Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong CV Cho Các Vị Trí Bán Lẻ

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV cho ngành bán lẻ là cơ hội của bạn để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng với các kỹ năng có giá trị liên quan đến lĩnh vực này, chẳng hạn như khả năng đa nhiệm, bán hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Mục tiêu lý lịch của bạn có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đầu tiên và cho phép nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn một cách nhanh chóng.

Khi viết một mục tiêu nghề nghiệp ngành bán lẻ, hãy làm nổi bật các đặc điểm và kinh nghiệm tốt nhất của bạn và tận dụng mô tả công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mục tiêu nghề nghiệp trong CV cho bán lẻ là gì, cách viết ví dụ để bạn có thể viết một mục tiêu nghề nghiệp cho chính mình.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một phần mô tả ngắn gọn nằm ở đầu CV thể hiện sự phù hợp của bạn với công việc tương lai. Nó bao gồm mục tiêu nghề nghiệp và giá trị bạn có thể đóng góp cho công ty. Phần mục tiêu thường được đặt dưới tên và chi tiết liên hệ của bạn, vì vậy nó sẽ là phần đầu tiên trong CV mà nhà tuyển dụng sẽ đọc. Mục tiêu nghề nghiệp phải là một đến hai câu và chiếm hai dòng hoặc ít hơn trong CV của bạn.

Dưới đây là một số mục phổ biến mà bạn có thể viết vào để có một mục tiêu nghề nghiệp trong CV bán lẻ thuyết phục, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn:

  • Các kỹ năng cần thiết như giao tiếp bằng lời nói và giải quyết vấn đề
  • Những thành tựu chuyên môn chính và kinh nghiệm bán lẻ trong quá khứ
  • Những điểm mạnh mẽ khiến bạn trở thành một nhân viên xuất sắc
  • Vị trí bạn đang ứng tuyển
  • Lý do ứng tuyển vị trí của công ty

Thông thường, bạn sẽ thêm mục tiêu nghề nghiệp nếu bạn mới lần đầu đi xin việc, thay đổi nghề nghiệp hoặc chuyển đến một vị trí mới.

Làm thế nào để viết một mục tiêu nghề nghiệp cho ngành bán lẻ trong CV?

Mục tiêu nghề nghiệp bán lẻ trong CV tóm tắt các mục tiêu và kinh nghiệm của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn. Phần này phải dễ tìm thấy trong CV và dễ đọc đối với nhà tuyển dụng. Dưới đây là các bước có thể giúp bạn tạo mục tiêu nghề nghiệp bán lẻ tốt nhất cho CV của mình:

  • Tùy chỉnh.
  • Ngắn gọn.
  • Làm nổi bật các kỹ năng và tính cách của bạn.
  • Giải thích mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
  • Hiệu đính.

1. Tùy chỉnh

Điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp bán lẻ của bạn cho phù hợp với mô tả công việc và với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ví dụ, nếu vị trí đó yêu cầu kiến thức chắc về hệ thống điểm bán hàng, hãy nhớ nhấn mạnh điều đó trong phần mục tiêu nghề nghiệp. Ngoài ra, đề cập đến tên công việc và công ty cụ thể sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đặt mục tiêu cụ thể với họ. Nếu bạn chú ý đến từng chi tiết này, họ sẽ thấy được sự quan tâm của bạn đối với vị trí đó.

2. Ngắn gọn

Mục tiêu nghề nghiệp ngành bán lẻ là một bản tóm tắt ngắn gọn và không quá một đến hai câu. Một bản CV ngắn gọn sẽ đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể đọc nó một cách nhanh chóng và tiết kiệm không gian quý giá trên CV của bạn. Để mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn hơn, hãy thử sử dụng các từ khóa trong mô tả công việc và loại bỏ tất cả những từ không có giá trị, chẳng hạn như “the” và “a”.

Phong cách viết cũng có thể góp phần vào tính hiệu quả và tác động của phần mục tiêu nghề nghiệp bán lẻ của bạn. Để chuyên nghiệp hơn, bạn hãy sử dụng đại từ nhân xưng càng ít càng tốt. Hãy lưu ý đến việc lựa chọn từ và sử dụng các động từ chủ động để truyền đạt ý kiến của bạn nhanh hơn.

3. Làm nổi bật các kỹ năng và tính cách của bạn

Hãy đề cập đến cả kỹ năng cứng và mềm mà bạn giỏi nhất (hai đến ba kỹ năng) trong phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn. Kỹ năng của bạn có thể thể hiện mức độ chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Bạn cũng nên đề cập đến các kỹ năng có trong mô tả công việc để thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí đang tuyển dụng. Một kỹ năng chuyên môn điêu luyện đối với ngành bán lẻ có thể là “nắm chắc kiến thức về phần mềm POS” hoặc “thành thạo phần mềm đăng ký quà tặng”. Trong khi đó, các kỹ năng mềm tuyệt vời là “có tổ chức” hoặc “định hướng mục tiêu”.

Các kỹ năng mềm đặc biệt hữu ích cho những cá nhân có ít hoặc không có kinh nghiệm trước đây trong ngành bán lẻ hoặc những người chuyển nghề. Nhiều kỹ năng mềm có thể chuyển giao, có nghĩa là bạn có thể rèn luyện kỹ năng này ở một vị trí khác hoặc thông qua quá trình học tập của mình.

Khi bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp, hãy cân nhắc sử dụng một tính từ mô tả một trong những đặc điểm tốt nhất của bạn. Ví dụ: bạn có thể viết “Chuyên gia bán lẻ tận tâm”, “Cá nhân tích cực” hoặc “Cộng tác viên bán lẻ chăm chỉ”.

4. Giải thích mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Sau khi bạn đã đề cập đến các kỹ năng, sự thành thạo và vị trí công việc của mình, hãy thể hiện khả năng giúp bạn hoàn thành các trách nhiệm được đề cập trong quảng cáo tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là ứng viên phù hợp cho công việc nếu mục tiêu nghề nghiệp của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ, “để mang lại sự hài lòng tuyệt vời cho khách hàng qua cách thể hiện kiến thức sản phẩm vững vàng và kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.”

5. Hiệu đính

Soát lỗi CV trước khi gửi đi để đảm bảo CV của bạn chuyên nghiệp không có lỗi và lỗi chính tả. Vì mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn là một trong những phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ đọc, nên bạn càng phải soát kỹ phần này. Nếu bạn đang điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp của mình cho từng vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy xem lại vị trí công việc và tên công ty. Hãy đảm bảo rằng bạn đã sử dụng các từ khóa chính xác từ mô tả công việc.

Các ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV cho vị trí bán lẻ

Bạn có thể tham khảo các ví dụ dưới đây để tạo ra mục tiêu nghê nghiệp của của riêng bạn:

Giám đốc bán lẻ tích cực tận tụy với bằng cử nhân về tiếp thị, đang tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận bán hàng trong lĩnh vực may mặc Fab & Fit. Mong muốn tận dụng các kỹ năng lãnh đạo xuất sắc để tối đa hóa lợi nhuận và đáp ứng nhu cầu của người mua sắm.

Cộng tác viên bán lẻ với các kỹ năng dịch vụ khách hàng rèn luyện được khi làm nhân viên bán vé cho các sự kiện khác nhau của trường trung học. Tìm cách tận dụng kỹ năng mọi người và kiến thức thu ngân để bán quần áo nữ tại Pretty Feminine.

Cộng tác viên bán lẻ chăm chỉ có chứng chỉ về thời trang, đang tìm kiếm vị trí quản lý trong cửa hàng quần áo nam sang trọng. Có kiến thức vững chắc về quần áo nam cao cấp và kỹ năng ủy quyền và đưa ra quyết định mạnh mẽ.

Chuyên gia bán lẻ cầu tiến đang tìm kiếm một công việc tại Margaret’s Outdoor Materials, để có thể sử dụng kiến thức về cắm trại và đi bộ đường dài, kỹ năng đàm phán và đạo đức làm việc tận tụy của mình.

Với tấm bằng đại học, tôi đang tìm kiếm một vị trí bán lẻ không đòi hỏi kinh nghiệm tại Industrial Kitchen Goods để có thể áp dụng các kỹ năng tư duy phản biện và dịch vụ khách hàng của mình.

Với khả năng giao tiếp tốt, giải quyết vấn đề sáng tạo và kỹ năng tổ chức, Marketing associate đang tìm cách bắt đầu sự nghiệp bán lẻ với Fit & Fab. Mong muốn trở thành một nhà quản lý bán lẻ với hy vọng đáp ứng nhu cầu và tăng sự hài lòng của khách hàng.

———————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Phạm Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Ngọc Ánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=78122

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER