7 Điều Cân Nhắc Trước Khi Bắt Đầu Một Công Việc Mới

“Đừng bao giờ đứng yên”, Steve Jobs đã nói trong bài phát biểu khai giảng khét tiếng của mình với các sinh viên tốt nghiệp Stanford vào năm 2005. Ông ấy đang đề cập đến việc tìm kiếm một sự nghiệp tốt hơn, và những lời nói của ông ấy đã gắn bó với tôi kể từ đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, bạn cũng có thể nhận ra những nguy hiểm liên quan đến việc quá thoải mái trong vai trò hiện tại của bạn.

?7 điều cần cân nhắc trước khi đảm nhận công việc mới

Tuy nhiên, nếu sự nghiệp của bạn bị đình trệ hoặc bị ngăn cản, bạn rất dễ phạm phải sai lầm là nhảy việc mà không suy nghĩ thấu đáo. Trước khi nhận một công việc mới, có rất nhiều điều cần xem xét, bởi vì thứ thoạt đầu có thể là loại cỏ xanh tốt nhất ở phía bên kia hàng rào, thực tế lại có thể trở thành một cánh đồng lầy lội khác mà bạn đang khao khát nghề nghiệp sẽ chìm.

Tôi đã ở đó, đã làm điều đó và đã mang theo những bài học của mình trong suốt sự nghiệp của mình. Vì vậy, đã đến lúc bạn học hỏi từ những sai lầm của tôi khi tôi đưa ra 7 điều cần cân nhắc trước khi đảm nhận công việc mới đó.

1. Sự nghiệp thăng tiến và ổn định

Bạn cần tìm hiểu sâu hơn một chút về công việc mới.

Trong quá trình phỏng vấn, hãy nói rõ rằng bạn muốn tiếp cận với một số hình thức phát triển nghề nghiệp. Bạn sẽ không yêu cầu trở thành Giám đốc điều hành vào tuần thứ hai, vì vậy đừng lo lắng về việc xúc phạm bất kỳ ai – bạn chỉ cần biết rằng sẽ có cơ hội để phát triển và vượt xa vị trí ban đầu mà bạn đang ứng tuyển. Tương tự, bạn muốn biết rằng vai trò này không phải là sự chớp nhoáng hay là sự cân nhắc ngắn hạn đối với nhà tuyển dụng. Một công việc không ổn định không đáng để chuyển đến.

2. Lương và phúc lợi

Tiền bạc là vấn đề quan trọng và hoàn toàn không có hại gì nếu bạn tự hỏi bản thân những câu hỏi nghiêm túc về gói dịch vụ được cung cấp cho công việc mới của bạn. Nó có phải là một bước tiến so với vị trí của bạn bây giờ? Nó có phải là một bước xuống? Nếu là thứ hai, liệu nó có được tăng thêm bởi các khoản tiền thưởng có thể đạt được hay sự thay đổi trong nghề nghiệp có thể biện minh cho việc giảm lương?

Nếu bạn đang thành công vì muốn xây dựng một sự nghiệp khác, chỉ cần đảm bảo rằng bạn vẫn có thể thanh toán các hóa đơn và sống thoải mái.

Cân nhắc lợi ích. Bạn đang bị mất một chiếc xe hơi của công ty mà bạn đang có? Nếu vậy, bạn có thể cần phải mua một chiếc xe của riêng mình. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với các thiết bị CNTT như máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Xem xét chi phí của việc thay đổi công việc. Nhu cầu đối với một ngành nhất định cũng ảnh hưởng đến mức lương được đưa ra. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp, hãy thử và xem xét tình trạng của ngành. Các công việc liên quan đến công nghệ và máy tính đang có nhu cầu cao, là một trong những công việc được trả tốt nhất với mức lương trung bình cho một kỹ sư phần mềm kiếm được sáu con số hàng năm, nếu kế hoạch nghề nghiệp của bạn có hướng đi tương tự.

3. Con người

Chúng ta dành nhiều – nếu không muốn nói là nhiều hơn – thời gian thức của chúng ta với đồng nghiệp cũng như với các thành viên trong gia đình. Do đó, có lý do rằng việc chọn đúng nhóm người để làm việc cùng là một cân nhắc quan trọng khi chuyển việc.

Nó khó, cái này, bởi vì bạn có thể sẽ không khám phá đầy đủ các đặc điểm tính cách của các đồng nghiệp mới cho đến khi bạn ổn định vào vai diễn. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn là một chỉ báo khá tốt, và nếu bạn thích những người đặt câu hỏi, thì có nhiều khả năng phần còn lại của công ty là những người có chí hướng.

Những thứ nhỏ hơn cũng được tính. Quy định về trang phục như thế nào? Cách trang trí văn phòng có phù hợp với cá tính riêng của bạn không?

4. Trách nhiệm của bạn

Khi cân nhắc một công việc mới, hãy nhớ đối chiếu mức lương với trách nhiệm. Bạn có đang bị yêu cầu làm quá nhiều việc và trông nom quá nhiều người hoặc ngân sách quá lớn để thu hồi ít không?

Tương tự, các trách nhiệm có phù hợp với tham vọng của bạn không? Bạn có đang được giao nhiệm vụ giám sát những thứ hoặc những người bạn khao khát?

Ngay cả khi những trách nhiệm được giao được đền đáp rất xứng đáng, bạn cũng đừng rơi vào bẫy của việc cố gắng kiếm quá nhiều. Do đó, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

5. Vị trí

Đi làm lâu có thể phá hủy sự nghiệp và tạo ra bất hạnh cho gia đình. Nếu bạn đã tìm được một công việc mơ ước nhưng chỉ mất hai giờ đi làm mỗi chiều, hãy cân nhắc nghiêm túc về tác động của thời gian đi lại đối với cuộc sống của bạn. Bạn sẽ đi sớm và về muộn mỗi ngày, vì vậy hãy kiểm tra hành trình và trung thực; nó chỉ đơn giản là quá xa?

Việc làm cũng có thể quá gần. Chắc chắn, dạo quanh góc đến văn phòng nghe có vẻ như là một giấc mơ, nhưng bạn có muốn sống trong một cuộc sống gần gũi như vậy với cuộc sống làm việc của mình không?

6. Nó thực sự là những gì bạn muốn làm?

Nếu mọi thứ không suôn sẻ tại nơi làm việc hiện tại của bạn, đừng cho rằng cỏ ở nơi khác xanh hơn. Không có công việc kinh doanh nào là hoàn hảo, và nếu bạn đang theo đuổi một công việc khác vì không hài lòng, bạn cần đảm bảo rằng mình nắm bắt được công việc phù hợp.

Giữ cho các tùy chọn của bạn luôn mở. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã tìm được một công việc mới phù hợp với dự định, hãy thử nghiệm nó bằng cách nộp đơn xin một công việc có sự khác biệt rõ rệt. Sau khi được phỏng vấn, bạn có còn cảm thấy như vậy về công việc đầu tiên bạn tìm thấy không?

Khi tìm việc, hãy bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi: đây có thực sự là điều tôi muốn làm? Chúng ta có thể quay lại với Steve Jobs ở đây, người đã chỉ ra khá đúng rằng, nếu bạn không thể nhìn mình trong gương mỗi sáng và nói rằng bạn muốn làm những gì bạn sắp làm nếu đó là ngày cuối cùng của bạn trên trái đất, bạn cần phải thay đổi một cái gì đó. Tìm thứ bạn yêu.

7. Công ty có uy tín không?

Giờ đây, chúng ta đang sống trong một thế giới thương mại được thúc đẩy bởi người tiêu dùng. Đánh giá trực tuyến có sẵn cho các doanh nghiệp trong hầu hết mọi ngành có thể tưởng tượng được. Do đó, chưa bao giờ dễ dàng hơn khi nhắc đến danh tiếng của công ty mà bạn đang hy vọng làm việc. Rốt cuộc, chúng có thể không phải là tất cả đều ngọt ngào và nhẹ nhàng.

Công việc phù hợp vẫn có ở đó, nhưng trước khi tiếp nhận những gì bạn cho là sự nghiệp mới hoàn hảo, bạn phải tự hỏi mình một số câu hỏi khá trực tiếp. Có rất nhiều lời khuyên khi đạt được công việc mà bạn hằng mong muốn, nhưng đừng để việc săn lùng sự hoàn hảo cản trở việc đánh giá trung thực về việc liệu vai trò mới có phù hợp với bạn hay không.

 

——————————-

·   Bài viết gốc: Everydaypower.com

·   Người dịch: Nguyễn Thị Yến

·   Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=73922

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER