Làm Thế Nào Để Khiến Bản Thân Trở Nên Mạnh Mẽ Hơn Khi Đối Mặt Với Những Thách Thức Về Sức Khỏe

“Điều tuyệt vời ở những thất bại là chúng giới thiệu cho chúng ta những điểm mạnh.” ~ Robin S. Sharma

Người Nhật gọi đây là ‘kensho’, có nghĩa là trưởng thành thông qua nỗi đau hoặc tìm kiếm sự tích cực trong những thử thách của cuộc sống. Nếu bạn muốn trở thành một viên kim cương hoặc một phiên bản mạnh mẽ hơn của chính mình từ bất cứ điều gì bạn đang đối mặt, đây là một số phương pháp hữu ích.

1. CHO PHÉP BẢN THÂN CẢM NHẬN MỌI THỨ ĐIỀU NÀY HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG.

Khi đương đầu với những thách thức về sức khỏe, có thể bạn sẽ chọn lọc cảm xúc của mình với những điều nên làm:

  • Không nên cảm thấy lo lắng (tức giận, hay buồn bã).
  • Không nên hành động một cách phi lý trí.
  • Nên suy nghĩ tích cực hơn.
  • Nên cảm thấy biết ơn vì nó không thể tệ hơn nữa.
  • Nên giữ bản thân ổn định vì những người bên cạnh.

Tuy nhiên, sự thật là bạn sẽ cảm nhận được tất cả các cảm xúc. Bạn cũng sẽ cảm nhận được nhiệt độ của cơ thể. Thật dễ dàng để mắc kẹt trong nỗi đau bởi vì cho đến khi nó dừng lại, thật khó để nhìn thấy bất kì điều tốt đẹp nào trong cuộc sống.

Hãy cho phép bản thân cảm nhận mọi thứ. Nếu cuộc sống liên tục đánh gục bạn, tất nhiên bạn sẽ cảm thấy tức giận. Nhưng thực tế, một số loại tức giận có thể sẽ giúp ích cho bạn. Nó sẽ là nhiên liệu cần thiết để vươn lên và thay đổi mọi thứ.

Khi tôi bắt đầu khóc trong rạp hát trước khi phẫu thuật, tôi cảm thấy thật tội lỗi và xấu hổ. Các y tá liên tục nói với tôi rằng nó hoàn toàn bình thường. Và bạn biết gì không? Cảm giác sợ hãi trước khi phẫu thuật thực sự là điều hoàn toàn bình thường. Sẽ thật kỳ lạ nếu bạn không cảm thấy vậy.

Hãy cho phép bản thân cảm nhận mọi điều đau khổ mà không có cảm giác tội lỗi. Đó là một phần của quá trình đau buồn và chữa lành. Bạn có thể cần một chút thời gian để thương tiếc khi mất đi thứ gì đó về vật chất hoặc cách sống mà bạn mong muốn giờ đây phải thay đổi. Thêm nữa, bạn có thể cần dành một chút thời gian yên tĩnh để xem xét lại bản thân và cảm nhận bất cứ điều gì bạn cảm thấy. Hãy đau buồn cho những gì bạn cần phải buông bỏ.

Nhưng cách bạn đảm bảo rằng nó không làm mất đi bản ngã của mình là cho phép bản thân cảm nhận những điều tốt đẹp. Và đó sẽ là điều tích cực mà bạn muốn nuôi dưỡng nhiều hơn trong tâm trí mình.

Tôi cá rằng có rất nhiều điều nhỏ nhặt mà bạn có thể biết ơn trong cuộc sống của mình. Chẳng hạn bạn có thể dừng một giây để thưởng thức sự lành mạnh từ bữa ăn hoặc cảm nhận ánh nắng trên làn da. Còn tôi thì tìm thấy rất nhiều niềm hạnh phúc trong những trò đùa vui nhộn và những hành động âu yếm của chú mèo, vì vậy tôi luôn đảm bảo rằng mình luôn hiện diện xung quanh nó.

Bất kì hàng hóa nhỏ sẽ không khắc phục được vấn đề lớn của bạn. Tin tôi đi, tôi biết nó khó khăn như thế nào để tìm ra những mặt tích cực khi sự lo âu lấn át. Không một chút chánh niệm nào có thể thay đổi được tình trạng khốn khổ của một vấn đề sức khỏe khiến bạn chỉ muốn nằm trên giường hoặc ở trong nhà. Nó cũng không làm mất đi nỗi đau thể xác mà bạn phải chịu đựng hàng ngày.

2. XÂY DỰNG SỨC MẠNH TINH THẦN CỦA BẠN

Bạn có quyền lựa chọn cách đối mặt với vấn đề sức khỏe này. Bạn có thể để nó hạ gục bạn hoặc bạn có thể sử dụng nó như một cơ hội để trở thành một phiên bản mạnh mẽ hơn của chính mình.

Phẫu thuật là không thể tránh khỏi. Lo lắng là không thể tránh khỏi. Đau đớn cũng không thể tránh khỏi. Bất chấp tất cả những điều này, tôi đã hứa với bản thân rằng tôi sẽ đối mặt với nó bằng tất cả sức mạnh và niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Thật không may, sau một năm thực sự khó khăn, tôi biết mình đã không thực sự tỉnh táo để suy nghĩ về nó. Tôi phải bắt đầu “rèn luyện trí não” giống như cách bạn có thể rèn luyện cơ thể cho một cuộc leo núi hoặc sự kiện thể thao lớn.

Bạn có thể rèn luyện trí não của mình bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ những người tích cực trong cuộc sống của bạn hay bạn có thể nhận tư vấn. Nhưng bạn cũng cần một cái gì đó để có thể tự mình làm hàng ngày.

Một trong những cách tốt nhất để rèn luyện trí não của bạn là sử dụng có chọn lọc mạng xã hội và Google.

Nếu bạn tra cứu Google vấn đề sức khỏe của bạn, ngoài những câu chuyện tích cực thì bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều thông tin tiêu cực và đáng sợ. Trong trường hợp của tôi, phẫu thuật là không thể tránh khỏi và tôi biết những rủi ro đi kèm nó. Vậy thì tại sao phải lo lắng vô cớ về những kết quả mà tôi không thể kiểm soát?

Thay vào đó, tôi bỏ qua việc nghiên cứu quá kỹ lưỡng mọi thứ, và để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật, tôi quyết định đọc hoặc xem một câu chuyện tích cực về phẫu thuật cắt bỏ tử cung mỗi ngày. Đó là tất cả những gì tôi cho phép mình xem. Đây là một trong những điều tốt nhất tôi đã làm cho sức khỏe tinh thần của mình.

Tôi cũng rèn luyện trí óc của mình bằng cách đi dạo hàng ngày và nghe một video hoặc podcast tạo động lực. Đây là một cách để bình tĩnh và kết nối với bản thân và tiếp tục xây dựng sức mạnh tinh thần cho cuộc phẫu thuật và phục hồi. Tôi cảm thấy rõ rệt những lợi ích của việc thực hành này vào ngày phẫu thuật.

Bạn phải tìm những video và diễn giả có thể chạm tới tâm hồn của bạn, và với mỗi người sẽ khác nhau. Tôi thích cách tiếp cận tình yêu cứng rắn hơn và như tôi đã đề cập trước đây, một trong những diễn giả yêu thích của tôi là Eric Thomas.

Vào ngày phẫu thuật, bất cứ khi nào tôi cảm thấy lo lắng, tôi sẽ tự nhủ “áp lực tạo ra kim cương”. Ý tưởng này đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi và nhắc nhở tôi rằng cuộc phẫu thuật này là một món quà mà tôi dành tặng cho bản thân để tôi có một tương lai tốt đẹp hơn.

3. ĐẶT MỘT CHÂN TRƯỚC CHÂN KIA

Sẽ có những ngày bạn dường như không thể rời khỏi giường. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn và sau đó bạn lại cảm thấy tồi tệ hơn. Bạn sẽ bị choáng ngợp và nản lòng. Thực ra không ai là hoàn hảo nhưng bạn có thể trở nên tốt đẹp hơn từng ngày ngay cả khi có những khuyết điểm.

Trong phòng tập thể dục, bạn xây dựng sức mạnh thông qua các bài tập quá tải. Điều này có nghĩa là làm nhiều hơn một chút mỗi lần bạn tập luyện. Khi tôi huấn luyện cho khách hàng của mình, tôi dạy họ rằng những bước nhỏ sẽ dẫn đến kết quả to lớn. Tất cả về sự nhất quán và lòng kiên nhẫn.

Khi tôi đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật, tôi cũng áp dụng những nguyên tắc tương tự. Đầu tiên, tôi phải học cách ngồi dậy. Sau đó tôi đã có thể đi lại trong phòng bệnh của mình. Vài ngày sau, tôi đi dạo quanh sân và cuối cùng tôi bắt đầu đi xuống đường. Mỗi ngày, tôi đi thêm được vài bước. Tôi đã đặt mục tiêu là có thể đi bộ đến một cây cầu cuối đường và hai tuần sau phẫu thuật, tôi đã đến đó.

Trước khi phẫu thuật, tôi đã đạt được những thành tích cá nhân tốt nhất trong phòng tập thể dục với những bài tập deadlift, squat và press. Tôi biết sẽ còn lâu nữa tôi mới có lại sức lực như xưa, nhưng tôi sẽ đạt được điều đó. Tôi sẽ từng bước cải thiện bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn cả trước.

Trên suốt chặng đường đi, tôi sẽ kiên nhẫn và tử tế với bản thân và cung cấp cho cơ thể mình những gì nó cần. Có những ngày tôi chỉ nghỉ ngơi và chỉ ngồi dưới nắng với con mèo của mình vì đó là tất cả những gì tôi có thể xoay sở.

Tôi biết rất khó khăn để đối mặt với những thách thức về sức khỏe. Đôi khi bạn phải để mình khóc và cảm thấy tức giận — hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn cảm nhận. Đối mặt với những thất bại, hãy luôn nhớ rằng đây là cơ hội để bạn trở nên mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Áp lực tạo ra kim cương và bạn đang trên con đường trở thành viên đá quý đẹp nhất.

——————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

·  Bài viết gốc: tinybuddha.com

·  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh

·  Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75895

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER