Học Cách Chấp Nhận Rằng Chúng Ta Bình Thường Để Bắt Đầu Một Tình Yêu

“Gian khổ thường chuẩn bị cho những người bình thường một số phận phi thường.” ~ CS Lewis

Tôi đã nói chuyện với một người cố vấn của mình vài tháng trước, và họ cắt ngang tôi và nói, “Zach, có vẻ như bạn đang cố gắng trở nên phi thường. Tại sao bạn không làm việc một cách bình thường? ”

Tôi dừng lại rồi nhanh chóng bật khóc. Chuẩn rồi. Những giọt nước mắt. Không xấu hổ khi thừa nhận điều đó.

Giọt nước mắt vì cuộc trò chuyện sâu sắc về giá trị bản thân và sự đủ đầy. Trong khoảnh khắc đó vết thương thời thơ ấu sâu sắc nhất của tôi đã được chạm vào, và điều bình thường nghe có vẻ kinh khủng đối với tôi.

Ai muốn trở thành người bình thường? Không phải anh chàng này.

Người cố vấn của tôi hỏi điều gì sắp xảy ra với tôi, và tôi nói là mẹ tôi. Và tôi giải thích.

Mẹ tôi là một người nổi tiếng. Cô ấy là một nữ diễn viên đoạt giải Emmy được xuất hiện trên trang bìa của TV Guide, và cô ấy đã hẹn hò với một trong những ngôi sao lớn nhất của Hollywood.

Cô ấy chết một cách thê thảm vì bệnh ung thư khi tôi mới ba tuổi rưỡi. Một ngày nọ, cô ấy ở đó, ngày hôm sau cô ấy đã biến mất.

Tôi diễn giải cái chết của cô ấy theo cách duy nhất mà tôi biết: tôi bịa ra một câu chuyện để hiểu rõ tất cả. Mẹ bỏ tôi đi vì tôi không đặc biệt.

Kể từ đó, chừng nào tôi có thể nhớ được, ý nghĩ bình thường đã không đồng ý với tôi. Giống như một chủ đề cấm kỵ, tôi đã đối xử bình thường với một thứ mà xã hội coi là không. Đối với tôi, bình thường tương đương với “không đủ,” và không đủ tương đương với sự từ chối, hay còn gọi là sự bỏ rơi.

Và tôi nghĩ…

Sự bình thường không có được tình yêu và cảm tình của tôi. Bình thường không giúp tôi có được “lượt thích” trên Facebook hoặc Instagram.

Sự bình thường không giúp tôi được công nhận trong công việc. Bình thường không được nói đến trong các bữa tiệc.

Bình thường không thú vị. Bình thường bị bỏ rơi giống như khi tôi còn là một cậu bé.

Ý nghĩ về sự bình thường làm tôi sợ hãi. Nhiều đến nỗi tôi đã dành phần lớn cuộc đời mình để cố gắng trở thành một thứ gì đó hơn bình thường.

Đó là một nhiệm vụ bất khả thi để lấp đầy một cốc rỗng. Đó là khi tôi đeo mặt nạ mỗi ngày và cố gắng trở thành một người khác.

Tóc tôi phải trông vừa phải vì sợ bạn đánh giá tôi. Tôi phải nói tất cả những điều đúng đắn vì sợ nghe có vẻ ngu ngốc.

Tôi phải mặc trang phục phù hợp bởi vì tôi chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng với bạn. Tôi phải là người làm hài lòng mọi người, nếu không bạn có thể không thích tôi.

Tôi phải trở nên phi thường vì sợ bạn từ chối và rời bỏ tôi. Suốt những năm qua, tôi đã sợ rằng nếu bạn biết con người thật của tôi, một con người bình thường, bạn sẽ quay đầu lại và đi theo hướng khác.

Tự ghi nhận. Quay cuồng cho sự xứng đáng của mình trong suốt những năm qua thật là mệt mỏi.

Và đây là người đá. Hành động tôi cố gắng trở thành một cái gì đó là điều khiến tôi luôn cô đơn ngay từ đầu,vì tôi không để ai nhìn thấy con người thật của tôi.

Định nghĩa của bình thường là bình thường. Nó không có nghĩa là bị từ chối hoặc không đủ. Bình thường thôi.

Nói cách khác, tôi là con người bình thường và là chính tôi và tôi không cố gắng trở thành một ai đó khác. Bình thường là chính tôi. Tuy nhiên, đối với một số người trong chúng ta, việc thật lòng lại không cảm thấy an toàn. Vì vậy, chúng cố đeo mặt nạ và cố gắng trở thành một người khác.

Đó là những gì nền văn hóa của chúng tôi làm cho chúng tôi và phương tiện truyền thông xã hội tôn vinh. Địa vị là một điều rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Nhưng khi bạn cố gắng trở thành một cái gì đó khác với con người bình thường của bạn, bất cứ điều gì bạn đang thu hút đều không có thật bởi vì nó không phải là con người thật của bạn. Bạn không thu hút được tình yêu hay sự ngưỡng mộ thực sự.

Do đó, bạn tiếp tục tìm kiếm và bạn tiếp tục quay vòng. Một khi bạn thay đổi suy nghĩ của mình về điều này và chính bạn, bạn sẽ thấy sự thay đổi.

Tôi hiểu rồi. Thật dễ dàng bị cuốn vào những câu chuyện mà chúng ta tự kể. Tôi cần được ….(bạn điền vào chỗ trống) để được thích và yêu.

Nhưng đây là vấn đề, khi chúng ta làm điều này, chúng ta sẽ thể hiện một cách khác trong cuộc sống. Mọi người không muốn được ấn tượng, họ muốn được hiểu.

Vào cuối ngày, tôi bị ngắt kết nối với tất cả các trí tuệ bên trong của chính mình. Trí tuệ bên trong của tôi là cốt lõi bản chất của tôi, và tôi đã bị ngắt kết nối với điều này khi tôi tham gia cuộc gọi.

Khi chúng ta cố gắng trở thành một thứ gì đó, chúng ta quên mất mình là ai và tình yêu là gì. Bình thường là bạn quay trở lại với tình yêu. Không phải bạn ra ngoài tìm kiếm tình yêu.Mà  là sự trở lại với những gì bạn được sinh ra. Nó giống như một sự trả ơn.

Dưới đây là bốn câu hỏi mà tôi nhận thấy là vô cùng hữu ích trong việc làm sáng tỏ chủ đề này:

  • Bạn cảm thấy mình đang đấu tranh để trở nên phi thường ở đâu trong cuộc sống?
  • Bạn muốn áp dụng phương pháp điều trị bình thường ở đâu trong cuộc sống của mình?
  • Bạn đang tạo áp lực cho bản thân để trở nên phi thường ở đâu?
  • Bạn đang so sánh mình với ai?

Nếu bạn muốn khám phá lĩnh vực này trong cuộc sống của mình, theo một cách rất nhân văn và có căn cứ, viết nhật ký về những câu hỏi này có thể giúp ích cho bạn, nếu bạn cởi mở với nó.

Hãy bỏ đi sức nặng của sự phi thường và trở thành con người bình thường, xinh đẹp của bạn. Những con người phi thường tồn tại bên trong những con người có cuộc sống bình thường nhất.

Tất cả chúng ta là duy nhất theo đúng nghĩa của chúng ta và đó là vẻ đẹp của con người. Tất cả chúng ta đều bình thường và chúng ta đều phi thường.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: tinybuddha
  • Người dịch: Nông Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nông Thị Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=80602

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER