Cách Viết Thư Xin Việc Giáo Sư Trợ Giảng Không Cần Kinh Nghiệm

Các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau quan tâm đến việc giảng dạy vì nhiều lợi ích của sự nghiệp học thuật. Đối với những người đang cân nhắc việc chuyển đổi, vai trò giáo sư trợ giảng cung cấp cho bạn cơ hội khám phá con đường sự nghiệp này trên cơ sở bán thời gian. Nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí trợ giảng mà không có kinh nghiệm, bạn có thể hưởng lợi từ việc học những cách tốt nhất để làm nổi bật các kỹ năng chính và trình độ học vấn khiến bạn nổi bật với tư cách là một ứng viên. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về trợ giảng là gì, họ làm nghề gì, cách viết thư xin việc trợ giảng khi chưa có kinh nghiệm và các mẹo để viết thư xin việc hiệu quả.

Giáo sư trợ giảng là gì?

Giáo sư trợ giảng là người hướng dẫn tại một trường cao đẳng hoặc đại học làm việc theo hợp đồng. Họ thường làm việc bán thời gian trong các lớp giảng dạy. Không giống như các giáo sư toàn thời gian, các giáo sư trợ giảng không phải đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu hoặc xuất bản khi đang làm việc tại trường cao đẳng hoặc đại học. Họ thường kiếm được ít hơn các giáo sư thông thường.

Làm việc với tư cách là một giáo sư trợ giảng có thể giúp bạn quyết định xem sự nghiệp giảng dạy có phải là sự lựa chọn phù hợp hay không trước khi cam kết đảm nhận vị trí toàn thời gian. Các giáo sư trợ giảng cũng có thể theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp khác vì họ có lịch trình ít dày đặc hơn, linh hoạt hơn. Họ phải có ít nhất bằng thạc sĩ trong lĩnh vực giảng dạy để làm việc ở trình độ đại học.

Giáo sư trợ giảng làm gì?

Các giáo sư trợ giảng thực hiện nhiều nhiệm vụ giống như các giáo sư toàn thời gian, bao gồm:

  • Tạo lập đề cương khóa học
  • Giảng dạy sinh viên đại học hoặc sau đại học
  • Lập kế hoạch bài giảng, bài thuyết trình, bài tập và nội dung giảng dạy khác
  • Tạo lập, quản lý và chấm điểm các câu đố và bài kiểm tra
  • Ghi lại tiến trình của học sinh và quyết định điểm khóa học
  • Tổ chức giờ hành chính để giúp trả lời các câu hỏi của sinh viên
  • Gặp gỡ các giảng viên và đồng nghiệp khác để thảo luận về tài liệu khóa học

Cách viết thư xin việc giáo sư trợ giảng không cần kinh nghiệm

Việc ứng tuyển vào vị trí giáo sư trợ giảng mà không có kinh nghiệm có thể đáng sợ, nhưng bạn có thể tăng cơ hội được phỏng vấn bằng cách nêu bật các kỹ năng chính và kinh nghiệm liên quan khác. Dưới đây là các bước bạn có thể làm để viết một lá thư xin việc giáo sư trợ giảng hiệu quả:

1. Xem lại bản mô tả công việc

Hãy đọc kỹ tin tuyển dụng và ghi chú những từ khóa quan trọng. Bạn nên kết hợp các từ khóa này vào thư xin việc để thể hiện rằng các kỹ năng của bạn phù hợp với yêu cầu của vị trí. Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm cụ thể với tư cách là một giáo sư, bạn có thể chia sẻ những kỹ năng mềm liên quan mà bạn có.

2. Phác thảo thư xin việc của bạn

Trước khi viết, hãy phác thảo thư xin việc của bạn để đảm bảo nó được sắp xếp tốt, trôi chảy, hợp lý. Thông thường, bạn nên bao gồm một đoạn văn giới thiệu, một đến hai đoạn văn thảo luận chi tiết hơn về giáo dục, kinh nghiệm và thành tích của bạn và một đoạn kết thúc ngắn gọn. Hãy chọn chủ đề bạn muốn đề cập trong mỗi đoạn. Nên bắt đầu với thông tin hấp dẫn nhất trong đoạn đầu tiên của bạn để thu hút sự chú ý của người đọc.

3. Thêm thông tin của trường

Hãy bao gồm tên của cơ sở giáo dục, phòng ban học tập, địa chỉ và số điện thoại ở đầu thư của bạn. Nếu bạn có tên cụ thể cho người mà bạn đang gửi thư xin việc, bạn có thể thêm tên đó cùng với chức danh công việc của họ vào phần này.

4. Mở đầu bằng một lời chào

Bất cứ khi nào có thể, hãy gửi thư xin việc của bạn cho người thích hợp. Bạn có thể cần gọi điện hoặc gửi email cho trường để tìm tên của nhà tuyển dụng hoặc trưởng khoa, nhưng sử dụng tên chính xác có thể giúp cá nhân hóa bức thư của bạn.

5. Viết nội dung chính

Hãy sử dụng phần nội dung của thư xin việc để trình bày những kinh nghiệm có liên quan của bạn. Bạn có thể thảo luận về cách các vị trí hoặc trình độ học vấn trước đây của bạn cung cấp các kỹ năng mà bạn có thể áp dụng với tư cách là một giáo sư, chẳng hạn như kỹ năng tổ chức, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Nếu không có kinh nghiệm làm giáo sư, bạn cũng có thể thảo luận về giáo dục và đào tạo của bạn trong chủ đề này để giúp bạn nổi bật với tư cách là người đi đầu trong lĩnh vực của mình.

6. Định dạng thư xin việc của bạn

Hãy cân nhắc sử dụng mẫu thư xin việc để giúp bạn định dạng thư xin việc của mình một cách chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm thấy các mẫu trực tuyến hoặc thông qua phần mềm xử lý văn bản và bạn thường có thể ghép mẫu thư xin việc với mẫu sơ yếu lý lịch để có một cái nhìn thống nhất.

7. Kết thúc bằng một đoạn kết ấn tượng

Hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng một đoạn cuối cùng đáng nhớ nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển và những gì bạn có thể đóng góp cho tổ chức và sinh viên của họ.

8. Xem lại thư xin việc của bạn

Hãy đọc kỹ thư xin việc của bạn để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và định dạng. Nên cân nhắc việc nhờ một thành viên trong gia đình hoặc chuyên gia học tập khác xem lại thư xin việc của bạn.

Ví dụ về thư xin việc của giáo sư trợ giảng

Dưới đây là một mẫu thư xin việc mà bạn có thể sử dụng làm hướng dẫn khi viết thư của riêng mình:

Ngày 2 tháng 6 năm 2020

Marcus Green, Dean

Trưởng khoa Kỹ thuật, Đại học Kansas 

1450 Main St.

Lawrence, KS 66045

Re: Chức vụ giáo sư trợ giảng

Kính gửi Dean Green,

Tôi tìm thấy bài đăng của ông về một giáo sư trợ giảng kỹ thuật trên phần nghề nghiệp của trang web trường đại học. Tôi rất quan tâm đến vị trí này và tự tin rằng quá trình đào tạo và kiến ​​thức của tôi sẽ cung cấp nền tảng cho sự nghiệp giảng dạy thành công. Là một cựu sinh viên Vương quốc Anh, tôi vui mừng trước khả năng đóng góp cho cộng đồng đã giúp hình thành con đường chuyên nghiệp của bản thân.

Tôi đã làm việc với tư cách là kỹ sư trưởng tại Mason Technologies trong ba năm qua. Vai trò này đòi hỏi tôi phải lãnh đạo một đội gồm 26 kỹ sư. Tôi tổ chức các cuộc họp nhân viên hàng tuần và trình bày các bản cập nhật chính sách, chia sẻ các mục tiêu của công ty và ghi nhận thành tích của nhân viên. Tôi đã phát triển một mối quan hệ chặt chẽ với nhóm của mình và cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với một nhóm đông. Tôi có khả năng tổ chức tốt để quản lý nhiều dự án và có thể xây dựng mối quan hệ với một nhóm nhân viên đa dạng.

Trong năm năm làm kỹ sư, tôi đã cam kết cập nhật những tiến bộ của ngành và các phương pháp hay nhất hiện tại. Tôi là đại diện của công ty chúng tôi tại hội nghị các Hiệp hội Kỹ thuật Quốc tế hàng năm. Năm đầu tiên tôi tham dự, tôi đề nghị thuyết trình trước nhóm kỹ sư để họ trình bày ngắn gọn về những gì tôi đã học được. Bài thuyết trình thành công đến mức tôi trình bày một bài mỗi năm khi tôi trở về từ hội nghị, và năm nay là bài thuyết trình thứ tư của tôi.

Tôi hoan nghênh cơ hội để thảo luận về các kỹ năng và kinh nghiệm của tôi trong một cuộc phỏng vấn. Tôi tin rằng niềm đam mê của tôi và kiến ​​thức về lĩnh vực này sẽ cung cấp tài sản quý giá cho trường đại học. Ông có thể liên hệ với tôi tại dmorris@email.com hoặc 123-555-4567. Tôi mong được nói chuyện với ông sớm.

Trân trọng,

Dana Morris

Các mẹo viết thư xin việc cho giáo sư trợ giảng

Dưới đây là một số mẹo để viết một lá thư xin việc hiệu quả:

  • Tập trung vào điểm mạnh của bạn. Hãy tránh đề cập rằng bạn không có kinh nghiệm giảng dạy cụ thể. Thay vào đó, hãy nêu bật kinh nghiệm lãnh đạo hoặc nhóm khác, chẳng hạn như làm việc với tư cách là người quản lý hoặc trợ lý tốt nghiệp.
  • Thể hiện sự quan tâm đến tổ chức. Hãy tùy chỉnh thư xin việc của bạn cho trường mà bạn đang nộp đơn. Bạn có thể đề cập đến nghiên cứu hiện tại, một bài báo hoặc kết nối cá nhân với trường cao đẳng hoặc đại học để cải thiện thư xin việc của bạn.

——————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Chử Hồng Nhung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Chử Hồng Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79107

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER