5 Lý Do Bạn Nên Ăn Mừng Thành Công Của Người Khác

Đạt được thành công là điều mà thực tế TẤT CẢ chúng ta đều phấn đấu. Chúng ta muốn cảm thấy thành công. Chúng ta muốn đạt được mục tiêu của mình và thấy ước mơ của mình trở thành hiện thực. Chúng ta muốn sống với mục đích mà chúng ta cảm nhận sâu thẳm từ bên trong. Mỗi ngày, chúng ta lên kế hoạch và làm việc để hướng tới sự phát triển, và chúng ta cố gắng ăn mừng thành công.

Chúng ta đang sống cho một ngày mà chúng ta sẽ thấy được sự hoàn thành của những nỗ lực của mình và gặt hái được sự thịnh vượng mà chúng ta khao khát. Về cơ bản, nhiệm vụ thành công thúc đẩy chúng ta ngày này qua ngày khác.

Vậy chúng ta cảm thấy thế nào khi một người bạn, thành viên gia đình, hoặc người quen thành công TRƯỚC chúng ta? Chúng ta ăn mừng thành công của họ hay chúng ta ghen ghét? Chà, không nghi ngờ gì nữa, chúng ta nên vui mừng.

Dưới đây là năm lý do tại sao chúng ta cần ăn mừng thành công của những người khác

1. Chúng ta cần nhau để thành công

Gần đây, tôi là một khán giả tại một sự kiện thể thao dành cho giới trẻ và theo dõi cách các cô gái trẻ, cố gắng tự mình làm tốt, nhưng vẫn chúc mừng màn trình diễn của nhau. Khi tôi suy nghĩ về điều này, nó đã nói với tôi như một ví dụ hoàn hảo về sự năng động của đội – khi một người chiến thắng, tất cả chúng ta đều thắng.

Ví dụ, thực tế là điểm của tất cả các thành viên trong một đội được sử dụng để xác định người chiến thắng huy chương vàng cho “đội” tại Thế vận hội Olympic.

Vì vậy, mỗi điểm số riêng lẻ sẽ ảnh hưởng đến tổng điểm chung và giúp xác định người chiến thắng. Nếu đồng đội của chúng ta xuất sắc, điều đó sẽ giúp đội và mọi người trong đội đó trở thành nhà vô địch – kiếm được huy chương vàng.

Thành công của mỗi thành viên củng cố chỗ đứng của đội…

Thành công của đồng đội có thể thúc đẩy thành công của chúng ta để chúng ta đứng trên đỉnh huy chương cùng họ.

Vì thành tích cá nhân xuất sắc, toàn bộ nhóm có thể chia sẻ thành tích của mình.

Vì vậy, hãy cổ vũ người khác thay vì bĩu môi khi họ thể hiện tốt hơn; bởi vì thành công của họ là thành công của CHÚNG TA.

2. Nó thúc đẩy bạn phấn đấu cho sự thành công của cá nhân bạn

Nhìn người khác cống hiến hết mình và hoàn thành hoặc vượt mục tiêu của họ là nguồn năng lượng và cảm hứng.

Có những lúc chúng ta cảm thấy bất bình hoặc chán nản vì chúng ta đã cố gắng và làm việc trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đạt được ước mơ của mình.

Khi ai đó đạt được mục tiêu của họ, điều đó sẽ khiến chúng ta tràn đầy hy vọng và khả năng.

Thành công của họ là một minh chứng cho chúng ta rằng chúng ta cũng có thể thực hiện ước mơ của mình. Nếu họ làm được, thì chúng ta cũng có thể làm được!

Chúng ta càng tán dương thành công và giữ vững lập trường tích cực đó, chúng ta càng trở nên quyết tâm hơn.

Điều này sẽ giúp chúng ta rũ bỏ sự nghi ngờ và không tin tưởng vì nó lấp đầy chúng ta với tinh thần kiên trì. Sau đó, nó sẽ thúc đẩy chúng ta thực hiện các bước cụ thể và mang tính xây dựng để đạt được chiến thắng cá nhân của chúng ta.

3. Bạn quan tâm đến một người và muốn duy trì mối quan hệ của mình

Khi chúng ta yêu mến và quan tâm đến ai đó, chúng ta muốn thấy họ thành công. Chúng ta không bao giờ muốn thấy họ thất bại hoặc không đạt được mục tiêu của mình.

Tất nhiên, đôi khi, có thể có sự cạnh tranh lành mạnh và thân thiện. Nhưng, khi chúng ta thực sự quan tâm đến ai đó, sự cạnh tranh đó không bao giờ có thể chuyển sang ghen tị vì họ đã leo núi trước chúng ta!

Trên thực tế, khi chúng ta yêu và quan tâm đến người khác và họ hoàn thành một mục tiêu tuyệt vời nào đó, chúng ta thường sẽ thấy mình rạng rỡ với niềm tự hào chỉ để biết rằng chúng ta có liên quan hoặc liên kết với họ. Chúng ta thậm chí sẽ chủ động thông báo thành tích của họ cho những người khác vì chúng ta chia sẻ niềm vui của họ.

Nếu chúng ta thấy mình ghét một người bạn, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp vì sự thành công của họ, thì chúng ta cần phải đánh giá bản thân và mối quan hệ của chúng ta với họ.

Khi chúng ta thực sự quan tâm đến ai đó và muốn duy trì mối quan hệ tích cực với họ, điều đó thường báo hiệu rằng chúng ta dành sự quan tâm tốt nhất cho họ. Nếu vậy thì làm sao chúng ta có thể ghen tị và căm ghét khi họ thành công?

Sức mạnh của mối quan hệ sẽ vượt qua bất kỳ sự ghen tị hoặc lo lắng nào mà chúng ta có thể cảm thấy ngay từ đầu. Chúng ta nên thấy mình cổ vũ họ một cách tự nhiên, động viên họ và thậm chí dùng họ để thúc đẩy chúng ta phấn đấu nhiều hơn cho các mục tiêu của chính mình.

Vì vậy, chúng ta sẽ không chỉ duy trì mối quan hệ của chúng ta với các cá nhân mà chúng ta sẽ thực sự bảo đảm nó.

4. Nó có thể mở ra nhiều cánh cửa cho bạn thông qua mạng lưới và sự giới thiệu

Một phần quan trọng của việc đạt được thành công gắn liền với mạng lưới và tạo kết nối với những người hoặc tổ chức quan trọng trong lĩnh vực mà chúng ta đang tìm cách đạt được. Điều này có nghĩa là chúng ta cần gặp gỡ các cá nhân và xây dựng các mối quan hệ để giúp chúng ta trên hành trình hướng tới thành công.

Khi chúng ta ăn mừng thành công của người khác, chúng ta có cơ hội gặp gỡ những người mà họ biết và tham dự các sự kiện và chức năng mà họ có quyền truy cập. Điều này sẽ mang lại cho chúng ta cơ hội kết nối với những người có thể giúp đỡ hoặc hướng dẫn chúng ta khi chúng ta tiếp tục phấn đấu để đạt được các mục tiêu của chính mình.

Khi chúng ta hát những lời ca ngợi thành công của người khác, điều đó có khả năng đảm bảo rằng họ không coi chúng ta như một mối đe dọa và có nhiều khả năng giới thiệu chúng ta với những người khác.

5. Giữ một thái độ tích cực nâng bạn lên cao

Một nhà thông thái đã từng nói, “Thái độ là độ cao…”

Thái độ, cách cư xử và tính cách của chúng ta góp phần đáng kể vào khả năng thành công của chúng ta. Kiến thức, tài năng và sự chăm chỉ là những yếu tố quan trọng để đạt được điều đó.

Nhưng bất kể mức độ quen thuộc của chúng ta với thông tin, trình độ kỹ năng và đạo đức làm việc của chúng ta, nhiều lần chúng ta thất bại vì một lá bài bất ngờ – thái độ!

Nếu chúng ta làm hoặc nói điều gì đó mà cấp trên, đồng nghiệp, nhà cung cấp hoặc khách hàng thấy thờ ơ hoặc xúc phạm, chúng ta có nguy cơ thất bại rất lớn. Nếu chúng ta trở nên tiêu cực với bản thân và chỉ tập trung vào mong muốn của mình mà không xem xét nhu cầu của những người hỗ trợ chúng ta, thì chúng ta đang trên con đường dẫn đến thất bại.

Và tất nhiên, nếu thái độ của chúng ta là thiếu tin tưởng, thì chúng ta đang làm hỏng khả năng thành công của mình. Nếu mọi người khác tin vào chúng ta, nhưng chúng ta không tin vào chính mình, thì không chắc chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu hoặc thực hiện bất kỳ kế hoạch nào của mình.

Bạn đã sẵn sàng để ăn mừng thành công?

Thành công được tận hưởng tốt nhất khi bạn chia sẻ nó với những người khác. Vì vậy, khi chúng ta đi trên con đường thành công, những lời khuyên sau đây sẽ giúp chúng ta đạt được mục đích mà chúng ta tìm kiếm:

  • Chúng ta phải nhớ rằng có những lúc chúng ta cần dựa vào nhau để đạt được.
  • Sử dụng sự cạnh tranh lành mạnh để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho những nỗ lực của bạn. Hãy cổ vũ cho những người tiến lên nhận ra rằng họ đang vạch ra một con đường để bạn sử dụng làm chỉ dẫn cho cuộc hành trình của chính mình.
  • Các mối quan hệ và ràng buộc cá nhân không cần phải chịu đựng hoặc bị cắt đứt trong nhiệm vụ trở nên tốt nhất của chúng ta.
  • Kết nối bạn có được từ những người đã thành công có thể giúp bạn đi một chặng đường dài.
  • Một tư duy và phong thái tích cực mang lại cho chúng ta sự bình tĩnh, tự tin và quyết tâm mà chúng ta cần để kiên trì và chiến thắng!

Khi chúng ta gặp phải những thất bại, chúng ta không thể để chúng mãi mãi xác định thái độ của chúng ta. Chúng ta phải nhận ra và đối phó với chúng như là tạm thời. Vì vậy, khi chúng ta tán dương thành công của người khác, chúng ta đang nuôi dưỡng thái độ tích cực đó và củng cố quyết tâm của bản thân để đạt đến đỉnh cao mà chúng ta mong muốn.

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76188

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER