Làm Thế Nào Để Nắm Bắt Nghệ Thuật Hối Hả Và Bắt Đầu Thành Công Của Bạn?

Là người đồng sáng lập của một công ty khởi nghiệp công nghiệp du lịch, tôi gặp gỡ rất nhiều doanh nhân đầy tham vọng. Một trong những câu hỏi phổ biến tôi hay được hỏi là: “Bạn cần những kỹ năng gì để xây dựng thành công một doanh nghiệp?” Theo thời gian, tôi nhận ra là câu trả lời rất đơn giản: bạn cần biết về nghệ thuật sống hối hả.

Hối hả đã trở thành câu nói yêu thích của các doanh nhân nổi tiếng, từ Jessica Alba đến Travis Kalanick. Nhưng nó không chỉ là một cái nhìn rõ ràng – đó là cái nhìn trung thực và chính xác về những gì thực tế cần để thành công trong một thế giới khởi nghiệp với mức cổ phần cao.

Julian Mitchell đưa ra một định nghĩa tốt về sự hối hả cho Forbes, nhấn mạnh khả năng làm việc thông minh hơn, không nhất thiết phải chăm chỉ hơn và định vị bản thân để đạt được thành công lâu dài.

Theo quan điểm của Mitchell – và của tôi – hối hả là một cam kết để trở nên thực sự tuyệt vời.

Đó là một cam kết đòi hỏi sự kỷ luật đáng kinh ngạc và một đạo đức làm việc kiên định. Những người hiểu nghệ thuật hối hả không ngừng đầu tư vào bản thân, tìm kiếm thách thức và theo đuổi cơ hội phát triển.

Bạn đã sẵn sàng để đón nhận nghệ thuật hối hả?

Dưới đây là năm mẹo để bắt đầu thành công của bạn.

  1. Ưu tiên một cách tàn nhẫn

Bạn đang quản lý một danh sách việc cần làm khó sử dụng? Hãy tập trung bằng cách giới hạn các ưu tiên của bạn trong 2-3 nhiệm vụ hàng đầu. Sử dụng công cụ quản lý dự án như Trello để theo dõi các mục bạn muốn hoàn thành. Sau đó, dành thời gian trong thời gian làm việc hiệu quả nhất của bạn trong ngày để tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp.

2. Bảo vệ thời gian của bạn

Đừng để khoảng trống cho sự gián đoạn, điều này hoàn toàn giết chết năng suất. Một nghiên cứu gần đây từ UC Irvine cho thấy mọi người phải mất trung bình 23 phút để trở lại đúng hướng. Giữ cho những phiền nhiễu không mong muốn và bắt đầu nghệ thuật hối hả bằng cách chặn thời gian trên lịch của bạn và tắt thông báo qua email.

Tăng năng suất của bạn có liên quan: Tạo thói quen buổi sáng

3. Yêu cầu giúp đỡ

Những người có thành tích cao nhận ra giá trị của việc yêu cầu giúp đỡ.

Rất có thể bạn KHÔNG phải là người đầu tiên đối mặt với bất kỳ vấn đề nào hiện đang xảy ra trên đĩa của bạn. Thay vì xoay bánh xe của bạn, hãy gọi một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy, người có thể giúp chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Bạn không biết ai đó có chuyên môn phù hợp? Sử dụng LinkedIn để liên hệ với các địa chỉ liên hệ có khả năng liên quan. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người sẵn sàng và vui mừng chia sẻ lời khuyên về nghệ thuật sống hối hả.

4. Ăn mừng chiến thắng của bạn

Thành công rực rỡ đáng được ăn mừng.

Hãy dành thời gian để suy ngẫm và thưởng thức những chiến thắng của mình, và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để duy trì động lực tiến về phía trước. Trong môi trường căng thẳng cao, bạn rất dễ quên mình đã đi được bao xa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi thành tích của mình để có thể tham khảo chúng trong tương lai.

Tôi giữ một thư mục email với những thông điệp từ những khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thấy hữu ích khi quay lại những email đó khi tôi đang đối mặt với một thử thách đặc biệt căng thẳng.

5. Thay đổi thói quen của bạn

Những quan điểm mới thúc đẩy sự sáng tạo.

Ngay cả những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể giúp khơi dậy những ý tưởng mới. Vì vậy, hãy chọn một con đường khác để làm việc, thử ngồi ở một góc mới của quán cà phê, hoặc làm việc từ thư viện địa phương trong một buổi chiều. Tạo không gian cho sự tình cờ và bạn sẽ ngạc nhiên bởi những ý tưởng mới bắt đầu xuất hiện nhanh như thế nào.

Sẵn sàng để bắt đầu nghệ thuật hối hả?

Thật không dễ dàng khi cố gắng thực hiện tất cả ước mơ của bạn trong một đời. Nhưng bằng cách đi từng bước một, làm việc chăm chỉ và ăn mừng những chiến thắng nhỏ, bạn có thể đạt được rất nhiều. Đừng trì hoãn: hãy bắt đầu ngay hôm nay và nỗ lực để đạt được thành công.

 

————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77797

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER