Cần Những Kỹ Năng Chức Năng Gì Để Đạt Hiệu Suất 100% Trong Công Việc? (Kèm Mẫu Và Ví Dụ)

Kỹ năng chức năng cho phép bạn vượt trội trong công việc và cuộc sống cá nhân. Đạt được các kỹ năng chức năng có thể cải thiện triển vọng công việc của bạn và tăng sức mạnh kiếm tiền của bạn bằng cách cung cấp cho bạn các công cụ mà bạn có thể áp dụng trong các tình huống chuyên nghiệp hàng ngày. Bài viết này thảo luận về những kỹ năng chức năng là gì, loại của chúng và cách cải thiện chúng để tăng khả năng tuyển dụng của bạn.

KỸ NĂNG CHỨC NĂNG LÀ GÌ?

Kỹ năng chức năng là kỹ năng tiếng Anh, toán học và công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cốt lõi mà mọi người cần để giải quyết các vấn đề trong công việc và cuộc sống riêng tư của họ. Việc nghiên cứu các khóa học cơ bản này trong bối cảnh thực tế có thể cho phép bạn áp dụng chúng vào các tình huống thực tế.

Kỹ năng chức năng là kỹ năng chuyển nhượng áp dụng cho các ngành nghề và ngành công nghiệp đa dạng. Chúng tương đương với GCSE và được yêu cầu bằng cấp để học nghề. Bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm kế toán, kinh doanh, giảng dạy, thể thao, kỹ thuật và du lịch. Bất kể con đường sự nghiệp bạn chọn, những thông tin cốt lõi này có thể giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn.

TẠI SAO CÁC KỸ NĂNG CHỨC NĂNG LẠI QUAN TRỌNG?

Kỹ năng chức năng cung cấp kiến thức quan trọng mà mọi người cần học hỏi, làm việc và đóng góp cho xã hội hiệu quả hơn. Họ cải thiện kỹ năng đọc viết và tính toán cần thiết cho các giao dịch hàng ngày trong thương mại và dịch vụ. Tài liệu học tập sử dụng bối cảnh thực tế để dạy những kỹ năng này, giúp học sinh ở mọi lứa tuổi dễ dàng hiểu và áp dụng chúng hơn.

Kỹ năng chức năng cung cấp cho mọi người ở tất cả các cấp độ kỹ năng và giáo dục với một cách học tập và áp dụng kiến thức dễ hiểu hơn. Các kỹ năng cải thiện khả năng đọc, viết và giao tiếp và cho phép học sinh hiểu rõ hơn về các con số và khái niệm toán học. Điều này cải thiện hiệu suất công việc bằng cách tăng sự tự tin, hiệu quả và năng suất.

VÍ DỤ VỀ KỸ NĂNG CHỨC NĂNG

Có ba loại kỹ năng chức năng chính: tiếng Anh, toán học và ICT. Những bằng cấp này cung cấp một nền tảng vững chắc trong việc đọc và viết, tính toán và sử dụng các công nghệ thông tin và viễn thông. Dưới đây là ba kỹ năng chức năng:

1. Tiếng Anh

Phần tiếng Anh dạy cho sinh viên các nguyên tắc cơ bản của việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách hiệu quả trong công việc và môi trường cá nhân. Nó kiểm tra kỹ năng nói, nghe, giao tiếp, đọc và viết. Những kỹ năng này giúp bạn áp dụng chính tả, dấu câu và các quy tắc ngữ pháp một cách chính xác khi giao tiếp thông qua các phương pháp bằng văn bản, dẫn đến cải thiện hiệu quả, sự tự tin và hiệu quả trong sự nghiệp của bạn.

Đánh giá tiếng Anh dạy việc sử dụng các kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh hàng ngày bao gồm chính tả, ngữ pháp và trình bày. Các khóa học tiếng Anh cấp nhập cảnh dạy ngữ âm và từ người học phải đọc và đánh vần chính xác.

2. Toán học

Phần toán học bao gồm ba thành phần: số, xử lý dữ liệu và đo lường và hình dạng. Nó nhằm mục đích tăng cường kiến thức của bạn về các khái niệm toán học như làm số học mà không cần máy tính.

Bài kiểm tra liên quan đến việc giải quyết các vấn đề toán học, đưa ra quyết định với các con số và thực hiện các nhiệm vụ lý luận số trong các tình huống thực tế. Trong đánh giá, bạn có thể hoặc không được phép sử dụng máy tính tùy thuộc vào trình độ chuyên môn. Bạn có thể đăng ký thi trực tuyến trực tiếp sau khi bạn đã hoàn thành tài liệu học tập.

3. Công nghệ thông tin và truyền thông

ICT kiểm tra kỹ năng của bạn trong việc giải quyết vấn đề, nghiên cứu và giải thích. Những kỹ năng này là lý tưởng khi bạn cần sử dụng Internet để nghiên cứu, giao tiếp và các chức năng khác. Việc đánh giá sẽ kiểm tra trình độ ICT của bạn và yêu cầu sử dụng máy tính có truy cập internet.

MỨC ĐỘ KỸ NĂNG CHỨC NĂNG LÀ GÌ?

Các kỹ năng chức năng được chia thành ba loại: Nhập cảnh, Cấp độ 1 và Cấp độ 2. Ngoại trừ các kỹ năng nói và nghe tiếng Anh được đánh giá nội bộ, Cấp độ 1 và 2 của mọi kỹ năng khác được đánh giá bên ngoài là các kỳ thi và được chấm điểm trên cơ sở vượt qua / thất bại.

  • Cấp độ đầu vào 1, 2 và 3 đòi hỏi 45 giờ học tập có hướng dẫn và tổng thời gian trình độ chuyên môn là 47 giờ.
  • Cấp độ 1 đòi hỏi 45 giờ học có hướng dẫn và tổng thời gian trình độ chuyên môn là 50 giờ. Nó tương đương với GCSE lớp E-D.
  • Cấp độ 2 đòi hỏi 45 giờ học có hướng dẫn và tổng thời gian trình độ chuyên môn là 54 giờ. Nó tương đương với GCSE Grade C-A.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG CHỨC NĂNG?

Nếu bạn đang có kế hoạch tham gia học nghề hoặc muốn trở thành một nhân viên tốt hơn, hãy xem xét nâng cấp các kỹ năng chức năng của bạn. Dưới đây là một số cách để cải thiện chúng.

1. Thực hành thực tế

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng chức năng của bạn là sử dụng chúng ở mọi cơ hội. Cho dù bạn muốn cải thiện kỹ năng đọc hoặc viết của mình hoặc mong muốn hiểu rõ hơn về sổ sách kế toán cơ bản, hãy thực hành các kỹ năng này tại nơi làm việc và ở nhà. Đọc mọi văn bản bạn bắt gặp, và tự cho mình viết bài tập chính tả và viết trước khi tham gia các kỳ thi kỹ năng chức năng.

2. Nghiên cứu chuyên sâu

Trong khi các tài liệu học tập cho các kỹ năng chức năng sử dụng bối cảnh thực tế để làm phong phú thêm trải nghiệm học tập, bạn vẫn cần phải nghiên cứu chăm chú để vượt qua các kỳ thi và nội tâm hóa kiến thức bạn đã đạt được. Hãy dành thời gian để chuẩn bị đầy đủ trước khi đánh giá để tăng cơ hội vượt qua.

3. Tìm huấn luyện viên hỗ trợ

Có rất nhiều trung tâm đào tạo dạy các yếu tố cần thiết của các kỹ năng chức năng. Hầu hết trong số họ quản lý các lớp học trực tuyến để bạn có thể học theo tốc độ của riêng bạn. Tuy nhiên, có thể tốt hơn là cẩn thận chọn một gia sư có hồ sơ đào tạo thành công mọi người để vượt qua kỳ thi của họ. Tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ, chương trình cố vấn và các cơ hội khác có thể giúp bạn cải thiện cơ hội thành công.

KỸ NĂNG CHỨC NĂNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

Phát triển kỹ năng chức năng có thể giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và cung cấp các dịch vụ có giá trị hơn tại nơi làm việc. Điều này cho phép họ làm việc hiệu quả hơn và đóng góp có ý nghĩa cho vận may của công ty họ. Dưới đây là một số lợi ích của các kỹ năng chức năng tại nơi làm việc:

  • Cải thiện giao tiếp: Cho dù đó là chuẩn bị hóa đơn, tạo báo cáo, viết email hoặc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, các kỹ năng chức năng bằng tiếng Anh cho phép bạn giao tiếp tự tin. Nó cung cấp một nắm bắt tốt về dấu câu, ngữ pháp và chính tả, giúp cải thiện việc viết. Kỹ năng chức năng cũng cải thiện kỹ năng nghe và nói, thúc đẩy sự hợp tác và tham gia.
  • Tính toán chính xác: Các kỹ năng chính cũng cải thiện kiến thức toán học của bạn. Điều này giúp dễ dàng cân bằng tài khoản, thay đổi, quản lý hàng tồn kho và giải quyết các vấn đề trong thế giới thực bằng các công cụ hỗ trợ toán học như đồ thị và biểu đồ.
  • Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề: Các kỹ năng chức năng sẽ cung cấp cho bạn các công cụ bạn cần để giải quyết vấn đề tại nơi làm việc hiệu quả hơn. Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cũng có thể dẫn đến khả năng sáng tạo và quản lý thời gian mạnh mẽ hơn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NỔI BẬT CÁC KỸ NĂNG CHỨC NĂNG?

Nếu bạn đang nộp đơn xin việc, học nghề hoặc nhập học vào một trường đại học, các kỹ năng chức năng có thể giúp bạn nổi bật trong số các ứng viên khác. Làm theo các bước sau để thu hút sự chú ý đến các kỹ năng chức năng mà bạn đã đạt được.

  • Thể hiện kỹ năng viết của bạn. Một lệnh đọc và viết mạnh mẽ có thể giúp bạn tạo ra một sơ yếu lý lịch và thư xin việc ấn tượng. Sử dụng kỹ năng đọc viết của bạn để bán khả năng của bạn bằng cách sử dụng dấu câu chính xác, chính tả và ngữ pháp.
  • Giao tiếp rõ ràng trong các ứng dụng. Với sự cải thiện trong kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tốt hơn giao tiếp bằng văn bản tổng thể, điều này có thể làm cho sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn trông ấn tượng hơn đối với nhà tuyển dụng. Điều này cũng giúp ích nếu bạn đang nộp đơn xin nhập học vào giáo dục đại học.
  • Thảo luận về kỹ năng của bạn trong cuộc phỏng vấn của bạn. Kỹ năng chức năng có thể giúp bạn mang lại một hiệu suất ấn tượng tại một cuộc phỏng vấn. Bên cạnh việc tạo ra một sơ yếu lý lịch và thư xin việc không có lỗi, kỹ năng nói và nghe tuyệt vời cho phép bạn tự tin hỏi và trả lời các câu hỏi của người phỏng vấn. Điều này cho thấy trình độ kỹ năng của bạn và có thể thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng bạn phù hợp với bất kỳ vị trí nào bạn đang ứng tuyển.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77240

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER