10 Điều Nên Tránh Để Có Mối Quan Hệ Tốt Đẹp Hơn

Trong nhiều năm làm việc với các cặp vợ chồng, và viết về họ mỗi tuần cho các hãng truyền thông lớn, tôi đã có thể thoải mái đưa ra danh sách những điều chúng ta nên và không nên làm để có được mối quan hệ cá nhân bền chặt. Có một số chủ đề và hành vi phổ biến mà nhiều cặp vợ chồng dường như làm khiến mối quan hệ bị rạn nứt, và đôi khi gây ra những tổn hại không thể khắc phục được. Tôi hy vọng rằng khi xem lại danh sách này, bạn có thể nghĩ về chúng và bắt đầu tránh chúng. Mối quan hệ của bạn sẽ bền chặt hơn vì nó và bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn với tư cách là một cặp vợ chồng.

⛔Đừng Coi Bạn Đời Của Bạn Là Điều Hiển Nhiên

Tôi cho các cặp vợ chồng làm một bài tập nhỏ cái mà họ làm khi cả hai xảy ra vấn đề tình cảm. Tôi để họ dành một tuần, nơi mỗi ngày họ nói với bạn đời của mình điều gì đó mà họ đánh giá cao về người kia. Họ có thể làm điều đó trực tiếp, để lại ghi chú, hoặc gửi email hoặc tin nhắn. Phần lớn muốn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cụ thể đó, vì nó khiến họ cảm thấy rất tốt. Họ thường không biết những điều mà bạn đời của họ đánh giá cao về họ, và điều đó khiến họ cảm thấy gắn kết hơn.

⛔Đừng Cố Gắng Đọc Suy Nghĩ Của Đối Phương

Điều này vô cùng phổ biến trong các mối quan hệ. Mọi người xem xét lịch sử, hoặc những gì họ nghĩ rằng họ “biết” về cách mà đối phương sẽ nói hoặc phản ứng với một tình huống và họ trở nên khó chịu với họ trước khi thậm chí đặt câu hỏi. Khi tôi yêu cầu họ thực sự hỏi nhau những gì họ sẽ nói hoặc nghĩ, partners thường không có cơ sở nào. Điều này cho thấy giao tiếp đơn giản, cởi mở quan trọng như thế nào.

⛔Đừng Khăng Khăng Rằng Bạn Phải Giải Quyết Bất Đồng Ở Đây Và Bây Giờ

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của thời đại chúng ta. Mọi người nhấn mạnh rằng bạn không thể rời xa nhau cho đến khi mọi chuyện được giải quyết, hoặc bạn không bao giờ được đi ngủ vì tức giận. Sự thật là đôi khi bạn rất điên cuồng, đến nỗi không có gì hữu ích sẽ được giải quyết trong thời điểm đó.  Đồng ý quay lại khi cả hai đã bình tĩnh trở lại, và nhớ giữ lời hứa này. Hãy hít một hơi và làm sạch đầu của bạn, hoặc thậm chí là ngủ. Hầu như mọi lúc, mọi thứ không quá thảm khốc như lúc này.

⛔Đừng quên ý nghĩa của việc giỏi giao tiếp 

Điều này có nghĩa là mạnh về kỹ năng nói và lắng nghe tích cực. Đừng quên rằng partner của bạn không thể biết bạn đang nghĩ gì và cả cảm xúc của bạn trừ khi bạn chia sẻ điều đó với họ. Hãy cởi mở để nói với họ những gì bạn đang nghĩ, yêu cầu họ lắng nghe bạn mà không bị gián đoạn và sau đó lắng nghe lại những gì họ nói với một sự tôn trọng.

⛔Học Cách Tiếp Cận Vấn Đề Theo Cách Khiến Bạn Đời Sẵn Sàng Lắng Nghe Bạn Hơn

Nếu bạn đến bên họ với thái độ không tốt, họ sẽ đối xử với bạn theo cách bạn làm với họ, hoặc họ sẽ rất thất vọng. Đảm bảo rằng bạn bình tĩnh, sáng suốt và sẵn sàng lắng nghe họ nói và đặt mình vào vị trí của họ.  Khi bạn tiếp cận partner của mình theo cách này, họ sẵn sàng lắng nghe bạn hơn và cởi mở hơn khi giải quyết vấn đề.

⛔Điều Quan Trọng Là Bạn Phải Sẵn Sàng Giải Quyết Các Chuyện Khó Nhằn, Đặc Biệt Là Từ Sớm, Để Chúng Được Giải Tỏa Và Không Gây Ra Vấn Đề Trong Tương Lai

Có những vấn đề nặng nề như niềm tin, tài chính và sự tham gia của gia đình sẽ làm xói mòn bất kỳ mối quan hệ nào nếu bạn không đi đến thống nhất và hiểu rõ về cách giải quyết những vấn đề này trong mối quan hệ.

⛔Đừng Sống Trong Quá Khứ

Trong khi có một số thứ dễ vượt qua hơn những thứ khác. Nếu có điều gì đó xảy ra mà bạn đã đồng ý từ bỏ, hoặc bạn đã đồng ý tiếp tục duy trì mối quan hệ bất chấp vấn đề này, bạn phải để nó vào quá khứ. Nếu bạn không thể sống với nó, đừng tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn giải quyết mọi việc và ở bên người này, bạn phải tiến lên phía trước và bỏ qua vấn đề trong quá khứ. Bạn không thể nói rằng bạn tha thứ và muốn ở bên người ấy, nhưng hãy rút ra lỗi lầm của họ mỗi khi bạn khó chịu, hoặc lúc thuận tiện.

⛔Đừng Chơi Bẩn

Tấn công vấn đề chứ không phải tấn công lẫn nhau. Nếu có vấn đề, hãy tập trung vào nó, và đừng dùng đến các cuộc tấn công cá nhân hay vu khống đối phương. Thay vào đó, hãy tập trung vào vấn đề đang bàn. Điều này thường sẽ đi đến giải quyết, và không ai bỏ đi với cảm giác bị tổn thương, hoặc đã nói hoặc nghe điều gì đó gây tổn thương vĩnh viễn.

⛔Đừng Từ Chối Thỏa Hiệp

Tất cả chúng ta đều có niềm tin, giá trị và đạo đức của riêng mình. Không có gì sai khi có đủ sức mạnh cho những lựa chọn cá nhân của mình, nhưng chúng ta không thể mong đợi người bạn đời của mình đi theo con đường của mình một cách chính xác. Họ có niềm tin, giá trị và đạo đức riêng. Đôi khi cả hai không giống nhau, và hai vợ chồng cần tìm ra điểm chung hoặc điểm chung mà cả hai có thể chung sống.

⛔Đừng Có Những Kỳ Vọng Không Thực Tế Cho Bạn Đời Của Bạn.

Tất cả chúng ta đều có một hình ảnh “hoàn hảo” trong tâm trí về mối quan hệ, và thông thường chúng khá xa rời thực tế. Điều chỉnh kỳ vọng của bạn để nó thực tế và công bằng.  Nếu bạn không nhìn nhận lại bản thân một cách cứng rắn và thực hiện thay đổi này, bạn đang thiết lập mối quan hệ của mình để gây thất vọng và đối tác của bạn đã khiến bạn thất vọng khi họ không làm gì sai.

Nếu bạn ghi nhớ những chủ đề đơn giản cần tránh này và sử dụng nó để củng cố mối quan hệ của mình, bạn đang thực sự đặt những bước chân đúng đắn. Mặc dù một vài trong số này có thể khiến bạn tốn nhiều công sức ở những bước đầu, nhưng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian và các vấn đề trong suốt mối quan hệ của bạn.

______________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Lê Thảo Như – Nguồn IVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76345

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER