Những CV Dành Cho Các Quản Lý Dự Án: Khái Niệm Và Cách Để Viết Một CV

Sơ yếu lý lịch hay CV nêu rõ các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của bạn cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Nếu bạn làm việc với tư cách là người quản lý dự án, cập nhật CV là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn luôn cập nhật và bao gồm bất kỳ thông tin liên quan nào về kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Bạn có thể sử dụng CV khi nộp đơn cho các vị trí mới và để theo dõi các kỹ năng và lịch sử việc làm của bạn. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá những điều cần có trong CV cho vị trí quản lý dự án và cách viết CV.

Những gì cần bao gồm trong CV cho một người quản lý dự án

CV của người quản lý dự án nên bao gồm thông tin chi tiết về kinh nghiệm làm việc và kỹ năng bạn kiếm được từ họ. Các mục trong CV giám đốc dự án có thể bao gồm các vị trí bạn đã đảm nhiệm trong quá khứ và các dự án bạn đã quản lý tại các công ty khác nhau. CV của bạn có thể nêu bật kinh nghiệm lãnh đạo của bạn, phương pháp quản lý dự án mà bạn quen thuộc và các khía cạnh kinh nghiệm của bạn giúp bạn khác biệt với các ứng viên khác.

Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa liên quan đến quản lý dự án để mỗi mục trong CV của bạn áp dụng cho vị trí quản lý dự án. Một số từ khóa bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch CV là:

Quản lý dự án

Lập kế hoạch dự án

Tài liệu dự án

Quản lý rủi ro và vấn đề

Quản lý ngân sách

Sự tham gia của các bên liên quan

Bạn có cần phải ghi các chứng chỉ vào CV quản lý dự án không?

Nó có thể có lợi cho CV của bạn khi bao gồm các chứng nhận bạn kiếm được để nhấn mạnh thông tin đăng nhập của bạn. Bạn có thể bao gồm chứng chỉ hoặc các khóa học khác mà bạn hoàn thành để nâng cao kỹ năng quản lý dự án của bạn ở gần cuối sơ yếu lý lịch sau kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Phần trình bày chi tiết các chứng nhận của bạn có thể có tiêu đề “Thông tin đăng nhập”, “Chứng chỉ” hoặc “Phát triển chuyên nghiệp”. Một tùy chọn khác là sử dụng cụm từ “được chứng nhận” trong phần giới thiệu hoặc hồ sơ của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn để liên kết tên của bạn với chứng nhận ngay lập tức.

Cách viết CV quản lý dự án tốt

Đây là cách bạn có thể viết một CV hiệu quả với tư cách là người quản lý dự án:

1. Bao gồm các chi tiết liên hệ của bạn

Thêm một phần ở đầu sơ yếu lý lịch có chi tiết liên hệ của bạn. Điều này bao gồm bất kỳ thông tin nào có thể giúp một công ty liên hệ với bạn về cơ hội việc làm. Đây là những gì bạn nên đưa vào phần chi tiết liên hệ của mình:

Tên của bạn

Địa chỉ của bạn

địa chỉ email của bạn

Số điện thoại của bạn

Liên kết của bạn đến bất kỳ hồ sơ kinh doanh trực tuyến nào

2. Viết một hồ sơ chuyên nghiệp

Mô tả chuyên môn nghiệp vụ của bạn trong quản lý dự án. Phần này có thể cho nhà tuyển dụng biết về thời gian bạn làm việc trong ngành và đề cập đến các chứng chỉ bạn đã kiếm được trong thời gian làm quản lý dự án. Bạn cũng có thể sử dụng phần này để nói về bất kỳ chuyên ngành nào mà bạn có kinh nghiệm, chẳng hạn như nếu bạn chuyên về một loại dự án hoặc ngành nhất định. Hồ sơ chuyên nghiệp của bạn có thể dài 2-3 câu và có tiêu đề “Hồ sơ chuyên nghiệp” trên CV của bạn.

3. Chi tiết kỹ năng của bạn

Liệt kê bất kỳ kỹ năng nào liên quan đến kinh nghiệm trong quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn với tư cách là người quản lý dự án. Điều này có thể bao gồm các kỹ năng liên quan đến phát triển dự án, như đánh giá ngân sách, thiết bị hoặc phần mềm cụ thể và lập kế hoạch dự án. Bạn cũng có thể sử dụng phần này để bao gồm bất kỳ kỹ năng mềm nào có thể áp dụng cho công việc quản lý dự án, chẳng hạn như kỹ năng cộng tác với các nhóm dự án, giao tiếp giữa các cá nhân với đồng nghiệp hoặc khách hàng và kỹ năng quản lý thời gian giúp dự án đi đúng hướng.

4. Mô tả kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn

Tạo mục nhập cho từng trải nghiệm trong quá khứ của bạn với tư cách là người quản lý dự án. Phần này nêu bật từng vị trí trước đây của bạn với tư cách là người quản lý dự án và cung cấp thông tin chi tiết về công việc bạn đã làm cho mỗi mục nhập. Sẽ có lợi nếu chỉ đưa vào các dự án có kết quả thành công hoặc bạn có trí nhớ tích cực, vì điều này có thể giúp CV của bạn ngắn gọn và dễ đọc. Mỗi mục trong phần kinh nghiệm chuyên môn của bạn có thể bao gồm chức danh công việc, công ty bạn đã làm việc, tổng quan về các dự án bạn đã quản lý và nhiệm vụ chính của bạn trong mỗi dự án.

Vì mỗi mục trong phần kinh nghiệm chuyên môn có thể chứa nhiều thông tin, bạn có thể trình bày các chi tiết như nhiệm vụ chính của mình bằng danh sách các gạch đầu dòng.

5. Thêm trình độ và phát triển nghề nghiệp của bạn

Bao gồm phần cuối cùng liệt kê các bằng cấp và kinh nghiệm phát triển nghề nghiệp của bạn. Đây là một phần khác mà bạn có thể bao gồm thông tin về chứng chỉ mà bạn đã nhận được và duy trì trong thời gian làm quản lý dự án. Một trong những điều đầu tiên mà phần bằng cấp có thể hiển thị là bằng cấp học vấn của bạn giống như bất kỳ bằng cấp nào bạn có từ các trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận. Bạn cũng có thể thêm các bằng cấp như các khóa học bổ sung mà bạn đã hoàn thành sau giờ học để cung cấp thông tin về phong cách quản lý dự án của bạn, như Prince2 và Agile. Phần này thường xuất hiện ở gần cuối CV.

Mẹo chọn định dạng CV

Có một số định dạng để lựa chọn khi viết CV, tất cả đều có thể giúp sắp xếp cách bạn thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của mình. Đối với người quản lý dự án, có thể hữu ích khi sử dụng định dạng dành đủ không gian để thể hiện kinh nghiệm chuyên môn, vì các mục nhập có thể bao gồm nhiều phần thông tin cho mỗi trải nghiệm trước đây mà bạn có. Bạn cũng có thể chọn một định dạng giữ cho CV của bạn từ hai đến ba trang để dễ đọc và quét qua.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của CV là nó xuất hiện rõ ràng và có tổ chức, vì vậy việc sử dụng định dạng phân biệt từng phần với những phần khác và không bao gồm hình ảnh hoặc đồ họa có thể làm cho CV của bạn trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng.

Các kỹ năng quan trọng cần có trong CV của người quản lý dự án

Một người quản lý dự án có thể thể hiện nhiều kỹ năng trên CV của họ, đặc biệt là những kỹ năng áp dụng trực tiếp cho việc quản lý dự án. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa vào CV với tư cách là người quản lý dự án:

Khả năng lãnh đạo một nhóm

Thành công trong việc đạt được các mục tiêu của dự án

Kinh nghiệm quản lý ngân sách

Các thủ tục bạn sử dụng khi phản hồi các thay đổi trong một dự án

Các phương pháp bạn muốn sử dụng để quản lý dự án

Phần mềm bạn sử dụng để quản lý các dự án có yếu tố kỹ thuật số

Thiết bị bạn biết cách vận hành

——————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77985

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER