Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Quản Lý Nhân Sự Trong 6 Bước

Một bản sơ yếu lý lịch quản lý nhân sự được viết tốt có thể là một công cụ ứng dụng hữu ích. Biết cách thêm kinh nghiệm trước đây của bạn và các bằng cấp liên quan vào sơ yếu lý lịch của bạn theo cách thu hút nhà tuyển dụng có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn trông dễ nhìn. Học cách viết sơ yếu lý lịch giám đốc nhân sự là một phần quan trọng trong việc thăng tiến sự nghiệp của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về sơ yếu lý lịch giám đốc nhân sự là gì, bao gồm những gì trong một bản lý lịch, cách viết một bản sơ yếu lý lịch và một mẫu và ví dụ.

 Sơ yếu lý lịch giám đốc nhân sự cần bao gồm những gì ?

Một số yếu tố quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của một giám đốc nhân sự là:

Tiêu đề: Phần trên cùng của sơ yếu lý lịch của bạn thường là nơi thích hợp cho thông tin liên hệ, như họ và tên, địa chỉ email chuyên nghiệp và số điện thoại. Lý do chính của việc đặt nó ở đầu trang là để nhà tuyển dụng nhanh chóng và dễ dàng liên hệ với bạn khi cần.

Tóm tắt hoặc mục tiêu: Nếu bạn có đủ kinh nghiệm phù hợp với tư cách là người quản lý nhân sự, bạn có thể thêm bản tóm tắt dưới tiêu đề, trong đó bạn trình bày ngắn gọn những thành tựu chính và kỹ năng đạt được của mình. Nếu bạn cảm thấy mình chưa có đủ kinh nghiệm, bạn có thể thêm một phần khách quan, nơi bạn phác thảo tham vọng nghề nghiệp của mình và cho thấy rằng bạn có thể nhanh chóng bù đắp sự thiếu kinh nghiệm tương đối.

Quá trình làm việc: Đây là một phần quan trọng trong sơ yếu lý lịch của bạn, vì hầu hết các nhà tuyển dụng đều quan tâm đến cách bạn đã thực hiện các vai trò tương tự trong quá khứ. Bạn có thể cải thiện mức độ liên quan của phần này bằng cách so sánh các thành tích bạn đạt được dưới mỗi vai trò trước đó với các yêu cầu công việc cụ thể.

Tóm tắt kỹ năng: Phần kỹ năng quan trọng và tương tự như phần lịch sử làm việc, sử dụng các yêu cầu trong quảng cáo tuyển dụng để khám phá các kỹ năng phù hợp nhất cho từng vị trí đang tuyển dụng có thể cải thiện hồ sơ của bạn. Bên cạnh các kỹ năng cứng của quản lý nhân sự, bạn cũng có thể bao gồm một số kỹ năng mềm áp dụng cho vai trò này.

Trình độ học vấn: Mặc dù trình độ học vấn rất quan trọng đối với lý lịch của một nhà quản lý nhân sự, nhưng chỉ cần thêm hình thức giáo dục cao nhất mà bạn đã tốt nghiệp thường là đủ. Bên cạnh cấp độ bằng cấp, bạn cũng có thể thêm chuyên ngành và ngày tốt nghiệp của mình.

Cách viết sơ yếu lý lịch giám đốc nhân sự 

Hãy xem xét các bước sau khi viết sơ yếu lý lịch cho người quản lý nhân sự:

1. Quyết định một định dạng thích hợp 

Hầu hết các bản lý lịch của giám đốc nhân sự đều tuân theo một định dạng tiêu chuẩn. Một số nguyên tắc của nó là:

Thêm tên và chi tiết liên hệ của bạn trong tiêu đề của sơ yếu lý lịch.

Làm cho phông chữ của tiêu đề của bạn lớn hơn một chút so với phần còn lại của văn bản, nhưng nhỏ hơn một chút so với tên của bạn ở đầu trang.

Chọn một phông chữ thường được sử dụng và đặt lề giấy của bạn thành một inch.

Giữ cho sơ yếu lý lịch của bạn càng ngắn gọn càng tốt bằng cách chỉ bao gồm những thông tin có liên quan.

Nếu bạn định gửi sơ yếu lý lịch của mình cho nhà tuyển dụng qua email, hãy lưu nó ở định dạng PDF để hiển thị trang được nhất quán.

2. Chọn cách bố trí thích hợp nhất cho tình huống của bạn 

Tùy thuộc vào quá trình làm việc và những thành tích có liên quan, bạn có thể chọn bố cục sơ yếu lý lịch phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình. Các loại phổ biến nhất là:

Sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian: Nó hiển thị quá trình làm việc và học vấn của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại. Nó lý tưởng cho các ứng viên có chứng chỉ mạnh mẽ với tư cách là người quản lý nhân sự, vì nó thể hiện những thành tựu nghề nghiệp của họ.

Sơ yếu lý lịch chức năng: Nó ưu tiên các kỹ năng phù hợp nhất của bạn thay vì quá trình làm việc và học vấn của bạn. Nó lý tưởng cho những ứng viên có ít thành tích phù hợp với tư cách là người quản lý nhân sự nhưng có những kỹ năng có thể chuyển giao có thể phù hợp với vai trò.

Sơ yếu lý lịch kết hợp: Nó bao gồm sự kết hợp giữa hai phần trước, nghĩa là nó nêu bật những kinh nghiệm và kỹ năng công việc cụ thể.

3. Thêm mục tiêu hoặc tóm tắt sơ yếu lý lịch 

Cách phổ biến nhất để bắt đầu sơ yếu lý lịch của người quản lý nhân sự là thêm một bản tóm tắt hoặc mục tiêu. Lựa chọn giữa hai thường phụ thuộc vào mức độ liên quan mà bạn cho là thành tích nghề nghiệp của mình đối với vị trí đó. Thêm bản tóm tắt nếu bạn cho rằng thành tích và kỹ năng của mình có thể giúp nhà tuyển dụng quyết định mời bạn đến phỏng vấn và thêm phần tóm tắt nếu bạn cho rằng tham vọng nghề nghiệp của mình thú vị hơn.

4. Mô tả các vai trò và thành tích phù hợp nhất của bạn 

Nếu bạn có kinh nghiệm liên quan với tư cách là người quản lý nhân sự, phần kinh nghiệm làm việc có thể được ưu tiên. Phần này sẽ hiển thị một số vai trò trước đây của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại, đề cập đến thời gian bạn làm việc ở đó, tên nhà tuyển dụng, chức danh công việc của bạn và thành tích chính của bạn cho từng vai trò. Khi thảo luận về thành tích, hãy cố gắng sử dụng các thước đo định lượng thường xuyên nhất có thể.

5. Vạch ra các kỹ năng chính của bạn cho vai trò 

Tùy thuộc vào điều nào bạn cho là hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn có thể thêm phần kỹ năng ở trên hoặc bên dưới phần kinh nghiệm làm việc. Bạn chỉ nên thêm các kỹ năng áp dụng cho vai trò, với càng nhiều kỹ năng được đề cập trong mô tả công việc càng tốt. Các kỹ năng mềm có liên quan cho các nhà quản lý nhân sự, chẳng hạn như giao tiếp và làm việc theo nhóm, cũng có thể cho thấy khả năng của bạn trong việc đảm đương các nhiệm vụ của vị trí đó.

6. Kết thúc với phần giáo dục 

Khi đề cập đến trình độ học vấn liên quan của bạn, thường là đủ để thêm bằng cấp cao nhất của bạn. Hầu hết các nhà quản lý nhân sự đều có ít nhất bằng cử nhân, vì vậy nếu bạn chỉ có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương thì có thể bổ sung thêm bất kỳ khóa học hoặc đào tạo nào mà bạn có thể đã nhận được trong suốt sự nghiệp của mình. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ giải thưởng liên quan nào mà bạn có thể đã nhận được.

Mẫu sơ yếu lý lịch quản lý nhân sự 

Hãy cân nhắc sử dụng mẫu này làm tài liệu tham khảo khi tạo sơ yếu lý lịch cho người quản lý nhân sự của bạn:

[Tên và họ] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Tóm tắt / Mục tiêu

[Mô tả ngắn gọn về những thành tích có liên quan hoặc tham vọng chính của bạn trong vai trò]

Kinh nghiệm làm việc

[Công việc]

[Ngày bắt đầu ngày kết thúc]

[Trách nhiệm chính]

[Trách nhiệm chính]

[Công việc]

[Ngày bắt đầu ngày kết thúc]

[Trách nhiệm chính]

[Trách nhiệm chính]

[Công việc]

[Ngày bắt đầu ngày kết thúc]

[Trách nhiệm chính]

[Trách nhiệm chính]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Giáo dục

[Thông tin bằng cấp có liên quan]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của người quản lý nhân sự 

Hãy xem xét ví dụ này về một sơ yếu lý lịch của giám đốc nhân sự điển hình:

Mark Johnson (555) 555-5555

mjohnson@email.com

Tóm lược

Người quản lý nhân sự tận tâm với thành tích đã được chứng minh về việc quản lý thành công các nhu cầu liên quan đến nhân sự của tổ chức và đảm bảo tuân thủ quy định. Có khả năng cải thiện khả năng giữ chân nhân viên và giảm chi phí thuê nhân viên thông qua việc triển khai các hệ thống quản lý nhân viên điện tử.

Kinh nghiệm làm việc

Giám đốc nhân sự Tháng 8 năm 2018-Hiện tại

Trang phục thể thao Dickinson

Duy trì các yêu cầu về nhân sự của tổ chức bằng cách lựa chọn, phỏng vấn, tuyển dụng, đào tạo và chỉ đạo nhân viên theo quy trình của công ty.

Sử dụng dữ liệu thu được để xác định các xu hướng nhân sự khác nhau và cải thiện hiệu quả nhân sự.

Đã triển khai hệ thống chấm công điện tử giúp lập lịch và tính lương hiệu quả hơn.

Cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên sau ba tháng làm việc từ 45% lên 75%.

Trợ lý nhân sự Tháng 3 năm 2015- Tháng 8 năm 2018

Khách sạn Rooney

Sơ yếu lý lịch được sàng lọc cho những ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Đã xác minh quá trình làm việc của các ứng viên được gọi phỏng vấn.

Thỉnh thoảng thực hiện các cuộc phỏng vấn sơ bộ cho các vai trò nhân viên.

Kỹ năng

kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói tuyệt vời.

Định hướng theo nhóm

Kỹ năng lựa chọn và tuyển dụng ứng viên mạnh mẽ.

Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.

Có kinh nghiệm về các vấn đề tuân thủ và quy định liên quan đến nhân sự.

Giáo dục

Bằng cử nhân về nguồn nhân lực, Anderton College, 2014

Xin lưu ý rằng không có công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

……………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Phan Bảo Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Phan Bảo Ngọc –  nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77816

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER