Dưới Đây Là 7 Câu Hỏi Phỏng Vấn Điên Rồ Nhất

Bạn kết nối mạng, đánh bảng công việc, gửi thư xin việc của bạn và cuối cùng lấy lại cuộc gọi lại. Bây giờ, đến phần khó khăn: Cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Biết cách truyền tải câu chuyện của bạn cho các nhà quản lý có nghĩa là biết cách xử lý bất kỳ một vấn đề nào họ đưa đến theo cách của bạn. Tại một số công ty lớn nổi tiếng, sẽ cần nhiều hơn thế nữa nếu muốn gây ấn tượng với bộ phận tuyển dụng.

Sử dụng thang đo chất lượng nhân viên từ danh sách của GlassDoor, chúng tối đã tổng hợp một danh sách bảy câu hỏi phỏng vấn hành vi kỳ lạ nhất để bạn tham khảo ý kiến ​​cho những câu trả lời sau này.

Sẫn sàng chưa nhỉ?

Theo dõi thang trên Flipboard!

Theo dõi các tạp chí của thang trên Flipboard bao gồm hạnh phúc, năng suất, sự hài lòng công việc, thần kinh học, và nhiều hơn nữa!

Hãy nhớ rằng cách bạn nhận được câu trả lời của bạn là quan trọng như những gì bạn nói. Bình tĩnh. Đặt câu hỏi phỏng vấn theo dõi nếu cần. Các nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi dường như ngẫu nhiên này để đẩy bạn ra khỏi vùng thoải mái của bạn và xem cách bạn nghĩ và hành động dưới áp lực.

Cisco: Bạn sẽ là loại cây nào?

Theo GlassDoor, các hệ thống Cisco sử dụng câu hỏi này dành cho các vị trí nhà văn kỹ thuật cao cấp. Như với tất cả các câu hỏi yêu cầu bạn nói theo phép ẩn dụ, chọn một cây phản ánh tinh thần và đại diện cho hành trình nghề nghiệp của bạn. Câu trả lời của bạn nên gợi mở một cuộc thảo luận tích cực, chứ không nên khiến người ta hoài nghi độ tin cậy.

Khi được yêu cầu bởi nhà báo Barbara Walters, cô sẽ là cây gì trong một cuộc phỏng vấn năm 1991, nữ diễn viên Kinda Hepburn đã có một câu trả lời rất thực tế. Cô ấy nói rằng cô ấy thích trở thành một cây sồi, vì vậy cô ấy có thể tránh bệnh Du Hà Lan.

Whole Foods: Bạn muốn chiến đấu một con vịt cỡ ngựa hay 100 con ngựa cỡ vịt?

Đây là một câu hỏi cho các ứng cử viên cắt thịt cho Whole Foods đã phải đối mặt theo như Glassdoor. Không nhất thiết phải trả lời đúng hoặc sai ở đây.

Bạn đang được thử nghiệm trong các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình, liệu bạn sẽ giải quyết các vấn đề có kích thước nhỏ hơn hoặc các vấn đề có kích thước lớn hơn trước.

Dell: Bạn là người thợ săn hay là người hái lượm?

Tốt nhất là hãy chuẩn bị một chút kiến thức lịch sử về Homo Sapiens để trả lời câu hỏi này nhé!

Facebook: Bạn sẽ thu bao nhiêu để rửa mọi cửa sổ ở Seattle?

Điều này đã được sử dụng tại một cuộc phỏng vấn cho một vị trí bán hàng trực tuyến tại các người khổng lồ công nghệ. Câu trả lời thú vị của người dùng trực tuyến Musing qua câu hỏi này bao gồm “Mưa có thể rửa cửa sổ rồi mà” và “Tôi không làm với Windows!”

Clark construction: Một chú chim cánh cụt đi qua người đang đội mũ phớt vành sombrero. Anh ấy nói gì và tại sao anh ấy ở đây?

Một ứng cử viên phỏng vấn, người nói rằng ông đã được hỏi câu hỏi này cho một công việc kỹ sư văn phòng tại công ty cho biết ông đã trả lời: “Ai biết kem chống nắng ở đâu không?” Không rõ liệu ứng viên này có công việc hay không.

Đây cũng có thể là thời điểm tốt để thể hiện kỹ năng tư duy phê phán của bạn bằng cách đặt câu hỏi theo dõi, chẳng hạn như “khi nào?” và “Chim cánh cụt học cách nói chuyện từ bao giờ thế?”

Spacex: Khi bánh mì kẹp xúc xích mở rộng, nó sẽ chia theo chiều nào và tại sao?

Đây là câu hỏi mà Spacex đặt trong các cuộc phỏng vấn. Câu trả lời, theo vật lý, là theo chiều dọc. Và có vẻ tầm thường, nhưng một khi bạn biết tại sao và cách xúc xích chia tách, bạn sẽ biết cách áp dụng các nguyên tắc ứng suất vòng và ứng suất hướng trục đến các cấu trúc kỹ thuật lớn hơn như thân tàu ngầm và thân máy bay.

Một kỹ sư giỏi sẽ biết cách trả lời điều này. Nhưng là một người dùng trên GlassDoor Posited, bạn có thể vui chơi với câu trả lời của mình. “Nó mở rộng và nấu chín thành thạo trong đó khả năng kháng cự lớn hơn, nhưng đạt được kết quả mong muốn. Giống như tôi sẽ làm như một thành viên trong nhóm của mình, “Người dùng này đã viết.

U.K. Survey: Nếu một con hà mã bị mắc kẹt trong một lỗ, bạn sẽ lấy nó như thế nào?

Đây là một câu hỏi Một nhân viên cho biết họ có được khi họ trả lời U.K. Hiệp hội Kế toán Kỹ thuật viên kế toán. Một người quản lý tuyển dụng hỏi điều này muốn biết cách tiếp cận sáng tạo của bạn đối với các câu hỏi kỳ quặc. Nhưng nếu bạn có thể tìm ra hậu cần vật lý cho câu hỏi này, xin vui lòng cho chúng tôi biết.

Bài viết này được xuất bản lần đầu vào ngày 17 tháng 8 năm 2017.

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Bài viết gốc: https://www.theladders.com/career-advice/here-are-7-of-the-craziest-interview-questions

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78960

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER