Sơ Yếu Lý Lịch Cho Thợ Sắt : Hướng Dẫn Từng Bước Để Viết Kèm Ví Dụ

Thợ sắt cung cấp một dịch vụ có giá trị trong ngành xây dựng, vì họ đảm bảo rằng các cấu trúc và tòa nhà được an toàn cho người sử dụng. Bởi vì các nhà quản lý tuyển dụng yêu cầu thợ sắt phải đáng tin cậy, hiệu quả và cẩn thận, sơ yếu lý lịch cho một thợ sắt phải phản ánh những phẩm chất này. Là một thợ sắt, bạn muốn lý lịch của mình chứng minh với người quản lý tiềm năng rằng bạn có thể tuân theo các bản thiết kế, tuân thủ các nguyên tắc an toàn và sản xuất công việc có chất lượng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích cách tạo sơ yếu lý lịch thợ sắt để cho người quản lý tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là ứng viên lý tưởng, đồng thời cung cấp mẫu và ví dụ về mẫu đó.

? Thợ sắt là gì?

Thợ sắt là những người làm việc với các vật liệu như sắt hoặc thép để tạo ra các vật dụng cho mục đích xây dựng, chẳng hạn như cấu trúc bên dưới của một tòa nhà hoặc một phần trang trí được thêm vào sau khi hoàn thành phần móng. Họ thường lắp ráp hoặc gia cố dầm hoặc móng của các dự án này bằng cách tuân theo các bản thiết kế và đặt vật liệu vào vị trí thích hợp của chúng bằng cách sử dụng máy móc hoặc dây chuyền và dây cáp. Thợ sắt tuân theo các nguyên tắc an toàn nghiêm ngặt trong khi họ làm việc để giữ an toàn cho bản thân và các thành viên trong nhóm của họ.

? Những gì cần có trong sơ yếu lý lịch thợ sắt?   

Nếu bạn là một thợ sắt hoặc mong muốn tìm được một công việc như ý, sơ yếu lý lịch của bạn nên bao gồm thông tin cơ bản, chẳng hạn như chi tiết liên lạc, quá trình làm việc, kỹ năng và học vấn, đồng thời tập trung vào đào tạo chuyên ngành và cách bạn đã cải thiện các dự án của mình đã làm việc trên trước đây.

Khi viết sơ yếu lý lịch thợ sắt, hãy đề cập đến mức độ cân nặng mà bạn có thể tự nâng và di chuyển được vì những người quản lý tuyển dụng thường muốn biết liệu bạn có thể nâng và mang dầm nặng hay không. Nếu bạn đã làm việc trong các dự án lớn, hãy mô tả những dự án đó và trách nhiệm của bạn. Các nhà quản lý tuyển dụng cũng muốn biết rằng bạn hiểu và tuân theo các nguyên tắc an toàn, vì vậy hãy đưa điều này vào sơ yếu lý lịch của bạn.

? Cách viết sơ yếu lý lịch cho thợ sắt

Sơ yếu lý lịch là một nơi tuyệt vời để liệt kê kinh nghiệm và trình độ mà người quản lý tuyển dụng mong đợi ở một ứng viên lý tưởng. Bạn có thể viết sơ yếu lý lịch thợ sắt bằng cách làm theo các bước sau:

1. Bắt đầu với phần tóm tắt của bạn

Một bản tóm tắt sẽ cho nhà tuyển dụng biết về bạn và lý do tại sao bạn là một ứng viên xuất sắc. Tại đây, bạn có thể giải thích bạn có bao nhiêu kinh nghiệm làm việc bằng sắt và các kỹ năng bạn đã phát triển qua quá trình làm việc của mình. Phần tóm tắt tối đa chỉ nên là một đoạn văn và phần tóm tắt lý tưởng cho một người thợ sắt, nhấn mạnh việc tuân thủ các quy định và an toàn cũng như hiệu quả trong các dự án trước đây của bạn.

Ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm tên và thông tin liên hệ của bạn, bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Đảm bảo sử dụng địa chỉ email có vẻ chuyên nghiệp, chẳng hạn như họ và tên của bạn.

2. Liệt kê các kỹ năng của bạn

Trong phần tiếp theo của sơ yếu lý lịch, hãy viết danh sách các kỹ năng bạn đã học và phát triển. Nếu bạn gặp khó khăn khi nghĩ ra bất kỳ kỹ năng nào để bao gồm, hãy xem danh sách công việc mà bạn quan tâm. Thông thường, chúng bao gồm các kỹ năng mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm và điều này có thể giúp bạn nhớ lại một số kỹ năng mà bạn đã quên. Bạn cũng có thể xem danh sách công việc cho các vị trí trước đây của mình để xem họ mô tả công việc của bạn như thế nào. Một số kỹ năng bạn có thể thêm vào sơ yếu lý lịch của mình bao gồm:

  • Truyền thông
  • Phiên dịch các bản thiết kế
  • Khả năng lãnh đạo
  • Tuân thủ OSHA / EPA
  • Quản lý dự án
  • Giải quyết vấn đề
  • Cải tiến quy trình
  • Kiểm soát chất lượng

Cố gắng tập trung vào các kỹ năng cứng vì người quản lý tuyển dụng muốn biết liệu bạn có kinh nghiệm lãnh đạo nhóm hoặc tuân theo các quy định của OSHA hay không, nhưng cũng bao gồm các kỹ năng mềm áp dụng cho vị trí của bạn. Bằng cách bao gồm cả hai, bạn có thể cho thấy rằng bạn có nhiều kinh nghiệm mà các nhà quản lý tuyển dụng mong muốn từ một thợ sắt tiềm năng tại công ty của họ.

3. Cung cấp lịch sử công việc của bạn

Trong phần này của sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm thông tin chi tiết về các vị trí bạn đã đảm nhiệm trước đây. Bắt đầu với vị trí gần đây nhất của bạn và bao gồm tên của công ty, ngày bạn đã làm việc ở đó và chức danh của vị trí của bạn. Sau đó, giải thích trách nhiệm của bạn trong vai trò và bất kỳ thành tích nào bạn có thể đã đạt được khi làm việc, chẳng hạn như giảm chi phí hoặc hoàn thành dự án sớm.

Khi bạn đã viết ra thông tin cho công việc này, hãy tiếp tục liệt kê các công việc gần đây nhất của bạn và tiếp tục thêm chúng cho đến khi bạn kết thúc lịch sử công việc của mình. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm, hãy xem xét chỉ liệt kê 10 hoặc 15 năm kinh nghiệm trước đây để đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn dài khoảng một đến hai trang

4. Kết thúc bằng các khóa đào tạo mà bạn đã trải qua

Trong phần cuối cùng này, liệt kê trình độ học vấn, chứng chỉ và tư cách thành viên của bạn trong bất kỳ tổ chức nào liên quan đến công việc sắt. Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng đều mong đợi tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp trung học và thời gian học việc, thường kéo dài từ ba đến bốn năm. Nếu bạn đã theo học trường dạy nghề hoặc đã hoàn thành các khóa học chứng nhận về thiết bị chuyên dụng hoặc các quy định về an toàn, hãy bao gồm cả nội dung đó trong phần này.

? Mẫu sơ yếu lý lịch cho thợ sắt

Đây là một mẫu bạn có thể làm theo khi tạo sơ yếu lý lịch của mình:

[Tên]

[Địa chỉ nhà]

[Số điện thoại]

[Email]

Tóm lược

[Bao gồm một đoạn văn ngắn giải thích quá trình làm việc của bạn và những kinh nghiệm đó đã chuẩn bị cho bạn như thế nào để trở thành một ứng viên lý tưởng cho vị trí này]

Các kỹ năng liên quan 

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Kinh nghiệm liên quan

[Tên công ty], [ngày làm việc]

[Chức danh]

[Giải thích nhiệm vụ của bạn là gì và liệt kê bất kỳ thành tích nào.]

Học vấn

[Văn bằng hoặc bằng cấp], [Trường học hoặc trường đại học bạn đã theo học], [Ngày tốt nghiệp, bạn có thể bỏ qua điều này nếu bạn đã tốt nghiệp hơn 10 năm trước]

Chứng chỉ

[Chứng nhận] [Ngày chứng nhận]

Những tổ chức chuyên nghiệp

[Tên tổ chức], [Loại tư cách thành viên bạn nắm giữ, chẳng hạn như chủ tịch hoặc thành viên] [Ngày thành viên]

? Ví dụ về sơ yếu lý lịch của thợ sắt

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của thợ sắt mà bạn có thể sử dụng để hướng dẫn bạn:

Miranda Sanchez

Orlando Florida

407-555-8235

msanchez@email.com

Tóm lược

Nhân viên tận tâm và hiệu quả với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sắt. Tạo ra các kết quả nhất quán và đặc biệt trong các dự án trong khi tuân thủ các quy định về an toàn và tuân theo các thông lệ tốt nhất. Chủ trì và cộng tác với các nhóm để hoàn thiện cấu trúc một cách hiệu quả và đảm bảo nền tảng ổn định cho mỗi dự án.

Kỹ năng

  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Nâng vật nặng, lên đến 80 pound
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
  • Kinh nghiệm trong việc quản lý dự án
  • Kiểm soát chất lượng
  • Kỹ năng hàn tốt

Kinh nghiệm liên quan

Orlando Construction Inc. (2014 – nay)

Thợ sắt 

  • Lắp ráp các cấu trúc nền móng cho các cây cầu địa phương và các công trình thương mại. Diễn giải và làm theo bản thiết kế để hoàn thành dự án, phối hợp với các thợ sắt khác để đặt và gia cố từng phần của kết cấu.
  • Đơn giản hóa việc xây dựng các tòa nhà thương mại bằng cách phát triển một hệ thống lắp dựng vật liệu đúc sẵn mới, cho phép công ty hoàn thành dự án trước 20 ngày so với kế hoạch
  • Lãnh đạo một đội gồm bảy thợ sắt và đào tạo các thành viên mới trong nhóm

Polk County Welding and Iron Work Corporation (2010–2014)

Thợ sắt 

  • Cốt thép dầm và dây xích hoặc dây cáp được sử dụng để giữ vật liệu tại chỗ. Sửa chữa các vật liệu bị hư hỏng và kiểm tra chất lượng của cấu trúc hàng ngày. 

Jacobson Construction Co. (2007–2010)

Thợ sắt học việc

  • Cộng tác với các thợ sắt khác và hoàn thành khóa đào tạo thực hành để học cách đọc và diễn giải bản thiết kế, tuân theo các quy định an toàn, thực hiện kiểm tra chất lượng và vận hành cần trục và xe nâng. 

Học vấn

Bằng tốt nghiệp trung học, trường trung học Augusta Ridge, 2007 

Chứng chỉ

Chứng nhận OSHA, 2018

Thanh tra đặc biệt về hàn kết cấu, 2020

Những tổ chức chuyên nghiệp

Thợ Sắt Địa phương 808, Thành viên (2015 – nay)

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch : Đào Thanh Nhung
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch : Đào Thanh Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77289

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER