Cách Viết Tóm Tắt Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Quản Trị Nhân Sự

Mặc dù viết sơ yếu lý lịch có thể được xem như là một quy trình tiêu chuẩn giữa các ngành nhưng nó giúp bạn có 1 sơ yếu lý lịch phù hợp với nhu cầu cụ thể trong lĩnh vực của bạn. Trong trường hợp vị trí quản trị nhân sự, sơ yếu lý lịch được viết đặc biệt cho cho vị trí quản trị nhân sự cho thấy rằng ứng cử viên thông thạo lĩnh vực của họ và nghiêm túc về lĩnh vực công việc cụ thể này hơn là các cơ hội rộng mở. Viết tóm tắt sơ yếu lý lịch cho vị trí quản trị nhân sự giúp người tuyển dụng biết đến bạn là một quản trị nhân sự chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ giải thích tóm tắt sơ yếu lý lịch là gì và cách để viết nó một cách hiệu quả.

TÓM TẮT SƠ YẾU LÝ LỊCH VỊ TRÍ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ LÀ GÌ?

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch vị trí quản trị nhân sự là một bản tổng quan, sơ lược về kinh nghiệm và động lực của bạn với tư cách là một chuyên gia nhân sự.  Bản tóm tắt hoặc mục tiêu phải là phần đầu tiên của sơ yếu lý lịch bên dưới tên và thông tin liên hệ của bạn. Bởi vì hầu hết nhà tuyển dụng chỉ xem qua bản tóm tắt sơ yếu lý lịch trước khi quyết định có cân nhắc ứng cử viên hay không, phần này rất quan trọng để thu hút chú ý của người đọc.

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm một lượng lớn thông tin trong một khoảng thời gian ngắn, vì vậy, việc giữ phần này chỉ ở khoảng một đến bốn câu là một điều khôn ngoan. Có một bản sơ yếu lý lịch tóm tắt có thể giúp công việc của nhà tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn, vì nó cung cấp cho họ cái nhìn tổng quan rõ ràng về con người chuyên nghiệp của bạn.

CÁCH VIẾT BẢN TÓM TẮT SƠ YẾU LÝ LỊCH VỊ TRÍ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch vị trí quản trị nhân sự nên ngắn gọn và đầy đủ thông tin, tóm tắt những thông tin có giá trị từ phần nội dung của sơ yếu lý lịch. Dưới đây là hướng dẫn để đánh giá và sắp xếp thông tin trong bản tóm tắt sơ yếu lý lịch vị trí quản trị nhân sự của bạn:

1. Suy nghĩ kinh nghiệm và kỹ năng

Hãy dành thời gian để tổng hợp kỹ năng của bạn trong ngành quản trị nhân sự. Nếu bạn đã viết phần lịch sử công việc trong sơ yếu lý lịch thì xem lại phần này và làm mới bộ nhớ của bạn. Nếu bạn chưa viết phần này, hãy tạo một danh sách các vị trí công việc trong lĩnh vực quản trị nhân sự, trình độ học vấn, chứng chỉ, thành tích và những thứ khác có liên quan đến chuyên môn của bạn. Khi bạn đã tổng hợp các thông tin này, hãy suy nghĩ cách bạn phát triển lĩnh vực này. Bạn có thể sử dụng thông tin quan trọng nhất để giúp hướng dẫn cách viết tóm tắt của mình.

Danh sách bạn có thể thấy có thể kiểu như này:

*Kinh nghiệm: Trợ lý nhân sự, Đại diện nhân sự”

Trách nhiệm và ảnh hưởng: Nâng cao tinh thần với các cuộc khảo sát của công ty, sửa đổi hệ thống thông tin liên lạc để hạn chế nhầm lẫn, các chương trình công nhận nhân viên được thực hiện, phần thưởng và khuyến khích.

*Kỹ năng: Giao tiếp hiệu quả, giải quyết mâu thuẫn, tổ chức hiệu quả, quản lý và lãnh đạo nhiều nhân viên, có khả năng thích ứng*

*Chứng chỉ: HRIS*

2. Cân nhắc nhu cầu của nhà tuyển dụng

Đánh giá trình độ vị trí bạn đang theo đuổi để quyết định bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm những gì. Ví dụ, nếu người tuyển dụng đang tìm kiếm một người được cấp phép trong ngành nghề cụ thể, hãy xem xét các chuyên ngành và chứng chỉ của riêng bạn để xác định xem chuyên môn và chứng chỉ nào sẽ phù hợp trong bản tóm tắt của bạn.

3. Cô đọng đặc tính của bạn

Cô đọng thông tin quan trọng nhất trong một đoạn, không dài hơn bốn câu. Đây sẽ là bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn. Mặc dù tóm tắt có nghĩa là bao quát, bạn vẫn có thể bao gồm các chi tiết hữu ích bổ sung cho các điểm lớn hơn.

CÁC MẸO

Với phương pháp đúng, bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn sẽ chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ những điều cơ bản khi viết một khối văn bản để nhà tuyển dụng xem xét. Trong trường hợp với bản tóm tắt sơ yếu lý lịch vị trí quản trị nhân sự, dưới đây là một số điều quan trọng cần nhớ:

1. Sử dụng từ khóa

Hãy xem lại vị trí công việc và mô tả công việc. Ghi chú lại bất kỳ từ hoặc cụm từ nào xuất hiện nhiều lần. Đây là những thứ được coi là từ khóa hoặc các từ đáp ứng được đặc trưng của chính công việc đó. Đó có thể là những từ như “giám đốc nhân sự”, “lợi ích”, “tuyển dụng và giới thiệu”, v.v.

Bằng cách xác định từ khóa nào là mô tả công việc, bạn có thể định dạng bản sơ yếu lý lịch tóm tắt của bạn theo cách bao gồm và tập trung vào những gì nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm ở một ứng viên. Các nhà tuyển dụng có thể cân nhắc bạn nếu họ thấy một số giá trị hoặc nhu cầu cốt lõi của họ được đưa vào bản tóm tắt của bạn.

2. Viết ở ngôi thứ 3

Bản sơ yếu lý lịch của bạn nên được viết ở ngôi thứ 3, nghĩa là không sử dụng từ “tôi”. Điều này đòi hỏi viết dưới góc độ khách quan và đơn giản là liệt kê những thành tích và kết quả của bạn. Thay vì đi sâu vào chi tiết trong phần này thì hãy dành khoảng trống cho phần này trong các phần tiếp theo – hãy giữ mọi thứ ngắn gọn trong mô tả của bạn. Ví dụ: “Có kỹ năng giao tiếp, tổ chức và giải quyết mâu thuẫn hiệu quả”.

3. Kết hợp các kết quả

Nhà tuyển dụng có khả năng đang tìm kiếm các chuyên gia quản trị nhân sự có thể mang lại kết quả ngoài việc có một bộ kỹ năng nhất định. Cố gắng bao gồm thông tin về kinh nghiệm đã tạo ra sự thay đổi hiệu quả, sự tăng trưởng đáng chú ý hoặc ảnh hưởng tích cực. Một lần nữa, bạn cần giữ điều này ngắn gọn vì vậy đảm bảo khái quát trong phần này và để lại các chi tiết còn lại của sơ yếu lý lịch. Ví dụ, “Kinh nghiệm quản lý nhiều đội nhóm và thực hiện các chính sách và hệ thống có tác động tích cực đến tinh thần của nhân viên”

MẪU VỀ BẢN TÓM TẮT SƠ YẾU LÝ LỊCH VỊ TRÍ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Với công cụ đã đưa ra ở trên, bạn có thể viết bản tóm tắt sơ yếu lý lịch cho vị trí quản trị nhân sự có khả năng thu hút sự quan tâm của người tuyển dụng hoặc người tuyển dụng tiềm năng. Để có ý tưởng tốt hơn về hình thức này, đây là mẫu về bản tóm tắt sơ yếu lý lịch vị trí nhân sự để hướng dẫn bạn:

“Tóm tắt: Đại diện quản trị dân sự với kinh nghiệm quản lý phúc lợi nhân viên, tuyển dụng và giới thiệu nhân viên, thực hiện quản lý hiệu suất và hồ sơ nhân sự. Thành viên nhóm đáng tin cậy và có tổ chức với khả năng giao tiếp hiệu quả và giải quyết sự thay đổi của văn phòng. Kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ, đại diện cho các giá trị chung của công ty và quản lý nhân viên ở tất cả các cấp bậc của một tổ chức. Thành thạo HRIS và quản lý lợi ích”

————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77904

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER