Xưng Hô Trong Thư Ứng Tuyển (Có Ví Dụ)

Tạo được ấn tượng đầu tiên bằng cách xưng hô đúng trong thư ứng tuyển của bạn.Với một lời chào chuẩn mực là một lời chào cụ thể và tạo ra giọng điệu cho toàn bộ thư ứng tuyển , nó giúp thể hiện được sự chú ý tới chi tiết của bạn và khiến cho đơn ứng tuyển của bạn nổi bật .

Dưới đây là các mẹo để xưng hô trong thư ứng tuyển và ví dụ để giúp bạn mở đầu thư mà có thể thu hút được nhà tuyển dụng.

Khi bạn biết tên của nhà tuyển dụng

Tạo dựng liên lạc bằng cách xưng hô trực tiếp với nhà tuyển dụng.Nếu bạn biết đầy đủ họ tên họ nhưng không chắc giới tính của họ , hãy bắt đầu với ‘’ Kính gửi ‘’ theo sau là họ và tên họ.Kể cả khi bạn biết giới tính của họ thì đây luôn là lựa chọn an toàn.Ví dụ :

Kính gửi Robin Lopez

Kính gửi Shadi Hamid

Nếu bạn chắc chắn về giới tính của họ và muốn sử dụng danh xưng , bạn có thể sử dụng ngài hoặc bà theo sau là họ của họ.Ví dụ:

Kính gửi bà Greene

Kính gửi ông Johnson

Tránh sử dụng ‘’ Hey’’ hoặc ‘’Chào’’ , những từ này quá đơn giản khi viết thư ứng tuyển .

Khi họ có danh xưng học vị hoặc công việc.

Có nhiều lúc bạn muốn thay thế ‘’ ngài’’ hoặc ‘’bà’’ trong lời chào trong thư ứng tuyển bằng danh xưng khác.Ví dụ , nếu một người có bằng tiến sĩ , nó sẽ hay hơn khi xưng hô  ‘’ Tiến sĩ và họ của họ ‘’ thay vì ‘’Ngài và họ của họ’’.Một số danh xưng khác bạn có thể gặp bao gồm :

Giáo sư

Cha xứ

Trung sĩ

Ví dụ:

Giáo sư Aldridge

Cha xứ McClellan

Trung sĩ Linh

Nếu bạn không biết tên để xưng hô

Nếu bạn không biết bạn nên xưng hô thế nào trong thư ứng tuyển , hãy tìm kiếm tên của người tuyển dụng.Việc xưng hộ cụ thể tên một người sẽ nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn viết thư này để ứng tuyển một vị trí cụ thể.Nó cũng thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty.

Để tìm tên của giám đốc tuyển dụng , hãy dùng đến phần danh sách công việc , cẩn thận tìm kiếm thông tin liên lạc và trang web công ty hoặc tìm kiếm mục tiêu bằng Google.Nếu bạn vẫn không thể xác định được giám đốc tuyển dụng, hãy gọi cho công ty.Giải thích rằng bạn đang ứng tuyển và bạn muốn gửi thư ứng tuyển đến đúng người.Hoặc bạn có thể email cho công ty.

Khi bạn vẫn không thể tìm thấy tên giám đốc tuyển dụng

Nếu bạn đã tìm kiếm những vẫn không thể tìm được tên , hãy sử dụng cách xưng hô chung.Điều này thể hiện rằng bạn đã đọc kỹ phần mô tả công việc bằng cách điều chỉnh lời chào tới một công ty và công việc cụ thể. Phòng ban nào trong công ty bạn ứng tuyển ? Ai sẽ là người bạn báo cáo ?

Sử dụng cụm ‘’Kính gửi giám đốc tuyển dụng’’ có thể chấp nhận được những bạn có thể lựa chọn những cách khác như :

Kính gửi phòng ban Tài chính

Kính gửi công ty ABC

Kính gửi Giám đốc dịch vụ khách hàng

Kính gửi phòng Tuyển dụng công ty XYZ

Kính gửi phòng ban Marketing

Kính gửi Trưởng phòng thiết kế

Tránh sử dụng những lời chào không cụ thể như ‘’ Gửi đến những người liên quan‘’ hoặc ‘’Kính gửi Ngài hoặc Bà’’. Nó rất lỗi thời và quá trang trọng.

……………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=75348

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER