Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Tiếp Thị Kỹ Thuật Số (Digital Marketing) Với 8 Bước

?Thư xin việc là một cách để ứng viên thể hiện những kỹ năng và kinh nghiệm mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Khi đọc thư xin việc của bạn, nhà tuyển dụng có thể thấy nền tảng tiếp thị kỹ thuật số của bạn ứng dụng như thế nào đối với nhu cầu của công ty họ và điều này giúp bạn dễ dàng quyết định xem bạn có phù hợp với vai trò này hay không. Vì thư xin việc thường là một trong những điều đầu tiên mà người quản lý tuyển dụng đánh giá khi xem xét các ứng viên, nên việc xây dựng một tài liệu có chứa thông tin phù hợp nhất sẽ rất hữu ích.

?Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số là gì và cách viết thư, đồng thời chúng tôi chia sẻ một mẫu và một ví dụ để giúp bạn viết nên một bức thư cho riêng mình.

?Thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số là một tài liệu đơn xin việc dài một trang mô tả các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích có liên quan của bạn. Vì thư xin việc bổ sung cho sơ yếu lý lịch của bạn, nên mục tiêu chính của nó là cung cấp thêm thông tin chi tiết như là bạn là ai và tại sao bạn là ứng viên đủ tiêu chuẩn. Khi viết thư xin việc, điều quan trọng là phải giới thiệu bộ kỹ năng của bạn và giải thích lý do tại sao bạn thích làm việc tại công ty, vì điều này có thể làm cho đơn xin việc của bạn trở nên đáng nhớ hơn và chứng minh giá trị bạn sẽ mang lại cho tổ chức.

?Cách tạo thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số

Hãy làm theo các bước sau để viết thư xin việc cho vị trí tiếp thị kỹ thuật số:

1. Gửi thư cho một người cụ thể

Để làm cho thư xin việc của bạn hiệu quả hơn, hãy gửi nó cho người đánh giá tuyển dụng. Tìm kiếm thông tin liên hệ của người quản lý tuyển dụng trên tin tuyển dụng, trang web công ty hoặc hồ sơ truyền thông xã hội chuyên nghiệp của công ty. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin này, thì việc bắt đầu thư xin việc của bạn bằng “Kính gửi người quản lý tuyển dụng” là một cách mở đầu chuyên nghiệp và có thể chấp nhận được.

2. Giới thiệu kinh nghiệm của bạn

Bắt đầu bức thư với một cái nhìn tổng quan về bản thân và quá trình làm việc của bạn. Thảo luận về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn liên quan tới vị trí, và giải thích giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty nếu được tuyển dụng. Sẽ rất hữu ích nếu coi phần giới thiệu như một bản tóm tắt thông tin mà bạn sẽ thảo luận chi tiết trong các phần sau, vì làm như vậy sẽ giúp người đọc dự đoán các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể mà bạn sẽ trình bày sau trong bức thư.

3. Hãy cụ thể hóa loại công việc bạn đang tìm kiếm

Khi bạn đang viết thư xin việc, điều quan trọng là nội dung thư phải phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí từ xa linh hoạt trong một môi trường có nhịp độ nhanh, hãy đề cập đến lý do tại sao những phẩm chất đó lại hấp dẫn bạn. Xem lại tin tuyển dụng để tìm cảm hứng, vì điều này có thể giúp bạn tùy chỉnh phần này của lá thư cho từng công việc mà bạn ứng tuyển.

4. Đề cập đến các kỹ năng liên quan từ các vị trí trước đây

Khi tạo thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số, hãy tập trung vào các kỹ năng quan trọng nhất mà ứng viên cần cho vị trí ứng tuyển. Thảo luận về những  kinh nghiệm làm việc để chứng tỏ bạn đã sử dụng những kỹ năng này như thế nào trước đây. Các kỹ năng phổ biến để thảo luận trong thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số có thể bao gồm:

  • Giao tiếp trực tuyến: Các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường có kỹ năng viết và chỉnh sửa cho nhiều loại phương tiện, bao gồm cả việc tạo SEO-friendly copy (tạo ra nội dung hữu ích, hấp dẫn và có giá trị với mục tiêu từ khóa cụ thể mà chúng hướng tới và quan trọng là hướng người đọc) cho các trang web, blog và mạng truyền thông xã hội.
  • Quen thuộc với các kênh tiếp thị: Nhân viên trong lĩnh vực này có thể làm việc với nhiều công cụ tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như email, mạng xã hội và quảng cáo.
  • Phân tích: Điều quan trọng là phải làm quen với các nền tảng đo lường mức độ thành công của chiến dịch và giúp tối ưu hóa chúng để có kết quả tốt hơn.
  • Sáng tạo: Các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường tạo ra hình ảnh và bản sao hấp dẫn cho các chiến dịch và thường dẫn dắt các cuộc họp về ý tưởng để tạo ra các ý tưởng mới.
  • Tư duy chiến lược: Chiến lược là một thành phần không thể thiếu của tiếp thị kỹ thuật số và các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng thường dựa vào kỹ năng này.
  • Chỉnh sửa đa phương tiện: Tạo nội dung video và âm thanh, từ video thân thiện với mạng xã hội đến podcast chuyên sâu, có thể là một tài sản trong bộ phận tiếp thị kỹ thuật số.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Đây có thể là một kỹ năng hữu ích cần đề cập trong thư xin việc để chứng minh rằng bạn có thể tăng thứ hạng trang web của doanh nghiệp trong công cụ tìm kiếm.

5. Thêm trình độ học vấn của bạn

Quan trọng là tóm tắt ngắn gọn trình độ học vấn của bạn và cách nó liên quan đến vai trò. Tập trung vào bằng cấp của bạn và bất kỳ môn học nào giúp bạn chuẩn bị cho lĩnh vực tiếp thị. Nếu bạn đã tham gia vào bất kỳ câu lạc bộ hoặc hiệp hội có tiếng tăm nào có liên quan nhấn mạnh kỹ năng hoặc kiến ​​thức của bạn, bạn cũng có thể đề cập đến chúng ở đây.

6. Đề cập đến việc làm thế nào bạn biết đến vị trí này

Nếu bạn thấy vị trí đăng tuyển trong một nhóm mạng riêng hoặc đang ứng tuyển qua sự giới thiệu từ đồng nghiệp, người quản lý tuyển dụng có thể cân nhắc điều đó. Nếu bạn định đề cập đến một đồng nghiệp trong thư xin việc của mình, hãy lịch sự xin phép họ trước khi làm như vậy. Bằng cách này, nếu người quản lý tuyển dụng hỏi đồng nghiệp về ứng cử viên của bạn, đồng nghiệp đó đã sẵn sàng để nói về bạn một cách tích cực.

7. Nêu những gì bạn biết về công ty

Bạn có thể cải thiện cơ hội ứng cử nếu bạn kết nối kiến ​​thức của mình về công ty với các mục tiêu nghề nghiệp hoặc giá trị nghề nghiệp của bạn. Điều này cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn đã cân nhắc chu đáo khi làm việc cho tổ chức của họ và thực sự quan tâm đến việc làm việc ở đó. Nghiên cứu trang web và tài khoản mạng xã hội của công ty, đồng thời chia sẻ sự quen thuộc của bạn với thương hiệu hoặc sứ mệnh của họ.

8. Cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã dành thời gian cho họ

Kết thúc thư xin việc bằng một câu ngắn gọn cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã xem xét. Hãy đảm bảo chia sẻ thông tin liên hệ của bạn, lúc nào cũng  sẵn sàng để thảo luận về vị trí và làm rõ bất kỳ điều kiện cuối cùng nào mà bạn có thể có cho vai trò này. Điều này có thể giúp nhấn mạnh sự nhiệt tình của bạn đối với công ty và vị trí.

?Mẫu thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số

Mặc dù bạn nên tùy chỉnh thư xin việc của mình cho phù hợp với vai trò cụ thể, nhưng mẫu này có thể giúp hướng dẫn bạn về cấu trúc cơ bản:

Kính gửi [Người quản lý tuyển dụng]!

[Đoạn giới thiệu nêu rõ vai trò bạn đang ứng tuyển, các kỹ năng và kinh nghiệm có thể ứng dụng và lý do bạn tin rằng mình phù hợp với vai trò này]

[Phần nội dung kết nối các kỹ năng và yêu cầu từ tin tuyển dụng với kỹ năng và kinh nghiệm của riêng bạn]

[Đoạn ký tắt cảm ơn người đọc đã dành thời gian của họ, làm rõ thông tin liên hệ của bạn và bày tỏ sự nhiệt tình đối với vị trí này]

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Ví dụ về thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số

Đây là ví dụ về thư xin việc tiếp thị kỹ thuật số sử dụng mẫu trên:

Kính gửi ngài Jen Woods,

Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vai trò nhà phân tích tiếp thị kỹ thuật số tại Tablet Industries. Đồng nghiệp cũ của tôi và chuyên gia đảm bảo chất lượng của Tablet Industries hiện tại, Jonah Levitan đã thông báo cho tôi về vị trí này. Tôi đánh giá cao cơ hội làm việc cho một bộ phận tiếp thị chú trọng nhiều đến người tiêu dùng và phản hồi của người tiêu dùng. Ngoài ra, tôi có nhiều kinh nghiệm về phân tích kinh doanh và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cùng với bằng thạc sĩ về tiếp thị kỹ thuật số từ Đại học Chelsea. Tôi tin rằng trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trước đây giúp tôi có đủ khả năng cho vai trò thú vị này.

Tôi có hơn năm năm chuyên môn trong việc hoàn thành các phân tích trang web chuyên sâu cho các doanh nghiệp thường xuyên đạt được hơn một triệu lượt xem trang hàng tháng và những kỹ năng này sẽ giúp tôi giám sát và quản lý các dự án nghiên cứu và phân tích đồng thời trong nhóm tiếp thị của Tablet Industries. Ngoài ra, tôi có kinh nghiệm sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và phần mềm bảng tính, cùng với lịch sử lập kế hoạch, ủy quyền và thực hiện các tác vụ nhạy cảm về thời gian để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với tôi qua số điện thoại (555) 555-5555 hoặc gửi email theo địa chỉ lgrene02@email.com. Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn.

Trân trọng,

Luke Grene

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=77114

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER