6 Cách Để Giữ Mối Quan Hệ Thân Mật Luôn Lành Mạnh

Tự hỏi làm thế nào để giữ một mối quan hệ lành mạnh? Với công việc phù hợp, bạn có thể giữ được những mối quan hệ thân thiết tốt đẹp, lành mạnh trong suốt chặng đường dài.

Nó sẽ không dễ dàng và đòi hỏi bạn phải làm việc và phát triển các kỹ năng như nhận thức bản thân, đối mặt với nỗi sợ hãi và cải thiện khả năng giao tiếp. Giữ mối quan hệ lành mạnh và thân mật có nghĩa là bạn trung thực, với cả bản thân và đối tác của bạn. Tổn thương có thể là một thách thức, nhưng kết quả cuối cùng là xứng đáng.

Dưới đây là cách bạn có thể giúp mối quan hệ của mình đứng vững trước thử thách của thời gian và luôn là nguồn tích cực trong cuộc sống của bạn.

1. Phát Triển Nhận Thức Về Bản Thân Để Giữ Mối Quan Hệ Của Bạn Lành Mạnh

Khi nói về nhận thức bản thân, trọng tâm là xác định và hiểu bạn thân bạn là ai, trong các mối quan hệ và trong thế giới hàng ngày. Một người mà tự nhận thức được mong muốn, nhu cầu và kỳ vọng của họ trong mối quan hệ.

Khi một người tự nhận thức được bản thân, điều đó có nghĩa là họ đã dành thời gian để hiểu rõ hơn về bản thân, đây là một yếu tố quan trọng để tạo ra các mối quan hệ lành mạnh. Để biết cách giữ một mối quan hệ, trước hết bạn phải nhận thức được chính mình.

 2. Học Và Hiểu Các Mô Hình Trong Mối Quan Hệ Của Bạn

Luôn luôn có những hình mẫu phát triển trong một mối quan hệ. Một số, bạn và partner của bạn có lẽ biết, và những người khác “đang bay dưới tầm phát hiện của ra – da.”

Tìm hiểu những hình mẫu nào đang giúp ích cho mối quan hệ của bạn và những hình mẫu nào đang cản trở bạn tiến tới sự gắn bó một cách lâu dài.

Thật khó để chia sẻ sự thân mật khi những thói quen cũ đang cản trở. Tìm hiểu điều gì đang gây ra các cuộc tranh cãi và đánh nhau liên tục.

Tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra khi bạn buồn, cách mà partner của bạn phản ứng và ngược lại.  Ngoài ra, hãy tìm hiểu điều gì giúp làm dịu mọi thứ trong mối quan hệ.

3. Xác Định Bất Kỳ Nỗi Sợ Hãi Nào Về Sự Thân Mật Mà Bạn Có Và Giải Quyết Chúng 

Sợ hãi sự thân mật là một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến các mối quan hệ. Người này hay người kia không cảm thấy cần phải trở nên thân mật, điều này có thể gây phản cảm cho người kia.

Một số câu hỏi để tự hỏi bản thân về sự thân mật là:

“Điều gì đang cản trở cách thân mật của tôi?”

“Tôi sợ điều gì về việc thân mật với bạn đời của mình?”

Một câu hỏi khác cần đặt ra là: “Làm thế nào để tôi định nghĩa sự thân mật?”

Đối mặt với nỗi sợ hãi đó cần phải có can đảm.  Nhưng nếu được thực hiện, có thể giúp xây dựng và xây dựng lại sự thân thiết

4. Bỏ Đi Những Kỳ Vọng

Tất cả chúng ta đều mong đợi được đối xử và yêu thương như thế nào. Bạn nên xác định cách bạn từ bỏ những kỳ vọng không cần thiết.

Câu hỏi cần đặt ra là “Tôi có những kỳ vọng gì về mối quan hệ không thực tế hoặc quá khắt khe vào thời điểm này”?

Bạn đang mong đợi sự thân mật cao nhưng không nhận được nó trong thời gian có nhiều căng thẳng?

Hiểu những gì bạn mong đợi và sau đó nhận ra những gì bạn cần liên quan đến sự thân mật. Tập trung vào việc buông bỏ những mong muốn cho mong đợi ấy và giữ lấy những nhu cầu.

 5. Nói Chuyện Cởi Mở Về Mức Độ Thân Mật Lành Mạnh Và Cách Cải Thiện Nó

Tất cả các cặp vợ chồng nên tìm thời gian để nói về sự gần gũi lành mạnh. Họ có thể hỏi:

“Nó quan trọng như thế nào đối với tôi?”

“Làm thế nào để xác định sự thân mật trong mối quan hệ của chúng ta?”

“Làm cách nào để giúp bạn đời của tôi cảm thấy chúng tôi thân thiết hơn?”

Ngồi xuống bên cạnh nhau và nói chuyện với họ về chủ đề này.

Thật ngạc nhiên khi mọi người nói từ thân mật, nhưng lại thiếu hiểu biết rõ ràng về nó là gì và cách cải thiện nó. Sự thân mật nên là một lĩnh vực mà hai bạn đang cố gắng cải thiện.Khi một cặp vợ chồng có thể trở nên thân thiết hơn, họ cũng dễ bị tổn thương, điều này giúp thể hiện sự trung thực, tin cậy và tình yêu.

6. Dành Thời Gian Cho Niềm Vui

Thật ngạc nhiên khi các cặp đôi quên rằng tiếng cười và sự vui vẻ rất quan trọng trong cách giữ mối quan hệ.

Bạn dành quá nhiều thời gian để cố gắng làm cho đối phương vui vẻ mà bạn quên mất một phần điều khiến họ thích thú trong mối quan hệ là tiếng cười và niềm vui.

Dành thời gian mỗi tuần một lần cho buổi hẹn hò khi bạn có thể có chút thời gian thân mật một mình hoặc với bạn bè.

Có lẽ đi ăn tối tại nhà hàng yêu thích của bạn, hoặc làm một bữa ăn ở nhà. Có thể gặp gỡ một số người bạn chung tại một buổi hòa nhạc mà bạn đều yêu thích, hoặc tại sao không mời họ đến chơi game vào buổi tối?

Bạn thậm chí có thể quyết định một dự án cùng nhau, nơi cả hai cùng tạo ra thứ gì đó dựa trên niềm đam mê và cảm xúc của mình.  Dù đó là gì, hãy làm cùng nhau. Sử dụng niềm vui như một tia lửa cho sự gần gũi và kết nối cảm xúc sâu sắc hơn.

Bất kỳ suy nghĩ hoặc lời khuyên nào khác về cách giữ một mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh?

Các mối quan hệ có thể phức tạp – nhưng chúng cũng có thể là những điều tốt nhất xảy ra với chúng ta. Các mối quan hệ lành mạnh, thân thiết tiếp thêm sức mạnh, niềm vui và sự hỗ trợ khi chúng ta gặp thách thức trên dòng đời. Thách thức, sau đó, là làm thế nào để giữ cho nó tiếp tục.

______________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như – Nguồn IVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76357

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER