Cách Để Viết Một CV Ứng Tuyển Cho Vị Trí Nghệ Sĩ (Với Các Bước, Mẫu Và Ví Dụ Cụ Thể)

Các chuyên gia sáng tạo có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của họ để làm nổi bật danh mục đầu tư của họ, phác thảo dự án hoặc lịch sử sản xuất của họ, thể hiện khả năng kỹ thuật của họ và thừa nhận bất kỳ sự công nhận hoặc phần thưởng nào cho công việc của họ. Biết những gì để bao gồm trong một sơ yếu lý lịch nghệ sĩ có thể giúp bạn thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn để hoàn thành mục tiêu sáng tạo của bạn. Bài viết này sẽ thảo luận về sơ yếu lý lịch nghệ sĩ là gì, làm thế nào để viết một và cung cấp một mẫu và ví dụ để giúp bạn viết của riêng bạn.

SƠ YẾU LÝ LỊCH NGHỆ SĨ LÀ GÌ?

Sơ yếu lý lịch nghệ sĩ là một tài liệu chuyên nghiệp mà các nghệ sĩ sử dụng để truyền đạt các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan của họ khi áp dụng cho một vị trí cụ thể. Ngoài việc nộp đơn xin việc, các nghệ sĩ có thể nộp sơ yếu lý lịch như một phần của đơn đăng ký của họ cho bất kỳ vai trò nào sau đây:

Nơi cu trú: Một số tổ chức, chẳng hạn như các trường đại học hoặc bảo tàng, có thể cung cấp các chương trình cư trú nghệ sĩ. Trong một chương trình cư trú nghệ sĩ, nghệ sĩ tạm thời sống và làm việc bên ngoài môi trường thông thường của họ thông qua tổ chức chủ nhà của họ, có thể cho phép họ khám phá các nền văn hóa, khu vực và quy trình nghệ thuật khác nhau.

Học bổng nghệ thuật: Một học bổng thường công nhận một nghệ sĩ chuyên nghiệp trong một ngành cụ thể, chẳng hạn như nghệ thuật thị giác hoặc biểu diễn. Các trường đại học hoặc cao đẳng có thể cung cấp học bổng bao gồm một khoản trợ cấp tài chính để giúp các nghệ sĩ tiếp tục hoặc nâng cao thực hành của họ.

Một triển lãm juried: Triển lãm Juried là triển lãm cạnh tranh mà một bảo tàng có thể cung cấp. Một nghệ sĩ có thể đăng ký tham gia vào một triển lãm juried để có cơ hội cạnh tranh với các nghệ sĩ khác để kiếm được một cuộc triển lãm trong phòng trưng bày của bảo tàng.

Tài trợ nghệ thuật: Một khoản trợ cấp nghệ thuật là một giải thưởng tài chính được sử dụng để tài trợ cho tác phẩm của một nghệ sĩ. Các nghệ sĩ có thể sử dụng các khoản tài trợ cho du lịch (chẳng hạn như cư trú, hội nghị hoặc triển lãm), mua tài liệu hoặc thuê không gian như studio hoặc nhà hát cho công việc của họ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT MỘT BẢN LÝ LỊCH NGHỆ SĨ?

Dưới đây là 5 bước để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch nghệ sĩ của mình:

1. Định dạng tiêu đề của bạn

Bước đầu tiên để viết một bản lý lịch nghệ sĩ hiệu quả là tạo ra một tiêu đề rõ ràng. Một tiêu đề sơ yếu lý lịch điển hình bao gồm họ và họ của bạn và chi tiết liên lạc của bạn. Thông thường, bạn có thể bao gồm địa chỉ nhà, email chuyên nghiệp và số điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm một liên kết trực tiếp đến danh mục đầu tư trực tuyến của bạn trong tiêu đề sơ yếu lý lịch của bạn. Bằng cách bao gồm các chi tiết liên lạc của bạn trong tiêu đề của bạn, bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn để lên lịch phỏng vấn hoặc đặt câu hỏi về đơn đăng ký của bạn.

2. Viết bản tóm tắt chuyên môn hoặc tuyên bố khách quan

Một bản tóm tắt chuyên nghiệp hoặc tuyên bố khách quan là một mô tả ngắn gọn có thể phác thảo các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan nhất của bạn, các giá trị chuyên môn của bạn và lý do bạn nộp đơn vào vị trí này. Tóm tắt chuyên nghiệp và báo cáo khách quan phục vụ các mục đích hơi khác nhau. Dưới đây là sự khác biệt chính giữa các phần này:

  • Tóm tắt chuyên nghiệp: Một ứng cử viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành của họ có thể bao gồm một bản tóm tắt chuyên nghiệp để thông báo cho người đọc về những kinh nghiệm có liên quan nhất của họ. Một bản tóm tắt chuyên nghiệp làm nổi bật trình độ của một ứng cử viên trong một lịch sử rộng lớn của kinh nghiệm làm việc.
  • Tuyên bố khách quan: Một ứng cử viên có ít hơn ba năm kinh nghiệm trong ngành có thể viết một tuyên bố khách quan thể hiện mong muốn phát triển kỹ năng chuyên môn của họ. Ví dụ, một sinh viên tốt nghiệp gần đây có thể giải thích những kỹ năng mà họ hy vọng sẽ phát triển trong một vai trò công việc cụ thể.

3. Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn

Tiếp theo, bạn có thể bao gồm một phần phác thảo lịch sử công việc có liên quan của bạn, bao gồm thực tập và kinh nghiệm tình nguyện. Một phần lịch sử công việc điển hình theo thứ tự thời gian đảo ngược, có nghĩa là bạn liệt kê những trải nghiệm gần đây nhất của mình trước. Đối với sơ yếu lý lịch nghệ sĩ, bạn có thể liệt kê các cuộc triển lãm đã giới thiệu tác phẩm, sản phẩm bạn đã tham gia, các dự án sáng tạo mà bạn đã đóng góp và các hội thảo bạn có thể đã dạy.

Đối với mỗi vị trí hoặc dự án, nó là điển hình để liệt kê:

  • Chức danh nghề nghiệp
  • Tên của công ty
  • Vị trí của công ty
  • Ngày làm việc của bạn
  • Ba đến bốn gạch đầu dòng mô tả trách nhiệm và thành tích của bạn

4. Phác thảo lịch sử giáo dục của bạn

Lịch sử giáo dục của bạn có thể bao gồm bất kỳ bằng cấp nào bạn đã kiếm được hoặc hiện đang làm việc hướng tới. Nếu bạn là sinh viên hiện tại hoặc sinh viên tốt nghiệp gần đây với kinh nghiệm làm việc hạn chế, bạn có thể xem xét bao gồm phần này trước phần lịch sử công việc của bạn với một danh sách các môn học hoặc dự án có liên quan của bạn. Dưới đây là một số điều cần đưa vào phần giáo dục:

  • Tên trường của bạn
  • Tên bằng cấp của bạn
  • Ngày ghi danh của bạn hoặc ngày tốt nghiệp dự kiến
  • Bất kỳ giải thưởng học tập, học bổng hoặc thừa nhận nào bạn có được
  • Các môn học hoặc dự án có liên quan mà bạn đã hoàn thành

5. Bao gồm một danh sách các kỹ năng

Một phần kỹ năng có thể giúp người đánh giá sơ yếu lý lịch dễ dàng lướt qua các kỹ năng mềm và kỹ thuật của bạn. Kết hợp một phần kỹ năng có thể đặc biệt hữu ích cho các nghệ sĩ làm việc trong nhiều phương tiện. Ví dụ, một nhà thiết kế có thể có kỹ năng trong cả phương tiện vẽ kỹ thuật số và truyền thống và có thể bao gồm cả hai kỹ năng này trong phần này của sơ yếu lý lịch của họ. Một số kỹ năng kỹ thuật khác mà các nghệ sĩ có thể có bao gồm:

  • Nhảy múa
  • Điêu khắc
  • Kiến trúc
  • Bức tranh
  • Vẽ
  • Nhiếp ảnh
  • Hành động
  • Chơi nhạc cụ

Các nghệ sĩ cũng có thể có các kỹ năng mềm như giao tiếp, lãnh đạo và quản lý mà họ có thể đưa vào phần này. Các nghệ sĩ kỹ thuật số cũng có thể xem xét liệt kê bất kỳ phần mềm nào họ có kinh nghiệm làm việc cùng.

6. Đề cập đến bất kỳ giải thưởng hoặc sự công nhận đặc biệt nào về công việc của bạn

Các nghệ sĩ có thể bao gồm một danh sách các giải thưởng, tài trợ hoặc công nhận bất kỳ giải thưởng, tài trợ hoặc công nhận nào mà tác phẩm của họ đã kiếm được như một phần của sơ yếu lý lịch của họ. Danh sách các giải thưởng có thể hiển thị thành tích của bạn cho người đọc và chứng minh thành công trong sự nghiệp của bạn. Phần này cũng có thể phân biệt sơ yếu lý lịch của bạn với các ứng cử viên khác.

MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH NGHỆ SĨ

Dưới đây là một mẫu có thể giúp bạn viết sơ yếu lý lịch nghệ sĩ:

[Họ và tên của bạn] [Thành phố, Tiểu bang] [Địa chỉ email] [Số điện thoại]

[Liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến hoặc trang web chuyên nghiệp]

Tóm tắt chuyên môn hoặc tuyên bố khách quan:

[Một bản tóm tắt ngắn gọn thể hiện kinh nghiệm làm việc, kỹ năng hoặc giá trị chuyên môn phù hợp nhất của bạn. Phần này cũng có thể giải thích lý do bạn nộp đơn vào một vị trí.]

Lịch sử công việc:[Chức danh công việc, tên công ty và địa điểm]

  • [Ngày làm việc]

[Trách nhiệm công việc đầu tiên]

[Trách nhiệm công việc thứ hai]

[Trách nhiệm công việc thứ ba]

[Trách nhiệm công việc thứ tư tùy chọn]

[Chức danh công việc, tên công ty và địa điểm]

  • [Ngày làm việc]

[Trách nhiệm công việc đầu tiên]

[Trách nhiệm công việc thứ hai]

[Trách nhiệm công việc thứ ba]

[Trách nhiệm công việc thứ tư tùy chọn]

Trình độ giáo dục: [Tên cơ sở giáo dục] [Địa điểm tổ chức] [Ngày tuyển sinh] [Tiêu đề văn bằng hoặc chương trình] [Danh sách các giải thưởng học thuật, học bổng hoặc công nhận] [Danh sách tùy chọn của bất kỳ môn học có liên quan nào đã hoàn thành]

Kỹ năng:

[Một danh sách gạch đầu dòng bao gồm bất kỳ kỹ năng kỹ thuật hoặc mềm nào bạn có. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong nhiều phương tiện, đây có thể là một phần tốt để liệt kê tất cả các kỹ năng nghệ thuật của bạn. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ kỹ năng mềm nào bạn có như lãnh đạo và cộng tác, bất kỳ phần mềm thiết kế nào bạn có kinh nghiệm hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào bạn nói.]

Giải thưởng và sự công nhận:

[Đặt tên cho bất kỳ giải thưởng hoặc công nhận nào mà tác phẩm của bạn đã giành được.]

VÍ DỤ VỀ SƠ YẾU LÝ LỊCH NGHỆ SỸ:

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch nghệ sĩ:

James SuttonMiddletown, NJj.sutton@aristemail.com888-976-1432

www.jamesuttonartportfolio.portfolio.com

Tóm tắt chuyên môn:

Nghệ sĩ nhiệt tình với 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế bối cảnh cho phim, truyền hình và sân khấu và hơn 4 năm kinh nghiệm quản lý trợ lý. Tìm kiếm sự thăng tiến cho vị trí giám đốc nghệ thuật để chỉ đạo các dự án thiết kế sáng tạo trực quan làm hài lòng khán giả và tăng lượng người xem.

Kinh nghiệm làm việc:

Trợ lý giám đốc nghệ thuật Silver Screen Studios, Thành phố New York, NY

Tháng 11 năm 2017-nay

  • Hỗ trợ giám đốc nghệ thuật giám sát nhân viên của 15 nhà thiết kế và xây dựng để thiết kế, phát triển và xây dựng các bộ cho 13 sản phẩm studio độc đáo
  • Hợp tác với giám đốc nghệ thuật để thiết lập ngân sách cho hơn 150 dự án thiết kế bộ
  • Quản lý và tổ chức kiểm kê các tài liệu sáng tạo để đảm bảo phân phối tài nguyên hiệu quả giữa các dự án
  • Tạo điều kiện cho các cuộc họp nhóm và giao tiếp với các nhà thiết kế để xác định mục tiêu dự án, đánh giá tiến độ hoàn thành dự án và giải quyết các thách thức sản xuất

Thiết lập nhà thiết kế Silver Screen Studios, Thành phố New York, NY

Tháng 5 năm 2012 – Tháng 11 năm 2017

  • Áp dụng các kỹ năng thiết kế sáng tạo để lập kế hoạch và xây dựng các bộ cho hơn 400 bộ phim và sản phẩm truyền hình
  • Phác thảo mô hình 3D cho các bộ phim với đầu vào từ các thành viên khác của nhóm sản xuất như biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất và giám đốc điều hành hãng phim
  • Đáp ứng thời hạn hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để sản xuất
  • Giám sát xây dựng thiết lập và giải thích các chức năng của các mảnh thiết lập cho các diễn viên và các thành viên phi hành đoàn khác

Nhà xây dựng thiết lập InternTony Avenue Theater Company, Thành phố New York, NY

Tháng 5 năm 2011 đến tháng 5 năm 2012

  • Làm việc với nhóm thiết kế thiết lập để xây dựng các tác phẩm thiết lập cho 10 tác phẩm sân khấu
  • Làm theo hướng dẫn thiết kế để tạo ra các cấu trúc thiết lập độc đáo với những cân nhắc cho sự tham gia của khán giả, kể chuyện trực quan và tương tác diễn viên với các tác phẩm được thiết lập
  • Thời gian làm việc được quản lý để đáp ứng thời hạn xây dựng cho tất cả các sản phẩm

Trình độ giáo dục: Đại học Mỹ thuật tại New York, NYC tháng 8 năm 2008 – tháng 5 năm 2012 Bachelor of Arts trong nghệ thuật studio, nhỏ trong phim và truyền hình

Giải thưởng: Giải thưởng cho học thuật xuất sắc trong nghệ thuật studio

Kỹ năng:

  • Thiết kế đồ họa
  • Mộc
  • Bức tranh
  • Thông thạo ngôn ngữ ký hiệu Mỹ

Giải thưởng: Giải bạc màn hình cho thiết kế bộ nhập vai và sáng tạo nhất, 2019

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77234

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER