Làm Thế Nào Để Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Đấu Thầu Trong 7 Bước

Có một sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm có thể là một bước tuyệt vời để bắt đầu hoặc tiếp tục sự nghiệp của bạn với tư cách là giám đốc mua sắm. Biết cách viết sơ yếu lý lịch cho vai trò này có thể giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn và có thể cho phép sự nghiệp của bạn phát triển. Bạn có thể làm theo một số bước để viết sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm của riêng mình. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm là gì, cách viết, mẫu bạn có thể sử dụng để viết sơ yếu lý lịch của mình và ví dụ về sơ yếu lý lịch.

Một giám đốc của sơ yếu lý lịch mua sắm là gì?  

Sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm là tài liệu cho phép nhà tuyển dụng biết bạn quan tâm đến việc theo đuổi công việc giám đốc mua sắm. Nó có thể liệt kê các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm làm việc, học vấn và các chứng chỉ mà bạn có liên quan đến giám đốc công việc mua sắm. Có bản sơ yếu lý lịch này có thể giúp bạn có được công việc như mong muốn bằng cách giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu về nền tảng và nghề nghiệp chuyên môn của bạn. Làm thế nào để viết sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm. Dưới đây là một số bước làm theo có thể giúp bạn viết sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm:

1. Liệt kê tên và thông tin liên hệ của bạn  

Đặt tên và thông tin liên hệ của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng tìm thấy bạn nếu họ muốn chuyển sang quá trình phỏng vấn. Đảm bảo rằng bạn có thông tin quan trọng này có thể đồng nghĩa với việc tiếp xúc nhiều hơn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy chắc chắn sử dụng một email trông chuyên nghiệp, vì điều này có thể cho nhà tuyển dụng biết bạn là một người hướng đến chi tiết và chuyên nghiệp.

2. Viết một bản tóm tắt chuyên môn 

Viết một bản tóm tắt chuyên môn dài từ ba đến bốn câu có thể giúp bạn có được công việc mong muốn. Một bản tóm tắt có thể có một số phần giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng đánh giá xem bạn có kiến thức và kỹ năng mà họ muốn hay không. Sử dụng những phần này của bản tóm tắt có thể giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn với nhà tuyển dụng. Một số phần của bản tóm tắt bao gồm: Ba kỹ năng hàng đầu của bạn Mục tiêu nghề nghiệp của bạn Sự hào hứng của bạn về công việc bạn muốn

3. Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn 

Liệt kê các kỹ năng của bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng để đánh giá sự quan tâm của họ đối với bạn. Khi liệt kê các kỹ năng của mình, bạn có thể bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, cũng như thêm các kỹ năng phù hợp nhất với công việc mà bạn muốn. Khi liệt kê các kỹ năng của bạn, hãy xem trình độ của công việc bạn muốn và sử dụng ngôn ngữ tương tự với mô tả công việc để giúp sơ yếu lý lịch của bạn tiếp cận các nhà tuyển dụng tiềm năng. Những điều bạn có thể tìm khi viết sơ yếu lý lịch bao gồm: Phù hợp với các động từ trong mô tả công việc trong sơ yếu lý lịch của bạn Liệt kê các kỹ năng mà nhà tuyển dụng muốn thấy Đảm bảo rằng ngôn ngữ trong sơ yếu lý lịch của bạn khớp với ngôn ngữ trong mô tả

4. Bao gồm kinh nghiệm làm việc của bạn  

Viết về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn có thể cho nhà tuyển dụng biết nếu bạn đã từng làm việc trong ngành trước đây. Đôi khi, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm sự kết hợp giữa trình độ học vấn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Khi viết về kinh nghiệm làm việc của bạn, sẽ hữu ích nếu bạn liệt kê công việc gần đây nhất và liệt kê phần còn lại bên dưới theo thứ tự thời gian ngược lại. Sử dụng phương pháp này có thể giúp nhà tuyển dụng thấy được sự phát triển mà bạn đã đạt được với tư cách là một chuyên gia trong ngành, mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì và bạn đã dành bao lâu cho các vai trò trước đây để phát triển kỹ năng của mình.

5. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Việc liệt kê trình độ học vấn của bạn có thể cho nhà tuyển dụng biết bạn có kiến thức lý thuyết và tích cực về ngành mua sắm. Giống như kinh nghiệm của bạn, liệt kê trình độ học vấn của bạn từ gần đây nhất đến cũ nhất có thể giúp nhà tuyển dụng biết rằng kiến thức của bạn áp dụng cho vai trò bạn muốn khi xem xét các kỹ năng và khi bạn tìm hiểu thông tin.

6. Thêm chứng nhận của bạn 

Ghi các chứng nhận của bạn vào sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp nhà tuyển dụng biết bạn đang liên tục học hỏi các kỹ năng trong ngành và đam mê nghề nghiệp của bạn. Có các chứng chỉ liên quan đến kinh doanh và quản lý dự án, cũng như các chứng chỉ liên quan đến mua sắm và tài chính, có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn am hiểu về lĩnh vực này và có thể tìm hiểu thông tin mới để giữ cho các kỹ năng và kiến thức của bạn luôn cập nhật và phù hợp với công việc bạn muốn làm.

7. Liệt kê các tài liệu tham khảo chuyên môn 

Liệt kê các tài liệu tham khảo chuyên môn của bạn từ ngành mua sắm có thể giúp nhà tuyển dụng quyết định xem bạn có phù hợp với tổ chức hay không. Khi liệt kê các tài liệu tham khảo, bạn có thể liệt kê những người khác nhau trong mạng lưới chuyên nghiệp của mình, những người biết cách bạn làm việc, bao gồm:

Người quản lý

Giám đốc điều hành

Đồng nghiệp

Các giáo sư hoặc các nhà giáo dục khác

Các chuyên gia trong ngành khác

Nếu bạn không có danh sách tài liệu tham khảo, bạn cũng có thể đặt “tài liệu tham khảo có sẵn theo yêu cầu” để cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã sẵn sàng nếu họ muốn bắt đầu quá trình phỏng vấn.

Mẫu sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm

Đây là một mẫu mà bạn có thể sử dụng cho sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm của mình:

[Họ và tên] [Vị trí] [Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

Tóm lược

[Viết một bản tóm tắt dài ba hoặc bốn câu về các kỹ năng tốt nhất của bạn, cùng với các mục tiêu nghề nghiệp của bạn.]

Kỹ năng

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

[Kỹ năng liên quan]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh] [Công ty]

[Ngày làm việc] [Chức vụ] [Công ty] [Ngày tháng làm việc]

Giáo dục

[Liệt kê trình độ học vấn của bạn từ gần đây nhất đến cũ nhất cùng với bằng cấp, vị trí và năm bạn đạt được.]

Chứng nhận

[Chứng nhận, thành phố] [Ngày nhận]

Người giới thiệu

[Liệt kê các tài liệu tham khảo mà bạn có từ trong ngành mua sắm.]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch giám đốc mua sắm

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn tự viết:

George SmithRichmond, Illinoisg.smith@email.com 888-333-0009

Tóm lược

Trong các vai trò hiện tại và trước đây của tôi với tư cách là giám đốc mua sắm, tôi đã có một hồ sơ đã được chứng minh về công việc định hướng chi tiết, phát triển kinh doanh theo định hướng người tiêu dùng, quản lý nhân sự và cơ hội kết thúc với giám đốc điều hành cấp C. Tôi đang tìm kiếm một vai trò mới để tiếp tục các dịch vụ của mình, phát triển lượng khách hàng và tích lũy thêm kinh nghiệm trong ngành mua sắm kinh doanh.

Kỹ năng

Quản lý Kinh Doanh

Phát triển kinh doanh

Quản lý nhân sự

Đánh giá rủi ro

Lập ngân sách

Quản lý tài năng

Kinh nghiệm làm việc

Giám đốc mua sắm

Giám đốc mua sắm, tài năng và mua lại người đánh giá rủi ro 2014-2016

Giám đốc Vật liệu Vật liệu văn phòng LLC 2010-2014

Thu ngân

Bán thời gian đến đại học 2004-2008

Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh, Đại học North Illinois, ** 2010

Cử nhân Tài chính, Đại học Nam Virginia, ** 2008

Người quản lý mua hàng được chứng nhận, Dover kiếm được năm 2009

Người giới thiệu

Cung cấp theo yêu cầu

……………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Phan Bảo Ngọc
  • Khi chia sẽ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Phan Bảo Ngọc –  nguồn iVolunteer Vietnam” 

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76747

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER