Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Công Việc Tại Bưu Điện (Kèm Mẫu Và Ví Dụ)

Tạo ra một sơ yếu lý lịch mạnh là một bước thiết yếu trong mỗi lần tìm kiếm công việc. Nếu bạn đang xem xét một vị trí trong Bưu điện Hoa Kỳ, bạn sẽ cần một sơ yếu lý lịch hiệu quả. Tìm hiểu về cách để tạo ra một sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện có thể giúp bạn tạo ra một ấn tượng tích cực với ban quản lý tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bàn luận về sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện là gì, làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch bưu điện và cung cấp mẫu và ví dụ để hướng dẫn bạn khi tự viết.

? Sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện là gì?

Một sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện là một văn bản trang trọng về những bằng cấp của bạn cho một vị trí tại Bưu điện Hoa Kỳ. Đó là một lời tuyên bố về mục tiêu, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, giúp giải thích bạn là một ứng cử viên sáng giá cho công việc mà bạn đang mong muốn. Một sơ yếu lý lịch hiệu quả là rất cần thiết để có thể kiếm được phỏng vấn.

? Cách viết sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện

Hãy làm theo các bước dưới đây để tạo ra một sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện hiệu quả:

1. Cân nhắc kỹ năng và kinh nghiệm của bạn

Nếu bạn đang muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bưu điện Hoa Kỳ, hãy nghĩ về những kỹ năng và kinh nghiệm bạn có. Điều đó có thể giúp bạn quyết định bộ phận công việc Bưu chính nào phù hợp với bạn nhất. Ví dụ, nếu bạn đã từng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ, bạn có thể làm tốt vai trò nhân viên bán hàng. Nếu bạn có kinh nghiệm giao hàng, bạn có thể mong muốn một vị trí như một người vận chuyển thư. Mặc dù không có yêu cầu nào về việc tìm kiếm vị trí phù hợp nhất với tài năng của bạn, nhưng làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng viết một sơ yếu lý lịch hiệu quả hơn.

2. Quyết định xem định dạng sơ yếu lý lịch nào phù hợp với bạn nhất

Có một số định dạng có sẵn và mỗi định dạng giúp tập trung vào những phần khác nhau trên sơ yếu lý lịch của bạn. Một sơ yếu lý lịch hữu dụng đặt sự chú ý đặc biệt vào kỹ năng của bạn thay vì kinh nghiệm làm việc. Một sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian, kiểu truyền thống nhất, làm nổi bật kinh nghiệm làm việc của bạn. Nếu bạn đã từng làm việc trong dịch vụ bưu chính hay có những kinh nghiệm liên quan, thì định dạng này có thể sẽ phù hợp. Các định dạng kết hợp là sự pha trộn giữa chức năng và trình tự thời gian, làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm. Loại định dạng này hiệu quả nếu bạn có cả kỹ năng và kinh nghiệm để chứng minh trình độ của mình.

3. Bắt đầu bằng thông tin liên lạc của bạn

Trong một mở đầu đơn giản, rõ ràng, hãy liệt kê thông tin liên lạc, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Hãy làm cho nhà quản lý tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn cho buổi phỏng vấn tiếp theo. Đảm bảo rằng thông tin của bạn là mới nhất và trông chuyên nghiệp.

4. Giới thiệu bản thân với một mục tiêu sơ yếu lý lịch

Trong từ một đến ba câu văn, hãy tạo ra một lời tuyên bố giải thích những bằng cấp của bạn cho vị trí. Mô tả những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan mà bạn có có thể giúp bạn hoàn thành tốt ở vị trí này. Một sơ yếu lý lịch mạnh thu hút sự chú ý của nhà quản lý tuyển dụng và làm cho họ muốn tiếp tục đọc đơn của bạn.

5. Liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn

Mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn theo một thứ tự thời gian đảo ngược, bắt đầu từ gần đây nhất. Liệt kê vị trí của bạn, nhà tuyển dụng và ngày làm việc. Dưới mỗi vị trí, hãy gạch đầu dòng danh sách những trách nghiệm và thành tích tại mỗi vị trí. Sử dụng các động từ chỉ hành động để đặt sự chú ý rõ ràng đến vai trò của bạn. Ví dụ, bạn có thể viết, “Thúc đẩy mối quan hệ tích cực với khách hàng”.

Các nhà quản lý tuyển dụng coi trọng kinh nghiệm bưu chính trực tiếp, nhưng những vị trí với những trách nghiệm liên quan cũng có thể hữu dụng khi liệt kê. Khi mô tả kinh nghiệm của bạn, hãy làm nổi bật những trách nghiệm và kỹ năng được sử dụng trong công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn không có quá trình làm việc lâu năm vì bạn mới tham gia vào lực lượng lao động, hãy bao gồm kì thực tập mà có thể củng cố phần kinh nghiệm làm việc của bạn.

6. Thể hiện kỹ năng của bạn

Hãy thiết kế một phần về kỹ năng dựa theo định dạng sơ yếu lý lịch mà bạn đã lựa chọn. Nếu bạn chọn sử dụng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian, hãy đặt phần kỹ năng của bạn thành một danh sách có dấu gạch đầu dòng đơn giản về các kỹ năng liên quan chính của bạn. Tuy nhiên, một sơ yếu lý lịch hữu dụng bao gồm nhiều sự mô tả hơn là một danh sách đơn giản. Hãy sắp xếp kỹ năng của bạn theo chủ đề và dưới từng chủ đề kỹ năng, hãy làm một danh sách gạch đầu dòng miêu tả những kinh nghiệm, trách nghiệm và thành tích liên quan.

Điều quan trọng là cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn có những kỹ năng để thành công trong vị trí tại bưu điện mà bạn mong muốn. Đọc thật cẩn thận mô tả công việc, và khi lên kế hoạch cho phần về kỹ năng, hãy nhấn mạnh những kỹ năng liên quan nhất đến nhu cầu của vị trí.

7. Bao gồm học vấn của bạn

Ghi lại ngôi trường mà bạn đã học và bằng cấp của bạn. Nếu bạn tốt nghiệp với danh hiệu hàng đầu, bạn cũng có thể chọn để ghi lại điều này. Bạn không cần phải cung cấp những thông tin về học vấn chuyên sâu, cũng không cần bằng cấp cho nhiều vị trí tại bưu điện.

8. Đính kèm một lá thư xin việc hiệu quả

Hãy cân nhắc việc bao gồm thư xin việc trong sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện. Thư xin việc là một thông điệp ngắn gọn đến người quản lý tuyển dụng giúp bạn mở rộng sở thích của mình và những bằng cấp cho vị trí. Điều này có thể tạo ra một ấn tượng đầu tích cực và có thể là yếu tố quyết định giúp nhận được một cuộc phỏng vấn.

? Mẫu sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện

Mẫu sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện này bao gồm tất cả các thông tin quan trọng cần thiết trong sơ yếu lý lịch của bạn. Hãy điền thông tin vào mỗi phần và thêm các mục bổ sung cho từng công việc trong lịch sự công việc của bạn để tạo ra một sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian:

[Tên của bạn][Địa chỉ][Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Mục tiêu sơ yếu lý lịch

[Một bản tóm tắt ngắn gọn về bằng cấp của bạn cho vị trí này]

Kinh nghiệm làm việc [Chức vụ công việc]

[Nhà tuyển dụng],[Thành phố],[Tiểu bang],[Ngày làm việc]

  • [Trách nghiệm công việc liên quan]
  • [Trách nghiệm công việc liên quan]
  • [Trách nghiệm công việc liên quan]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng chính]
  • [Kỹ năng chính]
  • [Kỹ năng chính]

Học vấn [Trường], [Thành phố], [Tiểu bang], [Ngày đã theo học] [Bằng nhận được]

[Danh hiệu tốt nghiệp hoặc thành tích học tập đáng chú ý khác, nếu có]

? Ví dụ về sơ yếu lý lịch cho công việc bưu điện

Ví dụ sơ yếu lý lịch này là dành cho những ứng cử viên đang tìm kiếm công việc làm nhân viên bưu điện tại một chi nhánh bưu điện:

Jordan Liu

7875 Ash St. # 4

Shreveport, Louisiana 71101

j.liu@email.com

555-444-3333

Mục tiêu sơ yếu lý lịch

Đại diện dịch vụ khách hàng tận tâm đang tìm kiếm sự nghiệp tại Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ với tư cách là nhân viên bưu điện giúp khách hàng gửi và nhận thư quan trọng của họ.

Kinh nghiệm làm việc

Quản lý tầng

Hamilton Market, Shreveport, Louisiana, 2017 – Hiện tại

  • Quản lý trên hai chục nhân viên, giúp từng người làm việc tốt nhất khi phục vụ khách hàng.
  • Giao tiếp với khách hàng và cung cấp sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm các mặt hàng.
  • Giải quyết các tình huống khi khách hàng phàn nàn hay không nhận được mặt hàng hay dịch vụ mà họ mong đợi khi mua hàng.

Thu ngân

Hamilton Market, Shreveport, Louisiana, 2014–2017

  • Chào đón khách hàng và trò chuyện lịch sự trong quá trình phục vụ
  • Quét và đóng gói các sản phẩm cho khách hàng với một thái độ ngăn nắp
  • Thanh toán các mặt hàng, cả bằng tiền mặt và thẻ, và cung cấp tiền lẻ nếu cần thiết

Kỹ năng

  • Chú ý đến chi tiết
  • Phục vụ khách hàng
  • Ngăn nắp
  • Quản lý thời gian

Học vấn

Đại học Bang, Shreveport, Louisiana, Từ tháng 8 năm 2013– tháng 5 năm 2017* Cử nhân khoa học Kinh doanh

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Đào Thanh Nhung
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch : Đào Thanh Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73944

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER