Cách Viết Thư Giới Thiệu Cho Cảnh Sát

Thư giới thiệu sẽ rất có ích cho những ai đang mong muốn trở thành cảnh sát. Dù kinh nghiệm chuyên môn của bạn nhiều hay ít, thư giới thiệu sẽ giúp làm nổi bật những kỹ năng cùng các phẩm chất, điểm độc đáo của bạn. Thư giới thiệu rất có giá trị trong quá trình nộp đơn và giúp thu hút sự chú ý của cảnh sát trưởng. Bài viết này sẽ giải thích thư giới thiệu của cảnh sát là gì, những gì cần đưa vào thư, các bước viết thư giới thiệu cùng hai mẫu và ví dụ thực tế.

Thư giới thiệu cảnh sát là gì?

Chính là bức thư mô tả những điều mà một viên cảnh sát có thể mang lại cho đồn cảnh sát nơi họ đơn xin làm việc và còn gồm các kỹ năng của người được giới thiệu. Thông thường, các cựu cảnh sát trưởng sẽ viết thư giới thiệu cho các cảnh sát học viên, đồng nghiệp họ đã làm việc cùng, hay cho bạn bè hoặc người thân. Người viết có thể gửi thư tay hoặc email.

Những sĩ quan tuyển dụng có thể tham khảo những bức thư này khi lựa chọn ứng viên để phỏng vấn, trong suốt buổi phỏng vấn hay khi đưa ra quyết định. Ví dụ, một ứng viên có thư giới tốt có thể sẽ được phỏng vấn vì đã thu hút được sự chú ý của họ. Vì vậy, ứng viên có thể nhờ nhiều người thay mặt để viết thư giới thiệu.

Thư giới thiệu của cảnh sát gồm những gì?

Mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của sĩ quan tuyển dụng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật được những đặc điểm tốt nhất của mình. Dưới đây là một số mục cụ thể mà bạn cần có:

  • Giới thiệu về cá nhân bạn đề xuất và chuyên môn của họ
  • Mối quan hệ với người được giới thiệu
  • Thời gian quen biết
  • Những việc làm liên quan đến nghề nghiệp giữa bạn và người được giới thiệu
  • Những kỹ năng của người được giới thiệu
  • Những phẩm chất của người được giới thiệu mà bạn quan sát được
  • Bất kỳ mối quan hệ công việc nào của họ mà bạn quan sát được
  • Tóm tắt lý do tại sao bạn tin rằng họ sẽ là một cảnh sát tốt

5 bước để viết thư giới thiệu cho cảnh sát 

1. Giới thiệu

Giới thiệu người mà bạn đề xuất. Điều này rất  quan trọng bởi nếu người tuyển dụng chưa xem kỹ hồ sơ, hoặc có thể đã xem qua, thì phần giới thiệu này sẽ nhắc họ về lý lịch của bạn. Những điều cần có trong phần này là:

  • Họ và tên của ứng viên
  • Kinh nghiệm liên quan
  • Mô tả về ứng viên

2. Mối quan hệ

Trong phần tiếp theo, bạn có thể chia sẻ mối quan hệ của mình với người được giới thiệu. Tùy vào loại thư giới thiệu mà bạn có thể đề cập mối quan hệ nghề nghiệp hay cá nhân. Những mục cần có là:

  • Làm thế nào bạn biết người được giới thiệu
  • Bạn đã biết họ bao lâu
  • Mối quan hệ hiện tại giữa hai người

3. Kinh nghiệm

Đối với phần này, bạn có thể chia sẻ bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào đã có với người được giới thiệu. Nếu như 2 người từng là đồng nghiệp hoặc trước đây bạn là cấp trên của họ. Những điều cần có gồm:

  • Những kinh nghiệm làm việc với họ
  • Những kỹ năng của người được giới thiệu
  • Ví dụ về những công việc 2 người làm cùng nhau

4. Quan sát

Trong phần này, bạn có thể chia sẻ những quan sát của mình về ứng viên. Tùy vào mối quan hệ và thời gian quen biết, bạn có thể có nhiều quan sát khác nhau. Những điều cần tham khảo như:

  • Các phẩm chất và đặc điểm của ứng viên
  • Các mối quan hệ công việc mà bạn từng thấy họ có
  • Thành tích họ đạt được

5. Tóm tắt

Ở phần cuối cùng, bạn có thể tóm tắt tất cả những thông tin quan trọng đã nêu trước đó. Đây là một vị trí tốt để làm nổi bật những điểm chính có trong thư và nhắc nhở người tuyển dụng về những lợi ích mà ứng viên có thể mang lại cho họ. Bạn cần đề cập tới:

  • Lợi ích mà ứng viên có thể mang lại
  • Những lý do bạn tin rằng họ có thể trở thành cảnh sát giỏi
  • Một câu khẳng định rằng bạn giới thiệu họ

Mẫu thư giới thiệu cho cảnh sát

Dưới đây là hai mẫu thư bạn có thể dùng để viết, tùy vào mối quan hệ của bạn với người được giới thiệu:

Thư giới thiệu chính thức

[Tên] [Thành phố, tiểu bang] [Số điện thoại]

[E-mail]

Kính gửi [Tên người nhận]!

Tôi viết thư này thay mặt cho [tên đầy đủ của ứng viên]. [Ghi tên ứng viên] đã làm cảnh sát trong [số] năm. [Đại từ] đã có kinh nghiệm làm [liệt kê những công việc họ đảm nhận]. Nếu tôi phải mô tả về [tên ứng viên] bằng ba từ, đó sẽ là [các tính từ tích cực về ứng viên].

Tôi biết tới [điền tên ứng viên] vì chúng tôi từng là đồng nghiệp trong [khoảng thời gian]. Dù không còn làm việc chung nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc. Khi làm việc cùng nhau, chúng tôi [những công việc bạn đã làm cùng ứng viên]. Trong thời gian đó, tôi nhận thấy [các kỹ năng mà bạn thấy ở ứng viên]. Như [tên ứng viên] đã thể hiện khi chúng tôi [ví dụ về thời điểm họ thể hiện kỹ năng đó]. Tôi cũng đã quan sát thấy ở [tên ứng viên] [các phẩm chất và đặc điểm về ứng viên].

Mọi người trong nhóm [những gì các đồng nghiệp của họ nghĩ về ứng viên]. Chúng tôi đã trao thưởng [giải thưởng họ nhận được]. Tôi tin tưởng rằng nếu nhận [tên đầy đủ của ứng viên], [chèn đại từ] sẽ mang lại lợi ích lớn cho tổ chức, [liệt kê các lợi ích mà ứng viên có thể mang lại]. Tôi nói điều này vì đã chứng kiến ​​cách làm việc với tư cách là một cảnh sát và cách [tên ứng viên] tương tác với đồng đội. Tôi, [tên đầy đủ của bạn], giới thiệu [tên đầy đủ của ứng viên] cho vị trí cảnh sát và hy vọng rằng tổ chức cân nhắc cho cơ hội này.

Trân trọng,

[Tên đầy đủ của bạn]

Thư giới thiệu

[Tên] [Thành phố, tiểu bang] [Số điện thoại]

[E-mail]

Kính gửi [tên người nhận]!

Tôi viết thư này thay mặt cho [tên đầy đủ của ứng viên]. [Tên của ứng viên] đã là [chức danh trước đây của họ] trong [số] năm. [Chèn đại từ] đã hoạt động trong [liệt kê những công việc họ làm]. Nếu tôi phải mô tả [tên ứng viên] trong ba từ, đó sẽ là [các tính từ tích cực về ứng viên].

Tôi biết [tên ứng viên] vì chúng tôi đã [chi tiết mối quan hệ] trong [khoảng thời gian]. Dù chưa có cơ hội làm việc với [tên ứng viên] một cách chuyên nghiệp, nhưng tôi đã biết họ với một cách cá nhân. Tôi đã quan sát thấy [phẩm chất và đặc điểm] ở [tên ứng viên]. Ví dụ, [ví dụ khi họ thể hiện phẩm chất đó].

Tôi tin tưởng rằng nếu nhận [tên đầy đủ của ứng viên], [chèn đại từ] sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn cho nhóm tổ chức, [liệt kê các lợi ích mà ứng viên có thể mang lại]. Tôi nói điều này bởi vì tôi đã biết họ trong [thời gian] và thấy cách họ tương tác với mọi người. Tôi, [tên đầy đủ của bạn], giới thiệu [tên đầy đủ của ứng viên] cho vị trí cảnh sát và hy vọng rằng nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc họ cho cơ hội này.

Trân trọng,

[Tên đầy đủ của bạn]

Dưới đây là hai ví dụ bạn có thể tham khảo để viết thư giới thiệu, tùy theo mối quan hệ của bạn với người được giới thiệu:

Thư giới thiệu chính thức

Harold JonesBuffalo, New York (555) 555-555

haroldjones@email.com

Kính gửi cảnh sát trưởng Raymond,

Tôi viết thư này thay mặt cho Scott Edmonds. Scott, người đã 6 năm làm việc tại vị trí cảnh sát. Anh ấy đã mang lại sự an toàn cho cộng đồng mình phục vụ và quản lý hồ sơ, tài liệu công. Nếu phải mô tả Scott trong ba từ, đó sẽ là hợp tác, tốt bụng và hay giúp đỡ người khác.

Tôi biết Scott vì chúng tôi từng là đồng nghiệp trong 4 năm. Dù không còn làm việc với nhau nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc. Khi còn làm việc cùng nhau, chúng tôi đã ghi chép các báo cáo chi tiết về tai nạn ô tô và thực hiện nhiệm vụ theo dõi cộng đồng hàng ngày. Trong thời gian đó, tôi nhận thấy ở anh ấy kỹ năng tổ chức và giao tiếp chuyên nghiệp. Anh ấy đã sử dụng những kỹ năng này khi chúng tôi nộp báo cáo tai nạn hay giao tiếp với người dân về lo lắng của họ.

Tôi cũng thấy những phẩm chất tốt khác của anh ấy khi tham gia các hoạt động cộng đồng và cả niềm đam mê bảo vệ cộng đồng của anh ấy. Các thành viên trong nhóm đều rất thích làm việc với anh ấy. Chúng tôi đã trao cho anh ấy giải thưởng tân binh xuất sắc trong năm đầu tiên của anh ấy ỏ đội. Tôi tin rằng nếu nhận Scott Edmonds, anh ấy sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức, gồm khả năng tổ chức, hợp tác và tham gia cộng đồng. Tôi khẳng định vì tôi đã chứng kiến ​​cách anh ấy làm việc và tương tác với đồng đội, cộng đồng của anh ấy với tư cách là cảnh sát. Tôi, Harold Jones, giới thiệu Scott Edmonds cho vị trí cảnh sát và hy vọng tổ chức cân nhắc cho anh ấy cơ hội này.

Trân trọng,

Harold Jones

Thư giới thiệu

Eliza RobertsBuffalo, New York (555) 555-555

elizaroberts@email.com

Kính gửi cảnh sát trưởng Raymond,

Tôi viết thư này thay mặt cho Scott Edmonds. Scott đã làm cảnh sát trong sáu năm. Anh ấy đã mang lại sự an toàn cho cộng đồng mình phục vụ và quản lý hồ sơ, tài liệu công. Nếu phải mô tả Scott bằng ba từ, đó sẽ là một người dễ mến, cởi mở và hào phóng.

Tôi biết Scott vì chúng tôi đã là hàng xóm của nhau ba năm và dù tôi chưa từng làm việc với anh ấy, nhưng tôi đã hiểu con người anh ấy. Tôi thấy sự cống hiến của anh ấy trong việc bảo vệ và phục vụ cộng đồng ngay cả sau giờ làm việc. Một ngày nọ, con mèo của tôi đã bỏ chạy, Scott đã giúp tôi dán thông báo quanh phố, giúp con mèo của tôi trở về an toàn.

Tôi tin tưởng rằng nếu nhận Scott Edmonds, anh ấy sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn cho tổ chức, như sự quyết tâm, giúp đỡ người dân. Tôi khẳng định vì tôi đã biết anh ấy ba năm và thấy cách anh ấy tương tác với mọi người. Tôi, Eliza Roberts, giới thiệu Scott Edmonds cho vị trí cảnh sát và hy vọng rằng tổ chức hãy cân nhắc anh ấy cho cơ hội này.

Trân trọng,

Eliza Roberts

—————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Phạm Hà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Phạm Hà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78223

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER