Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Nhà Phát Triển Power BI (Với Mẹo, Mẫu Và Ví dụ)

Một nhà phát triển Power Business Intelligence (BI) là một vị trí quan trọng trong nhiều công ty và tổ chức, vì họ hỗ trợ thu thập dữ liệu và tư vấn với các nhà quản lý về những cách tốt nhất để giúp công ty tăng trưởng và phát triển. Nếu bạn đang hy vọng ứng tuyển vào vị trí nhà phát triển Power BI, điều quan trọng là phải hiểu các trách nhiệm chính của vai trò này và cách tạo một sơ yếu lý lịch mạnh mẽ cho đơn ứng tuyển của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bàn luận về nhà phát triển Power BI là gì và cách viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển Power BI bằng cách sử dụng mẫu và ví dụ hữu ích.

Nhà phát triển Power BI là gì?

Một nhà phát triển Power BI giúp các công ty triển khai các công cụ kinh danh thông minh quan trọng sẽ cho phép họ đưa ra các quyết định sáng suốt. Các công cụ Power BI là một tập hợp các dịch vụ phân tích do Microsoft tạo ra để giúp các công ty và tổ chức tạo ra các trực quan hóa tương tác để kiểm tra dữ liệu dễ dàng hơn. Các nhà phát triển Power BI thường thực hiện sự kết hợp giữa vai trò chiến lược và quản lý khi họ sử dụng các công cụ BI để tạo báo cáo và phân tích dữ liệu nhằm giúp công ty hiểu rõ hơn về các lĩnh vực kinh doanh của mình và cho phép công ty tăng trưởng và phát triển.

Một số trách nhiệm khác mà nhà phát triển Power BI thực hiện có thể có bao gồm:

  • Thiết kế, tạo và triển khai các giải pháp BI
  • Đánh giá, sửa chữa và cải tiến các hệ thống BI hiện tại
  • Chuyển các mục tiêu kinh doanh thành các thông số kỹ thuật
  • Tạo báo cáo trực quan tương tác bằng công cụ BI
  • Cộng tác với các nhóm và người quản lý để giúp doanh nghiệp phát triển
  • Tìm kiếm mối tương quan trong dữ liệu để khám phá thông tin chi tiết có ý nghĩa
  • Xác định các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để giúp các công ty điều chỉnh và hoàn thành các mục tiêu

Cách viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển Power BI

Dưới đây là danh sách các bước để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch nhà phát triển Power BI:

1. Viết một bản tóm tắt lý lịch mạnh mẽ

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch là một bản tóm tắt ngắn từ một đến ba câu tóm tắt kinh nghiệm và học vấn có ảnh hưởng nhất của bạn đối với vai trò nhà phát triển Power BI. Tóm tắt rất quan trọng đối với sơ yếu lý lịch Power BI vì chúng cho phép bạn làm nổi bật nhanh chóng và ngắn gọn các kỹ năng kỹ thuật chính cần thiết cho vị trí mở mà bạn mong muốn. Điều quan trọng là phải điều chỉnh tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với mọi vị trí bạn ứng tuyển vì mỗi nhà tuyển dụng có thể đang tìm kiếm các cấp độ kinh nghiệm hoặc bộ kỹ năng khác nhau.

Khi viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch, sẽ có lợi khi sử dụng ngôn ngữ chủ động để giúp bạn giữ câu ngắn gọn và chuyển tải thông tin đến nhà tuyển dụng nhanh hơn. Trong tuyên bố cuối cùng của bản tóm tắt, việc đề cập đến công ty và vị trí bạn đang tìm kiếm bằng tên cũng rất hữu ích. Liệt kê công ty hoặc tổ chức cụ thể có thể giúp chứng tỏ rằng bạn đã điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với doanh nghiệp của họ và đam mê với vai trò mà họ đang cung cấp.

2. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Khi làm nổi bật các kỹ năng của bạn, bạn nên sử dụng danh sách gạch đầu dòng và các câu nói ngắn gọn để cung cấp ngay thông tin cho nhà tuyển dụng và rút ngắn độ dài của sơ yếu lý lịch. Nếu nhà tuyển dụng có thể đọc rõ ràng các kỹ năng nghề nghiệp của bạn, họ có thể nhanh chóng hiểu những gì bạn có thể mang lại cho vai trò mở hoặc vị trí Power BI.

Khi bạn liệt kê những kiến ​​thức thành thạo của mình, điều quan trọng là phải đề cập đến bất kỳ kỹ năng hoặc kiến ​​thức kỹ thuật chính nào có thể thể hiện hiệu quả kiến ​​thức chuyên môn của bạn đối với công việc Power BI. Nếu các kỹ năng kỹ thuật nhất định sử dụng một từ viết tắt phổ biến, chẳng hạn như biểu thức phân tích dữ liệu (DAX), thì việc sử dụng các từ viết tắt có thể giúp rút ngắn sơ yếu lý lịch của bạn mà không khiến nhà tuyển dụng mất hiểu biết. Nó cũng có thể giúp thể hiện kiến ​​thức và tính chuyên nghiệp của bạn đối với lĩnh vực và ngành.

3. Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn

Khi viết phần kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy bắt đầu bằng tên của vị trí bạn đã đảm nhiệm, sau đó là ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Nếu bạn vẫn đang làm việc với vai trò này, hãy viết “Hiện tại” thay vì ngày kết thúc. Bên dưới, viết tên của công ty hoặc tổ chức nơi bạn đã làm việc, tiếp theo là địa điểm kinh doanh của họ. Cuối cùng, sử dụng danh sách gạch đầu dòng, hãy thêm các trách nhiệm hoặc nghĩa vụ mà bạn đã hoàn thành khi làm công việc hoặc vị trí đó.

Khi mô tả các trách nhiệm, điều quan trọng là phải cụ thể và sử dụng phần kinh nghiệm để mở rộng kiến ​​thức được đề cập trong phần tóm tắt sơ yếu lý lịch hoặc phần kỹ năng. Cũng có lợi khi đề cập đến bất kỳ thành tích hoặc trách nhiệm nào khiến bạn được nhà tuyển dụng chú ý hơn so với các ứng viên khác. Ví dụ: nếu bạn có kinh nghiệm lãnh đạo một nhóm hoặc nếu người quản lý đã giao cho bạn một nhiệm vụ hành chính đặc biệt, bạn nên đề cập đến những người đó trong phần kinh nghiệm làm việc.

4. Thêm trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn

Cuối cùng, điều quan trọng là phải đề cập đến trình độ học vấn của bạn và bất kỳ chứng chỉ nào bạn đã nhận được cho vị trí nhà phát triển Power BI. Khi liệt kê trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn, trước tiên hãy liệt kê tên của bằng cấp, văn bằng hoặc chứng chỉ, sau đó là ngày bạn nhận được. Bên dưới, viết tên của trường đại học hoặc tổ chức nơi bạn nhận được thông tin xác thực, tiếp theo là vị trí của trường. Nếu bạn có bất kỳ thành tích học tập hoặc giải thưởng nào liên quan đến vị trí sơ yếu lý lịch Power BI, bạn cũng nên liệt kê chúng ở dạng dấu đầu dòng bên dưới tên trường học hoặc cơ sở giáo dục.

Mẹo tạo sơ yếu lý lịch cho nhà phát triển Power BI

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch cho nhà phát triển BI mạnh mẽ:

Từ khóa mục tiêu

Khi tạo sơ yếu lý lịch, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa xuất hiện trên tin tuyển dụng của công ty. Sử dụng những từ khóa đó trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng phát hiện ngay trình độ nghề nghiệp của bạn và giúp bất kỳ phần mềm sắp xếp ứng dụng nào làm nổi bật sơ yếu lý lịch của bạn như một ứng viên tiềm năng.

Khi bạn đọc qua các tin tuyển dụng, hãy xem qua các nhiệm vụ công việc của vị trí đó, cũng như các yêu cầu công việc để xem liệu bạn có bất kỳ kinh nghiệm hoặc học vấn liên quan nào không và cách đề cập đến điều đó trong sơ yếu lý lịch của bạn. Ví dụ: nếu một tin tuyển dụng yêu cầu một người có kinh nghiệm lập trình Python, bạn có thể đề cập đến kinh nghiệm của bạn với Python trong phần kỹ năng của mình.

Đề cập đến kỹ năng mềm

Mặc dù vai trò của nhà phát triển Power BI thường đòi hỏi một số kỹ năng kỹ thuật quan trọng, nhưng cũng cần đề cập đến bất kỳ kỹ năng mềm nào bạn đã có và cách nó đóng góp vào vị trí mở. Ví dụ: đề cập đến bất kỳ kỹ năng làm việc nhóm nào bạn có có thể chứng minh khả năng làm việc tốt của bạn với đồng nghiệp, trong khi đề cập đến kỹ năng tư duy phản biện của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy khả năng giải quyết các vấn đề hoặc thách thức khác nhau của bạn. Trong khi liệt kê các kỹ năng liên quan và kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy cân nhắc suy nghĩ về các kỹ năng mềm của bạn và cách chúng đã hỗ trợ bạn trong các vai trò Power BI trước đây.

Sử dụng số liệu thống kê

Khi bạn liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm của mình, việc sử dụng các con số có thể nhanh chóng chứng minh những điểm mạnh và năng lực chính của bạn. Ví dụ: khi liệt kê các trách nhiệm của bạn từ vị trí nhà phát triển Power BI trước đây, hãy cân nhắc sử dụng cụm từ như “Đã sử dụng kỹ năng báo cáo và phân tích dữ liệu của tôi để tăng 25% hiệu quả của công ty”. Khi nhà tuyển dụng nhìn thấy chính xác cách bạn đã giúp các công ty trong quá khứ, họ có thể hiểu rõ hơn cách bạn có thể giúp công ty của họ phát triển và thành công trong tương lai.

Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho nhà phát triển Power BI

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch dành cho nhà phát triển Power BI để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch của riêng mình:

[Tên] [Họ] [Dòng địa chỉ một] [Dòng địa chỉ hai] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm lược

[Mô tả từ một đến ba câu tóm tắt các kỹ năng và kinh nghiệm chính của bạn cho vị trí nhà phát triển Power BI.]

Kỹ năng

[Liệt kê kỹ năng hoặc kiến ​​thức áp dụng cho vai trò Power BI]

[Liệt kê kỹ năng hoặc kiến ​​thức áp dụng cho vai trò Power BI]

[Liệt kê kỹ năng hoặc kiến ​​thức áp dụng cho vai trò Power BI]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh], [Ngày bắt đầu] – [Ngày đã kết thúc hoặc “Hiện tại” nếu vẫn đang làm việc tại đó]

[Tên công ty hoặc tổ chức], [Vị trí hoặc công ty hoặc tổ chức]

[Liệt kê trách nhiệm đã hoàn thành khi làm việc ở vị trí này]

[Liệt kê trách nhiệm đã hoàn thành khi làm việc ở vị trí này]

[Liệt kê trách nhiệm đã hoàn thành khi làm việc ở vị trí này]

Học vấn và chứng chỉ

[Tiêu đề bằng cấp, văn bằng hoặc chứng chỉ], [Ngày nhận]

[Tên trường hoặc cơ sở], [Vị trí của trường hoặc cơ sở]

Ví dụ về lý lịch nhà phát triển Power BI

Dưới đây là ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà phát triển Power BI bằng cách sử dụng mẫu trên:

Đường hoa Maria Bissette683San Antonio, Texas 78109210-555-8863

mbissette@email.com

Tóm lược

Nhà phát triển chuyên dụng Power Business Intelligence với 6 năm kinh nghiệm giúp các công ty đạt được các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của họ thông qua việc thu thập và tương quan dữ liệu ấn tượng. Tìm cách sử dụng trình độ học vấn và kiến ​​thức chuyên môn của tôi để giúp Garcon Tech tiếp tục phát triển và phát triển thông qua vị trí nhà phát triển Power BI.

Kỹ năng

  • Kiến thức mạnh mẽ về các công cụ BI, chẳng hạn như SSRS và Power Pivot
  • Tạo bảng điều khiển và hình ảnh tương tác bằng công cụ BI
  • Phân tích các quy trình ETL và thiết kế các hệ thống mới có lợi
  • Làm việc với các nhóm kỹ thuật để đảm bảo sự thành công của các dự án BI
  • Kiến thức ấn tượng về ngôn ngữ lập trình Python và R
  • Các dự án đa nhiệm để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và hiệu quả

Kinh nghiệm làm việc

Nhà phát triển Power BI, 2018 – Hiện tại

Parchetti Engineering, Austin, Texas

  • Phân tích và trình bày dữ liệu để giúp công ty đưa ra các quyết định quan trọng
  • Thực hiện các truy vấn DAX bằng công cụ Power BI
  • Tăng hiệu quả của công ty lên 30% bằng cách xác định và điều chỉnh các chỉ số hiệu suất chính
  • Chuyển đổi các mục tiêu và mục tiêu của công ty thành các thông số kỹ thuật để phát triển các mốc thời gian của dự án

Nhà phân tích Power BI, 2015–2018

Harold Technologies, Austin, Texas

  • Được cung cấp hỗ trợ thực hành để thu thập và báo cáo dữ liệu
  • Các nhóm BI được hỗ trợ để giúp họ triển khai các hệ thống BI quan trọng
  • Các kỹ năng SQL đã sử dụng để khai thác dữ liệu và cung cấp cho công ty những thông tin hữu ích
  • Đã giúp giải quyết các vấn đề lớn của công ty bằng cách sử dụng dữ liệu làm hỗ trợ dựa trên bằng chứng

Giáo dục và chứng chỉ

Viện Chứng nhận Chuyên gia Máy tính

Cử nhân khoa học công nghệ thông tin, 2015

Đại học Texas, Austin, Texas

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: www.indeed.com

Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78230

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER