn nên bỏ thông tin này vào hồ sơ xin việc để giúp hồ sơ được bao quát và chính xác nhất về quá trình việc làm. Quan trọng nhất là có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với các kỹ năng giúp đạt được thành tựu trong công việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khiến thông tin về công việc thời vụ trở nên “hấp dẫn” hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Công việc thời vụ là gì?

Công việc thời vụ, hay công việc tạm thời, chỉ một loại công việc trong khoảng thời gian nhất định. Các công ty thường thông qua các tổ chức giới thiệu việc làm để tuyển nhân viên thời vụ cho một dự án chuyên biệt, hoặc trong thời gian nhân viên chính thức tạm nghỉ, hay trong khoảng thời gian bận rộn. Thời gian của công việc thời vụ sẽ tuỳ thuộc vào yêu cầu của công ty nhưng thường sẽ kéo dài từ vài ngày cho tới một năm.

Cách liệt kê công việc thời vụ trong hồ sơ xin việc 

Nếu bạn có công việc thời vụ có thể viết vào trong hồ sơ xin việc thì hãy tham khảo các cách dưới đây để trình bày kinh nghiệm của bạn một cách hiệu quả:

1. Trình tự thời gian đảo ngược, từ mới tới cũ

Nếu bạn chỉ có 1 hoặc 2 công việc thời vụ thì bạn có thể liệt kê chúng tách biệt như bình thường, bắt đầu từ công việc mới đây nhất trở về trước. Việc sử dụng trình tự thời gian này sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt rõ hơn về lịch sử kinh nghiệm của bạn

2. Nhóm các kinh nghiệm có điểm chung 

Nếu bạn làm việc thông qua công ty giới thiệu việc làm với ít nhất 3 công việc tạm thời, thì bạn sẽ cần phải nhóm các mục này. Trước tiên, hãy liệt kê tên và vị trí của công ty giới thiệu việc làm cùng với thời hạn làm việc của bạn. Sau đó, tóm tắt công việc, ví dụ như các nhiệm vụ mà bạn đã hoàn thành. Tuỳ vào số lượng công việc bạn làm trong khoảng thời gian này, bạn có thể liệt kê theo từng công ty, vị trí và thời gian làm việc

3. Đánh dấu rõ các công việc thời vụ 

Bạn cần phân biệt rõ công việc thời vụ trong hồ sơ xin việc của mình để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được tại sao công việc này chỉ trong thời gian ngắn, đặc biệt nếu bạn đang liệt kê các công việc thời vụ tách biệt. Hoặc nếu bạn nhóm các công việc theo công ty môi giới việc làm thì hãy nhớ rằng, cần phải nói rõ đây là công việc thời vụ ở trong phần tóm tắt công việc dưới mục tên công ty môi giới

Bạn có thể để các nhãn: “tạm thời”, “thời vụ”. Hãy nhất quán và để nó ở bên cạnh tiêu đề của mỗi công việc tạm thời.

4. Liệt kê các nhiệm vụ liên quan

Khi liệt kê riêng công việc thời vụ, hãy bao gồm ít nhất ba gạch đầu dòng mô tả các nhiệm vụ quan trọng của công việc. Nếu bạn nhóm công việc thời vụ của mình, bạn có thể liệt kê tương tự từng công việc và trách nhiệm đi kèm. Tuy nhiên, nếu bạn làm nhiều công việc thời vụ, hãy tối ưu bằng cách liệt kê ba đến năm trách nhiệm phù hợp nhất của các công việc đó dưới phần mô tả việc làm. Các gạch đầu dòng của bạn phải chứng minh rằng bạn có các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hãy xem lại tin tuyển dụng để hiểu rõ hơn về yêu cầu công việc và điều chỉnh nội dung thích hợp.

5. Thể hiện thành tích của bạn

Cùng với trách nhiệm, bạn nên bao gồm một đến hai gạch đầu dòng mô tả thành tích đạt được trong mỗi công việc, bởi những thành tích này chứng tỏ rằng bạn đã tạo ra những kết quả tích cực. Những thành tích này cũng là một cách để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn sẽ đem lại những giá trị tương tự tới vị trí đang ứng tuyển. Những chi tiết này sẽ đặc biệt ấn tượng khi mô tả công việc thời vụ bởi nó cho thấy bạn có thể giải quyết một vấn đề hoặc tạo ra sức ảnh hưởng chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn.

Mẹo để liệt kê công việc thời vụ vào sơ yếu lý lịch

Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để làm cho danh sách kinh nghiệm thời vụ của mình trở nên hấp dẫn hơn:

  • Điều chỉnh kinh nghiệm của bạn với phù hợp với mô tả công việc bằng cách sử dụng các từ khóa lấy từ tin tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn vượt qua hệ thống quét ứng viên mà còn thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng, chứng minh được rằng bản thân có kinh nghiệm liên quan tới yêu cầu công việc. Nếu các nhiệm vụ công việc không quá hoàn hảo, hãy tập trung vào cách bạn sử dụng kỹ năng của mình để thực hiện.
  • Sử dụng dữ liệu định lượng được. Khi miêu tả về thành tích thì dữ liệu số sẽ được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Những con số này không nhất thiết phải là kết quả bao nhiêu mà thay vào đó là số lần bạn phải hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như chào hỏi khách hàng, trong vòng một ngày. Những chi tiết này có thể mang lại cảm giác rõ ràng hơn về môi trường làm việc và khối lượng công việc bạn đã đóng góp.
  • Điều chỉnh công việc thời vụ của bạn khi cần thiết. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm thời vụ thì chỉ nên bao gồm các công việc phù hợp nhất bởi nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến các kinh nghiệm có thể sử dụng được. Bạn nên lược bớt công việc để đảm bảo độ dài của hồ sơ xin việc chỉ tầm 1 trang hơn. Hãy làm nổi bật những công việc phù hợp với kỹ năng hoặc yêu cầu của vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
  • Luôn ghi rõ công ty môi giới việc làm. Nếu bạn làm việc thông qua một công ty môi giới việc làm thì phải làm rõ công ty chủ quản của bạn là công ty môi giới việc làm, để tránh việc nhà tuyển dụng hiểu sai quá trình làm việc của bạn
  • Hãy tự hào về các công việc thời vụ của bạn. Liệt kê công việc thời vụ vào hồ sơ xin việc  là một cách tuyệt vời để thể hiện động lực làm việc, không ngừng xây dựng kỹ năng của bạn. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao việc bạn sẵn sàng đón nhận cơ hội mới, nâng cao khả năng chuyên môn dù cho là ngắn hay dài hạn. Hãy đảm bảo thể hiện hết giá trị của các công việc này đối với sự nghiệp của bạn và đối với các nhà tuyển dụng

Ví dụ cách liệt kê công việc thời vụ trong hồ sơ xin việc 

Dưới đây là ví dụ cách liệt công việc thời vụ vào hồ sơ xin việc mà bạn có thể tham khảo:

1. Đối với kinh nghiệm thời vụ chưa nhiều 

Mẫu dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách liệt kê công việc thời vụ nếu số lượng công việc của bạn còn hạn chế:

Northfield Law Group – Northfield, IL

Nhân viên lễ tân (Thời vụ) – 7/ 2020 –  10/ 2020

  • Xử lý thông tin vụ án cho hơn 35 khách hàng.
  • Tiếp nhận khách hàng và trả lời cuộc gọi với khả năng giao tiếp linh hoạt
  • Lên lịch và xác nhận hơn 50 cuộc hẹn/ tháng, điều phối hoạt động ăn uống khi cần thiết

Farrer Law Services — Chicago, IL

Trợ lý hành chính (Thời vụ) – 1/2020 – 6/ 2020

  • Review hơn 40 tài liệu/ tháng cho các dự án và hiệu đính văn bản để đảm bảo tính bảo mật của thông tin.
  • Trình bày và quản lý dữ liệu đầu vào liên quan tới motion, phiên tòa và trọng quốc tế
  • Xử lý hơn 25 cuộc gọi và thắc mắc của khách hàng mỗi ngày.

2. Đối với kinh nghiệm thời vụ thông qua công ty giới thiệu việc làm 

Mẫu dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách liệt kê công việc thời vụ nếu bạn được tuyển qua công ty giới thiệu việc làm:

Super Staffing Company, Chicago IL – Tháng 1/ 2019 – Hiện tại

Làm thời vụ thông qua công ty giới thiệu việc làm, với các công việc liên quan tới hành chính văn phòng cho nhiều cơ sở ý tế và thí nghiệm, khu vực Chicagoland.

Nhân viên Lễ tân , Trung tâm Y tế Heckman (4/ 2020- 10/ 2020)

  • Xác nhận cuộc hẹn, hướng dẫn theo dõi sau khi khám và cung cấp các hỗ trợ khác, tiếp nhận hơn 40 cuộc gọi/ngày
  • Lưu trữ hơn 800 hồ sơ bệnh nhân, đảm bảo tính chính xác và bảo mật thông tin.
  • Tiếp nhận hơn 25 bệnh nhân/ ngày, chuẩn bị các mẫu đơn cần thiết và xác nhận bảo hiểm trước khi khám

Nhân viên lễ tân y tế, Tập đoàn Y tế Waukegan (1/ 2020 – 3/2020)

  • Lên lịch và điều phối các cuộc hẹn hàng ngày cho tám bác sĩ ở hai phòng khoa.
  • Đã lưu giữ và chuyển hoá hồ sơ cho hơn 1.000 bệnh nhân.
  • Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ cho hơn 50 bệnh nhân/ ngày với thái độ thân thiện và hiệu quả

Nhân viên lễ tân y tế, Khoa Nhi Chicagoland (11/ 2019 – 12/ 2019)

  • Trả lời hơn 50 cuộc gọi/ ngày, xác nhận và lên lịch lịch khám, xếp lịch nhanh nếu có tái khám.
  • Hướng dẫn sử dụng hệ thống và điền đơn cho bệnh nhân tới phòng khám lần đầu.
  • Giữ gìn và sắp xếp môi trường làm việc, kiểm tra và dọn dẹp hàng giờ

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80742

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER