Hướng Dẫn Viết Mục Tiêu Trong Sơ Yếu Lý Lịch Lĩnh Vực Giáo Dục (17 Ví Dụ Tham Khảo)

Mục tiêu trong Sơ yếu lý lịch tóm tắt các thành tích của bản thân, làm nổi bật năng lực trong mắt nhà tuyển dụng và đưa ra mong muốn cho thấy bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí đó. Một bản Sơ yếu lý lịch được viết tốt giúp bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng và tăng khả năng được tuyển dụng. Bài viết sau đây trình bày các vấn đề liên quan đến mục tiêu trong Sơ yếu lý lịch ở lĩnh vực giáo dục (gọi tắt là Sơ yếu lý lịch giáo dục)  và đồng thời đưa ra 17 ví dụ tham khảo.

Mục tiêu Sơ yếu lý lịch giáo dục là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch giáo dục là một đoạn ngắn gọn tóm tắt lại những kỹ năng, trình độ và mục tiêu nghề nghiệp để thể hiện bạn là ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Bạn nên trình bày cụ thể tính cách, mong muốn, lý do tại sao bạn ứng tuyển cho vị trí này và những giá trị mà bạn mang lại cho tổ chức. Mục tiêu nên được đặt ngay dưới phần thông tin liên hệ để nhà tuyển dụng có thể đọc được trước tiên. Các mục tiêu nên được điều chỉnh cho từng vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

Mục tiêu và Tóm tắt là hai phần khác nhau trong bản sơ yếu lý lịch. Nếu như phần Tóm tắt tập trung nhiều hơn vào kinh nghiệm, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn thì phần Mục tiêu cho biết mục tiêu nghề nghiệp của bạn và động lực làm việc của bạn khi ứng tuyển tại vị trí này.

Cách viết mục tiêu trong Sơ yếu lý lịch giáo dục

Bạn hãy thực hiện từng bước như dưới đây để có thể viết phần mục tiêu một cách chuyên nghiệp:

1. Đọc kỹ thông tin tuyển dụng

Bước đầu tiên khi viết mục tiêu sơ yếu lý lịch là xem xét phần mô tả công việc. Đọc kỹ phần mô tả công việc có thể giúp bạn xác định các kỹ năng và trình độ mà tổ chức mong muốn ở các ứng viên. Dựa vào đó, bạn có thể đưa vào thành tích cụ thể tùy theo các vị trí mà bạn ứng tuyển để lôi kéo sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay khi đọc sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Trình bày mục tiêu một cách cụ thể tùy theo từng vị trí

Khi viết một bản sơ yếu lý lịch, bạn nên lựa chọn các kỹ năng và kinh nghiệm mà có thể giúp bạn có nhiều cơ hội trong công việc. Một người có thể sở hữu nhiều kỹ năng nhưng không phải tất cả các kỹ năng đó đều phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. Do đó, thay vì liệt kê tất cả các kỹ năng và trình độ học vấn của mình, bạn chỉ nên đưa vào những kỹ năng cần thiết nhất giúp bạn có nhiều cơ hội hơn khi ứng tuyển tại công ty.

Trong phần mục tiêu, vai trò cụ thể và công ty mà bạn ứng tuyển cũng nên được đề cập. Điều này cho thấy bạn đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mục tiêu của bản thân mình, từ đó góp phần giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

3. Thể hiện các giá trị mà bạn có thể mang lại cho tổ chức 

Mục tiêu nên tập trung vào những lợi ích và thể hiện giá trị mà bạn có thể đem lại cho tổ chức. Phần này mô tả những kinh nghiệm, kỹ năng trong giảng dạy cũng như thiết kế chương trình học, tư duy phản biện và quản lý lớp học.

4. Sử dụng động từ mang hàm ý hành động

Các động từ hành động nên được sử dụng nhiều khi viết sơ yếu lý lịch giáo dục. Thông qua những cụm từ hành động các câu nói của bạn trở nên mạnh mẽ, có sức hút hơn và tạo nên nhiều năng lượng trong mắt nhà tuyển dụng.

5. Mục tiêu nên được viết ngắn gọn

Mục tiêu sơ yếu lý lịch nên được viết ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt một cách dễ dàng nhất. Trong phần này, năng lực, phẩm chất của bạn được trình bày từ 1-3 câu, cung cấp đủ thông tin để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn cho buổi phỏng vấn. Các thông tin chi tiết về thành tích của bạn sẽ được trình bày ở giai đoạn tiếp theo.

6. Tập trung vào các kỹ năng giảng dạy chính

Kỹ năng giảng dạy nên được đưa vào phần mục tiêu của bạn để nhà tuyển dụng trong lĩnh vực giáo dục thấy được giá trị mà bạn có thể mang lại trong tổ chức. Các kỹ năng chủ yếu đó là:

  • Sự khoan dung
  • Động lực bản thân
  • Tư duy phản biện
  • Giao tiếp
  • Linh hoạt
  • Sức khỏe
  • Quản lý lớp học
  • Lập kế hoạch môn học
  • Giải quyết xung đột

7. Kiểm tra các lỗi ngữ pháp và trình bày dễ đọc

Kiểm tra phần mục tiêu sơ yếu lý lịch về lỗi chính tả và ngữ pháp. Mục tiêu chính của việc viết mục tiêu là thể hiện năng lực và kinh nghiệm của bạn nhưng nó cũng thể hiện kỹ năng viết và sự tỉ mỉ của bản thân bạn. Do đó, bạn nên kiểm tra lại các lỗi ở  phần mục tiêu của bạn tùy theo mục tiêu của mình tại mỗi tổ chức.

Bạn nên sử dụng các phông chữ thông dụng như là Arial, Helvetica và Times New Roman để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được các thành tích của bạn.

Mẫu tham khảo về mục tiêu sơ yếu lý lịch giáo dục

Bạn có thể sử dụng bản mẫu dưới đây để viết phần mục tiêu trong bản sơ yếu lý lịch ở lĩnh vực giáo dục.

Mục tiêu

Đạt được [chèn chức danh] tại [điền tên công ty] sử dụng [chèn kỹ năng] của tôi để [chèn mục tiêu nghề nghiệp]. [Sử dụng câu thứ hai và thứ ba để mô tả thêm các kỹ năng hoặc kinh nghiệm liên quan đến các mục tiêu nghề nghiệp.]

Ví dụ về mục tiêu trong Sơ yếu lý lịch ở lĩnh vực giáo dục 

Dưới đây là các ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch trong lĩnh vực giáo dục mà bạn có thể áp dụng:

  • “Tìm kiếm một vị trí giảng dạy lâu dài tại Trường Trung học Brython với 4 năm kinh nghiệm của bản thân mình. Ở đây tôi có thể trở thành một giáo viên toán học đầy lòng nhiệt huyết để truyền đạt kiến thức và giúp các em áp dụng kiến thức một cách hiệu quả hơn.”
  • “Làm việc ở vị trí giáo viên tiếng Anh cho phép tôi sử dụng năng lực, kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp của mình để cải thiện chất lượng học tập và quản lý lớp học tại Trường Tiểu học Hallowed Heights.”
  • “Tìm kiếm một vị trí giảng dạy ở vùng khó khăn đặc biệt, nơi tôi có thể sử dụng kiến thức của mình về phát triển trẻ em, lòng nhân ái cũng như các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn để cải thiện chất lượng cuộc sống và học tập ở đây.
  • “Làm việc tại vị trí giáo viên giảng dạy Khoa học tại Học viện Adult Lazarus. Ở đây tôi có thể sử dụng kinh nghiệm giảng dạy của mình để nâng cao kiến thức khoa học và sự hiểu biết của học viên”
  • Làm việc tại vị trí quản trị viên tại Trường Trung học Braithwaite. Ở đây, tôi có thể áp dụng 15 năm kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực giáo dục để huấn luyện đội ngũ giảng viên và nâng cao thành tích của học sinh.”
  • Tìm kiếm một vị trí giảng dạy, nơi tôi có thể áp dụng 5 năm kinh nghiệm tại trường Montessori để cung cấp phương pháp học tập và phát triển các kỹ năng chuyên môn của đội ngũ giảng viên.”
  • “Tìm kiếm một vị trí cấp cao trong hội đồng nhà trường, nơi tôi có thể áp dụng  các kinh nghiệm chuyên sâu của mình và  thông qua các ý tưởng độc đáo và các chiến lược đã được thử nghiệm, mang lại những thay đổi lớn và cải thiện chất lượng lớp học.”
  • “Làm việc tại vị trí cố vấn giáo dục tại Trường Tư thục Theresa, nơi tôi có thể sử dụng kỹ năng lãnh đạo, giảng dạy và kỹ thuật cũng như kiến thức của mình để cải thiện môi trường học tập và sự tích cực tham gia học tập của học sinh.”
  • “Tìm kiếm một vị trí giáo viên mẫu giáo, nơi tôi có thể nâng cao khả năng truyền đạt kiến thức, thể hiện lòng yêu thương con trẻ của mình; đồng thời, cải thiện chất lượng lớp học, làm cho các hoạt động trong lớp trở nên thú vị, thiết thực, từ đó, phát triển thể chất, tinh thần và trí tuệ của học sinh.”
  • “Tìm kiếm vị trí giáo viên tiếng Anh lâu dài trong một cơ sở giáo dục hướng tới tương lai. Ở đây, tôi có thể áp dụng các kinh nghiệm về chiến lược quản lý lớp học, hướng dẫn và tạo mối quan hệ lâu dài với nhân viên và học sinh; giảng dạy và truyền đạt kiến thức giúp học sinh nâng cao kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình.”
  • “Tìm kiếm một vị trí hành chính ở trường học, nơi tôi có thể áp dụng 16 năm kinh nghiệm về phát triển các chính sách và định hướng giáo dục để cải thiện kết quả học tập của học sinh, năng suất của nhân viên và thúc đẩy sự tham gia đóng góp của phụ huynh vào các hoạt động trường lớp.”
  • “Trở thành giáo viên môn khoa học lớp 6 để tạo ra một môi trường học tập thân thiện, giúp học sinh có sự hứng thú hơn với các khóa học STEM, đồng thời, nâng cao hiểu biết học sinh  về khoa học, vật lý và hóa học qua quá trình tương tác giữa giảng dạy – học tập.”
  • “Làm việc tại vị trí Giáo viên ngoại ngữ tại Trường Trung học Cobias, nơi tôi có thể cải thiện việc sử dụng tiếng Anh của học sinh không phải người bản xứ và thúc đẩy sự tương tác trong cộng đồng.”
  • “Tìm kiếm một vị trí Hướng dẫn viên ngắn hạn trong Trung tâm Dạy nghề Người lớn. Ở đây, tôi có thể sử dụng các khả năng giao tiếp, kỹ năng công nghệ – kỹ thuật và năng lực giảng dạy của mình để nâng cao kỹ năng làm việc góp phần tăng cơ hội được tuyển dụng của học viên.”
  • “Làm việc tại vị trí Phó hiệu trưởng của Trường Trung học Beaver, nơi tôi có thể sử dụng 13 năm kinh nghiệm hành chính của mình trong ngành giáo dục để đưa ra các mục tiêu dài hạn,nâng cao hiệu suất của nhân viên và tạo ra một thế hệ học sinh luôn hướng đến kết quả.”
  • “Áp dụng hơn 6 năm kinh nghiệm giảng dạy của tôi trong việc phát triển chương trình giảng dạy, dạy kèm, tư vấn học viên và đào tạo nhân lực để cải thiện việc cung cấp dịch vụ và phát triển học viên tại Trung tâm dạy nghề Carlton.”

—————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/education-resume-objective

Người dịch: Phan Thị Hảo

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phan Thị Hảo – Nguồn iVolunteer Vietnam.”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75364

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER