Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Blogger Chuyên Nghiệp?

Viết blog dường như không có sự giới hạn về mức độ sáng tạo. Mọi người viết blog để sẻ chia các ý tưởng, câu chuyện của họ, số khác sử dụng blog như một tạp chí. Vài người muốn dùng blog như một nguồn lợi nhuận phụ (thậm chí là nguồn thu chính), nhưng làm thế nào để làm được điều đó?

Bạn có muốn trở thành một blogger chuyên nghiệp?

Để trở thành một blogger chuyên nghiệp đến mức có thể kiếm được tiền từ nó, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, tuy vậy bắt đầu một blog thì khá đơn giản. Nếu bạn muốn trở thành một người viết blog chuyên nghiệp, sau đây là một số mẹo đơn giản mà bạn có thể muốn biết.

Sáng tạo chủ đề.

Điều đầu tiên cần phải quyết định chính là blog của bạn sẽ thảo luận về những chủ đề như thế nào. Đó phải là những điều mà bạn chắc chắn am hiểu (hoặc thực sự muốn hiểu) và có thể đem lại nguồn thu cho bản thân. Chủ đề của một blog gần như vô tận. Bất cứ điều gì bạn đam mê đều có thể tạo nên một blog.

Sau khi đưa ra quyết định về những điều bạn muốn viết, bạn sẽ cần có một tên/miền. Đây có thể là một trong những phần tốn nhiều thời gian của bạn nhất khi bắt đầu hành trình viết blog. Việc tìm kiếm một cái tên tuyệt mỹ, hoàn hảo cho blog của bạn có thể mất đến hàng giờ hoặc vài ngày, đừng vội vàng.

Lựa chọn web hosting cho blog của bạn.

Bạn đã quyết định xong tên/miền cho blog, bây giờ bạn cần một nơi để lưu trữ các bài đăng của mình. Có hàng trăm nhà cung cấp để bạn lựa chọn, tất nhiên không phải tất cả đều được tạo ra như nhau hoặc cung cấp dịch vụ giống nhau. Một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất là BlueHost. Bluehost rất dễ sử dụng và cam kết sẽ hướng dẫn bạn từ đầu đến cuối. Trang web cung cấp các dịch vụ và công cụ lưu trữ chỉ với 3,95 đô la một tháng (chỉ bằng một ly Starbucks). Nếu bạn chưa bao giờ lưu trữ một trang web hoặc blog trước đây, đừng lo lắng, quá trình này rất dễ dàng. Nếu bạn vẫn còn choáng ngợp với ý tưởng lưu trữ, có rất nhiều hướng dẫn cụ thể từng bước để giúp bạn.

Mặc dù có hàng tá trang web nơi bạn có thể tạo blog miễn phí, nhưng những thứ như “Tenblogcuaban.wordpress.org” ở cuối URL sẽ trông không chuyên nghiệp bằng chỉ có “Tenblogcuaban.com”, và bạn muốn trông thật chuyên nghiệp, phải không?

? Tạo blog của riêng bạn.

Bây giờ bạn đã chọn tên miền và trang web lưu trữ, đã đến lúc tạo blog của chính bạn và liên kết nó với trang web lưu trữ. Nghe có vẻ đáng sợ, đúng không? Đừng lo lắng! Hầu hết các trang web lưu trữ đã khiến quy trình này cực kỳ đơn giản. Ví dụ: BlueHost giúp tạo blog WordPress thông qua trang web của họ một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đăng nhập vào tài khoản BlueHost của bạn và truy cập vào Dashboard. Trên trang này, bạn sẽ thấy một mục có nội dung “Cài đặt WordPress”. Sau đó, bạn sẽ phải nhập một số thông tin cơ bản để chính thức tạo blog của mình.

? Trang hoàng cho blog của bạn.

Chúc mừng! Bây giờ bạn đã sở hữu một blog, phần thú vị nằm ở đây, chọn một giao diện thật xinh đẹp cho blog của bạn! Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự mỹ lệ luôn để lại ấn tượng mạnh, nếu blog của bạn trông không đẹp mắt, độc giả sẽ không có hứng thú quay lại. Tin tốt cho bạn đây, WordPress cung cấp hàng chục giao diện miễn phí khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn. Tin xấu là hầu hết các giao diện đều cung cấp RẤT ít sự chỉnh sửa. Có nghĩa là nếu bạn không hài lòng 100% với vẻ ngoài của blog, bạn gần như không thể làm được gì khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm quyền kiểm soát nhiều hơn với vẻ ngoài blog của mình, hãy cân việc nhắc mua một giao diện Premium WordPress. Hầu hết các giao diện này có giá khoảng 100 đô la, nhưng đó là một khoản đầu tư tuyệt vời nếu bạn có kế hoạch trở thành một blog chuyên nghiệp. Một trong những nơi tốt nhất để có được các giao diện hấp dẫn ánh nhìn và dễ cài đặt là tại StudioPress. Nơi có hàng tá giao diện sẽ làm “bật” lên blog của bạn.

? Gia nhập các mạng xã hội.

Đối tượng gần gũi và thân thiện nhất sẽ là bạn bè và người thân của bạn. Bạn sẽ muốn kết nối blog của mình với các tài khoản mạng xã hội cá nhân. Trên hết, việc tạo một trang Facebook có thương hiệu, tài khoản Twitter, Pinterest, v.v. sẽ cho phép mọi người kết nối với thương hiệu mới của bạn và bắt đầu xem xét blog của bạn như một nguồn tài nguyên thực sự.

? Lên nội dung.

Bây giờ bạn đã chọn tên miền của mình và tìm thấy một giao diện hoàn hảo, đã đến lúc bắt đầu thực hiện các bài đăng trên blog. Đây là toàn bộ lý do mà bạn bắt đầu cuộc hành trình này, nhớ chứ? Hãy ngay lập tức truy cập blog WordPress mới rực rỡ và bắt đầu gõ theo cách của bạn để trở thành một blogger chuyên nghiệp!

? Cách kiếm tiền trên blog của bạn.

Bởi không có bất kỳ giới hạn nào được đặt ra cho blog của bạn, điều đó có nghĩa là có hàng trăm cách để bạn có thể kiếm tiền trên blog của mình, có một số cách nổi trội hơn những cách khác. Phương pháp dễ nhất là sử dụng một trình duyệt như Google AdSense để hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung blog của bạn.

Bạn có thể liên kết với các công ty sẽ trả tiền cho bạn để thúc đẩy lượng người truy cập vào trang web của họ hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu có đủ lưu lượng truy cập hàng tháng, bạn có thể bắt đầu bán không gian quảng cáo trên trang web của mình.

Bạn cũng có thể tạo ra một vài sản phẩm để bán trên trang web của mình. Đó có thể là một cuốn sách, hoặc một loại vật phẩm thủ công thú vị.

Tất nhiên đây không phải là cách duy nhất để kiếm tiền, nhưng là cách phổ biến nhất, có thể bạn sẽ tìm ra phương pháp độc đáo của riêng bạn để kiếm một nguồn thu nhập trên blog của mình.

? Bắt đầu!

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, điều tốt nhất bây giờ chính là bắt tay vào xây dựng trang blog cho chính bạn thôi.. Ngay cả khi mọi thứ không hoàn hảo, đừng lôi kéo, thu hút người đọc và mọi người đến với bạn chỉ bằng vẻ ngoài lộng lẫy của blog. Hãy bắt đầu và sáng tạo nên nội dung tuyệt vời mà người đọc muốn đọc.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Dương Thảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Dương Thảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77130

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER