10 Đặc Điểm Cá Nhân Cần Có Trong CV Của Bạn

Trong quá trình tuyển dụng, nhà tuyển dụng muốn biết về cả chuyên môn và cá nhân bạn. Điều này giúp họ xác định xem bạn có phù hợp với văn hóa của công ty hay không. Thông thường, các thuộc tính cá nhân cũng quan trọng như bằng cấp và kỹ năng trong CV. Bạn có thể giải thích vị trí của bạn và cách bạn giúp các tổ chức khác phát triển thông qua việc thận trọng trình bày khả năng của bản thân. Trong bài viết này, chúng tôi đã chỉ ra 10 đặc điểm cá nhân tốt nhất để đưa vào CV của bạn.

Tầm quan trọng của các đặc điểm cá nhân trong CV 

Đặc điểm cá nhân rất quan trọng vì chúng thể hiện các khía cạnh con người và cá nhân của bạn. Chúng còn tăng thêm giá trị cho trình độ chuyên môn và các giá trị khác. Bằng cách đề cập đến những đặc điểm cá nhân trong CV, bạn có thể thành công truyền đạt lý do và cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty. Dưới đây là 10 đặc điểm cá nhân tốt để đưa vào CV của bạn:

1. Trung thực

Đây là một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Trung thực có nghĩa là bạn cam kết nói sự thật trong bất kể hoàn cảnh nào. Trong thực tế, nếu bạn là người trung thực, bạn sẽ không thoải mái khi lừa dối đồng nghiệp của mình để đạt được lợi thế cạnh tranh. Phẩm chất này chứng tỏ bạn là một người đáng tin cậy. Các công ty muốn biết rằng nhân viên của họ có đáng tin khi được giao các nhiệm vụ và thông tin khác nhau. Các nhà tuyển dụng tương lai sẽ đánh giá rất cao sự trung thực của bạn trong quá trình tuyển dụng.

2. Có trách nhiệm

Đặc điểm này có thể thuyết phục nhà tuyển dụng tiếp theo rằng bạn tin vào quyền sở hữu trong công việc; và bạn tự chịu trách nhiệm về những thành công và thất bại của mình tại nơi làm việc. Vượt qua những thách thức này và nắm quyền làm chủ giúp bạn thiết lập một tiêu chuẩn cho cách tiếp cận các nhiệm vụ của mình. Khi viết CV, bạn có thể làm nổi bật những thách thức, sự kiện hoặc nhiệm vụ mang lại lợi ích cho vị trí làm việc trước đây của bạn.

3. Siêng năng và có tổ chức

Khi người sử dụng lao động đưa ra yêu cầu cao hơn có nghĩa là họ kỳ vọng nhân viên thành công trong việc tạo ra kết quả định tính và định lượng. Bạn có thể phải mở rộng giới hạn của mình để thương lượng các nhiệm vụ khó khăn trong công việc. Nhưng việc cân bằng quản lý thời gian và tổ chức siêng năng là điều quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ theo lịch trình của bạn. Đặc điểm cá nhân này cho thấy rằng bạn quan tâm đến chất lượng công việc của mình bất kể đó là khoảng thời gian dài hay những trở ngại bạn có thể phải gặp phải.

4. Có đạo đức và trung thành

Sự quản trị tốt và các thông lệ đạo đức tốt nhất là những định hướng cho các doanh nghiệp. Việc thể hiện bạn là người có đạo đức không chỉ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thích hợp với văn hóa công ty hay không, mà còn thể hiện khả năng vượt qua những khó khăn. Ngoài ra, với các vấn đề bí mật và thông tin nhạy cảm, các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những người đáng tin. Nếu bạn đang cần truyền đạt thông tin mật, bạn phải duy trì ý thức trung thành và không làm tổn hại đến lợi ích của công ty. Vì vậy, việc có được sự tin tưởng để thực hiện các nhiệm vụ này là điều cần thiết nên đề cập đến trong CV của bạn, mà không để lộ các thông tin độc quyền.

5. Đúng giờ

Chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người đánh giá cao tầm quan trọng của việc quản lý thời gian. Khi viết, hãy nghĩ xem sự đúng giờ đã tạo ra sự khác biệt gì và mang lại lợi ích như thế nào cho công ty bạn làm việc trước đây. Ví dụ, nếu bạn hoàn thành tất cả các công việc của bộ phận của mình đúng hạn, hãy ghi lại điều đó. Và nếu bạn không hoàn thành đúng hạn thì có thể công ty sẽ chùn bước trong khoảng thời gian đó.

6. Linh hoạt

Đặc điểm cá nhân này làm nổi bật khả năng thích ứng thành công với sự thay đổi khi được yêu cầu hoặc khi cần thiết. Điều này có nghĩa là, ở những vị trí cần phải hoàn thành công việc theo các thời hạn, bạn hãy điều chỉnh lịch trình làm việc của bạn để phù hợp với nhu cầu hiện tại. Trong suốt sự nghiệp của bạn, những kỳ vọng hoặc yêu cầu đối với vị trí hiện tại của bạn có thể thay đổi. Đây là một điều bình thường trong công việc. Việc trình bày cách bạn thích nghi với những thay đổi này trong quá khứ với thái độ thiện chí và tích cực sẽ mang lại hiệu quả tốt với nhà tuyển dụng trong tương lai.

7. Kỹ năng làm việc nhóm

Một số công việc sẽ yêu cầu bạn phải làm việc theo nhóm. Vì vậy, trong CV, bạn cần làm nổi bật rằng bạn là một người giao tiếp tốt và làm việc hiệu quả trong một nhóm những. Khả năng làm việc hiệu quả và năng suất trong một nhóm, cùng với đặc điểm tính cách khác là chìa khóa ở nơi làm việc. Bạn cũng nhất định sẽ gặp những người có phong cách làm việc khác nhau. Điều quan trọng là phải cho các nhà tuyển dụng tương lai thấy rằng bạn là một người có kỹ năng làm việc nhóm tốt khi cần làm việc nhóm.

8. Năng lực công nghệ

Công nghệ, công cụ và kỹ thuật không ngừng phát triển và các doanh nghiệp ngày càng nâng cao năng lực công nghệ. Điều quan trọng cần đề cập là trong bối cảnh công nghệ luôn thay đổi này, bạn cần có các năng lực cần thiết để thành công trong công việc của mình. Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc đòi hỏi một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định, hãy đảm bảo bạn có chúng. Thường bạn sẽ nêu ra một loạt các chương trình và năng lực của bạn như thế nào với từng chương trình. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, hãy liệt kê các phần mềm thiết kế mới nhất mà bạn đang sử dụng và trình độ kỹ năng của bạn với mỗi phần mềm.

9. Sáng tạo

Sự sáng tạo đã tạo nên nền tảng vững chắc cho những lối tư duy mới và cách đưa ra các giải pháp từ những góc độ độc đáo. Đó là một đặc điểm quan trọng để đáp ứng các mục tiêu khác nhau của công ty, như tạo ra các sản phẩm thân thiện với người dùng, tăng lợi nhuận và tính bền vững, nâng cao kỹ năng của nhân viên cũng như nâng cao hiệu suất và năng suất. Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì sự đổi mới và sức mạnh của trí tưởng tượng sẽ thúc đẩy triển vọng công việc của bạn. Bạn có thể tạo một portfolio để thể hiện sự sáng tạo của mình trong cách bạn tạo ra một ý tưởng, cách bạn thiết kế nó và kết quả. Điều này có thể hấp dẫn đối với những nhà tuyển dụng đang muốn mở rộng công ty của họ theo một hướng nghệ thuật nhất định.

10. Giải quyết vấn đề

Nhân viên cần phải có chiến lược xử lý mọi trở ngại và thách thức phát sinh. Khả năng giải quyết vấn đề của bạn là một phẩm chất mà các nhà tuyển dụng tương lai luôn tìm kiếm, bất kể lĩnh vực nghề nghiệp của bạn là gì. Nhà tuyển dụng muốn thấy rằng bạn có thể đưa ra giải pháp hiệu quả cho các tình huống bất ngờ phát sinh mà vẫn duy trì một kết quả tốt.

—————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com 
  • Người dịch: Phạm Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Ngọc Ánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76676

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER