Hướng Dẫn Viết CV Cho Thợ Sửa Ống Nước (Kèm Ví Dụ)

Sơ yếu lý lịch (CV) là một phần rất quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn. Nó giúp nhà tuyển dụng thấy được những lý do khiến bạn đủ tiêu chuẩn để làm một thợ sửa ống nước và những kỹ năng bạn có thể mang lại cho họ. Biết cách tạo một chiếc CV sẽ giúp bạn đưa thông tin của mình tới nhà tuyển dụng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu CV của 1 thợ sửa ống nước, các bước để viết CV và ví dụ để giúp bạn viết CV của chính mình nhé.

CV thợ sửa ống nước là gì?

Là một văn bản chuyên nghiệp thể hiện kinh nghiệm và thành tích của bạn liên quan đến lĩnh vực này. Cũng như sơ yếu lý lịch, nó làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, học vấn cùng các chứng chỉ, ngoài ra còn thông tin liên hệ và một đoạn văn ngắn tóm tắt chuyên môn. CV thường dài hơn sơ yếu lý lịch vì cung cấp thêm thông tin về thành tích, chứng chỉ và giấy phép của bạn. Chúng có thể hữu ích khi bạn ứng tuyển vào vị trí cao hơn, như chuyên gia sửa ống nước.

Cách viết CV cho thợ sửa ống nước

Hãy xem xét 8 bước sau để viết nhé:

1. Đọc lại bản mô tả công việc

Trước khi viết CV, bạn hãy đọc mô tả công việc cho vị trí muốn ứng tuyển để biết nhà tuyển dụng đang tìm ứng cử viên có những bằng cấp nào. Hãy chú ý đến bất kỳ từ khóa hay kỹ năng nào được đề cập, và nếu bạn sở hữu chúng, hãy làm nổi bật chúng trong CV của mình nhé. Điều này giúp cá nhân hóa CV của bạn cho công ty và vị trí cụ thể.

2. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn

Tạo tiêu đề trong CV cho phần thông tin liên hệ, bạn nên liệt kê rõ họ tên, địa chỉ hiện tại, số điện thoại và email. Việc để thông tin liên hệ ở đầu trang sẽ giúp nhà tuyển dụng liên hệ dễ dàng hơn với bạn nếu như họ có câu hỏi hay muốn hẹn một buổi phỏng vấn.

3. Viết một đoạn giới thiệu bản thân

Nó giúp người đọc có được cái nhìn tổng quát về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, tại sao bạn đủ tiêu chuẩn để làm 1 người thợ sửa ống nước. Vì công việc có thể làm ở nhiều cấp độ chuyên môn khác nhau, nên hãy đề cập rõ đến trình độ của bạn, chẳng hạn như thợ chuyên nghiệp. Bạn cũng nên nhắc tới bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào bạn đã làm, như lắp đặt vòi nước chữa cháy hay ống dẫn khí.

4. Liệt kê những kỹ năng liên quan 

Hãy lập một danh sách nêu bật các kỹ năng của một người thợ sửa ống nước. Bạn có thể gộp chúng thành các nhóm, ví dụ như kỹ năng mềm, kỹ năng sử dụng dụng cụ và kỹ năng chuyên môn. Liên kết kỹ năng với các bằng cấp được yêu cầu trong bản mô tả công việc hay kỹ năng mềm nào giúp bạn kết nối với khách hàng nhé. Như khi ứng tuyển vào một vị trí làm việc trực tiếp với khách, bạn có thể có lợi thế nếu đề cập kỹ năng giao tiếp. Các kỹ năng mềm khác cũng giúp ích cho vị trí này, như tính cẩn thận, đưa ra quyết định và quản lý thời gian tốt.

Ngoài kỹ năng sử dụng dụng cụ, bạn cũng nên có cả kiến ​​thức về các dụng cụ chuyên dụng, như ống khoan, dụng cụ soi sửa chữa, máy đo chân không hay máy khoan. Các kỹ năng chuyên môn cũng nên gồm kỹ năng toán học, hiểu biết về hệ thống ống nước, kỹ năng an toàn hệ thống ống nước và kỹ năng tin học.

5. Hãy đề cập tới kinh nghiệm làm việc 

Hãy dành ra 1 mục để liệt kê các công việc trước đây của bạn và mô tả chi tiết hơn kinh nghiệm sửa ống nước. Với mỗi công việc, đừng quên chức danh, tên công ty và thời gian làm việc của bạn. Dưới mỗi dòng kinh nghiệm, hãy thêm một danh sách các đầu công việc bạn đảm nhận và thành tích bạn đạt được. Ví dụ, một đầu công việc như ước tính chi phí sửa chữa. Khi kể tên thành tích, hãy định lượng nó nhé, như tỷ lệ phần trăm hoàn thành để nói rõ hơn về thành công của bạn.

6. Nêu chi tiết các giấy phép và các chứng chỉ liên quan

Nếu bạn làm việc trong các công ty lớn thì họ đều yêu cầu giấy phép làm việc, nên hãy điền cấp độ và thời hạn của giấy phép nhé. Việc liệt kê các chứng chỉ liên quan cũng vô cùng quan trọng, nó thể hiện một cách chi tiết những kinh nghiệm bạn có. Hãy kể tên chứng chỉ, tổ chức cấp và thời điểm bạn đạt được chúng nhé.

7. Nhớ bổ sung trình độ học vấn của bạn nhé

Trong phần cuối của CV, hãy đề cập tới trình độ học vấn cao nhất của bạn. Nhiều nhà tuyển dụng không kì vọng bằng tốt nghiệp trung học nên sẽ rất tốt nếu bạn nhắc đến các khóa học liên quan tới sửa ống nước, ví dụ chương trình học việc hay các hội thảo, lớp kỹ năng.

8. Chỉnh sửa CV

Sau khi chuẩn bị xong CV, bạn hãy đọc lại một lần để xem các thông tin đã chính xác chưa. Hãy kiểm tra các lỗi ngữ pháp, chính tả thường gặp để đảm bảo bạn gửi một hồ sơ chuyên nghiệp tới nhà tuyển dụng nhé.

Mẫu CV dành cho thợ sửa ống nước

Bạn có thể sử dụng các ví dụ này để viết CV của mình nhé:

Họ và tên, Nơi sinh sống, Số điện thoại

[Địa chỉ email]

Câu giới thiệu bản thân

[Một vài câu mô tả kinh nghiệm và kỹ năng cho thấy bạn đủ tiêu chuẩn làm thợ sửa ống nước.]

Kỹ năng

[Các kỹ năng liên quan khác]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh]

[Tên công ty], [Nơi làm việc], [ngày làm việc]

[Các đầu công việc và trách nhiệm đã làm]

Giấy phép và chứng chỉ

[Tên chứng nhận hoặc giấy phép], [tổ chức cấp], [ngày cấp]

Trình độ học vấn [Tên trường], [Nơi học]

[Năm tốt nghiệp]

Ví dụ CV cho thợ sửa ống nước

Daisy CooperTucson, ArizonaDcooper@email.com

555-444-3333

Giới thiệu bản thân

Tôi là một thợ sửa ống nước với bảy năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty về hệ thống ống nước và thoát nước. Có khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng và đưa ra các đề xuất cho họ. Mong muốn học hỏi các công cụ mới để có thể đẩy nhanh tiến độ công việc và tăng chất lượng dịch vụ.

Kỹ năng

  • Giải quyết vấn đề
  • Giao tiếp
  • Khéo léo, phối hợp
  • Khắc phục sự cố, sửa chữa
  • Hệ thống thoát nước
  • Dụng cụ cầm tay
  • Hệ thống đường ống
  • Chấp hành
  • Toán học

Kinh nghiệm làm việc 

Công ty sửa ống nước Wag-Tag, Tucson, Arizona, tháng 5 năm 2019 – nay

  • Mở đường ống bị tắc
  • Khắc phục sự cố và sửa chữa đường ống bị hỏng
  • Cài đặt thiết bị ngăn chặn dòng chảy ngược
  • Giải quyết 93% vấn đề của khách hàng trong hai giờ
  • Thợ sửa ống nước được cấp phép

Công ty hệ thống ống nước Hilton và Brant, Phoenix, Arizona, tháng 9 năm 2014 – tháng 10 năm 2018

  • Đánh giá các bản thiết kế với các thành viên trong nhóm để lên kế hoạch cho các giải pháp về hệ thống ống nước
  • Cắt và khoan lỗ cho đường ống mới
  • Thay thế đường nước dân dụng, công
  • Sửa chữa đường ống thoát nước bị hỏng, tiết kiệm cho khách hàng hơn 5.000 đô la

Giấy phép và chứng nhận 

  • Giấy phép hệ thống ống nước Arizona Master thợ sửa ống nước L-37
  • hứng nhận lắp đặt, Hiệp hội chất lượng nước, 2018
  • Chứng nhận Kiểm tra đường ống, Viện Dầu khí Hoa Kỳ, 2015

Trình độ học vấn

  • Ống nước Micky và Sons, Tucson, Arizona, 2013
  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
  • Trường trung học Sunny Top, Tucson, Arizona, 2011

——————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: www.indeed.com
  • Người dịch: Phạm Hà My
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Phạm Hà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75393

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER