Làm Thế Nào Để Liệt Kê Magna Cum Laude Trong Hồ Sơ Xin Việc

Danh hiệu tiếng Latinh biểu thị thành tích học tập cao và có thể là một yếu tố quan trọng để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn. Việc liệt kê các danh hiệu tiếng Latinh của bạn trong sơ yếu lý lịch có thể cho thấy khả năng đạt được mức độ thành công cao cũng như động lực của bạn để thành công. Có một số bước bạn có thể thực hiện khi định dạng danh hiệu Latinh của mình trên sơ yếu lý lịch và nếu bạn đã được trao tặng danh hiệu “magna cum laude”, bạn có thể chọn đưa thông tin này cùng với bằng cấp của mình.

?Danh hiệu tiếng Latinh là gì?

Danh hiệu tiếng Latinh bao gồm ba cấp độ thành tích học tập khác nhau khi học sinh tốt nghiệp đại học. Ba cấp độ danh dự tiếng Latinh bao gồm “cum laude” là cấp độ danh dự đầu tiên, “magna cum laude” là cấp độ danh dự tiếp theo và “summa cum laude” là cấp độ danh dự cao nhất.

Được dịch một cách đại khái, “cum laude” trong mỗi cụm từ có nghĩa là “có sự khác biệt.” “Magna” có nghĩa là “tuyệt vời” thêm vào thuật ngữ “cum laude” và được dịch một cách lãng mạn thành “với sự phân biệt tuyệt vời” và summa cum laude có thể được dịch thành “với sự phân biệt cao nhất.”

Nhiều trường cao đẳng và đại học trao giải cho sinh viên tốt nghiệp bằng danh dự, tuy nhiên, các tiêu chí mà mỗi trường yêu cầu sinh viên phải đáp ứng để được trao bằng danh dự tiếng Latinh có thể khác nhau. Trong một số trường hợp, các trường đại học có thể yêu cầu sinh viên tốt nghiệp phải duy trì điểm trung bình (GPA) từ 3,6 trở lên để đủ điều kiện nhận giải thưởng danh dự Latinh. Trong các trường hợp khác, các trường đại học chỉ có thể trao bằng xuất sắc cho một tỷ lệ nhỏ của một lớp đã tốt nghiệp nhất định.

?Làm thế nào để liệt kê magna kiêm laude vào sơ yếu lý lịch của bạn

Bao gồm danh hiệu “cum laude” trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể khá đơn giản và bạn thường có thể bao gồm nó như một mục trong tiêu đề học vấn. Các bước sau đây cũng có thể giúp hướng dẫn bạn khi định dạng ‘magna cum laude’ trong sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Định dạng danh hiệu Latinh trong phần học vấn của bạn.
  • Sử dụng một phần danh dự riêng biệt dưới mỗi bằng cấp.
  • In nghiêng từng giải thưởng danh dự tiếng Latinh.
  • Chỉ thêm điểm trung bình vào nếu nó có liên quan.

1. Định dạng danh hiệu Latinh trong phần học vấn của bạn

Khi liệt kê các danh hiệu tiếng Latinh của bạn trong sơ yếu lý lịch, hãy cân nhắc thêm thông tin này vào phần học vấn của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách liệt kê bằng cấp của mình, ngày bạn tốt nghiệp, tên trường học của bạn và sau đó tạo một phần phụ riêng cho danh hiệu cum laude của bạn. Thông thường, không cần thiết phải liệt kê các danh hiệu “cum laude” trong một phần sơ yếu lý lịch riêng trừ khi bạn đạt được nhiều hơn một hoặc hai thành tích học tập.

2. Sử dụng phần danh dự riêng biệt cho từng bằng cấp

Khi bạn đưa công việc tốt nhất của mình trong nền tảng giáo dục của mình, bạn có thể tạo một phần phụ riêng cho danh hiệu và các giải thưởng hoặc hoạt động khác có liên quan đến công việc. Ví dụ, nếu bạn đang nộp đơn cho một vai trò kỹ sư, bạn có thể bao gồm bằng cấp, trường học và năm bạn tốt nghiệp ở dòng đầu tiên, sau đó định dạng danh hiệu, giải thưởng và hoạt động của bạn bên dưới bằng cấp.

3. In nghiêng từng giải thưởng danh dự tiếng Latinh

Khi bạn liệt kê các danh hiệu tiếng Latinh dưới bằng cấp của mình, hãy nhớ in nghiêng cụm từ và để nó bằng tất cả các chữ cái thường. Tương tự, nếu bạn đã nhận được bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào khác, bạn có thể đưa chúng vào bên dưới danh hiệu tiếng Latinh của mình. Ngoài ra, nếu bạn nhận được các danh hiệu Latinh cùng với một giải thưởng khác thể hiện sự khác biệt trong học tập của bạn, chẳng hạn như Danh sách Khoa trưởng, bạn có thể chọn loại bỏ nó, vì các danh hiệu Latinh của bạn có thể có xu hướng thay thế các giải thưởng danh dự liên quan.

4. Chỉ đưa điểm trung bình vào nếu nó có liên quan

Thông thường, các nhà tuyển dụng có thể cho rằng nếu bạn được trao tặng danh hiệu tiếng Latinh, thì bạn phải có điểm trung bình trên trung bình đáng kể. Liệt kê điểm trung bình của bạn có thể không cần thiết, tuy nhiên, nếu bạn thêm nó, hãy đảm bảo nó có liên quan đến công việc. Ví dụ, một ứng cử viên nộp đơn cho vị trí giảng dạy tại một trường đại học có thể bao gồm điểm trung bình của họ để làm nổi bật trình độ của họ cho công việc.

?Tầm quan trọng của các danh hiệu tiếng Latinh trong sơ yếu lý lịch

Đưa các danh hiệu tiếng Latinh vào trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể rất quan trọng để đứng ngoài các ứng viên khác, vì nó cho nhà tuyển dụng thấy cam kết để thành công của bạn và bạn coi trọng việc thiết lập và đạt được mục tiêu. Bao gồm các danh hiệu tiếng Latinh của bạn cũng có thể giúp làm nổi bật đạo đức nghề nghiệp của bạn và nó cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tiêu chuẩn kỷ luật cao về bản thân. Có một số lý do khác tại sao việc đưa các danh hiệu tiếng Latinh vào sơ yếu lý lịch của bạn là rất quan trọng, bao gồm:

  • Thể hiện trí thông minh và sự quyết tâm của bạn
  • Làm nổi bật khả năng học hỏi và cải thiện của bạn
  • Cho phép nhà tuyển dụng xem các ví dụ về thành công của bạn
  • Nêu bật đạo đức nghề nghiệp và kỷ luật tự giác của bạn

Thể hiện trí thông minh và sự quyết tâm của bạn

Bao gồm các danh hiệu tiếng Latinh trong sơ yếu lý lịch có thể rất quan trọng để cho nhà tuyển dụng thấy được sự thông minh và quyết tâm của bạn để đạt được các tiêu chuẩn cao. Những phẩm chất này có thể rất được mong đợi ở một nhân viên và bao gồm cả danh hiệu tiếng Latinh của bạn có thể cho phép nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và sự phù hợp của bạn với công việc.

Làm nổi bật khả năng học hỏi và cải thiện của bạn

Việc thể hiện danh hiệu tiếng Latinh của bạn cũng có thể làm nổi bật khả năng học hỏi và cải thiện các kỹ năng và sự phát triển trí tuệ của bạn. Có thể học các kỹ năng và cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề là một đặc điểm mong muốn khác của nhân viên cũng như khả năng thực hiện hành động để cải thiện kỹ năng của bạn.

Cho phép nhà tuyển dụng xem các ví dụ về thành công của bạn

Danh hiệu tiếng Latinh của bạn cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy bằng chứng về khả năng thành công của bạn khi đương đầu với những thử thách. Nhận được các danh hiệu cao là một cách hiệu quả để làm nổi bật động lực của bạn để đặt mục tiêu cho bản thân và nó cho thấy rằng bạn coi trọng thành công của mình. Ngoài ra, bao gồm các danh hiệu tiếng Latinh trong sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có sự nhiệt tình cần thiết để đón nhận những thử thách trong sự nghiệp của mình, cũng như kỷ luật để hoàn thành những gì bạn đã bắt đầu.

Nêu bật đạo đức nghề nghiệp và kỷ luật tự giác của bạn

Bạn cũng có thể sử dụng danh hiệu tiếng Latinh của mình như một cách để làm nổi bật đạo đức nghề nghiệp và tính tự giác của mình. Bởi vì giành được một danh hiệu tiếng Latinh như “magna cum laude” có nghĩa là bạn đã đạt được tiêu chuẩn cao nhất về thành tích học tập, điều này có thể cho nhà tuyển dụng thấy sự tự kỷ luật to lớn và động lực bên trong của bạn để đạt được điều mà thường khó đạt được.

?Các ví dụ

Những điều sau đây có thể giúp bạn định dạng phần học vấn trong sơ yếu lý lịch của mình để bao gồm các danh hiệu tiếng Latinh, các giải thưởng bổ sung và bất kỳ hoạt động nào bạn đã tham gia như một phần trong sự nghiệp giáo dục của mình.

1. Liệt kê “cum laude” trong sơ yếu lý lịch

Học vấn

Cử nhân Sư phạm Nghệ thuật, 2015

Đại học Southeastern State

Danh hiệu: cum laude (GPA: 3.7)

Hoạt động: Chủ tịch, Hội giáo viên sinh viên

2. Liệt kê “magna cum laude” trong sơ yếu lý lịch

Học vấn

Thạc sĩ Khoa học về Kỹ thuật Hóa học, 2018

Đại học Khoa học và Công nghệ Northgate

Danh hiệu: magna cum laude (GPA: 3.8)

Hoạt động: Chương trình nghiên cứu Northgate 2016-2018

3. Liệt kê “summa cum laude” trong sơ yếu lý lịch

Học vấn

Đại học của Texas 2010

B.S., summa cum laude, Phân tích kinh doanh

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=74723

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER