Cách Viết Sơ Lược Lý Lịch Vị Trí Chuyên Gia Kinh Tế (Kèm Bản Mẫu và Ví Dụ)

Khi nộp đơn ứng tuyển vị trí chuyên gia kinh tế hay công việc tương tự, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy bạn được đào tạo và có kinh nghiệm cho chuyên môn này. Cách đầu tiên bạn có thể tạo ấn tượng tốt là điều chỉnh lý lịch của bạn theo công việc thuộc lĩnh vực kinh tế mà bạn muốn. Bằng cách tạo ra một bản lý lịch được viết chỉnh chủ, bạn có thể cho thấy bạn là một ứng cử viên có tổ chức và tận tâm, đó là hai phẩm chất thiết yếu cho công việc này. Trong bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ giải thích sơ lược lý lịch lĩnh vực kinh tế là gì và định hướng cách viết, kèm theo bản mẫu và ví dụ bạn có thể dùng làm hướng dẫn.

Sơ lược lý lịch lĩnh vực kinh tế là gì?

Lý lịch thuộc lĩnh vực kinh tế là một hồ sơ ứng tuyển cho nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quan về các bằng cấp tương đương, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Mặc dù trong mỗi vai trò và nhà tuyển dụng có yêu cầu khác nhau, song bạn có thể soạn bản lý lịch của mình thành tài liệu có tổ chứ và dài một trang. Thông thường, các ứng viên vị trí chuyên gia kinh tế, chuyên gia phân tích nghiên cứu thị trường, giám đốc tài chính hay giáo sư kinh tế học tạo ra một bản lý lịch nhấn vào khả năng và nền tảng nghiên cứu thị trường và kinh tế.

Mục tiêu viết lý lịch kinh tế là cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng cử viên thích hợp cho vị trí công việc bên họ. Khi ứng tuyển là chuyên gia kinh tế hay vị trí khác tương đương trong lĩnh vực này, bạn muốn cho họ thấy bạn có kỹ năng chuyên môn để dự đoán xu hướng kinh tế và thị trường đồng thời cũng có kỹ năng con người để hợp tác tốt với các đồng nghiệp. Công việc thuộc lĩnh vực kinh tế yêu cầu bạn có kiến thức sâu sắc về các chủ đề kinh tế và tài chính khác nhau, lưu ý quan trọng việc trình bày học vấn và quá trình đào tạo của bạn trên bản lý lịch.

Cách viết một bản sơ yếu lý lịch thuộc lĩnh vực kinh tế

Làm theo các bước sau để viết một bản lý lịch thuộc lĩnh vực kinh tế chuyên nghiệp:

1. Tạo bản tóm tắt chuyên môn

Bản tóm tắt chuyên môn của bạn là một phần ngắn ở trên cùng của bản lý lịch, nơi bạn có thể nhấn mạnh kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu liên quan đến kinh tế nhất. Trong một đến ba câu, cố gắng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách thể hiện bạn có lý lịch phù hợp cho vai trò của họ. Sử dụng các tính từ thú vị để mô tả bản thân ở vai trò chuyên gia. Dưới đây là một vài tính từ có thể liên quan đến công việc thuộc lĩnh vực kinh tế:

Phân tích

Quan tâm

Tò mò

Chỉnh chu

Đầy cảm hứng

Trực giác

Hiểu biết 

2. Giới thiệu các loại chứng chỉ

Cùng với chương trình giáo dục đại học, hãy sử dụng lý lịch của bạn để kể tên các loại chứng chỉ quan trọng sẽ giúp bạn đạt đủ tiêu chuẩn cho vị trí chuyên môn này. Bạn nên lưu ý ghi thêm các chương trình đào tạo hoặc chứng chỉ đặc biệt nào mà bạn đã hoàn thành. Hãy thêm vào bất kỳ danh hiệu học thuật hay giải thưởng nào mà bạn nhận được để chứng tỏ rằng bạn rất am hiểu về lĩnh vực này. Bạn thậm chí có thể ghi thông tin về các khóa đào tạo phụ mà bạn đang theo học thể hiện bạn cam kết tiếp tục học.

3. Khái quát kinh nghiệm của bạn

Ở mỗi kinh nghiệm chuyên môn của bạn, kể ra ba đến năm ý chính giải thích những trách nhiệm hoặc thành tựu quan trọng nhất của bạn. Khi trong đó có thành tích, hãy sử dụng dữ liệu định lượng, như số lượng đồng đô la hoặc thống kê, để giúp nhà tuyển dụng hiểu giá trị bạn đem lại từ những công việc trước.

Khi chọn kinh nghiệm nào nên đưa vào bản lý lịch, bạn cần cẩn thận đọc sơ qua mô tả công việc. Điều chỉnh từng kinh nghiệm sao cho phù hợp với công việc bạn muốn bằng cách sử dụng những từ và cụm từ khóa liên quan có thể lấy được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tóm lại là, bạn muốn nghĩ ra cách làm thế nào để những trải nghiệm của bạn có thể góp phần vào công việc mới mà bạn muốn.

4 . Nêu ra các kỹ năng tương tự

Phần kỹ năng trong mô tả công việc có thể giúp bạn quyết định nên đưa kỹ năng nào vào bản sơ lược lý lịch. Trong khi kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, quan trọng , có vai trò quan trọng đối với một chuyên gia kinh tế, bản thân bạn cũng muốn chia sẻ một số kỹ năng chuyên môn của riêng bạn. Chúng bao gồm các kỹ thuật và quy trình cụ thể bạn biết cách dùng. Thậm chí bạn có thể nêu ra một số chương trình liên quan đến máy tính, phần mềm và các công cụ kinh tế bạn có kinh nghiệm sử dụng .

5 . Đọc lại để tìm và chỉnh sửa lỗi

Người có vai trò kinh tế thường rất cần quan tâm đến chi tiết. Khi bạn nhìn vào xu hướng thị trường hay đánh giá tài chính của khách hàng , điều quan trọng là bạn có thể biết được các điểm khác nhau hay các lỗi nhỏ. Đó là lý do đây là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo bản lý lịch của bạn không có thiếu sót nào, giúp bạn chứng minh bạn có lưu ý đến các chi tiết . Khi viết sơ lược lý lịch, bạn nên cẩn thận đọc qua để tìm lỗi đánh máy hay ngữ pháp. Đảm bảo hình thức bạn trình bày trong bản lý lịch dễ theo dõi, với tiêu đề, cụm từ in đậm và các ý chính. Ngoài ra, bạn có thể nhờ bạn hoặc người thân đọc lại bản lý lịch và đưa ra phản hồi cải thiện.

Bản mẫu sơ lược lý lịch dành cho chuyên gia kinh tế

Đây là một mẫu lý lịch thuộc lĩnh vực kinh tế:

[Tên bạn][Địa chỉ][Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Bản tóm tắt chuyên môn

[Một đến ba câu tổng quát về các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu của bạn ở vai trò chuyên gia kinh tế]

Học vấn[Tên trường][Chứng chỉ, chuyên ngành][Ngày tốt nghiệp]

[Các thành tích học thuật khác

Kinh nghiệm làm việc[Tên công ty][Địa điểm]

[Ngày bắt đầu làm việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

[Nhiệm vụ công việc]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Ví dụ về sơ lược lý lịch dành cho chuyên gia kinh tế

Sau đây là một ví dụ về sơ lược lý lịch cho chuyên gia kinh tế:

Gina Gomez254 Apple Way555-898-7423

ginagomez@email.com

Bản tóm tắt chuyên môn

Chuyên gia kinh tế khéo léo với hơn mười năm kinh nghiệm viết đề mục báo cáo cho Ủy ban điều tra địa phương, như là nhu cầu thị trường, lạm phát gia tăng và thị trường nhà ở. Được trao giải Pulitzer cho bìa báo về Đại suy thoái.

*Học vấn* Đại học Wisconsin-Madison, Cử nhân khoa học tự nhiên, Kinh tế học

Tháng 5 năm 2010

*Kinh nghiệm làm việc* Chuyên gia tư vấn kinh tế, Franklin, WI

Tháng 6 năm 2020 – Hiện tại

Tham khảo ý kiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn, giúp họ đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng dựa trên xu hướng thị trường ở hiện tại và trong tương lai.

Nghiên cứu và báo cáo về xu hướng kinh tế, xuất bản năm bài báo một tuần.

Đánh giá hoạt động nội bộ, giúp công ty tăng lợi nhuận 10% trong quý 1 năm 2021.

Phóng viên kinh tế tại Ủy ban điều tra địa phương Milwaukee, WI

Tháng 5 năm 2010 – Tháng 6 năm 2020

Nghiên cứu, viết và chỉnh sửa các bài báo tạo sức hấp dẫn cho số báo in và báo điện tử về danh mục kinh tế

Gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương để tìm hiểu thêm về một số ngành công nghiệp như bất động sản, sản xuất và năng lượng.

Đào tạo các nhà văn kinh tế mới cách sử dụng ngôn ngữ báo chí và luyện tập viết bài hay nhất cho ấn phẩm.

Chuyên gia phân tích tài chính internFinance BizMadison, WI

Tháng 4 năm 2009 – Tháng 5 năm 2010

Làm việc dưới sự hướng dẫn của giám đốc phân tích tài chính, học hỏi quy trình của công ty và nhu cầu của khách hàng.

Sắp xếp bảng tính, nhập các báo cáo dữ liệu từ ba khách hàng khác nhau.

Xây dựng bài trình bày xuất sắc về xu hướng thị trường hiện nay, tập trung chủ yếu vào thị trường nhà đất.

Kỹ năng

Giải quyết vấn đề

Phân tích thống kê

Nghiên cứu và báo cáo

Xin lưu ý rằng không có công ty nào trong số các công ty được đề cập trong bài báo này có liên quan đến Indeed.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=79018

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER