Cách Đưa Thành Tích Học Tập Xuất Sắc Vào Bản Lý Lịch

Tốt nghiệp loại xuất sắc là một thành tích ấn tượng. Danh hiệu học thuật này được trao cho các sinh viên nhờ sự chăm chỉ và tận tâm trong việc học của họ. Biết cách để đưa thành tích học tập ấn tượng vào hồ sơ lý lịch có thể giúp cho phần học vấn của bạn nổi trội hơn trong mắt nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng. Trong bài báo này, chúng ta sẽ thảo luận về cách liệt kê học vấn ấn tượng vào sơ yếu lý lịch của bạn cùng với một số mẹo và ví dụ đi kèm.

Khi nào nên đưa Cum Laude vào hồ sơ lý lịch?

Nếu bạn tốt nhiệm Magna Cum Laude hoặc Summa Cum Laude, đây là những danh hiệu đặc biệt đáng được cho vào bản lý lịch của bạn. Đưa những danh hiệu này vào trong sơ yếu lý lịch là điều rất quan trọng bởi những danh hiệu đó cho thấy được đạo đức nghề nghiệp cũng như cam kết xuất sắc của bạn, những tố chất mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng cử viên. Những danh hiệu này giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật hơn với các nhà tuyển dụng và nhà quản lý tuyển dụng. Nó cũng có thể giúp hệ thống quản lý hồ sơ ứng viên (ATS) chọn lọc được các từ khoá và duyệt đơn ứng tuyển của bạn vào quá trình tuyển dụng.

Mặc dù phần kinh nghiệm trong hồ sơ lý lịch thường là phần các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng tập trung tới nhất, việc điền các giải thưởng và tước hiệu hoặc thêm các danh hiệu Latin vào phần học vấn có thể làm nổi bật những thành tích học tập của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là tân cử nhân với kinh nghiệm làm việc ít ỏi. Cũng có một số ngành và vị trí công việc nhất định mà các nhà tuyển dụng kỳ vọng các ứng cử viên có nền tảng học vấn xuất sắc.

Cách đưa Cum Laude vào hồ sơ lý lịch

Hãy làm theo các bước dưới đây để đưa danh hiệu học tập xuất sắc vào trong sơ yếu lý lịch của bạn:

Xác định vị trí điền danh hiệu học tập xuất sắc

Sử dụng định dạng hoàn chỉnh cho việc liệt kê cum laude

Biết được liệu bạn có cần đưa GPA của mình vào hay không

1. Xác định vị trí nên điền danh hiệu cum laude

Bước đầu tiên để đưa thành tích học tập xuất sắc vào hồ sơ lý lịch là xác định vị trí bạn muốn điền. Các danh hiệu Cum laude có thể được điền trong phần học vấn hoặc phần giải thưởng và danh hiệu. Nếu bạn muốn có phần giải thưởng và danh hiệu riêng trong sơ yếu lý lịch của mình, điều quan trọng là hãy đảm bảo bạn có hơn một danh hiệu đặc biệt để đưa vào. Thông thường, một danh sách gạch đầu dòng khoảng 3 đến 5 danh hiệu là phù hợp.

2. Sử dụng định dạng hoàn chỉnh để liệt kê

Một khi bạn xác định được vị trí để điền danh hiệu xuất sắc vào bản lý lịch của mình, bạn cần đảm bảo việc sử dụng định dạng phù hợp. Bạn nên cố gắng làm cho bản lý lịch của bản thân đơn giản và dễ đọc. Khi viết ra bất kì danh hiệu cum laude nào, bạn nên sử dụng chữ cái viết thường và viết in nghiêng.

Nếu liệt kê trong phần học vấn của sơ yếu lý lịch, bạn có thể viết chúng ra trong cùng một dòng như dòng bằng cấp hoặc trên một dòng riêng. Còn khi viết trong một phần riêng dành cho các giải thưởng và danh hiệu, đơn giản là viết nó ra mỗi dòng riêng trong một danh sách gạch đầu dòng khoảng 3 đến 5 danh hiệu.

3. Biết được liệu có nên đưa GPA vào hay không

Cuối cùng, bạn sẽ cần xác định liệu mình có nên đưa điểm số trung bình (GPA) ngoài danh hiệu xuất sắc trong sơ yếu lý lịch hay không. Nó thường không cần thiết để đưa cả 2 thông tin vào trong bản lý lịch vì danh hiệu xuất sắc cũng phần nào chỉ ra rằng bạn tốt nghiệp với GPA cao.

Tuy nhiên, việc đưa cả 2 thông tin vào có thể cần thiết nếu nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên liệt kê điểm trung bình cụ thể trong sơ yếu lý lịch của họ. Bạn cũng có thể đưa cả GPA và danh hiệu học tập xuất sắc vào hồ sơ nếu trường bạn có tiêu chí đặc biệt cao cho việc dành được danh hiệu xuất sắc và bạn muốn khiến điểm đó nổi bật. Nếu đúng như vậy, bạn có thể đơn giản liệt kê GPA của mình trong dấu ngoặc đơn bên cạnh thành tích nổi trội của bạn.

Ví dụ cho việc liệt kê danh hiệu học tập xuất sắc trong sơ yếu lý lịch

Sử dụng những ví dụ sau đây như bản mẫu để hướng dẫn bạn khi liệt kê danh hiệu cum laude cho hồ sơ lý lịch của mình:

Tải bản lý lịch mẫu

Để tải bản mẫu lên Google Docs, chọn File > Open > và chọn đúng file được tải xuống

Ví dụ cho dòng bằng cấp của phần học vấn

Dưới đây là một ví dụ cho cách để liệt kê danh hiệu cum laude trên dòng bằng cấp trong phần học vấn của sơ yếu lý lịch:

Học vấn: Trường Đại học Tampa**, 2010 – 2014

Cử nhân khoa học ngành y tá, summa cum laude

Ví dụ cho một dòng riêng lẻ của phần học vấn

Dưới đây là một ví dụ cho cách để liệt kê danh hiệu cum laude trên một dòng riêng trong phần học vấn của sơ yếu lý lịch:

Học vấn *Trường Đại học Tampa, 2010 – 2014, Cử nhân khoa học chuyên ngành y tá

Danh hiệu: Summa cum laude (GPA:4.0/4.0)

Ví dụ cho phần giải thưởng và danh hiệu

Dưới đây là một ví dụ cho cách để liệt kê danh hiệu cum laude trong phần giải thưởng và danh hiệu của bản lý lịch với những thành tích học thuật khác:

Giải thưởng và danh hiệu

Tốt nghiệp bằng xuất sắc (magna cum laude)

Điểm trung bình tích luỹ 3.90/4.00

Giải nhất trong cuộc thi phiên toà giả cho sinh viên

Phó chủ tịch Câu lạc bộ Trial Lawyers cho sinh viên

Lọt vào danh sách sinh viên ưu tú trong mỗi học kỳ

Mẹo để viết Cum Laude vào hồ sơ lý lịch

Dưới đây là một số mẹo tổng hợp nên nhớ khi điền danh hiệu cum laude trong sơ yếu lý lịch:

Đọc phần mô tả công việc

Việc đọc phần mô tả công việc một cách cẩn thận cho mỗi vị trí mà bạn ứng tuyển có thể giúp bạn xác định được thông tin cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng cứ viên đủ tiêu chuẩn.

Xác định vị trí không nên điền danh hiệu học tập xuất sắc

Trong khi phần học vấn hoặc phần giải thưởng và danh hiệu là những phần nên đưa danh hiệu cum laude và, bạn cũng nên tránh việc đưa những thành tích này vào phần kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Cân nhắc những vị trí khác mà bạn có thể liệt kê danh hiệu cum laude

Ngoài việc liệt kê danh hiệu xuất sắc trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn cũng nên xem xét việc đưa những danh hiệu này vào phần tóm tắt cá nhân và thư giới thiệu. Việc liệt kê danh hiệu cum laude trong mỗi tài liệu ứng tuyển có thể giúp bạn chắc chắn rằng các nhà tuyển dụng hoặc nhà quản lý tuyển dụng nhìn thấy được thành tích này khi xem hồ sơ ứng tuyển của bạn.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Hoàng Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78345

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER