Thư Xin Việc Quan Trọng Như Thế Nào?

Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí mở tại một tổ chức, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn điền vào sơ yếu lý lịch và nộp nó như một phần của quy trình ứng tuyển. Một số công ty cũng yêu cầu bạn gửi thư xin việc kèm theo sơ yếu lý lịch để giải thích lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Mặc dù thư xin việc có thể là tùy chọn cho một số vị trí, thông thường bạn nên đưa một thông tin vào bất kỳ đơn đăng ký nào mà bạn gửi. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về thư xin việc là gì, tại sao điều quan trọng là bạn phải gửi một lá thư cùng với sơ yếu lý lịch của mình và các mẹo khác mà bạn nên cân nhắc trước khi gửi.

Thư xin việc là gì?

Thư xin việc là một lời nhắn dài một trang được gửi cùng với một đơn xin việc làm cung cấp thông tin về vị trí bạn đang ứng tuyển, trình độ chuyên môn của bạn liên quan đến vị trí đó và lý do bạn muốn làm việc cho công ty. Một lá thư xin việc được viết tốt có thể giúp bạn nổi bật so với phần còn lại của đối thủ.

Thư xin việc quan trọng như thế nào?

Một số công ty coi trọng thư xin việc hơn những công ty khác tùy thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển, nhưng nó vẫn là một công cụ quan trọng để bạn sử dụng có thể giúp bạn được chú ý.

Dưới đây là một số lý do tại sao thư xin việc có thể giúp bạn hoàn thành công việc:

Nó kể câu chuyện của bạn

Thư xin việc cho bạn cơ hội để trình bày chi tiết về câu chuyện của mình trước khi có cơ hội phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng. Trong khi bạn có cơ hội thể hiện khả năng của mình cho công việc và giải thích điều gì khiến bạn phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ biết thêm về tình hình hiện tại của bạn. Ví dụ, có thể bạn đã rời khỏi công ty chủ quản trước đây và đang cố gắng bắt đầu một con đường sự nghiệp mới hoặc bạn là một nhân viên cấp thấp đang tìm cách học hỏi kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp.

Dù bằng cách nào, thư xin việc cũng mang lại cho bạn cơ hội xác định thương hiệu cá nhân của mình và chứng minh loại giá trị cốt lõi nào bạn có thể mang lại cho công ty.

Nó xây dựng mối quan hệ với nhà tuyển dụng

Xây dựng các mối quan hệ là cốt lõi để có được một công việc phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc viết thư xin việc. Sự khác biệt chính giữa gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc là sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin thực tế về những gì bạn đã làm, ngược lại thư xin việc thể hiện cá tính của bạn với nhà tuyển dụng.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thể hiện những thành tích nào có ý nghĩa nhất đối với bạn trong sự nghiệp chuyên môn của bạn và lý do tại sao. Bằng cách giải thích những thành tích của mình, bạn đang nêu bật điều gì mang lại ý nghĩa cho bạn ở nơi làm việc và lý do tại sao.

Nó giải thích mối quan hệ của bạn với người đã giới thiệu bạn

Bạn có thể đang ở một vị trí mà bạn đã tận dụng mạng lưới để giúp bạn có được một công việc. Có thể bạn đã tham gia một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin hoặc biết ai đó làm việc ở đó (chẳng hạn như bạn bè hoặc thành viên gia đình) hoặc có thể bạn đã nghe nói về vị trí tại một sự kiện kết nối. Bất kể, thư xin việc giải thích cách bạn gặp người giới thiệu và cuộc trò chuyện của bạn với họ đã truyền cảm hứng cho bạn nộp đơn như thế nào.

Khi nào gửi thư xin việc

Dưới đây là một số tình huống phổ biến mà bạn nên đưa thư xin việc vào sơ yếu lý lịch của mình:

Nếu vị trí yêu cầu: Nếu nó nói rằng đó là tùy chọn, hãy chuẩn bị một lá thư xin việc và gửi nó, cùng với đơn đăng ký của bạn. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu một thư trong quá trình phỏng vấn: Nếu bạn ứng tuyển vào một vị trí mà không có thư xin việc và vẫn được phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể vẫn muốn có một thư để người quản lý tuyển dụng xem xét. Điều này là hiếm, nhưng nó vẫn có thể là một khả năng. Bạn nên luôn chuẩn bị sẵn một lá thư xin việc cho một vị trí ngay cả khi nó không yêu cầu.

Nếu bạn biết tên của người quản lý tuyển dụng: Hãy gửi thư xin việc của bạn cho người quản lý tuyển dụng nếu bạn biết trực tiếp tên của họ. Người giới thiệu gián tiếp có thể biết tên của người quản lý tuyển dụng, điều này có thể giúp bạn nói đúng người.

Nếu ai đó giới thiệu bạn vào vị trí: Gửi thư xin việc của bạn cho người bạn biết trong công ty. Họ sẽ gửi nó cho nhà tuyển dụng trong bộ phận nhân sự hoặc cho người quản lý tuyển dụng cho tổ chức của họ.

Lời khuyên về thư xin việc

Sơ yếu lý lịch và thư xin việc thường là những phần nội dung chính mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc những lời khuyên này trước khi gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc cho công việc tiếp theo mà bạn ứng tuyển.

Đọc mô tả công việc: Một bản mô tả công việc thường sẽ liệt kê các bằng cấp mong muốn cho công việc. Điều này có thể giúp bạn xác định xem mình có phù hợp với vai trò này hay không. Hãy chắc chắn cũng chú ý đến bất kỳ hướng dẫn ứng dụng nào được viết trong mô tả. Bước này tiết lộ những tài liệu họ cần xem xét để họ xem xét đơn đăng ký của bạn. Ngay cả khi có thư giới thiệu, bạn vẫn cần làm theo các bước được liệt kê trong mô tả công việc.

Phân bổ thời gian của bạn một cách hợp lý: Bạn nên gửi phần lớn thời gian của mình để tùy chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc cho công việc. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào cho công ty, vì vậy sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn nên truyền đạt điều này.

Tạo một danh mục đầu tư: Tạo một danh mục đầu tư để giới thiệu những công việc bạn đã làm trong suốt sự nghiệp của mình. Bạn cũng có thể gửi kèm bản sao sơ ​​yếu lý lịch của mình, điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng xem tất cả mọi thứ trên một trang. Nếu bạn đến giai đoạn phỏng vấn, hãy xem xét có một bản in của danh mục đầu tư của bạn để trình cho người quản lý tuyển dụng của bạn.

Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn: Hôm nay, nhiều nhà tuyển dụng kiểm tra các tài khoản mạng xã hội để xem những gì ứng viên đã đăng công khai. Đây có thể là một dấu hiệu để nhà tuyển dụng biết bạn có phù hợp với công ty của họ hay không. Hãy lưu ý đến những gì bạn đăng trên các tài khoản mạng xã hội của mình và đăng liên kết đến các tài khoản mạng xã hội trong danh mục đầu tư của bạn nếu bạn đang nộp đơn xin việc trong lĩnh vực đó.

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: www.indeed.com 

Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nhan Quỳnh Nhi – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74951

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER