7 Phương Pháp Để Làm Việc Chăm Chỉ Hơn Và Cải Thiện Công Việc Của Bạn

“Hãy làm việc chăm chỉ!”

Bạn đã nghe thấy cụm từ đó được sử dụng nhiều lần rồi, phải không? Tôi thường nghe nó được sử dụng bởi các chuyên gia ham học hỏi và có định hướng, những người rõ ràng là có một niềm tin không thể phủ nhận rằng ước mơ của họ là hoàn toàn có thể đạt được – nhưng không phải là thiếu đi sự làm việc chăm chỉ.

Do đó, họ làm việc một cách chăm chỉ. Tuy nhiên, liệu làm việc chăm chỉ hơn và từ đó, có thể đạt được kết quả nhanh hơn không? Tôi nghĩ có thể đấy. Cùng bắt đầu nhé!

Làm thế nào để làm việc chăm chỉ và cải thiện công việc của bạn?

1. Nhận biết rõ ràng những gì bạn muốn, chứ KHÔNG chỉ những gì mà bạn nghĩ rằng bạn có thể có

Hãy dành một chút thời gian để xem xét liệu mục tiêu bạn đang theo đuổi có phải là mục tiêu có ý nghĩa nhất đối với bạn hay không, HOẶC nếu đó là mục tiêu có vẻ ít đáng sợ hơn. Có sự khác biệt đấy. Khi bạn xem xét các mục tiêu của mình, bạn có đang nghĩ, “Tại sao không phải là mình?” Nếu vậy, thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó.

Tuy nhiên, bạn phải tạm dừng nếu bạn không tin rằng giấc mơ của bạn có thể xảy ra với bạn. Như vậy, đâu là sự thật? Mục tiêu của bạn có đại diện cho những gì BẠN muốn, HAY bạn sợ ước mơ lớn hơn vì những thất bại không tên hoặc thất bại trong quá khứ? Tôi không muốn bạn tham dự một cuộc hội thảo tốn kém nào khác cho đến khi bạn hiểu rõ, bởi vì không có lý do gì để đầu tư vào một giấc mơ mà không truyền cảm hứng cho bạn.

Có thể bạn đã thực hiện “bước nhảy vọt” một hoặc hai lần. Có thể bạn đã nhiều lần cố gắng theo đuổi những gì mình muốn nhưng đều thất bại. Kết quả là, nhảy vọt thêm một lần nữa có vẻ mệt mỏi. Vì vậy, bạn đã quyết định ngừng theo đuổi điều gì đó mà tại thời điểm này, dường như không thể đạt được. Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của bạn.

Tuy nhiên, tôi buộc phải thúc giục bạn gạt những cảm xúc tiêu cực đó sang một bên và tiếp thêm động lực từ những khả năng có thể. Thay vì cảm thấy tự hài lòng, hãy quyết định làm rõ những gì bạn muốn và lên một kế hoạch thiết thực để thực hiện nó.

Một lần nữa? Đúng vậy, một lần nữa. Đây là cách để làm thế nào để chăm chỉ và giành chiến thắng.

2. Xác định những câu hỏi “vì sao” của bạn

Trả lời câu hỏi này: Tại sao dự án hoặc sự nghiệp bạn đang theo đuổi này lại quan trọng đối với bạn?

Trong khi cân nhắc, hãy xem xét các giải pháp lớn hơn mà bạn đang cung cấp cho người khác và cho chính mình. Điều này là để giúp bạn có được cảm giác kết nối với những gì bạn đang làm ở mức độ sâu hơn. Hiểu rõ lý do TẠI SAO bạn lại chăm chỉ đến như vậy sẽ cho bạn lý do để tiếp tục cúi đầu và tập trung vào những ngày tháng khó khăn, thay vì bỏ cuộc.

3. Tạo một kế hoạch hành động chắc chắn, vừa phải để theo dõi quá trình của bạn

Làm việc chăm chỉ là vô nghĩa nếu bạn KHÔNG theo dõi tiến trình của mình. Do đó, điều quan trọng là phải tạo một danh sách các mục tiêu cụ thể, các bước tiếp theo ngay lập tức và thời hạn.

Khi bạn đã xác định được lộ trình hành động tiếp theo của mình là gì, tôi khuyên bạn nên xem qua nó. KHÔNG cân nhắc ý tưởng khác cho đến khi bạn theo ý tưởng trước đó cho đến cuối.

Gần đây, tôi đã nghe một câu nói có nội dung: “Trí óc của một người sáng tạo giống như một chiếc máy tính có 287 cửa sổ đang mở”. Đúng vậy! Tôi chắc chắn có rất nhiều cửa sổ đang mở và thường xuyên. Tuy nhiên, hoàn thành những gì bạn đã bắt đầu là một kỷ luật quan trọng mà sẽ mang lại nhiều phần thưởng khi bạn hoàn toàn nắm lấy.

Vì vậy, tôi muốn bạn xác định tần suất bạn sẽ làm một số công việc nhất định để hỗ trợ mục tiêu của mình. Bạn sẽ đầu tư bao nhiêu thời gian và tiền bạc để đạt được một mục tiêu cụ thể? Hãy xem xét toàn diện kết quả hoặc quá trình của bạn. Làm như vậy sẽ giúp bạn giữ một quan điểm lành mạnh, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tiến trình thực sự và thông báo cho bạn về các bước tiếp theo cần thiết để làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng.

4. Dành thời gian nhất quán để rèn luyện trí óc, cơ thể và tinh thần của bạn

Làm việc chăm chỉ đòi hỏi phải có tinh thần, tâm hồn và thể chất. Bỏ qua các bài tập gym, thời gian cho bạn bè và gia đình, hoặc thậm chí các bữa ăn liên tục, đúng giờ có thể rất hấp dẫn. Có một danh sách nhiệm vụ vô tận cần được hoàn thành. Ai có thời gian cho hạnh phúc và các bữa ăn?

BẠN có đấy – hoặc cuộc hành trình của bạn sẽ bao gồm một số lượng lớn các đau khổ. Đúng vậy, chúng ta có trách nhiệm với công việc của mình và phải ưu tiên thời gian cho phù hợp. Mặc dù vậy, bạn có nhận thấy rằng bất kể hôm nay bạn làm việc hiệu quả như thế nào, thì ngày mai vẫn NHIỀU việc đang chờ được thực hiện hơn không?

Là một người làm việc chuyên nghiệp, sẽ luôn có một nhiệm vụ khác đang chờ bạn. Vì vậy, tôi khuyến khích bạn hãy vui lên và tận hưởng cuộc sống của bạn, một cách toàn diện. Nếu không, trầm cảm, kiệt sức và bất hạnh sẽ sớm ghé thăm bạn.

Việc hiểu được cách làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng có thể khiến bạn kiệt sức nếu bạn không cố ý tập trung vào công việc bên trong. Vì vậy, hãy cân nhắc thực hiện các hoạt động thú vị giúp bạn tỉnh táo một cách nhất quán hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Có thể điều đó có nghĩa là một ngày của bạn bắt đầu bằng việc cầu nguyện, thiền, yoga hoặc tập các bài tập cardio. Có lẽ bạn nên dành thêm 20 phút vào buổi sáng để thưởng thức bữa sáng nhẹ trong khi đọc một thứ gì đó đầy cảm hứng để thiết lập tinh thần cho cả ngày.

Dù nó là gì, nó sẽ tiếp thêm năng lực cho bạn. Chỉ cần đừng làm việc chăm chỉ rồi bỏ bê bản thân trong quá trình này. Bạn xứng đáng được hưởng những lợi ích mà bạn đã làm.

5. Xây dựng mối quan hệ với những người đang làm những gì bạn muốn làm, và tìm cách gia tăng giá trị

Phát triển và xây dựng mối quan hệ với những người đang làm xuất sắc những gì bạn muốn, và sau đó tìm cách gia tăng giá trị có ý nghĩa rất lớn với làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng. Những người làm việc chăm chỉ hơn hiểu được tầm quan trọng của các mối quan hệ của họ, cùng với cơ hội học hỏi từ các đồng nghiệp và người cố vấn.

Do đó, họ luôn có ý định trở nên hữu ích, chu đáo và tháo vát bất cứ khi nào cần. Khi bạn giúp người khác giải quyết vấn đề, họ thường sẽ mong muốn được đáp lại. Khi bạn đang làm việc chăm chỉ hơn, bạn muốn được liên hệ với một người mà bạn biết sẽ rất vui khi được giúp đỡ bạn.

Tuy nhiên, điều này bắt đầu từ BẠN. Đầu tiên bạn sẽ tăng giá trị cho họ như thế nào? Mối quan hệ phải đôi bên cùng có lợi. Nếu không, có khả năng cuộc gọi của bạn sẽ chuyển thẳng vào hộp thư thoại khi bạn gọi lại.

6. Tiếp tục, tiếp tục và tiếp tục!

Nếu bạn liên hệ với ai đó mà bạn muốn làm việc cùng và họ không phản hồi trong vòng vài ngày, hãy tiếp tục. ĐỪNG theo dõi người đó. Tuy nhiên, việc gửi một bức thư thân mật để nhẹ nhàng nhắc nhở anh ấy cô ấy về bức thư trước đó của bạn được xem là hành vi kinh doanh bình thường.

Đừng để bụng khi ai đó không trả lời email của bạn ngay lập tức. Thay vào đó, chỉ cần tiếp tục. Sẽ có lúc bạn KHÔNG nhận được phản hồi. Điều đó là bình thường. Nhưng nhìn chung, mọi người đều sẽ phản hồi và vô cùng biết ơn vì sự tiếp tục ấy.

7. Hãy hướng tới mục tiêu chính của bạn mỗi ngày!

Thực hiện nhất quán và có chủ đích, các bước hành động hướng tới mục tiêu của bạn là chiến lược quan trọng để tạo động lực và thành công trong công việc kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn. Do đó, mỗi ngày, hãy dành một chút thời gian để viết ra ít nhất 1-3 việc cần làm có năng suất cao sẽ giúp bạn tới gần hơn mục tiêu lớn của mình.

Hãy gạt công việc bận rộn sang một bên. Bắt tay vào công việc và tập trung hoàn thành các nhiệm vụ có năng suất cao như:

  • viết thêm 10 trang khác cho cuốn sách của bạn,
  • lên lịch cho các cơ hội diễn thuyết mới,
  • tạo các lớp mới, hoặc
  • thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng

Bạn chắc chắn giành được chiến thắng khi tiếp cận công việc kinh doanh và sự nghiệp của mình mỗi ngày với mức độ tập trung và kiên trì đó.

Bây giờ bạn đã có bảy chiến lược mới để xem xét làm thế nào để làm việc chăm chỉ và giành chiến thắng, hãy chọn MỘT cái và áp dụng ngay lập tức. Tiếp tục đặt cược vào bản thân. Tiếp cận mỗi ngày với ý thức về mục đích, bản lĩnh và sự quyết tâm không biện hộ để xây dựng cuộc sống mà bạn mong muốn nhất.

BẠN có thể làm được mà. Tôi đang cổ vũ cho bạn đây! Hãy trở nên tuyệt vời nhé.

—————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=76066

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER